|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1574/QĐ-UBND 2022 Kế hoạch rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ Ninh Thuận
Số hiệu:
|
1574/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Thuận
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Long Biên
|
Ngày ban hành:
|
11/11/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1574/QĐ-UBND
|
Ninh
Thuận, ngày 11 tháng 11 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ GIỮA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG TỈNH GIAI
ĐOẠN 2022-2025.
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị
định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/05/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông
tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính
phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết
định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch
rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà
nước giai đoạn 2022 - 2025;
Theo đề nghị
của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 19/TTr-VPUB ngày 09
tháng 11 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Phê duyệt Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục
hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh giai đoạn
2022-2025 theo Kế hoạch đính kèm Quyết định này.
Điều
2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều
3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc
các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cục KSTTHC-VPCP (b/c);
- Công an tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Chi cục Hải quan Ninh Thuận;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- VPUB: LĐ, VXNV, KTTH, TCDNC;
- Lưu: VT, TTPVHCC.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Long Biên
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH NỘI BỘ GIỮA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG TỈNH GIAI ĐOẠN
2022-2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 của Chủ tịch
UBND tỉnh Ninh Thuận)
Triển khai thực
hiện công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống
hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày
15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch rà
soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước
trong tỉnh giai đoạn 2022-2025, cụ thể:
I.
Mục đích:
1. Thống kê,
công bố, công khai: 100% TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của các Sở, ban,
ngành, địa phương được rà soát, thống kê trình UBND tỉnh công khai trước
ngày 01/3/2023;
2. Rà soát, phê
duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa:
Trước ngày
01/01/2025, 100% TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của Các Sở, ngành, địa
phương được rà soát, đơn giản hóa, đảm bảo đạt tỷ lệ cắt giảm ít nhất 20% TTHC
theo hướng dẫn của các Bộ, ngành quản lý và 20% chi phí tuân thủ TTHC. Trong
đó:
- Trước ngày
30/11/2023 Sở, ban, ngành, địa phương hoàn thành rà soát và trình UBND tỉnh
phê duyệt phương án đơn giản đối với ít nhất 50% TTHC nội bộ giữa các cơ quan
nhà nước (CQNN) thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị;
- Trước ngày
30/11/2024 Sở, ban, ngành, địa phương hoàn thành rà soát và trình UBND tỉnh
phê duyệt phương án đơn giản đối với ít nhất 100% TTHC nội bộ giữa các CQNN thuộc
phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị.
II.
Yêu cầu:
Các Sở, ban,
ngành, địa phương xác định rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ là một trong những
nhiệm vụ cải cách TTHC trọng tâm. Kết quả triển khai Kế hoạch này là một trong
những căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC của cơ quan,
đơn vị;
Các Sở, ban,
ngành, địa phương tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, thống nhất, khoa học các
công việc cụ thể được giao tại Kế hoạch đảm bảo tiến độ, chất lượng, mục tiêu đề
ra;
Các Sở, ban, ngành,
địa phương chủ động tổ chức triển khai Kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với Văn
phòng UBND tỉnh; Tổ xây dựng, triển khai Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội
bộ giữa các CQNN giai đoạn 2022-2025.
III.
Phạm vi thực hiện:
TTHC nội bộ giữa
giữa các cơ quan hành chính nhà nước (CQHCNN) trong tỉnh bao gồm: TTHC nội bộ
giữa các Sở, ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh với nhau; giữa UBND tỉnh/Sở,
ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh với UBND huyện/phòng, ban và tương đương
thuộc UBND huyện, UBND xã tại văn bản do Hội đồng nhân dân (HĐND), UBND/Chủ tịch
UBND cấp tỉnh ban hành theo thẩm quyền;
Các TTHC không
thuộc phạm vi của Kế hoạch: các TTHC thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; thủ
tục thuộc phạm vi hành chính; thủ tục thanh tra và các TTHC có nội dung bí mật
nhà nước.
Chế độ báo cáo
theo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ về
quy định chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước không thuộc phạm vi của
Kế hoạch này.
IV.
