ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1826/QĐ-UBND
|
Ninh
Thuận, ngày 25 tháng 12 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH NINH THUẬN
NĂM 2024
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số
76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể
cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Chỉ thị số 23/CT-TTg
ngày 02 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương
trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi
mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Công văn số
3759/BNV-CCHC ngày 02 tháng 8 năm 2021 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn triển
khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Nghị quyết số
05-NQ/TU ngày 28 tháng 9 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận về đẩy mạnh
công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đến năm 2025;
Căn cứ Chỉ thị số 39-CT/TU
ngày 30 tháng 11 năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện
hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đến năm 2025
theo Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28 tháng 9 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
Căn cứ Nghị quyết số
38/NQ-HĐND ngày 22 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về đẩy mạnh công
tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.
Căn cứ Quyết định số
465/QĐ-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch
cải cách hành chính nhà nước tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 4402/TTr-SNV ngày 22 tháng 12 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách
hành chính tỉnh Ninh Thuận năm 2024.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Nội vụ (b/c);
- Vụ CCHC - Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (b/c);
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các cơ quan Đảng, Đoàn thể cấp tỉnh;
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh;
- Các đơn vị ngành dọc cấp tỉnh;
- VPUB: LĐ, các phòng, ban, đơn vị;
- Lưu: VT, VXNV. ĐNĐ
|
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Nam
|
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH NINH THUẬN NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1826/QĐ-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2023 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. MỤC TIÊU:
Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành
chính đồng bộ trên các lĩnh vực trong các cơ quan hành chính Nhà nước; nâng cao
chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức hành chính
Nhà nước; đảm bảo gắn kết, đồng bộ với việc triển khai của các cơ quan khối Đảng,
Mặt trận, đoàn thể trong hệ thống chính trị; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ theo vị trí việc làm, uy tín đáp ứng
yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế; tạo
nên sức mạnh tổng hợp để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ
tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.
II. MỘT SỐ
CHỈ TIÊU CHỦ YẾU:
1. Chỉ số cải cách hành chính
(PAR INDEX) tăng từ 05 bậc trở lên so với năm 2023, xếp vị thứ 20/63 tỉnh,
thành phố; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Ninh Thuận (PAPI)
tiếp tục duy trì trong TOP 20 tỉnh, thành phố.
2. Chỉ số PCI đạt khoảng 69,5
điểm, tiếp tục duy trì Chỉ số PCI Ninh Thuận vào nhóm các tỉnh điều hành kinh tế
thuộc nhóm khá.
3. Sự hài lòng của cá nhân, tổ
chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) duy trì vị thứ
trong TOP 20 tỉnh, thành phố.
4. 100% cơ quan hành chính, đơn
vị sự nghiệp được củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng tinh gọn,
đa ngành, đa lĩnh vực, tránh sự chồng chéo, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ; 100%
các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập được phê duyệt Đề án vị trí
việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức theo quy định.
5. 100% cán bộ, công chức cấp
xã đạt chuẩn theo quy định của tỉnh; 100% công chức, viên chức cấp tỉnh, cấp
huyện có trình độ phù hợp với tiêu chuẩn vị trí việc làm. 100% các cơ quan, đơn
vị thực hiện lộ trình tinh giảm biên chế theo đúng chủ trương và chỉ tiêu đã đề
ra.
6. 100% văn bản quy phạm pháp
luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp được ban hành theo đúng tiến
độ và được kiểm tra theo đúng quy định.
7. Cập nhật và công bố kịp thời
100% các thủ tục hành chính theo quy định. Mức độ hài lòng của người dân, doanh
nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 80%.
8. Thực hiện thu ngân sách năm
2024 của tỉnh đạt hoặc vượt chỉ tiêu được Chính phủ giao.
9. Chỉ số Chuyển đổi số (DTI)
phấn đấu thuộc nhóm khá của cả nước.
