ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2025/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 13 tháng 09 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA LĨNH VỰC NỘI VỤ THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 30 tháng
10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành
chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính
được chuẩn hóa lĩnh vực nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện.
Điều 2. Sở Nội vụ có trách nhiệm cập nhật các thủ tục hành chính đã
được công bố tại Quyết định này vào hệ thống thông tin thủ tục hành chính tỉnh
Thừa Thiên Huế theo đúng quy định.
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế có
trách nhiệm niêm yết, công bố công khai các thủ tục hành chính này tại trụ sở
cơ quan và trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; triển khai thực hiện giải
quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo hướng dẫn tại Phụ lục kèm
theo Quyết định này.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm cập
nhật các thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này vào cơ sở dữ liệu
quốc gia về thủ tục hành chính.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực,
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế có trách nhiệm xây dựng quy
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Nội vụ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố Huế; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Văn phòng Chính phủ (gửi qua mạng);
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh (gửi qua mạng);
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSVX.
|
CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN HÓA LĨNH VỰC NỘI VỤ
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2025/QĐ-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2018 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
I. LĨNH VỰC GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
|
01.
|
Thành lập hội đồng trường trung cấp công lập trực
thuộc UBND cấp huyện
|
15 ngày làm việc
|
Trung tâm Hành
chính công cấp huyện
|
Không
|
Thông tư số
47/2016/TT- BLĐTBXH ngày 28/12/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
02.
|
Miễn nhiệm chủ tịch, các thành viên hội đồng trường
trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện
|
15 ngày làm việc
|
03.
|
Cách chức chủ tịch, các thành viên hội đồng trường
trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện
|
15 ngày làm việc
|
II. LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
|
01.
|
Thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập thuộc
UBND cấp huyện
|
35 ngày làm việc
|
Trung tâm Hành
chính công cấp huyện
|
Không
|
Nghị định số
103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ
|
02.
|
Tổ chức lại, giải thể cơ sở trợ giúp xã hội công
lập thuộc UBND cấp huyện
|
40 ngày làm việc
|
PHẦN
II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. LĨNH VỰC GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
1. Thủ tục “Thành lập hội đồng
trường trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện”
1.1. Trình tự và cách thức thực hiện
a) Trình tự thực hiện:
* Đối với thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ
đầu tiên
- Bước 1: Hiệu trưởng tổ chức và chủ trì cuộc
họp gồm các phó hiệu trưởng, bí thư tổ chức Đảng cơ sở, chủ tịch Công đoàn, bí
thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đại diện giáo viên và một số phòng,
khoa, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của trường (nếu có) để xác định số lượng
và cơ cấu thành viên hội đồng trường.
- Bước 2: Đề nghị UBND cấp huyện hoặc cơ sở
sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan cử đại diện tham gia hội đồng trường.
- Bước 3: Các tổ chức Đảng cơ sở, Công đoàn,
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội ngũ giáo viên và một số đơn vị phòng,
khoa, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhà trường (nếu có) tổ chức cuộc
họp của tổ chức mình để bầu đại diện tham gia hội đồng trường.
- Bước 4: Bầu chủ tịch hội đồng trường, thư
ký hội đồng trường.
- Bước 5: Trên cơ sở quyết nghị tại cuộc họp
xác định số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng trường, cuộc họp bầu chủ tịch,
thư ký hội đồng trường, hiệu trưởng lập hồ sơ và gửi UBND cấp huyện quyết định
thành lập hội đồng trường.
