|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
183/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
23/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 183/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 23
tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM
2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
2505/QĐ-UBND ngày 14/12/2023 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2024;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định và các đơn vị liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh, Trang TTĐT VPUBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP11.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
NAM ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số 183/QĐ-UBND ngày 23/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Nam Định)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính (TTHC), nhóm TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền
trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện và đề xuất, kiến nghị cơ quan Nhà nước có
thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định về
TTHC không cần thiết, không còn phù hợp, không bảo đảm tính đồng bộ, còn rườm
rà, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo, không quy định rõ cơ quan, đơn vị thực hiện,
thời gian giải quyết, số lượng hồ sơ, cách thức thực hiện gây khó khăn, cản trở
trong quá trình giải quyết công việc đối với cá nhân, tổ chức; góp phần cải
cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh
của tỉnh; cắt, giảm tối đa thời gian, chi phí thực hiện TTHC cho cá nhân, tổ chức.
2. Yêu cầu
a) Rà soát, đánh giá toàn diện
các TTHC tại các cấp đã được công bố, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh sửa
đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị các Bộ, ngành sửa đổi, bổ sung,
thay thế, bãi bỏ những quy định TTHC không còn phù hợp, bảo đảm thống nhất với
các quy định pháp luật hiện hành tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực
hiện TTHC.
b) Nâng cao chất lượng giải quyết
TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo nguyên tắc tập trung, thống
nhất; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng hiệu quả phục
vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền; giải quyết TTHC kịp
thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách
quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm
quyền; không làm phát sinh chi phí thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân ngoài
quy định của pháp luật.
II. NỘI DUNG
THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành của
tỉnh chủ động, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC theo
quyết định công bố của Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh; thực hiện kiểm soát chặt
chẽ ngay từ khâu dự thảo quyết định công bố, đảm bảo theo quy định của pháp luật,
phù hợp với thực tế của địa phương.
2. Các sở, ban, ngành;
các huyện, thành phố Nam Định rà soát, đánh giá tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền
giải quyết đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh sửa
đổi, bổ sung, bãi bỏ (đối với TTHC được luật giao) hoặc kiến nghị với Bộ, ngành
trung ương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ (TTHC do các Bộ, ngành quy định) những quy
định TTHC không còn phù hợp, bảo đảm thống nhất với các quy định pháp luật hiện
hành. Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định hành chính có phát sinh
nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn
rà soát các TTHC có quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận
lợi cho đối tượng thực hiện.
3. Các nhóm, lĩnh vực rà
soát trọng tâm năm 2024
TT
|
Tên/nhóm thủ tục hành chính
|
Cơ quan thực hiện rà soát, đánh giá
|
Kết quả
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
I
|
RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA TTHC
|
1
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Đầu tư;
Thành lập và hoạt động doanh nghiệp; Liên hiệp hợp tác xã; ODA; NGO
|
Sở Kế hoạch và đầu tư
|
Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố
|
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC năm 2024
|
2
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Đất đai;
lĩnh vực Môi trường
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
3
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Cán bộ,
công chức, viên chức; lĩnh vực Đơn vị sự nghiệp công lập
|
Sở Nội vụ
|
4
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Hoạt động
