ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2263/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 16 tháng 10 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC 04 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC
ĐIỆN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát
thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/8/2017 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1943/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông qua Phương án đơn giản thủ tục hành
chính trong lĩnh vực công thương thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 1620/TTr-SCT ngày 10 tháng
10 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết
định này Danh mục 04 thủ tục hành chính ban hành được sửa đổi, bổ sung
lĩnh vực Điện thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Bến Tre (Có
danh mục kèm theo).
Điều 2. Sửa đổi, bổ sung 04 thủ
tục hành chính lĩnh vực An toàn thực phẩm tại Quyết định số 2600/QĐ-UBND ngày
03 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Công Thương điều chỉnh,
bổ sung 04 thủ tục hành chính này vào quy trình nội bộ trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Chánh các PCVP. UBND tỉnh;
- Sở Công Thương;
- Phòng KSTT (kèm HS), KT, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Cao Văn Trọng
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC ĐIỆN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 2263/QĐ-UBND ngày 16 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Bến Tre)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Công Thương tỉnh Bến Tre
STT
|
Số
hồ sơ TTHC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên
VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung
|
Lĩnh vực: Điện
|
1
|
B-BCT-275202-TT
|
Cấp giấy phép hoạt động tư vấn chuyên
ngành điện thuộc thẩm quyền cấp của địa phương
|
+ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công
Thương;
+ Thông tư số 36/2018/TT-BCT ngày 16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục cấp,
thu hồi giấy phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số 167/2016/TT-BTC ngày
26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực;
+ Quyết định số 1943/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông qua
Phương án đơn giản thủ tục hành chính trong lĩnh vực công thương thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
|
2
|
B-BCT-275203-TT
|
Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện
thuộc thẩm quyền cấp của địa phương
|
3
|
B-BCT-275206-TT
|
Cấp giấy phép hoạt động bán lẻ điện
đến cấp điện áp 0,4kV tại địa
phương
|
4
|
B-BCT-275207-TT
|
Cấp sửa đổi, bổ
sung giấy phép hoạt động bán lẻ điện đến cấp điện áp
0,4kV tại địa phương
|
PHẦN
II.
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
LĨNH VỰC ĐIỆN
1. Cấp giấy phép hoạt động tư
vấn chuyên ngành điện thuộc thẩm quyền cấp của địa phương
- Trình tự thực hiện:
Bước 1.
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng),
đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Bến Tre, địa chỉ số 03, Đại lộ Đồng khởi, Phường 3,
thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, trong giờ làm việc, sáng từ 07 giờ đến
11 giờ, chiều từ 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ,
tết).
Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra
hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ thì nhận hồ sơ ra
biên nhận, hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ thì trả hồ sơ yêu cầu bổ sung.
Bước 3.
Văn phòng Sở Công Thương chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý năng lượng thẩm định hồ sơ theo quy định:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc tính
từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn
bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ
không đầy đủ, hợp lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ
lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên
quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc
tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu,
tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực,
tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
- Trong thời hạn 60 ngày tính từ ngày
cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà
tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ sung hồ sơ và trả lời
bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép
hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại
cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy phép hoạt động điện
lực.
- Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm
tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định hoặc không tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan, cơ
quan cấp giấy phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ
sung để đáp ứng điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý do).
- Trước khi giấy phép hoạt động điện
lực hết thời hạn sử dụng 30 ngày, đơn vị điện lực được cấp giấy phép có nhu cầu
tiếp tục hoạt động phải lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực và thực hiện trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực theo quy định.
Bước
4. Đến thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến
Trung tâm hành chính công tỉnh Bến Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường
bưu điện (nếu có nhu cầu).
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện
hoặc trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre.
- Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại
Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề
nghị cấp giấy phép.
+ Danh sách trích ngang các chuyên
gia tư vấn chính theo Mẫu 3a quy định tại
Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT ; bản sao bằng tốt nghiệp,
chứng chỉ hành nghề và hợp đồng lao động đã ký của chuyên gia tư vấn chính có
tên trong danh sách với tổ chức tư vấn.
+ Danh mục các dự án có quy mô tương
tự mà các chuyên gia tư vấn chính đã thực hiện.