- Bước 6: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện quyết định thành lập hội đồng trường
trung cấp công lập. Trường hợp không quyết định thành lập hội đồng trường phải
có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
* Đối với thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ
kế tiếp
Trước khi hết nhiệm kỳ 03 tháng, chủ tịch hội đồng
trường đương nhiệm tổ chức thực hiện các bước như thành lập hội đồng trường nhiệm
kỳ đầu tiên
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ quan bưu
điện hoặc trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
1.2. Thành phần và số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị thành lập hội đồng trường;
- Văn bản cử đại diện tham gia hội đồng trường của
tổ chức Đảng cơ sở, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội ngũ
giáo viên và một số phòng, khoa, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhà
trường (nếu có);
- Văn bản cử đại diện tham gia hội đồng trường của
UBND tỉnh hoặc văn bản cử đại diện tham gia hội đồng trường của cơ sở sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ có liên quan;
- Danh sách trích ngang, sơ yếu lý lịch của chủ tịch
và các thành viên hội đồng trường;
Biên bản họp, biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu chủ tịch,
thư ký hội đồng trường.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
1.3. Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
1.4. Đối tượng thực hiện: Trường trung cấp
công lập trực thuộc UBND cấp huyện.
1.5. Cơ quan thực hiện: UBND cấp huyện
1.6. Kết quả thực hiện: Quyết định thành lập
Hội đồng trường trung cấp công lập trong đó ghi rõ chức danh và nhiệm vụ của
các thành viên trong hội đồng trường.
1.7. Lệ phí: Không.
1.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định
1.9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
a) Hội đồng trường có số lượng thành viên là số lẻ
và thành phần tham gia hội đồng bao gồm:
- Hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng, bí thư tổ chức
Đảng cơ sở, chủ tịch Công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đại
diện nhà giáo và một số đơn vị phòng, khoa, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ
của nhà trường (nếu có);
- Đại diện cơ quan chủ quản hoặc đại diện cơ sở sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan.
b) Trường hợp đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh,
dịch vụ có liên quan tham gia hội đồng trường phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:
- Đang hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, khoa học,
công nghệ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của
nhà trường;
- Là người không có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng, con,
anh, chị, em ruột với các thành viên khác trong hội đồng trường.
1.10. Căn cứ pháp lý:
- Luật giáo dục nghề nghiệp.
- Thông tư số 47/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 của
Bộ LĐ - TB và XH quy định về Điều lệ trường trung cấp.
2. Thủ tục “Miễn nhiệm chủ tịch,
các thành viên hội đồng trường trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện”
2.1. Trình tự và cách thức thực hiện
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Hội đồng trường xem xét, quyết nghị
việc miễn nhiệm chủ tịch, thành viên hội đồng trường và gửi hồ sơ đề nghị UBND
cấp huyện quyết định.
- Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện ra quyết định miễn nhiệm chủ tịch, thành
viên hội đồng trường. Trường hợp không miễn nhiệm, phải trả lời bằng văn bản và
nêu rõ lý do.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ qua bưu điện
hoặc trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
2.2. Thành phần và số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản nêu rõ lý do miễn nhiệm;
- Các văn bản, giấy tờ chứng minh liên quan đến việc
bị miễn nhiệm.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.3. Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
2.4. Đối tượng thực hiện: Trường trung cấp
công lập trực thuộc UBND cấp huyện.
2.5. Cơ quan thực hiện: UBND cấp huyện.
2.6. Kết quả thực hiện: Quyết định miễn nhiệm
chủ tịch, thành viên hội đồng trường.
2.7. Lệ phí: Không.
2.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định
2.9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
Chủ tịch và các thành viên hội đồng trường bị miễn
nhiệm nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
- Có đề nghị bằng văn bản của cá nhân xin thôi tham
gia hội đồng trường.
- Bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
- Sức khỏe không đủ khả năng đảm nhiệm công việc được
giao, đã phải nghỉ làm việc để điều trị quá 6 tháng mà khả năng lao động chưa hồi
phục.
- Có trên 50% tổng số thành viên của hội đồng trường
kiến nghị bằng văn bản đề nghị miễn nhiệm.
- Vi phạm các quy định đến mức phải miễn nhiệm quy
định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
2.10. Căn cứ pháp lý:
- Luật giáo dục nghề nghiệp.
- Thông tư số 47/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 của
Bộ LĐ - TB và XH quy định về Điều lệ trường trung cấp.
