|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1774/QĐ-UBND 2020 phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính Sở Nội vụ Lạng Sơn
Số hiệu:
|
1774/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Long Hải
|
Ngày ban hành:
|
10/09/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1774/QĐ-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 10
tháng 9 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ
CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH LẠNG SƠN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Thực hiện Kế hoạch số
37/KH-UBND ngày 28/02/2020 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính năm 2020 trên địa bàn tỉnh;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 458/TTr-SNV ngày 07/9/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương
án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính lĩnh vực Nội vụ thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện tại Phụ lục kèm theo Quyết định này.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở
Nội vụ tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện sau khi phương án
đơn giản hóa thủ tục hành chính được cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản quy
phạm pháp luật sửa đổi, bổ sung về thủ tục hành chính.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Bộ Nội vụ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chánh, PCVP UBND tỉnh,
các phòng CM, TT THCB, TT PVHCC;
- Lưu: VT, TTPVHCC(TTPL).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Long Hải
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG
ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH
LẠNG SƠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1774/QĐ-UBND ngày 10/9/2020 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn)
1. Nhóm thủ tục:
- Chia, tách; sáp nhập; hợp
nhất hội (cấp tỉnh);
- Chia, tách; sáp nhập; hợp
nhất hội (cấp huyện).
1.1 Nội dung đơn giản hóa
- Về thời hạn giải quyết: Giảm
thời hạn giải quyết thủ tục hành chính từ 30 ngày làm việc xuống còn 20
ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp pháp.
Lý do: Theo quy định tại
Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức,
hoạt động và quản lý hội và Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13/4/2012 của Chính
phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP , thủ tục
thành lập hội và thủ tục chia, tách; sáp nhập; hợp nhất hội đều có thời gian
giải quyết là 30 ngày làm việc. Tuy nhiên, trong thực tế việc xem xét, quyết
định chia tách; sáp nhập; hợp nhất hội không phức tạp như đối với thủ tục thành
lập hội. Đồng thời, hiện nay việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác
lưu trữ dữ liệu có liên quan đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu thông
tin thực hiện thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Do đó,
cắt giảm thời gian giải quyết xuống 20 ngày làm việc vẫn bảo đảm tính khả thi và
giảm thời gian chờ đợi, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục
hành chính.
- Về thành phần hồ sơ: Bỏ thành
phần hồ sơ “Phiếu lý lịch tư pháp” đối với trường hợp người đứng đầu hội sau
khi sáp nhập, hợp nhất hội là người đứng đầu các hội trước khi sáp nhập, hợp
nhất hội và quy định chi tiết đối với trường hợp người đứng đầu hội sau khi sáp
nhập, hợp nhất hội là người đứng đầu các hội trước khi sáp nhập, hợp nhất hội
thì không cần nộp thành phần hồ sơ là Phiếu lý lịch tư pháp.
Lý do: Trong trường hợp
người đứng đầu hội sau khi sáp nhập, hợp nhất hội là người mới thì việc yêu cầu
phải có thành phần hồ sơ “Phiếu lý lịch tư pháp” là hợp lý. Tuy nhiên, đối với
trường hợp người đứng đầu hội sau khi sáp nhập, hợp nhất hội là người đã giữ
chức vụ đứng đầu các hội trước khi sáp nhập, hợp nhất hội thì tại cơ quan, đơn
vị chuyên môn giải quyết hồ sơ đã có lưu “Phiếu lý lịch tư pháp” của người đó
trong hồ sơ đề nghị thành lập Hội ban đầu; do đó, không cần thiết phải nộp lại
“Phiếu lý lịch tư pháp” tránh thủ tục rườm rà, không cần thiết, tiết kiệm chi
phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.
1.2 Kiến nghị thực thi
- Sửa đổi điểm b khoản 2 Điều
25a Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ
chức, hoạt động và quản lý hội (đã được sửa đổi tại khoản 4 Điều 1 Nghị định số
33/2012/NĐ-CP ngày 13/4/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 45/2010/NĐ- CP), cụ thể như sau:
"b) Trong thời hạn hai
mươi ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp pháp cơ quan nhà nước
có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị định số 45/2010/NĐ-CP xem xét, quyết
định cho phép việc chia, tách; sáp nhập; hợp nhất hội;"
- Bổ sung 01 nội dung tại điểm
e khoản 3 điều 25a, Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 (đã được sửa đổi,
bổ sung tại khoản 4 Điều 1 Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13/4/2012), cụ thể
như sau:
"Trường hợp người đứng
đầu hội sau khi sáp nhập, hợp nhất hội là người đứng đầu các hội trước khi sáp
nhập, hợp nhất hội thì chỉ cần nộp sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có
thẩm quyền. Ngoài ra, nếu nhân sự thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền
thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về
phân cấp quản lý cán bộ."
1.3. Lợi ích phương án đơn
giản hóa
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
khi đơn giản hóa: 8.184.800 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ TTHC sau khi
đơn giản hóa: 3.456.000 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm: 4.692.000 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 58%./.
Quyết định 1774/QĐ-UBND năm 2020 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1774/QĐ-UBND ngày 10/09/2020 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn
394
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|