xây dựng gồm: Cấp giấy phép xây dựng, quy hoạch, Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt
động xây dựng; Thẩm định thiết kế công trình
|
Sở Xây dựng
|
5
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Giao thông
đường bộ; Giao thông đường thủy nội địa; Đăng kiểm
|
Sở Giao thông vận tải
|
6
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Dược và mỹ
phẩm; lĩnh vực Trang thiết bị y tế; lĩnh vực Khám, chữa bệnh
|
Sở Y tế
|
7
|
Nhóm TTHC các lĩnh vực: Thủy
lợi; Trồng trọt; Bảo vệ thực vật; Lâm nghiệp; Quản lý chất lượng Nông lâm và
thủy sản; Chăn nuôi; Thú y, Thủy sản, Kinh tế hợp tác và PTNT, Quản lý xây dựng
công trình; Khoa học, Công nghệ, Môi trường và Khuyến nông
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
|
|
8
|
Nhóm TTHC các lĩnh vực: Hành
chính tư pháp; lĩnh vực Bổ trợ tư pháp
|
Sở Tư pháp
|
9
|
Nhóm TTHC các lĩnh vực An
toàn thực phẩm; Hóa chất; Điện – Năng lượng; Kinh doanh khí; Xúc tiến thương
mại; Thương mại quốc tế; Lưu thông hàng hóa trong nước
|
Sở Công Thương
|
10
|
Nhóm các TTHC về trường trung
cấp sư phạm công lập và nhóm TTHC về ngành đào tạo giáo viên trình độ trung cấp
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
11
|
Nhóm các TTHC: Hoạt động khoa
học và công nghệ; An toàn bức xạ và hạt nhân; Sở hữu trí tuệ; Tiêu chuẩn đo
lường chất lượng
|
Sở Khoa học Công nghệ
|
12
|
Nhóm các TTHC: Lao động, Tiền
lương – BHXH; Giáo dục nghề nghiệp; Người có công; Bảo trợ xã hội; Trẻ em và
bình đẳng giới; Bảo trợ xã hội; Việc làm – an toàn lao động
|
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
|
13
|
Các lĩnh vực Tài chính
|
Sở Tài chính
|
14
|
Nhóm TTHC các lĩnh vực: Xuất
bản, In và Phát hành; Xuất bản, In và Phát hành; Phát thanh; Truyền hình và
Thông tin điện tử; Bưu chính; Báo chí và thẩm quyền cấp huyện
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
15
|
Nhóm TTHC lĩnh vực: Văn hóa;
Di sản; Gia đình; Thể dục thể thao; Du lịch
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
|
|
16
|
Nhóm TTHC lĩnh vực: Đầu tư tại
Việt Nam; Hoạt động xây dựng; Lao động, Thương mại
|
Ban Quản lý các khu công nghiệp
|
II
|
RÀ SOÁT TTHC NỘI BỘ
|
1
|
Rà soát công bố bổ sung TTHC
nội bộ, dự thảo quyết định công bố
|
Các sở, ban, ngành
|
|
Tháng 4/2024
|
2
|
Rà soát đơn giản hóa TTHC nội
bộ, báo cáo rà soát đơn giản hóa TTHC nội bộ (nếu có)
|
Tháng 6/2024
|
3
|
Trình phê duyệt phương án đơn
giản hóa TTHC nội bộ
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Tháng 7/2024
|
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm
- Tổ chức phổ biến, quán triệt
và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai, thực hiện tốt các
nội dung Kế hoạch này.
- Rà soát, đánh giá TTHC, nhóm
TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị,
phát hiện và kiến nghị với Bộ ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc
bãi bỏ, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ và kết quả thực hiện.
- Chủ động rà soát, tham mưu Chủ
tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC hoặc bãi bỏ các quy định về TTHC để thực
hiện các nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết số 43/NQ-CP ngày 06/6/2014; Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 01/01/2021; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ tạo
môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thuận lợi; tiết kiệm tối đa chi phí
cho các nhà đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; thúc đẩy thu hút đầu
tư, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.
- Tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá TTHC, báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày
15/8/2024.
2. Văn phòng UBND tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổng hợp, đánh giá đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về nội
dung và kết quả rà soát của các Sở, ngành và địa phương; kiến nghị bãi bỏ, đơn
giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ, ngành Trung ương; đề xuất khen
thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt nhiệm vụ và kiến nghị xử lý đối với những
tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm túc Kế hoạch này.
- Kiểm tra, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC theo đúng Kế hoạch đã ban
hành./.
Quyết định 183/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 183/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 23/01/2024 trên địa bàn tỉnh Nam Định
296
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|