3. Thủ tục “Cách chức chủ tịch,
các thành viên hội đồng trường trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện”
3.1. Trình tự và cách thức thực hiện
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Hội đồng trường xem xét, quyết nghị
việc cách chức chủ tịch, thành viên hội đồng trường và gửi hồ sơ đề nghị UBND cấp
huyện quyết định.
- Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện ra quyết định cách chức chủ tịch, thành
viên hội đồng trường. Trường hợp không đồng ý, phải trả lời bằng văn bản và nêu
rõ lý do.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ qua bưu điện
hoặc trực tiếp tại hoặc Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
3.2. Thành phần và số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản nêu rõ lý do cách chức;
- Các văn bản, giấy tờ chứng minh liên quan đến việc
bị cách chức.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
3.3. Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
3.4. Đối tượng thực hiện: Trường trung cấp
công lập trực thuộc UBND cấp huyện.
3.5. Cơ quan thực hiện: UBND cấp huyện.
3.6. Kết quả thực hiện: Quyết định cách chức
chủ tịch, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập.
3.7. Lệ phí: Không.
3.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định
3.9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
Chủ tịch và thành viên hội đồng trường bị cách chức
nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
- Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được bổ nhiệm.
- Không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo
sự phân công mà không có lý do chính đáng để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.
- Bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không
giam giữ.
- Vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp
luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bình đẳng
giới, phòng, chống tệ nạn mại dâm và các quy định khác của pháp luật liên quan
đến công chức, viên chức.
- Vi phạm các quy định đến mức phải cách chức quy định
tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
3.10. Căn cứ pháp lý:
- Luật giáo dục nghề nghiệp.
- Thông tư số 47/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 của
Bộ LĐ - TB và XH quy định về Điều lệ trường trung cấp.
II. LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
1. Thủ tục “Thành lập cơ sở
trợ giúp xã hội công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện”
1.1. Trình tự và cách thức thực hiện
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập cơ sở
gửi hồ sơ đến Phòng Nội vụ. (Qua Trung tâm hành chính công cấp huyện)
- Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Nội vụ phải có văn bản thẩm định.
- Bước 3: Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ
ngày có văn bản thẩm định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ra quyết định thành lập.
Trường hợp không đồng ý việc thành lập thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ qua bưu điện
hoặc trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
1.2. Thành phần và số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Đề án thành lập cơ sở trợ giúp xã hội;
- Tờ trình đề nghị thành lập cơ sở trợ giúp xã hội;
dự thảo quyết định thành lập cơ sở trợ giúp xã hội; dự thảo quy chế tổ chức và
hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ
đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan
về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
- Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các
cơ quan có liên quan.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.3. Thời gian thực hiện: 35 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
1.4. Đối tượng thực hiện: Cơ quan, tổ chức đề
nghị thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập.
1.5. Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện
- Cơ quan thực hiện: Phòng Nội vụ.
1.6. Kết quả thực hiện: Quyết định thành lập
cơ sở trợ giúp xã hội.
1.7. Lệ phí: Không.
1.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Tờ trình về việc thành lập cơ sở trợ giúp xã hội
(Mẫu số 01);
- Đề án thành lập cơ sở trợ giúp xã hội (Mẫu số
02);
- Quy chế hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội (Mẫu
số 03a).
(Mẫu số 01, Mẫu số 02 và Mẫu số 03a được ban
hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ).
1.9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
Điều kiện thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập
- Xác định cụ thể mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ.
- Phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt (nếu có).
- Có trụ sở làm việc hoặc đề án quy hoạch cấp đất
xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở
mới); trang thiết bị cần thiết ban đầu; nguồn nhân sự và kinh phí hoạt động
theo quy định của pháp luật.
1.10. Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ
sở trợ giúp xã hội.