10. Tỷ lệ hài lòng của người
dân đối với Chính quyền số là trên 95%.
11. Đơn giản hóa (rút ngắn
thời gian giải quyết; tinh gọn hồ sơ; bãi bỏ; áp dụng cơ chế liên thông;…) ít
nhất 20% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền
trên địa bàn tỉnh.
12. 100% thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã được tiếp nhận và trả kết quả ở bộ
phận một cửa theo quy định.
13. Thực hiện kiểm tra đột xuất
về kết quả giải quyết thủ tục hành chính ít nhất 03 cuộc/năm tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
14. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua
dịch vụ bưu chính công ích tiếp tục tăng bình bình quân từ 5%/năm trở lên so với
năm 2020.
15. Giảm 16 biên chế hành chính
và 234 biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2023 (theo
Quyết định số 2406/QĐ-BTCTW ngày 06/12/2023 của Ban Tổ chức Trung ương và lộ
trình đề ra tại Quyết định số 1101/QĐ-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).
16. 100% người dân, doanh nghiệp
có sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử thông
suốt.
17. Công khai 100% kết quả đánh
giá mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100%
Trang thông tin điện tử các Sở, ban, ngành, địa phương công khai thông tin đầy
đủ theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ.
18. Phấn đấu đạt được mục tiêu
đặt ra là tăng điểm trung vị Chỉ số DDCI 2024 ít nhất là 3 điểm đối với nhóm Sở,
ban, ngành tăng lên xấp xỉ 84,0 điểm và đối với nhóm địa phương tăng lên xấp xỉ
81,0 điểm so với năm 2023.
III. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP:
1. Công
tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính:
- Tiếp tục quán triệt chủ
trương, đường lối của Đảng về đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng và tổ chức
thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn
2021-2030 một cách toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, hiệu quả xây dựng nền hành
chính dân chủ, chuyên nghiệp, nâng cao trách nhiệm giải trình, từng bước hiện đại
phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, lấy người dân làm
trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất
lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu
quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đến năm 2025 theo
Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/9/2021 và Chỉ thị 39-CT/TU ngày 30/11/2022 của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
- Tăng cường vai trò của người
đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác cải cách hành chính,
thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của các cơ quan, địa
phương, đơn vị. Thực hiện kiểm tra đột xuất về kết quả giải quyết thủ tục hành
chính ít nhất 03 cuộc trong năm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ
quan, đơn vị, địa phương.
- Tiếp tục triển khai thực hiện
Quyết định số 465/QĐ-UBND ngày 16/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế
hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025 (theo
Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình Tổng
thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030).
- Đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính tới
toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân để tạo sự đồng thuận về
thực hiện công cuộc cải cách hành chính.
- Tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của
các cơ quan, đơn vị gắn với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức, nhất là người đứng đầu; thường xuyên lấy ý kiến của người dân, tổ chức
về kết quả cải cách hành chính. Triển khai công bố Chỉ số Cải cách hành chính
(PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số
năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hàng năm của tỉnh.
2. Cải
cách thể chế:
- Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất
lượng và hiệu quả công tác xây dựng, thẩm định và ban hành văn bản quy phạm
pháp luật, nhất là bảo đảm sự cần thiết, tính hợp hiến, hợp pháp, tính khả thi,
công khai, minh bạch, ổn định, dễ tiếp cận.
- Thường xuyên rà soát, bổ
sung, sửa đổi, thay thế hoặc bãi bỏ những văn bản quy phạm pháp luật không còn
phù hợp với các Luật, văn bản của Trung ương ban hành. Thực hiện tự kiểm tra,
kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các
cấp. Đẩy mạnh các hình thức kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực thi
pháp luật ở các cơ quan, đơn vị.
- Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện
quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân, trọng tâm là bảo
đảm và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, lấy ý kiến của Nhân dân trước khi
quyết định các chủ trương, chính sách quan trọng và về quyền giám sát của Nhân
dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.