Nội dung:
1. Thống kê,
công bố, công khai TTHC nội bộ
a) Các Sở, ban,
ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố:
Căn cứ mục 3 Kế
hoạch này chủ động rà soát TTHC nội bộ giữa các CQNN trong tất cả TTHC còn hiệu
lực đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố; tổ chức điền biểu mẫu thống kê TTHC nội
bộ (Phụ lục I đính kèm Kế hoạch), gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày
15/01/2023;
Phối hợp chặt
chẽ với các đơn vị liên quan trong quá trình thống kê TTHC nội bộ để bảo đảm
tính đầy đủ, toàn diện, thống nhất của TTHC được thống kê;
Tổ chức nghiên
cứu, tiếp thu ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan để
hoàn thiện biểu mẫu thống kê và dự thảo Quyết định công bố TTHC nội bộ.
b) Văn phòng
UBND tỉnh tổ chức nghiên cứu độc lập, có ý kiến trao đổi với các Sở, ban, ngành
thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố hoàn thiện biểu mẫu thống kê trước
ngày 15/02/2023; xây dựng dự thảo Quyết định công bố TTHC nội bộ trong tỉnh;
tham mưu cho Lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên
quan đối với dự thảo Quyết định trước ngày 01/3/2023;
Chủ trì, phối hợp
với các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp thu, giải
trình ý kiến góp ý, hoàn thiện trình Lãnh đạo UBND cấp tỉnh duyệt, ban hành Quyết
định công bố TTHC nội bộ trong tỉnh trước ngày 01/4/2023;
2. Tổ chức rà
soát, phê duyệt, thực thi phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ giữa các cơ quan
nhà nước trong tỉnh:
a) Các Sở, ban,
ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố:
Chủ động tổ chức
thực hiện rà soát theo tiêu chí, biểu mẫu (Phụ lục II đính kèm Kế hoạch); tham
mưu Lãnh đạo UBND cấp tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa, bảo đảm hoàn thành
theo thời hạn xác định:
- Lần 1: trước
ngày 01 tháng 12 năm 2023;
- Lần 2: trước
ngày 01 tháng 12 năm 2024.
b) Văn phòng
UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện,
thành phố và các đơn vị liên quan:
Tổ chức thực hiện
rà soát theo tiêu chí, biểu mẫu (Phụ lục II đính kèm Kế hoạch), trình Lãnh đạo
UBND tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa, bảo đảm hoàn thành theo thời hạn
xác định tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022:
- Lần 1: trước
ngày 01 tháng 01 năm 2024;
- Lần 2: trước
ngày 01 tháng 01 năm 2025.
Hoàn thành thực
thi phương án đơn giản hóa theo thời hạn xác định tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg
ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ:
+ Lần 1: trước
ngày 01 tháng 07 năm 2024;
+ Lần 2: trước
ngày 01 tháng 07 năm 2025.
3. Một số lưu ý
trong quá trình thống kê, rà soát
a) Các Sở, ban,
ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố cần chú trọng phân biệt quy
trình nội bộ giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP , Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP với các TTHC nội bộ theo Kế hoạch này để tránh nhầm lẫn,
trùng lặp trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ;
b) Quá trình rà
soát TTHC nội bộ các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố
có thể:
Cập nhật, bổ
sung các TTHC nội bộ chưa được công bố trong giai đoạn thống kê; đồng thời, góp
ý để các Bộ, ngành, địa phương bổ sung các TTHC nội bộ trong danh mục mà Bộ,
ngành, địa phương là đối tượng thực hiện nhưng chưa được cơ quan thống kê, rà
soát trước đây;
Đề xuất phương
án đơn giản hóa quy định, TTHC tại các văn bản quy phạm pháp luật làm căn cứ
ban hành TTHC nội bộ thực hiện tại tỉnh nếu phát hiện vấn đề bất cập hoặc chưa
phù hợp, báo cáo về Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, gửi kiến nghị đến các Bộ, cơ
quan tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Ví dụ: Quá trình rà soát Thủ
tục nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức,
viên chức Bộ Tài chính theo quy định tại Quyết định số 2796/QĐ-BTC ngày
28/12/2015 và Quyết định số 392/QĐ-BTC ngày 24/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính, nếu phát hiện có bất cập về điều kiện, tỷ lệ… nâng bậc lương trước thời
hạn tại Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ…, Bộ
Tài chính có thể gửi ý kiến đề xuất phương án đơn giản hóa cho Văn phòng UBND tỉnh
tổng hợp gửi Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ theo dõi.
3. Ngoài yêu cầu
lấy ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh, Tổ công tác đối với danh mục và phương án
đơn giản hóa TTHC nội bộ giữa các CQHCNN trong tỉnh, các Sở, ban, ngành, địa
phương tự xác định các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan cần lấy ý kiến trong
quá trình thống kê, rà soát để bảo đảm chất lượng và tiến độ thực hiện nhiệm vụ
được giao tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 và Kế hoạch này.
V.