+ Danh mục trang thiết bị, phương tiện
kỹ thuật, phần mềm ứng dụng phục vụ công tác tư vấn.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời
hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng
thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Công Thương tỉnh Bến Tre.
- Kết quả của việc thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy phép hoạt động điện lực.
- Phí, lệ phí: Phí thẩm định: 800.000 đồng/giấy phép.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Văn bản nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực (ban hành theo mẫu 01 kèm
theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT);
+ Danh sách trích ngang các cán bộ quản
lý, chuyên gia tư vấn chính theo Mẫu 3a quy định tại Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT .
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức được thành lập theo quy định
của pháp luật đăng ký hoạt động tư vấn phải đáp ứng các điều kiện sau:
* Đối với Cấp Giấy phép tư vấn đầu tư
xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp có cấp điện áp đến 35 kV, đăng ký doanh nghiệp tại địa phương:
+ Là tổ chức có
đội ngũ chuyên gia tư vấn, trong đó chuyên gia tư vấn chính phải có bằng tốt
nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành điện, hệ thống
điện, điện kỹ thuật, thiết bị điện, tự động hóa, môi trường
hoặc chuyên ngành tương tự, có kinh nghiệm công tác ít nhất 05 năm trong lĩnh vực tư vấn và đã tham gia thiết kế ít nhất một dự án đường dây và trạm biến áp với cấp
điện áp tương đương và có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng phù hợp;
+ Có trang thiết bị, phương tiện kỹ
thuật, phần mềm ứng dụng cần thiết cho việc tư vấn đầu tư xây dựng các công trình đường dây và trạm biến
áp;
+ Có số lượng chuyên gia tư vấn chính
theo hạng công trình đường dây và trạm biến áp cấp điện áp 35kV như sau:
Có 05 chuyên gia trở lên.
* Đối với Cấp Giấy phép tư vấn giám
sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp có cấp điện áp đến 35 kV, đăng ký
doanh nghiệp tại địa phương:
+ Là tổ chức có đội ngũ chuyên gia tư
vấn, trong đó chuyên gia tư vấn chính phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành điện, hệ thống điện, điện kỹ thuật, thiết
bị điện, tự động hóa, môi trường hoặc chuyên ngành tương tự, có kinh nghiệm
công tác ít nhất 05 năm trong lĩnh vực tư vấn và đã tham gia giám sát thi công
ít nhất một dự án đường dây và trạm biến áp với cấp điện áp tương đương và có
chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng phù hợp;
+ Có trang thiết bị, phương tiện kỹ
thuật, phần mềm ứng dụng cần thiết cho việc tư vấn đầu tư xây dựng các công trình đường dây và trạm biến
áp;
+ Có số lượng chuyên gia tư vấn chính
theo hạng công trình đường dây và trạm biến áp cấp điện áp 35kV như sau: Có 05 chuyên gia trở lên.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
+ Luật Điện lực số 28/2004/QH 11;
+ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày
21/10/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Điện lực
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;
+ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
+ Thông tư số 36/2018/TT-BCT ngày
16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy
phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số 167/2016/TT-BTC ngày
26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực;
+ Quyết định số 1943/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh về việc thông qua Phương án đơn giản thủ tục hành chính trong lĩnh vực công thương thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Ghi
chú: “Phần chữ in nghiêng là nội dung sửa đổi, bổ sung”
Mẫu 01
Tên
tổ chức, cá nhân
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
……
|
….…, ngày … tháng … năm …
|
ĐỀ
NGHỊ
Cấp,
sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép hoạt động điện lực
Kính gửi:…………………………………………………………
Tên tổ chức đề nghị: .........................................................................................................
Cơ quan cấp trên trực tiếp (nếu có):
.................................................................................
Có trụ sở giao dịch chính tại: …………… Điện thoại: ………….. Fax: ……….......................
Thành lập theo Giấy phép đầu tư/Quyết
định thành lập số: … ngày ... tháng ... năm ...
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
do ... cấp, mã số doanh nghiệp …………, đăng ký lần ... ngày
... tháng ... năm ...
Giấy phép hoạt động điện lực số: ……
do ……….. cấp ngày ………………... (nếu có).
Ngành nghề đăng ký kinh doanh:
....................................................................................
Đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực cho những lĩnh vực, phạm vi, hoạt động sau đây:
-
.......................................................................................................................................
-
.......................................................................................................................................
Các giấy tờ kèm theo:
-
.......................................................................................................................................
- .......................................................................................................................................
Đề nghị Sở Công Thương Bến
Tre, cấp giấy phép hoạt động điện lực cho ... (tên tổ chức đề
nghị).
…(Tên tổ chức) xin cam đoan hoạt
động đúng lĩnh vực và phạm vi được cấp phép, đồng thời tuân thủ các quy định
trong giấy phép hoạt động điện lực./.
|
LÃNH
ĐẠO
(Ký tên, đóng dấu)
|
- Hồ sơ gồm:
1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực
theo Mẫu 01
2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề
nghị cấp giấy phép.
3. Danh sách
trích ngang các chuyên gia tư vấn chính theo Mẫu 3a; bản
sao bằng tốt nghiệp, chứng chỉ hành nghề và hợp đồng lao động đã ký của chuyên gia tư vấn chính có tên trong danh sách với tổ chức tư
vấn.
4. Danh mục các dự án có quy mô
tương tự mà các chuyên gia tư vấn chính đã thực hiện.
5. Danh mục trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, phần mềm ứng dụng phục vụ công tác tư vấn.
Mẫu 3a
DANH
SÁCH TRÍCH NGANG CÁC CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHÍNH LĨNH VỰC TƯ VẤN CHUYÊN NGÀNH ĐIỆN
LỰC
STT
|
Họ
và tên
|
Ngày
tháng năm sinh
|
Quê
quán
|
Mã
số định danh
|
Chức
vụ
|
Trình
độ chuyên môn
|
Thâm
niên công tác trong lĩnh vực tư vấn (năm)
|
Công
trình đã tham gia
|
Chứng
chỉ hành nghề
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Cấp sửa đổi,
bổ sung giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện thuộc thẩm quyền cấp của địa
phương
- Trình tự thực hiện:
Bước
1. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước
2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc
trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Bến
Tre, địa chỉ số 03, Đại lộ Đồng Khởi, Phường 3, thành phố Bến Tre, tỉnh
Bến Tre, trong giờ làm
việc, sáng từ 07 giờ đến 11 giờ, chiều từ 13 giờ đến
17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
Chuyên viên tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ thì nhận hồ sơ ra
biên nhận, hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả hồ sơ
yêu cầu bổ sung.
Bước 3. Văn phòng Sở Công Thương chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý năng lượng thẩm định hồ sơ theo quy định:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc
tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ.
Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ
sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên
quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc
tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt
động điện lực, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số
liệu, tài liệu, các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
- Trong thời hạn 60 ngày tính từ ngày
cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà
tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ sung hồ sơ và trả lời
bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề
nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực
có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy
phép hoạt động điện lực.
- Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm
tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định
hoặc không tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan, cơ quan cấp giấy
phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ sung để đáp ứng
điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý do).
Bước 4. Đến
thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bến Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện (nếu có nhu cầu).
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có
điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre.
- Thành phần hồ sơ:
* Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ
sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội
dung sau:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại
Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề
nghị cấp giấy phép.
* Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy
phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực,
hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn vị nhận chuyển giao bao
gồm:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại
Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề
nghị cấp giấy phép;
+ Tài liệu chứng minh việc chuyển
giao tài sản, tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật,
quản lý vận hành.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Công Thương tỉnh Bến Tre.
- Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động điện
lực được sửa đổi, bổ sung
- Phí, lệ phí: Phí thẩm định: 400.000 đồng/giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Văn bản nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực (ban hành theo mẫu 01 kèm
theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT);
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính:
+ Đảm bảo yêu cầu điều kiện như đối với
trường hợp cấp mới
+ Có sự thay đổi tên, địa chỉ trụ sở
của đơn vị được cấp giấy phép hoặc tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã
được cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
+ Luật Điện lực số 28/2004/QH 11;
+ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày
21/10/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Điện lực
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Điện lực;
+ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ
Công Thương;
+ Thông tư số 36/2018/TT-BCT ngày
16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục
cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số 167/2016/TT-BTC ngày
26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực;
+ Quyết định số 1943/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2019 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc thông qua Phương án đơn giản thủ tục hành
chính trong lĩnh vực công thương thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Ghi chú: “Phần chữ in
nghiêng là nội dung sửa đổi, bổ sung”
Mẫu 01
Tên
tổ chức, cá nhân
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
……
|
…….., ngày … tháng … năm …
|
ĐỀ
NGHỊ
Cấp,
sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép hoạt động điện lực
Kính gửi:
Sở Công Thương Bến Tre.