- Thực hiện bước chuyển hướng
chỉ đạo chiến lược từ việc đặt trọng tâm vào xây dựng và hoàn thiện pháp luật
sang hoàn thiện và tổ chức thực thi pháp luật, bảo đảm tính nghiêm minh của
pháp luật, tính liên thông, gắn kết mật thiết giữa công tác xây dựng và tổ chức
thi hành pháp luật.
3. Cải cách
thủ tục hành chính (TTHC):
- Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả Quyết định số 843/QĐ-UBND ngày 17/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 11/11/2021 của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong
thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của
tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021 - 2025.
- Tiếp tục rà soát, đánh giá
quy định, TTHC nhằm nâng cao chất lượng các phương án đơn giản hóa TTHC trên tất
cả các lĩnh vực quản lý nhà nước theo kế hoạch và theo quy định của Chính phủ,
bảo đảm hoàn thành 100% kế hoạch rà soát quy định, TTHC năm 2024; rà soát, đánh
giá và tái cơ cấu quy trình nghiệp vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn
trình và một phần. Tổ chức tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về các quy định, TTHC đảm bảo theo quy định, trình tự.
- Tiếp tục đổi mới và nâng cao
hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa
cấp huyện, xã để cải thiện chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người
dân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và cơ chế một cửa
hiện đại tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành việc đổi
mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, đẩy
mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh
nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi trên phương tiện khác nhau. Tiếp
tục triển khai bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa các cấp.
- Tổ chức khảo sát mức độ hài
lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường công tác kiểm tra
đột xuất việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị.
4. Cải cách
tổ chức bộ máy:
- Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ
chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động; giảm số lượng cấp phó ở các cơ quan, đơn vị theo
đúng quy định Nghị định số 107/2020/NĐ-CP , Nghị định số 108/2020/NĐ-CP , Nghị định
số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực
về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị, địa
phương. Xây dựng Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn
2023-2025 của tỉnh Ninh Thuận trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển
khai thực hiện; phê duyệt Đề án sắp xếp các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp -
Giáo dục thường xuyên cấp huyện và tổ chức triển khai thực hiện.
- Nâng cao chất lượng sử dụng
nguồn nhân lực, hiệu suất sử dụng biên chế thông qua việc rà soát, xây dựng,
hoàn thiện vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị, địa phương một cách cụ thể,
khoa học, đúng quy định, sát thực tế; trên cơ sở đó, sắp xếp, bố trí nhân sự
làm việc tại các cơ quan, đơn vị theo đúng tiêu chuẩn, yêu cầu của vị trí việc
làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế để tổ chức
thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương; Kế hoạch, Chương trình hành động
của Tỉnh ủy; giải quyết kịp thời các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của các Sở
ngành, địa phương trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.
- Tổ chức sơ kết, tổng kết việc
thực hiện Nghị quyết của Trung ương; Kế hoạch, Chương trình hành động của Tỉnh ủy
để rút kinh nghiệm, tiếp tục triển khai bảo đảm đồng bộ, có hiệu quả trong thực
hiện trong giai đoạn kế tiếp.
5. Cải cách
chế độ công vụ:
- Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 29/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đáp ứng
yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và triển khai thực hiện có hiệu quả.
- Chú trọng xây dựng đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị
trí việc làm và khung năng lực theo quy định; xem đây là khâu đột phá quan trọng
nhất của công tác cải cách hành chính, là nhiệm vụ then chốt để vận hành, thúc
đẩy các trục nội dung còn lại trong công tác cải cách hành chính. Đổi mới
phương pháp, quy trình đánh giá cán bộ, công chức gắn với công tác quy hoạch,
đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ. Đổi mới công tác tuyển dụng, công tác bố
trí cán bộ theo hướng chất lượng, nâng cao tính cạnh tranh, dân chủ, công khai,
minh bạch. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi
công vụ; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm về
kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ.