Mẫu số 01: Ban hành kèm theo Nghị định số
103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
QUẢN LÝ (NẾU CÓ)…
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ THÀNH LẬP CƠ SỞ TGXH…
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/TTr-...
|
...., ngày ....
tháng .... năm 20....
|
TỜ TRÌNH
Về việc
........................
Kính gửi:.....................................................................
I. SỰ CẦN THIẾT THÀNH LẬP CƠ SỞ TRỢ GIÚP XÃ HỘI
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
II. QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
III. NỘI DUNG CHÍNH CỦA ĐỀ ÁN
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
IV. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN CÓ Ý KIẾN KHÁC NHAU
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
V. KIẾN NGHỊ CỦA CƠ QUAN, ĐƠN VỊ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
THÀNH LẬP CƠ SỞ TRỢ GIÚP XÃ HỘI (NẾU CÓ)
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
|
ĐẠI DIỆN CƠ
QUAN, ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ THÀNH LẬP
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
Mẫu số 02: Ban hành kèm theo Nghị định số
103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
QUẢN LÝ (NẾU CÓ)…
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ THÀNH LẬP CƠ SỞ TGXH…
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
...., ngày ....
tháng .... năm 20....
|
ĐỀ ÁN THÀNH LẬP
(Tên cơ sở trợ giúp
xã hội đề nghị thành lập) ........................
1. Tên cơ sở, địa chỉ, địa bàn hoạt động:
............................................................................................................................................
2. Sự cần thiết và cơ sở pháp lý thành lập cơ sở trợ
giúp xã hội: .....................................
3. Mục tiêu và phạm vi, tên gọi đối tượng phục vụ của
cơ sở trợ giúp xã hội: ..................
4. Loại hình cơ sở:
.............................................................................................................
5. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn:
....................................................................
6. Cơ cấu tổ chức bộ máy:
................................................................................................
7. Cơ chế tài chính, cơ chế hoạt động:
.............................................................................
8. Phương án về nhân sự, số lượng người làm việc
theo vị trí việc làm: ..........................
9. Kinh phí hoạt động (nguồn kinh phí đảm bảo, kinh
phí xã hội hóa): .............................
10. Trụ sở làm việc, cơ sở vật chất và trang thiết
bị, phương tiện cần thiết để bảo đảm cho cơ sở trợ giúp xã hội hoạt động sau
khi được thành lập ...........................................
11. Phương án tổ chức và lộ trình triển khai hoạt động
của cơ sở trợ giúp xã hội; quy mô, công suất quản lý trường hợp
....................................................................................
|
ĐẠI DIỆN CƠ
QUAN, ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ THÀNH LẬP
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
Mẫu số 03 a: Ban hành kèm theo Nghị định
số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
QUẢN LÝ (NẾU CÓ)…
TÊN CƠ SỞ TGXH…
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
......, ngày
..... tháng ..... năm 20...
|
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
CỦA CƠ SỞ TRỢ GIÚP XÃ HỘI
(Tên cơ sở trợ giúp
xã hội đề nghị thành lập)
………………………………………………………………………
1. Trách nhiệm của Giám đốc và các phòng chuyên môn
nghiệp vụ
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
2. Trách nhiệm của cán bộ, nhân viên
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
3. Trách nhiệm, quyền lợi của đối tượng
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
4. Quy trình cung cấp dịch vụ của cơ sở
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
5. Cơ chế quản lý tài sản, tài chính
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
6. Những quy định có tính chất hành chính và những
vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của loại hình cơ sở trợ giúp xã hội
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT CỦA CƠ SỞ TRỢ GIÚP XÃ HỘI
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
2. Thủ tục “Tổ chức lại, giải
thể cơ sở trợ giúp xã hội công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện”
2.1. Trình tự và cách thức thực hiện
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cơ sở có nhu cầu tổ chức lại, giải thể hồ
sơ đến Phòng Nội vụ. (Qua Trung tâm Hành chính công cấp huyện)
- Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Nội vụ phải có văn bản thẩm định.