Tổ chức thực hiện
a) Giám đốc các
Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố:
- Căn cứ Kế hoạch
rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ giữa các CQHCNN trong tỉnh giai
đoạn 2022-2025 để triển khai thực hiện; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng tiến
độ đề ra;
- Tổ chức phân
công cán bộ, công chức thực hiện rà soát; phối hợp Văn phòng UBND tỉnh xử lý, tổng
hợp kết quả rà soát của đơn vị, địa phương; bảo đảm các điều kiện cần thiết để
phục vụ công tác rà soát TTHC của đơn vị, địa phương;
- Tổng hợp các
khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đề xuất, kiến nghị cơ quan,
người có thẩm quyền xem xét, xử lý; tổng hợp, tham mưu báo cáo định kỳ hoặc đột
xuất kết quả, tình hình thực hiện theo yêu cầu;
- Chủ động bố
trí kinh phí thực hiện Kế hoạch này trong dự toán ngân sách đã được giao cho
các cơ quan, đơn vị hàng năm; khuyến khích huy động theo quy định của pháp luật
các nguồn kinh phí ngoài ngân sách nhà nước để thực hiện.
b) Sở Tài chính
tham mưu hỗ trợ một phần kinh phí thực hiện kế hoạch này theo khả năng cân đối
ngân sách hàng năm và phù hợp với tình hình ngân sách tỉnh;
c) Văn phòng
UBND tỉnh có trách nhiệm:
- Chủ động hướng
dẫn nghiệp vụ thống kê, công bố, công khai, rà soát, đề xuất phương án đơn giản
hóa TTHC nội bộ cho các Sở, ban ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Ủy
ban nhân dân xã, phường, thị trấn;
- Hướng dẫn
phương pháp rà soát, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế
hoạch này, đảm bảo tiến độ theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022;
- Phân tích,
cho ý kiến, đánh giá chất lượng rà soát của cơ quan, đơn vị được giao chủ trì
rà soát TTHC.
PHỤ
LỤC I
THỐNG KÊ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
GIỮA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
(Đính kèm Quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Ninh Thuận)
1.
|
Tên TTHC
|
Nhập tên TTHC
quy định tại văn bản. Trường hợp chưa được quy định cụ thể, thống nhất tại
các văn bản thì nhập tên ngắn gọn, thể hiện rõ nội hàm của TTHC.
|
2.
|
Đơn vị thống
kê
|
Nhập tên đơn
vị thực hiện thống kê TTHC.
|
3.
|
Lĩnh vực
|
Nhập lĩnh vực
TTHC có sẵn/ hoặc nếu chưa có sẵn thì nhập tên theo tiêu chí do đơn vị tự xác
định phù hợp.
|
4.
|
Văn bản quy định
|
Nhập đầy đủ
các văn bản quy định TTHC, bao gồm cả văn bản quy phạm pháp luật và văn bản
hành chính.
|
5.
|
Trình tự thực
hiện
|
□ Có quy định:
Nhập các bước thực hiện TTHC kèm thời gian cụ thể từng bước.
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
6.
|
Cách thức thực
hiện
|
Tích chọn nhiều
phương án trong các phương án sau:
□ Trực tiếp
□ Trực tuyến
□ Qua dịch vụ
bưu chính
□ Không quy định
(trường hợp chọn phương án này thì chỉ chọn 1).
|
7.
|
Thành phần, số
lượng hồ sơ
|
□ Có quy định:
Nhập từng thành phần hồ sơ và yêu cầu của hồ sơ (bản chính, bản sao, bản sao
công chứng…), kèm theo số lượng của từng hồ sơ.
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
8.
|
Thời hạn giải
quyết
|
Nhập thời hạn
tính từ thời điểm nộp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định tới khi nhận được kết quả
giải quyết TTHC theo quy định tại văn bản, ghi rõ đơn vị (ngày, ngày làm việc).
|
9.
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nêu tên cơ
quan/ đơn vị/ nhóm đối tượng đề nghị và nhận kết quả giải quyết TTHC.
|
10.
|
Cơ quan giải
quyết
|
- Cơ quan có
thẩm quyền quyết định:
□ Có quy định:
Nhập tên cơ quan/chức danh người quyết định kết quả TTHC.
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
- Cơ quan trực
tiếp thực hiện TTHC:
□ Có quy định:
Nhập tên cơ quan/chức danh người chủ trì tham mưu cho cơ quan quyết định kết
quả TTHC.
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
- Cơ quan phối
hợp thực hiện TTHC:
□ Có quy định:
Nhập tên cơ quan/chức danh người phối hợp tham mưu cho cơ quan quyết định kết
quả TTHC.
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
11.
|
Kết quả thực
hiện
|
□ Có quy định:
Nhập tên kết quả thực hiện của TTHC (Quyết định của ...., văn bản chấp thuận
của..., ...).