- Triển khai thực hiện đạt hiệu
quả Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2024; bồi dưỡng,
nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức về cải cách hành chính; đẩy mạnh đào tạo,
bồi dưỡng đối với đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã và tổ chức mở lớp bồi dưỡng
tiếng Raglai dành cho cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng dân tộc, miền
núi; bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, bồi dưỡng quản lý
nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức xã để hoàn thiện chuẩn hóa theo tiêu chuẩn
chức danh và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức xã nâng cao năng lực, trình độ
chuyên môn nghiệp vụ theo quy định.
- Tiếp tục rà soát, hoàn thiện
vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp làm căn cứ để
tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức gắn với xây dựng bộ tiêu chí đánh giá
cán bộ, công chức, viên chức cụ thể đối với từng ngành, lĩnh vực, loại hình
công việc và vị trí công tác; đồng thời là cơ sở để triển khai thực hiện cải
cách tiền lương từ 01/7/2024.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả
công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức gắn liền với chức trách nhiệm vụ
được giao và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đổi mới
công tác thống kê, báo cáo và quản lý hồ sơ công chức, viên chức.
6. Cải cách
tài chính công:
- Tiếp tục nghiên cứu, rà soát
các quy định của Trung ương và Luật Ngân sách Nhà nước để thực hiện phân cấp về
lĩnh vực tài chính cho các ngành, địa phương; hướng dẫn triển khai, thực hiện
có hiệu quả chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí
quản lý hành chính theo Nghị định số 117/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ.
- Xây dựng và triển khai thực
hiện đạt kết quả Kế hoạch giao quyền tự chủ tài chính năm 2024 đối với các đơn
vị sự nghiệp theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định
cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung các
cơ chế, chính sách tạo điều kiện đẩy mạnh xã hội hóa cung ứng dịch vụ sự nghiệp
công theo cơ chế thị trường, nhất là y tế, giáo dục, khoa học và công nghệ...
- Hoàn thiện quy định về cơ chế
tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các ngành, lĩnh vực trên cơ
sở mức độ tự chủ về tài chính, tăng cường phân cấp và tăng tính chủ động cho
các đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tiếp tục đổi mới cơ chế phân
bổ ngân sách cho cơ quan hành chính nhà nước, thực hiện có hiệu quả cơ chế cấp
ngân sách dựa trên kết quả và chất lượng hoạt động, hướng vào kiểm soát đầu ra,
chất lượng chi tiêu theo mục tiêu, nhiệm vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
7. Xây dựng
và phát triển Chính phủ điện tử:
- Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 29/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về
chuyển đổi số tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và triển
khai có hiệu quả.
- Tiếp tục rà soát, xây dựng cơ
chế, chính sách khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư phát triển
các cơ sở cung ứng dịch vụ ngoài công lập trên các lĩnh vực giáo dục, đào tạo,
y tế, văn hóa, thể dục thể thao, khoa học công nghệ, môi trường,… Nghiên cứu
chuyển một số công việc và dịch vụ từ cơ quan nhà nước sang tư nhân, các tổ chức
xã hội, doanh nghiệp đảm nhận.
- Tiếp tục triển khai thực hiện,
duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; hoàn thành việc mở
rộng phạm vi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2008 theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng
cung cấp Wifi miễn phí trên địa bàn thành phố Phan Rang-Tháp Chàm gắn với Đề án
xây dựng thành phố Phan Rang-Tháp Chàm thành đô thị thông minh. Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan hành chính,
nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường sử dụng văn bản điện tử
trong hoạt động nội bộ của mỗi cơ quan, đơn vị và giữa các cơ quan nhà nước với
nhau, hoặc giữa cơ quan nhà nước với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá
nhân khác; nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính
công chính tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ triển khai số hóa, xây dựng các cơ sở dữ liệu
chuyên ngành; kết nối, khai thác sử dụng hiệu quả các CSDL dùng chung của tỉnh,
các CSDL quốc gia về dân cư, đăng ký doanh nghiệp, bảo hiểm, cán bộ, công chức,
viên chức, đất đai, tài chính,... cung cấp dữ liệu mở cho cơ quan nhà nước, người
dân, doanh nghiệp khai thác sử dụng theo quy định.