Tên tổ chức đề nghị: .........................................................................................................
Cơ quan cấp trên trực tiếp (nếu có):
.................................................................................
Có trụ sở giao dịch chính tại: …………… Điện thoại: ………….. Fax: ……….......................
Thành lập theo Giấy phép đầu tư/Quyết
định thành lập số: … ngày ... tháng ... năm ...
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
do ... cấp, mã số doanh nghiệp …………, đăng ký lần ... ngày
... tháng ... năm ...
Giấy phép hoạt động điện lực số: ……
do ……….. cấp ngày ………………... (nếu có).
Ngành nghề đăng ký kinh doanh:
....................................................................................
Đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực cho những lĩnh vực, phạm vi, hoạt động sau đây:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Các giấy tờ kèm theo:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đề nghị Sở Công Thương Bến
Tre, cấp giấy phép hoạt động điện lực cho ... (tên tổ chức đề
nghị).
…(Tên tổ chức) xin cam đoan hoạt
động đúng lĩnh vực và phạm vi được cấp, đồng thời tuân thủ các quy định trong
giấy phép hoạt động điện lực./.
|
LÃNH
ĐẠO
(Ký tên, đóng dấu)
|
Hồ sơ gồm:
1. Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ
trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội dung sau:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực theo Mẫu 01
- Bản sao GCN đăng ký DN, Quyết định
thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề
nghị cấp giấy phép.
2. Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã
được cấp giấy phép hoạt động điện lực,
hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn vị nhận chuyển giao bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực theo Mẫu 01
- Bản sao GCN đăng
ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc GCN thành lập của
tổ chức đề nghị cấp giấy phép;
- Tài liệu chứng
minh việc chuyển giao tài sản, tài liệu
về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật,
quản lý vận hành.
3. Cấp giấy
phép hoạt động bán lẻ điện đến cấp điện áp 0,4kV tại địa phương
- Trình tự thực hiện:
Bước
1. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện
hoặc trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre, địa chỉ số 03, Đại lộ Đồng Khởi, Phường 3, thành phố Bến Tre, tỉnh
Bến Tre, trong giờ làm việc, sáng từ 07 giờ đến 11 giờ,
chiều từ 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra
hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy
đủ thì nhận hồ sơ ra biên nhận, hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả hồ sơ
yêu cầu bổ sung.
Bước 3.
Văn phòng Sở Công Thương chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý năng lượng thẩm định hồ
sơ theo quy định:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc
tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt
động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ
chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số
liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc
tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy
phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy
phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông
tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
- Trong thời hạn 60 ngày tính từ ngày
cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ sung hồ
sơ và trả lời bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền
trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc
tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy
phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm
tra tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm
tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều
kiện theo quy định hoặc không tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan,
cơ quan cấp giấy phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ
sung để đáp ứng điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý do).
- Trước khi giấy phép hoạt động điện
lực hết thời hạn sử dụng 30 ngày, đơn vị điện lực được cấp giấy phép có nhu cầu
tiếp tục hoạt động phải lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực và thực hiện trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định.
Bước
4. Đến thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến Trung
tâm hành chính công tỉnh Bến Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường bưu
điện (nếu có nhu cầu).
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có
điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Bến Tre.
- Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại
Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT .
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức,
cá nhân đề nghị cấp giấy phép.
+ Danh sách trích ngang người trực
tiếp quản lý kinh doanh theo Mẫu 3b quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT;
bản sao bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp, thẻ an toàn điện của người có tên trong danh sách.
- Số lượng hồ sơ: 01
(bộ).
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Công Thương tỉnh Bến
Tre.
- Kết quả của việc thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy phép hoạt động điện lực.
