|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1858/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Châu
|
Ngày ban hành:
|
29/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1858/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 29 tháng 7 năm 2024
|
QUYẾT
ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ÁP DỤNG TẠI UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH HÀ TĨNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Văn bản số 47/SLĐTBXH-VP
ngày 24/7/2024 và ý kiến của Sở Khoa học và Công nghệ tại Văn bản số
1013/SKHCN-TCĐ ngày 02/6/2024 về Quy trình nội bộ thủ tục hành chính.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 02 (hai) thủ tục hành
chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết
của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội áp dụng tại UBND cấp xã trên địa bàn
tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2. Giao
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh
và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định này, trong thời hạn 03 ngày
làm việc xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh để áp dụng thực hiện theo
quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành; thay thế Danh mục và Quy trình nội bộ
các thủ tục hành chính có số thứ tự 1, 2 thuộc mục I phần I lĩnh vực Bảo trợ xã
hội tại Quyết định số 2604/QĐ-UBND ngày 05/08/2019.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Giám
đốc: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh;
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị
trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Phó CVP UBND tỉnh;
- Các sở: Lao động TB&XH; KH&CN;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, NC4.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê
Ngọc Châu
|
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
NGÀNH LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ÁP DỤNG TẠI UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH HÀ TĨNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /2024 của Chủ tịch UBND
tỉnh)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Ký
hiệu quy trình
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Bảo trợ xã
hội (02 TTHC)
|
1
|
Xác định, xác định
lại mức độ khuyết tật và Giấy xác nhận khuyết tật
|
QT.BTXH. X.01
|
25 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả UBND cấp xã
Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https:/dichvucon g.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Luật người khuyết
tật ngày 17/6/2010
- Nghị định số
28/2012/NĐ- CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn
thi hành một số điều của Luật người khuyết tật
- Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH
ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động - TBXH quy định về việc xác định mức độ
khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.
- Thông tư số 08/2023/TT-BLĐTBXH
ngày 29/8/2023 của Bộ Lao động - TBXH sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều
của các thông tư, Thông tư liên tịch có quy định liên quan đến việc nộp, xuất
trình sổ hộ khẩu , số tạm trú giấy hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận nơi cư
trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ LĐTBXH
- Quyết định số
208/QĐ-LĐTBXH ngày 29/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH về việc công
bố TTHC được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm
vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động – TBXH
|
2
|
Cấp đổi, cấp lại
Giấy xác nhận khuyết tật
|
QT.BTXH. X.02
|
05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả của UBND cấp xã
Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https:/dichvucon g.hatinh.gov.vn
|
Không
|
Như
trên
|
PHẦN II. NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
1.
Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và Giấy xác nhận khuyết tật
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.BTXH.X.01
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện
TTHC: Không
|
2.2
|
Cách thức thực hiện
TTHC
|
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp xã hoặc nộp hoặc qua Dịch vụ
bưu chính công ích
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
|
Bản
chính
|
Bản
sao
|
2.3.1
|
Đối với trường hợp
xác định khuyết tật
|
|
|
-
|
Đơn đề nghị theo mẫu BM.BTXH.X.01.01
|
x
|
|
-
|
Các giấy tờ liên
quan đến khuyết tật (nếu có): bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật
hoặc các giấy tờ liên quan khác (nếu có)
|
|
x
|
-
|
Kết luận của Hội
đồng Giám định y khoa về khả năng tự phục vụ, mức độ suy giảm khả năng lao
động đối với trường hợp người khuyết tật đã có kết luận của Hội đồng Giám
định y khoa trước ngày 01/6/2012.
|
|
x
|
2.3.2
|
Đối với trường hợp
xác định lại khuyết tật
|
|
|
-
|
Đơn đề nghị theo mẫu BM.BTXH.X.01.01
|
x
|
|
-
|
Các giấy tờ y tế
chứng minh về khuyết tật: bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật, giấy
xác nhận khuyết tật cũ hoặc các giấy tờ liên quan khác (nếu có).
|
|
x
|
* Lưu ý khi nộp hồ
sơ:
+ Nếu nộp hồ sơ
trực tiếp trường hợp yêu cầu bản sao thì kèm theo bản gốc để đối chiếu;
+ Nếu nộp hồ sơ qua
Dịch vụ bưu chính công ích thì nộp bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm
quyền.