- Tiếp tục duy trì, phát triển
có hiệu quả Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của các Sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nhằm đảm bảo cung cấp tất cả
các dịch vụ công trực tuyến toàn trình phục vụ người dân và doanh nghiệp; Đầu
tư nâng cấp Cổng dịch vụ công tỉnh, xây dựng kho dữ liệu điện tử trực tuyến của
người dân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh
dự án “Đào tạo công nghệ thông tin cho cán bộ chuyên trách các sở, ban, ngành
và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố”.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN:
1. Thủ
trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân
tỉnh; các đơn vị ngành dọc cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố:
- Căn cứ Kế hoạch cải cách hành
chính năm 2024 của tỉnh và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của cơ quan,
đơn vị mình để triển khai thực hiện đạt hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ đã đề
ra. Đồng thời phát động phong trào thi đua cải cách hành chính gửi về Sở Nội vụ
trước ngày 30/01/2024 để tổng hợp, theo dõi. Tăng cường kiểm
tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện và định kỳ báo cáo kết quả báo cáo về Ủy
ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) theo quy định.
- Chủ động chỉ đạo, đôn đốc các
cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành
chính năm 2024 của tỉnh và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của cơ quan,
đơn vị, địa phương.
- Tăng cường phối hợp, đôn đốc
việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính thuộc phạm vi quản
lý nhà nước của Sở, ngành, địa phương mình. Chủ động đề xuất với Ủy ban nhân
dân tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh
tranh tỉnh Ninh Thuận về những nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính thuộc phạm
vi quản lý nhà nước của Sở, ban, ngành, địa phương cần có sự phối hợp, đôn đốc,
chỉ đạo liên ngành.
- Các Sở, ban, ngành được giao
nhiệm vụ chủ trì các nhiệm vụ trọng tâm nêu tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch cải
cách hành chính năm 2024 của tỉnh cần chủ động xây dựng, trình cấp có thẩm
quyền phê duyệt và tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng
và đúng tiến độ về mặt thời gian; báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nội vụ thông
qua Báo cáo công tác cải cách hành chính định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm.
- Phối hợp các Sở, ban, ngành (quy
định tại khoản 2 của Mục này) thực hiện tốt và đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề
ra.
2. Sở Nội
vụ: là cơ quan thường trực về công tác cải cách hành chính của tỉnh
có trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tổ chức triển khai
thực hiện đạt hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của tỉnh; đồng thời
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện, tổng hợp, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh theo định kỳ hoặc đột xuất theo quy định.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành văn bản chỉ đạo về chế độ thông tin, báo cáo định kỳ theo đúng hướng dẫn
của Bộ Nội vụ.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ban, ngành, địa phương tham mưu các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành
chính của tỉnh (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh
(PAPI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước (SIPAS). Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham
mưu về công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của tỉnh; trực tiếp phụ
trách công tác cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức; tổng hợp, đề xuất chung trên tất cả các lĩnh vực
của công tác cải cách hành chính.
- Tham mưu tổ chức sơ, tổng kết
công tác cải cách hành chính và đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng những tập
thể, cá nhân thực hiện xuất sắc công tác cải cách hành chính năm 2024.
- Chịu trách nhiệm chủ trì, phối
hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan tham mưu tổ
chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu 1, 3, 4, 5, 15 của Kế hoạch.
2. Sở Tư
pháp:
Chịu trách nhiệm về công tác cải
cách thể chế hành chính. Đồng thời chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở,
ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan tham mưu tổ chức triển khai
thực hiện chỉ tiêu 6 của Kế hoạch.
3. Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Phối hợp với Sở Nội vụ tham
mưu về công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của tỉnh; trực tiếp phụ
trách công tác cải cách thủ tục hành chính (kể cả việc triển khai thực hiện
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông).
- Chịu trách nhiệm chủ trì, phối
hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan tham mưu tổ
chức triển khai thực hiện chỉ tiêu 7, 11, 12, 13 của Kế hoạch.
4. Sở Tài
chính:
- Chịu trách nhiệm về công tác
cải cách tài chính công; chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương thẩm định
kinh phí thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính đã được giao cho
các cơ quan, đơn vị, tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết
định.
- Chịu trách nhiệm chủ trì, phối
hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan tham mưu tổ
chức triển khai thực hiện chỉ tiêu 8 của Kế hoạch.
5. Sở Kế
hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành, địa phương tham mưu các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp
tỉnh (PCI).
- Chịu trách nhiệm chủ trì, phối
hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan tham mưu tổ
chức triển khai thực hiện chỉ tiêu 2 của Kế hoạch.
6. Sở
Thông tin và Truyền thông:
Chịu trách nhiệm việc đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý của các cơ quan hành chính nhà
nước. Đồng thời chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa
phương và các cơ quan có liên quan tham mưu tổ chức triển khai thực hiện chỉ
tiêu 9, 10, 14, 16, 17 của Kế hoạch.
7. Sở
Khoa học và Công nghệ:
- Chịu trách nhiệm việc áp dụng
hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của
các cơ quan hành chính nhà nước.
8. Báo Ninh
Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố:
Chủ động xây dựng chuyên mục,
chuyên trang về cải cách hành chính, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị,
địa phương để tuyên truyền về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của tỉnh,
tiếp nhận và phản ánh ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội về
công tác cải cách hành chính nhà nước của địa phương.
9. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội: Trong
phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, tham gia tổ chức triển khai Kế hoạch cải
cách hành chính năm 2024 của tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục,
nâng cao nhận thức về công tác cải cách hành chính trong tổ chức mình; giám sát
việc thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước./.
(Kèm theo Phụ lục danh mục
các nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính năm 2024).
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH
NINH THUẬN NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1826/QĐ-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2023 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
STT
|
Nhiệm vụ cụ thể
|
Sản phẩm
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
Ghi chú
|
I. Công tác chỉ đạo, điều
hành cải cách hành chính:
|
1
|
Kế hoạch cải cách hành chính
tỉnh Ninh Thuận năm 2024
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 12/2023
|
|
2
|
Xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2024
|
Kế hoạch UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý I/2024
|
|
3
|
Xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện Kế hoạch phát động phong trào thi đua CCHC năm 2024
|
Kế hoạch UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý I/2024
|
|
4
|
Thông báo kết quả thẩm định,
đánh giá thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023 của các Sở, ban,
ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý I/2024
|
|
5
|
Kế hoạch kiểm tra công tác
CCHC năm 2024 (lồng ghép nội dung kiểm tra các Bộ Chỉ số: PAR INDEX, PCI,
PAPI, SIPAS)
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý II/2024
|
|
6
|
Tiếp tục tham mưu các giải
pháp thực hiện việc nâng cao chỉ số PCI, PAPI, SIPAS gắn với việc triển khai
Nghị quyết 76/NQ-CP của Chính phủ
|
Văn bản chỉ đạo UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên trong năm
|
|
7
|
Báo cáo đánh giá kết quả PCI
năm 2023 trên cơ sở kết quả PCI năm 2023 do VCCI công bố và Tổ chức Hội thảo
đánh giá, phân tích PCI năm 2023
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở, ban ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý II/2024
|
|
8
|
Báo cáo phân tích Chỉ số
SIPAS năm 2023 của tỉnh Ninh Thuận
|
Thông báo của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý II/2024
|
|
9
|
Báo cáo kết quả đánh giá Chỉ
số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2023 (PAPI) của tỉnh Ninh Thuận
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý II/2024
|
|
10
|
Báo cáo kết quả đánh giá Chỉ
số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 của tỉnh Ninh Thuận.