- Phí, lệ phí: Phí thẩm định: 700.000 đồng/giấy phép.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Văn bản nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực (ban hành theo mẫu 01 kèm theo
Thông tư số 36/2018/TT-BCT);
+ Danh sách trích ngang các cán bộ quản
lý, chuyên gia tư vấn chính theo Mẫu 3b
quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 36/2018/TT-BCT .
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức được thành lập theo quy định
của pháp luật và cá nhân đăng ký hoạt động bán lẻ điện phải đáp ứng điều kiện
sau: Người trực tiếp quản lý kinh doanh bán lẻ điện phải có bằng trung cấp trở
lên thuộc chuyên ngành điện, kinh tế, tài chính hoặc chuyên ngành tương tự và
có thời gian làm việc trong lĩnh vực kinh doanh mua bán điện
ít nhất 03 năm;
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
+ Luật Điện lực số 28/2004/QH 11;
+ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày
21/10/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Điện lực
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;
+ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
+ Thông tư số 36/2018/TT-BCT ngày
16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy
phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số 167/2016/TT-BTC ngày
26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực.
+ Quyết định số 1943/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc thông qua Phương án đơn giản thủ tục
hành chính trong lĩnh vực công thương thuộc thẩm
quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Ghi chú: “Phần chữ in nghiêng là nội dung sửa đổi, bổ sung”
Mẫu 01
Tên
tổ chức, cá nhân
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
……
|
………., ngày … tháng … năm …
|
ĐỀ
NGHỊ
Cấp
giấy phép hoạt động điện lực
Kính gửi:
……………………………………………Bến Tre.
Tên tổ chức đề nghị:
.........................................................................................................
Cơ quan cấp trên trực tiếp (nếu có):
.................................................................................
Có trụ sở giao dịch chính tại: …………… Điện thoại: ………….. Fax: ……….......................
Thành lập theo Giấy phép đầu tư/Quyết
định thành lập số: … ngày ... tháng ... năm ...
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
do ... cấp, mã số doanh nghiệp …………, đăng ký lần ... ngày
... tháng ... năm ...
Giấy phép hoạt động điện lực số: ……
do ……….. cấp ngày ………………... (nếu có).
Ngành nghề đăng ký kinh doanh:
....................................................................................
Đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực cho những lĩnh vực, phạm vi, hoạt động sau đây:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Các giấy tờ kèm theo:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đề nghị Sở Công Thương Bến
Tre, cấp giấy phép hoạt động điện lực cho ... (tên tổ chức đề
nghị).
…(Tên tổ chức) xin cam đoan hoạt
động đúng lĩnh vực và phạm vi được cấp, đồng thời tuân thủ các quy định trong
giấy phép hoạt động điện lực./.
|
LÃNH
ĐẠO
(Ký tên, đóng dấu)
|
- Hồ sơ
gồm:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01.
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập
của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép.
+ Danh sách trích ngang người trực
tiếp quản lý kinh doanh
theo Mẫu.
Mẫu 3b
DANH SÁCH TRÍCH NGANG CÁN BỘ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH
(Cho lĩnh vực hoạt động phát điện,
truyền tải điện, phân phối điện, bán buôn điện, bán lẻ điện)
STT
|
Họ
và tên
|
Ngày
tháng năm sinh
|
Quê
quán
|
Mã số
định danh (nếu có)
|
Chức
vụ
|
Trình
độ chuyên môn
|
Số
năm công tác trong lĩnh vực đề nghị cấp phép
|
Ghi
chú
|
I.
|
Người
trực tiếp quản lý kỹ thuật, trực tiếp quản lý kinh doanh
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II.
|
Đội ngũ trưởng ca vận hành (đối với hoạt động phát điện, phân phối,
truyền tải)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4. Cấp sửa đổi, bổ
sung giấy phép hoạt động bán lẻ điện đến cấp điện áp 0,4kV tại địa phương
- Trình tự thực hiện:
Bước
1. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc
trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre, địa chỉ số 03,
Đại lộ Đồng Khởi, Phường 3, thành phố Bến Tre, tỉnh
Bến Tre, trong giờ làm
việc, sáng từ 07 giờ đến 11 giờ, chiều từ 13 giờ đến
17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
Chuyên viên tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ thì nhận hồ sơ ra
biên nhận, hẹn trả kết quả;
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả hồ sơ
yêu cầu bổ sung.