+ Nếu nộp hồ sơ qua
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh thì quét (Scan)
từ bản chính.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
|
2.5
|
Thời hạn giải
quyết: 25
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả UBND cấp xã
- Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã
Cơ quan ra quyết
định: UBND
cấp xã
Cơ quan ủy quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện
TTHC: Người
khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết
TTHC: Giấy
xác nhận khuyết tật hoặc Văn bản trả lời
|
2.10
|
Quy trình xử lý
công việc
|
TT
|
Trình
tự
|
Trách
nhiệm
|
Thời
gian
|
Biểu
mẫu/ Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ.
Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ cá nhân hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Cán bộ
TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ hoặc không hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
|
Công
chức TN&TKQ; Cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 01; 02; 03 (nếu có), 06 và hồ sơ theo mục
2.3
|
B2
|
Chuyển hồ sơ cho
Công chức Văn hóa - Xã hội (VH-XH) để xử lý
|
Công
chức TN&TKQ
|
0,5
ngày
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
không đủ điều kiện: Dự thảo văn bản trả lời hồ sơ không đủ điều kiện giải
quyết (kèm hồ sơ), trình lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, phê duyệt để trả cho
cá nhân theo B11.
- Trường hợp hồ sơ
đủ điều kiện: thực hiện từ B4
|
Công
chức VH-XH
|
2,5
ngày
|
Mẫu 01, 05 và hoặc dự thảo Văn bản trả lời
(kèm hồ sơ)
|
B4
|
- Tham mưu Văn bản
tham khảo ý kiến về tình trạng khó khăn trong học tập, sinh hoạt, giao tiếp
và kiến nghị về dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật của người được xác định mức
độ khuyết tật đang đi học gửi cơ sở giáo dục;
- Gửi Văn bản thông
báo về thời gian và địa điểm xác định mức độ khuyết;
- Triệu tập thành
viên;
- Thành lập Hội
đồng xác định mức độ khuyết tật (nếu có).
|
Công
chức VH-XH; Lãnh đạo UBND xã
|
12
ngày
|
Mẫu 05; Văn bản tham khảo ý kiến về tình
trang khó khăn trong học tập, sinh hoạt, giao tiếp và kiến nghị về dạng
khuyết tật, mức độ khuyết tật của người được xác định mức độ khuyết tật đang
đi học; Văn bản ý kiến của cơ sở giáo dục; Quyết định thành lập Hội đồng xác
định mức độ khuyết tật (nếu có)
|
B5
|
Tổ chức họp đánh
giá dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật
|
Hội
đồng xác định mức độ khuyết tật; Người khuyết tật
|
01
ngày
|
Mẫu 05; Phiếu xác định mức độ khuyết tật
|
B6
|
Lập hồ sơ, biên bản
kết luận xác định mức độ khuyết tật của người được đánh giá.
- Trường hợp đã có
kết luận của Hội đồng Giám định y khoa (Hội đồng GĐYK) trước ngày Nghị định 28/2012/NĐ-CP
có hiệu lực ngày 01/6/2012. Hội đồng xác định mức độ khuyết tật căn cứ kết
luận của Hội đồng GĐYK để xác định mức độ khuyết tật
- Trường hợp Hội
đồng xác định mức độ khuyết tật không đưa ra được kết luận hoặc đối tượng
không đồng ý với kết luận của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật, thì Hội
đồng cấp giấy giới thiệu và lập danh sách chuyển Hội đồng giám định y khoa
thực hiện (qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội).
|
Hội
đồng xác định mức độ khuyết tật
|
4
ngày
|
Mẫu 05; Biên bản kết luận của Hội đồng xác
định mức độ khuyết tật hoặc Giấy giới thiệu và danh sách do Hội đồng xác định
mức độ khuyết tật lập gửi Hội đồng GĐYK; Kết luận của Hội đồng GĐYK
|
B7
|
Niêm yết, thông báo
công khai kết luận của Hội đồng tại trụ sở UBND cấp xã và cấp Giấy xác nhận
khuyết tật. Trường hợp có khiếu nại, tố cáo hoặc không đồng ý với kết luận
của Hội đồng thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, Hội đồng tiến hành xác
minh, thẩm tra, kết luận cụ thể và trả lời bằng văn bản cho người khiếu nại,
tố cáo (đối với kết luận của Hội đồng GĐYK thì không thực hiện bước này).