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý II/2024
|
|
11
|
Báo cáo phân tích Chỉ số năng
lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 của tỉnh Ninh Thuận
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý II/2024
|
|
12
|
Sơ kết 03 năm thực hiện Nghị
quyết số 05- NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đẩy mạnh công tác
cải cách hành chính đến năm 2025
|
Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý IV/2024
|
|
13
|
Tổ chức gặp mặt, đối thoại với
doanh nghiệp
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên trong năm
|
|
II. Về cải cách thể chế:
|
1
|
Kế hoạch rà soát, hệ thống
hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2024
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Các Sở, ban ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý I/2024
|
|
2
|
Kế hoạch kiểm tra văn bản quy
phạm pháp luật năm 2024
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Các Sở, ban ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý I/2024
|
|
3
|
Kế hoạch theo dõi tình hình
thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2024
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Các Sở, ban ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý I/2024
|
|
4
|
Quyết định ban hành danh mục
văn bản QPPL năm 2024 của UBND tỉnh
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Các Sở, ban ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý I/2024
|
|
5
|
Báo cáo kết quả rà soát, hệ
thống hóa văn bản quy phạm pháp luật
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Các Sở, ban ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý IV/2024
|
|
6
|
Báo cáo kết quả kiểm tra văn
bản quy phạm pháp luật
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Các Sở, ban ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý IV/2024
|
|
III. Cải cách thủ tục hành
chính:
|
1
|
Kế hoạch rà soát thủ tục hành
chính năm 2024
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 01/2024
|
|
2
|
Tiếp tục rà soát các thủ tục
hành chính đã được UBND tỉnh công bố trên từng lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải
quyết của các Sở, ngành, địa phương.
|
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên trong năm
|
|
5
|
Tiếp tục triển khai “Đo lường
sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính
nhà nước”
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý IV/2024
|
|
6
|
Kế hoạch kiểm tra công tác thủ
tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Đột xuất trong năm
|
|
7
|
Công khai TTHC, tiến độ giải
quyết TTHC; kết quả đánh giá giải quyết TTHC của Sở, ban ngành, UBND các huyện,
thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn
|
- Danh mục TTHC, kết quả giải
quyết TTHC được công khai trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.
- Tiến độ, kết quả giải quyết
hồ sơ TTHC được công khai trên Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên trong năm
|
|
8
|
Thực hiện nhập, đăng tải công
khai kịp thời vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC đảm bảo thời gian quy định
|
TTHC được cập nhật trên hệ thống
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên trong năm
|
|
IV. Cải cách tổ chức bộ
máy hành chính nhà nước:
|
1
|
Triển khai thực hiện có hiệu
quả Nghị quyết số 595/NQ-UBTVQH15 ngày 12/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
về việc tiếp tục thực hiện chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện,
cấp xã; Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy
ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị
hành chính. Xây dựng Đề án tục sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp
xã, thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025
|
Đề án của UBND tỉnh và tổ chức triển khai thực hiện
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố
|
Sau khi có ý kiến của cấp thẩm quyền
|
|
2
|
Hoàn thiện Đề án vị trí việc
làm, cơ cấu ngạch, công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp tại
từng cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Quyết định phê duyệt Đề án của UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ,
Sở Tư pháp các cơ quan liên quan
|
Thường xuyên
|
|
3
|
Tiếp tục tham mưu triển khai
thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị
về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nghị
định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ Quy định về tinh giản biên
chế
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
|
4
|
Giao biên chế công chức, viên