- Bước 3: Trong thời hạn 25 ngày làm việc, kể từ
ngày có văn bản thẩm định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương ra quyết định tổ chức lại, giải thể. Trường hợp không đồng ý thì
thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ qua bưu điện
hoặc trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
2.2. Thành phần và số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Đề án tổ chức lại, giải thể cơ sở cơ sở trợ giúp
xã hội;
- Tờ trình tổ chức lại, giải thể cơ sở cơ sở trợ
giúp xã hội và dự thảo quyết định tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
- Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc
hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả
và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.3. Thời gian thực hiện: 40 ngày làm việc kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
2.4. Đối tượng thực hiện: Cơ sở trợ giúp xã
hội công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2.5. Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện
- Cơ quan thực hiện: Phòng Nội vụ.
2.6. Kết quả thực hiện: Quyết định tổ chức lại,
giải thể cơ sở trợ giúp xã hội.
2.7. Lệ phí: Không.
2.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Đề án tổ chức lại, giải thể (Mẫu số 05);
- Tờ trình về việc tổ chức lại, giải thể (Mẫu số
04a).
(Mẫu số 05, Mẫu số 04a được ban hành kèm theo
Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ).
2.9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
* Điều kiện tổ chức lại cơ sở:
- Thực hiện việc điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của cơ sở.
- Phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt (nếu có).
* Điều kiện giải thể cơ sở:
Việc giải thể cơ sở được thực hiện khi có một trong
các điều kiện sau:
- Không còn chức năng, nhiệm vụ.
- Ba năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ hoặc
hoạt động không có hiệu quả theo đánh giá của cơ quan có thẩm quyền thành lập.
- Theo yêu cầu sắp xếp về tổ chức cơ sở để phù hợp
với quy hoạch mạng lưới đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2.10. Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ
sở trợ giúp xã hội.
Mẫu số 05: Ban hành kèm theo Nghị định số
103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
QUẢN LÝ (NẾU CÓ)…
TÊN CƠ SỞ TGXH…
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
......, ngày ....
tháng .... năm 20...
|
ĐỀ ÁN TỔ CHỨC LẠI,
GIẢI THỂ
(Tên cơ sở trợ giúp
xã hội đề nghị tổ chức lại, giải thể) ...............................
1. Tên cơ sở, địa chỉ, địa bàn hoạt động và loại
hình hoạt động: .....................................
2. Chức năng, nhiệm vụ và đối tượng phục vụ của cơ
sở: ...............................................
3. Sự cần thiết tổ chức lại/lý do giải thể:
............................................................................
4. Phương án tổ chức lại, giải thể:
............................................................................................................................................
5. Tổ chức thực hiện phương án tổ chức lại và giải
thể:
- Xác định trách nhiệm:
......................................................................................................
- Lộ trình thực hiện:
............................................................................................................
6. Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận về
tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có
liên quan (nếu có)
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
7. Nội dung khác (nếu cần thiết):
..........................................................................................................................................
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT CỦA CƠ SỞ TRỢ GIÚP XÃ HỘI
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
Mẫu số 04a: Ban hành kèm theo Nghị định số
103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
QUẢN LÝ (NẾU CÓ)…
TÊN CƠ SỞ TGXH…
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
......, ngày ....
tháng ..... năm 20...
|
TỜ TRÌNH
Về việc
.............
Kính gửi:..............................................................
1. Tình hình hoạt động của cơ sở
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
2. Sự cần thiết tổ chức lại/lý do giải thể
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
3. Cơ sở pháp lý của việc tổ chức lại, giải thể
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
4. Phương án xử lý các vấn đề về nhân sự, tổ chức bộ
máy, tài chính, tài sản, đất đai và các vấn đề khác có liên quan
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
5. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở và các cá
nhân có liên quan đối với việc thực hiện phương án tổ chức lại, giải thể đơn vị
và thời hạn xử lý
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
6. Kiến nghị
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT CỦA CƠ SỞ TRỢ GIÚP XÃ HỘI
(Ký, ghi rõ họ tên)
|