|
-
Công chức VH- XH
-
Hội đồng
|
03
ngày (Thời gian giải quyết khiếu nại,tố cáo không tính trong thời gian
giải quyết TTHC)
|
Mẫu 05, Thông báo kết
luận của Hội đồng được niêm yết công khai; Văn bản trả lời trường hợp có
khiếu nại, tố cáo (nếu có)
|
B8
|
Dự thảo Giấy xác
nhận khuyết tật trình lãnh đạo xã xem xét hoặc Văn bản trả lời của Hội đồng
|
Công
chức VH-XH
|
-
Trường hợp do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện: 01 ngày.
-
Trường hợp do Hội đồng GĐYK thực hiện: 04 ngày
|
Mẫu 05; Dự thảo Giấy xác
nhận khuyết tật hoặc Văn bản trả lời của hội đồng
|
B9
|
Xem xét, ký duyệt
kết quả tại bước B8
|
Lãnh
đạo UBND xã
|
01
ngày
|
Mẫu 05; Giấy xác nhận
hoặc Văn bản trả lời
|
B10
|
Đóng dấu, phát hành
văn bản và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
xã để trả cho tổ chức, cá nhân.
|
Văn
thư; Công chức VH-XH
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 05, 06; Giấy xác nhận hoặc Văn bản trả
lời
|
B11
|
Trả kết quả cho đối
tượng
|
Công
chức TN&TKQ; Tổ chức, cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 01, 06; Giấy xác nhận khuyết tật hoặc
Văn bản trả lời
|
|
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
chuyển sang Bộ phận TN&TKQ để gửi cho đối tượng.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ
sung hoàn thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và
hẹn lại ngày trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BM.BTXH.X.01.01
|
Đơn đề nghị
|
|
BM.BTXH.X.01.02
|
Phiếu cung cấp
thông tin về người được xác định mức độ khuyết tật
|
|
BM.BTXH.X.01.03
|
Phiếu xác định mức
độ khuyết tật đối với trẻ em dưới 6 tuổi
|
|
BM.BTXH.X.01.04
|
Phiếu xác định mức
độ khuyết tật đối với người từ đủ 6 tuổi trở lên
|
|
BM.BTXH.X.01.05
|
Biên bản
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Mẫu 01, 02, 03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ; Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
-
|
Hồ sơ đầu vào theo
mục 2.3
|
-
|
Văn bản tham khảo ý
kiến về tình trạng khó khăn trong học tập, sinh hoạt, giao tiếp và kiến nghị
về dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật của người được xác định mức độ khuyết
tật đang đi học; Văn bản ý kiến của cơ sở giáo dục
|
-
|
Phiếu cung cấp
thông tin về người được xác định mức độ khuyết tật
|
-
|
Phiếu xác định mức
độ khuyết tật
|
-
|
Biên bản; Kết luận,
Thông báo kết luận; Văn bản trả lời trường hợp có khiếu nại, tố cáo (nếu có)
|
-
|
Giấy xác nhận
khuyết tật hoặc Văn bản trả lời
|
Hồ sơ được lưu tại
bộ phận chuyên môn, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống
đơn vị lưu trữ của UBND cấp xã và lưu trữ theo quy định.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.
Cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.BTXH.X.02
|
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện
TTHC:
|
|
Cấp đổi Giấy xác
nhận khuyết tật trong những trường hợp sau:
- Giấy xác nhận
khuyết tật sai thông tin so với Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc
giấy tờ có giá trị pháp lý khác;
- Giấy xác nhận
khuyết tật hư hỏng không sử dụng được.
Cấp lại Giấy xác
nhận khuyết tật trong trường hợp sau:
- Mất Giấy xác nhận
khuyết tật.