chức và biên chế Hội năm 2024
|
Quyết định phê duyệt Đề án của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố
|
Tháng 01/2024
|
|
V. Cải cách công vụ:
|
1
|
Tiếp tục triển khai thực hiện
hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 29/10/2021 về xây dựng đội ngũ cán bộ các
cấp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình
hình mới và triển khai thực hiện có hiệu quả
|
Văn bản chỉ đạo triển khai của Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ngành và UBND các huyện,
thành phố
|
Thường xuyên
|
|
2
|
Tiếp tục đổi mới công tác thi
tuyển, thi nâng ngạch, đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
|
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi tuyển, thi
nâng ngạch, đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ngành và UBND các huyện,
thành phố
|
Hoàn thành các kỳ thi trong năm 2024
|
|
3
|
Ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2024 và triển khai có hiệu quả
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố
|
Quý I/2024
|
|
4
|
Rà soát công tác quy hoạch
cán bộ
|
Đảm bảo cơ sở để bố trí cán bộ theo quy định
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban ngành và UBND các
huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
|
5
|
Tăng cường kiểm tra việc thực
hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, tinh thần trách nhiệm của
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
|
Kế hoạch, Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
|
VI. Cải cách tài chính
công:
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch nâng dần mức
độ tự chủ tài chính đơn vị sự nghiệp công lập đến năm 2025 theo lộ trình
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Quý I/2024
|
|
2
|
Thực hiện chế độ tự chủ, tự
chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo quy
định tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005, Nghị định số
117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 và Nghị định 60/2021/NĐ-CP về cơ chế tự chủ
tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản hướng dẫn của Trung
ương
|
Báo cáo của các cơ quan, đơn vị
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Thường xuyên trong năm
|
|
3
|
Báo cáo kết quả thực hiện giải
ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Trước 31/12/2024
|
|
4
|
Báo cáo kết quả thực hiện quy
định về sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước (các kiến nghị sau thanh
tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách)
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Trước 31/12/2024
|
|
5
|
Ban hành các Quyết định về quản
lý, sử dụng tài sản công, quy chế chi tiêu nội bộ; tiến hành kiểm tra thực hiện
các quy định về quản lý tài sản công
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Theo kế hoạch hàng năm
|
|
VII. Xây dựng và phát triển
chính phủ điện tử:
|
1
|
Tiếp tục triển khai cụ thể hóa
Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 29/11/2021 về chuyển đổi số tỉnh Ninh Thuận giai
đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và triển khai có hiệu quả
|
Quyết định, Chương trình, Đề án, Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
|
2
|
Tiếp tục duy trì, triển khai
thực hiện chuyên mục, chuyên trang chuyển đổi số trên Cổng/Trang thông tin điện
tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Chuyên mục trên Cổng TTĐT
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Theo kế hoạch hàng năm
|
|
3
|
Tổ chức triển khai thực hiện
hiệu quả Kế hoạch phát triển doanh nghiệp Công nghệ số trên địa bàn tỉnh giai
đoạn 2021 - 2025
|
Văn bản chỉ đạo, triển khai của UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
|
4
|
Tổ chức duy trì và cập nhật
Kiến trúc Chính quyền điện tử khi có phiên bản mới; tiếp tục duy trì triển
khai nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP)
|
Văn bản của UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Thường xuyên trong năm
|
|
5
|
Nâng cấp, mở rộng Hệ chương
trình quản lý văn bản và hồ sơ công việc để phù hợp với yêu cầu kết nối liên
thông với các hệ thống thông tin
|
Dự án triển khai
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Thường xuyên trong năm
|
|
6
|
Kế hoạch duy trì, thực hiện Cổng
dịch vụ công đáp ứng chức năng, yêu cầu kỹ thuật và tích hợp đầy đủ dịch vụ
công trực tuyến một phần và toàn trình theo danh mục được phê duyệt; đảm bảo
100% số dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch
vụ công quốc gia
|
Kế hoạch của UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố
|
Thường xuyên trong năm
|
|