Bước
3. Văn phòng Sở Công Thương chuyển hồ sơ đến Phòng Quản
lý năng lượng thẩm định hồ sơ theo quy định:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc
tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt
động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị
cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu
rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin
liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc
tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông
tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân đề
nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông tin liên
quan và trả lời bằng văn bản.
- Trong thời hạn 60 ngày tính từ ngày
cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà
tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ sung hồ sơ và trả lời
bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề
nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc
tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có
trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy
phép hoạt động điện lực.
- Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm
tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định
hoặc không tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan, cơ quan cấp giấy
phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ sung để đáp ứng
điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý do).
Bước 4. Đến
thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bến
Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện (nếu có nhu cầu).
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh Bến Tre.
- Thành phần hồ sơ:
* Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội
dung sau:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại
Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận
thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
* Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy
phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực,
hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn vị nhận chuyển giao bao
gồm:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại
Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề
nghị cấp giấy phép;
+ Tài liệu chứng minh việc chuyển
giao tài sản, tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối
tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Công Thương tỉnh Bến
Tre.
- Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động điện lực được sửa đổi, bổ sung
- Phí, lệ phí: Phí thẩm định: 350.000 đồng/giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Văn bản nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực (ban hành theo mẫu 01 kèm theo Thông tư số
36/2018/TT-BCT);
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Đảm bảo yêu cầu điều kiện như đối với
trường hợp cấp mới
+ Có sự thay đổi tên, địa chỉ trụ sở
của đơn vị được cấp giấy phép hoặc tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
+ Luật Điện lực số 28/2004/QH 11;
+ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày
21/10/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Điện lực;
+ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên
quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công
Thương;
+ Thông tư số 36/2018/TT-BCT ngày
16/10/2018 của Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy
phép hoạt động điện lực;
+ Thông tư số 167/2016/TT-BTC ngày
26/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực.
+ Quyết định số 1943/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông qua Phương án đơn giản thủ tục hành chính trong lĩnh vực công thương thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bến Tre.
Ghi chú: “Phần chữ in
nghiêng là nội dung sửa đổi, bổ sung”
Mẫu 01
Tên
tổ chức, cá nhân
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
……
|
………, ngày … tháng … năm …
|
ĐỀ
NGHỊ
Cấp,
sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép hoạt động điện lực
Kính gửi:
……………………………………………Bến Tre.
Tên tổ chức đề nghị:
.........................................................................................................
Cơ quan cấp trên trực tiếp (nếu có):
.................................................................................
Có trụ sở giao dịch chính tại: …………… Điện thoại: ………….. Fax: ……….......................
Thành lập theo Giấy phép đầu tư/Quyết
định thành lập số: … ngày ... tháng ... năm ...
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
do ... cấp, mã số doanh nghiệp …………, đăng ký lần ... ngày
... tháng ... năm ...
Giấy phép hoạt động điện lực số: ……
do ……….. cấp ngày ………………... (nếu có).
Ngành nghề đăng ký kinh doanh:
....................................................................................
Đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực cho những lĩnh vực, phạm vi, hoạt động sau đây:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Các giấy tờ kèm theo:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đề nghị Sở Công Thương Bến
Tre, cấp giấy phép hoạt động điện lực cho ... (tên tổ chức đề
nghị).
…(Tên tổ chức) xin cam đoan hoạt
động đúng lĩnh vực và phạm vi được cấp, đồng thời tuân thủ các quy định trong
giấy phép hoạt động điện lực./.
|
LÃNH
ĐẠO
(Ký tên, đóng dấu)
|
- Hồ sơ gồm:
1. Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ
trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ
bao gồm các nội dung sau:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập
của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
2. Trường hợp tổ
chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy
phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt
động điện lực của đơn vị nhận chuyển
giao bao gồm:
+ Văn bản đề nghị
cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01;
+ Bản sao GCN ĐK doanh nghiệp, Quyết
định thành lập hoặc GCN thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép;
+ Tài liệu chứng minh việc chuyển giao tài sản, tài liệu về đội ngũ
trực tiếp quản lý kỹ thuật, quản lý vận
hành.