Trường hợp cấp lại
Giấy xác nhận khuyết tật khi thay đổi dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật
và người khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên (trừ trường hợp người khuyết tật đặc
biệt nặng quy định tại điểm 1.1, 1.2, 1.5, 1.6, 1.7 Mục IV Mẫu số 02 ban hành kèm theo
Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 08/2023/TT-BLĐTBXH)
khoản 2 Điều 8 Thông tư số 01/2019/TT- BLĐTBXH) thì thực hiện theo thủ tục
hành chính cấp xã (Mã TTHC 1.001699) về xác định, xác định lại mức độ khuyết
tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật.
|
2.2
|
Cách thức thực hiện
TTHC
|
|
- Thực hiện trực tiếp
tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp xã
- Qua Dịch vụ bưu
chính công ích
- Qua Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
|
Bản
chính
|
Bản
sao
|
-
|
Đơn đề nghị cấp
đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật theo mẫu BM.BTXH.X.02.01
|
x
|
|
* Lưu ý khi nộp hồ
sơ:
+ Nếu nộp hồ sơ
trực tiếp trường hợp yêu cầu bản sao thì kèm theo bản gốc để đối chiếu;
+ Nếu nộp hồ sơ gửi
Dịch vụ bưu chính công ích thì nộp bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm
quyền.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
|
2.5
|
Thời hạn giải
quyết: 05
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả UBND cấp xã
- Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã
Cơ quan ra quyết
định: UBND
cấp xã
Cơ quan ủy quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện
TTHC: Người
khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết
TTHC: Giấy
xác nhận khuyết tật (đổi, cấp lại)
|
2.10
|
Quy trình xử lý
công việc:
|
TT
|
Trình
tự
|
Trách
nhiệm
|
Thời
gian
|
Biểu
mẫu/ Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ.
Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ cá nhân hoặc từ Dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Cán bộ
TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ hoặc không hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
|
Công
chức TN&TKQ ; Cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 01; 02; 03 (nếu có), 06 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B2
|
Chuyển hồ sơ cho
Công chức Văn hóa - Xã hội (VH-XH) để xử lý
|
Công
chức TN&TKQ
|
01
ngày
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B3
|
Kiểm tra hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
không đủ điều kiện: Dự thảo văn bản trả lời không đủ điều kiện, trình lãnh
đạo xã xem xét.
- Trường hợp hồ sơ
đủ điều kiện: Dự thảo Giấy xác nhận, trình lãnh đạo xã xem xét.
|
Công
chức VH-XH
|
03
ngày
|
Mẫu 05, dự thảo Giấy xác nhận hoặc dự thảo
Văn bản trả lời
|
B4
|
Lãnh đạo UBND xã ký
Giấy xác nhận hoặc Văn bản trả lời.
|
Lãnh
đạo UBND xã
|
01
ngày
|
Mẫu 05, Giấy xác nhận hoặc Văn bản trả lời
|
B5
|
Đóng dấu, phát hành
văn bản và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
xã để trả cho tổ chức, cá nhân.
|
Văn
thư; Công chức VH-XH
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 05, 06 Giấy xác nhận hoặc Văn bản trả
lời
|
B6
|
Trả kết quả cho đối
tượng
|
Công
chức TN&TKQ; Tổ chức, cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 01, 06 và Giấy xác nhận hoặc Văn bản
trả lời
|
|
Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết thủ tục hành chính ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả
kết quả chuyển sang Bộ phận TN&TKQ của UBND cấp xã để trả cho cá nhân.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ
sung hoàn thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và
hẹn lại ngày trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BM.BTXH.X.02.01
|
Đơn đề nghị
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Mẫu 01, 02, 03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ; Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
-
|
Hồ sơ đầu vào như
mục 2.3
|
-
|
Giấy xác nhận hoặc
Văn bản trả lời
|
-
|
Các tài liệu liên
quan khác (nếu có)
|
Hồ sơ được lưu tại
bộ phận chuyên môn, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống
đơn vị lưu trữ của UBND cấp xã và lưu trữ theo quy định.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 1858/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành ngành Lao động, Thương binh và Xã hội áp dụng tại Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1858/QĐ-UBND ngày 29/07/2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành ngành Lao động, Thương binh và Xã hội áp dụng tại Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
157
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|