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
12.
|
Phí, lệ phí
|
□ Có quy định
phí/lệ phí: Nhập số tiền (Đơn vị tính: VNĐ).
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
13.
|
Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai
|
□ Có quy định:
Nhập tên Mẫu đơn, tờ khai và đính kèm file mẫu đơn/tờ khai.
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
14.
|
Yêu cầu, điều
kiện thực hiện TTHC
|
□ Có quy định:
Nhập đầy đủ nội dung từng yêu cầu, điều kiện.
□ Không quy định:
Tích chọn trong trường hợp không có quy định.
|
PHỤ
LỤC II
BIỂU MẪU RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH NỘI BỘ GIỮA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
(Đính kèm Quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Ninh Thuận)
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ
TTHC NỘI BỘ
|
1. Tên TTHC
|
- Các TTHC
đã được công khai trên CSDLQG về TTHC sẽ được đồng bộ sang để thực hiện rà
soát.
- Các TTHC
chưa công khai, Hệ thống sẽ cho phép nhập mới.
|
2. Tên đơn vị
rà soát
|
3. Lĩnh vực
|
4. Văn bản
quy định
|
II. TÍNH CẦN THIẾT CỦA
TTHC NỘI BỘ
|
1. TTHC được
đặt ra nhằm đạt được mục tiêu gì?
|
□ Giải quyết
công việc cụ thể cho cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị thuộc cơ quan hành
chính nhà nước;
□ Bảo đảm việc
thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc
trong cơ quan hành chính nhà nước.
□ Khác: (Nêu
rõ)
(Có thể
tích chọn nhiều phương án).
|
2. Mục tiêu
này có được đáp ứng khi thực hiện TTHC không?
|
□ Có
□ Không (Nêu
rõ lý do)
(Tích chọn
01 phương án).
|
3. Có biện
pháp khác để thay thế thủ tục hành chính này mà vẫn đảm bảo mục tiêu đặt ra
hay không?
|
□ Có
Nếu chọn có
thì tích chọn một trong các phương án:
□ Thay thế bằng
chế độ báo cáo
□ Chuyển sang
hậu kiểm
□ Khác: Nêu cụ
thể
□ Không
(Nếu chọn
có thì bỏ qua mục III và điền mục IV đề xuất phương án thay thế TTHC bằng biện
pháp phù hợp).
|
III. SỰ CẦN THIẾT, TÍNH HỢP
LÝ, TÍNH HỢP PHÁP CỦA CÁC BỘ PHẬN CẤU THÀNH TTHC NỘI BỘ 1
|
1. Trình
tự thực hiện TTHC có được quy định đầy đủ, rõ ràng, phù hợp không? Có được
quy định cụ thể các bước, nội dung công việc, trách nhiệm thực hiện của từng
bước không?
|
□ Không quy định
□ Có
□ Không
Nếu chọn
Không, chọn ít nhất 01 phương án, gồm:
□ Quy định
chưa đầy đủ,
□ Quy định
chưa rõ ràng,
□ Quy định
chưa phù hợp,
□ Quy định
chưa cụ thể các bước,
□ Quy định
chưa cụ thể nội dung công việc, chưa quy định trách nhiệm thực hiện của từng
bước.
|
2.
Cách thức thực hiện có được quy định đầy đủ, rõ ràng và phù hợp với đối tượng
thực hiện, cơ quan giải quyết TTHC không?
|
□ Không quy định
□ Có
□ Không
Nếu chọn
Không, chọn ít nhất một phương án, gồm:
□ Quy định
chưa đầy đủ,
□ Quy định
chưa rõ ràng,
□ Quy định
chưa phù hợp với đối tượng thực hiện,
□ Quy định
chưa phù hợp với cơ quan giải quyết.
|
3. Hồ
sơ có được quy định rõ ràng và phù hợp về số lượng không? Có được quy định rõ
ràng, cụ thể về tên, quy cách, số lượng của từng thành phần hồ sơ; nội dung thông
tin của từng thành phần hồ sơ có phục vụ cho xem xét, giải quyết TTHC; đã loại
trừ hồ sơ trùng lặp hoặc đã lưu trữ, kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ
quan hay không? Có quy định về mẫu đơn, tờ khai không và nếu có thì quy định
có rõ ràng, hợp lý không?
|
□ Có
□ Không
Nếu chọn
Không, chọn ít nhất 01 phương án, gồm:
□ Quy định
số lượng chưa phù hợp,
□ Chưa quy
định rõ ràng, cụ thể về tên, quy cách, số lượng của từng thành phần hồ sơ,
□ Nội dung
thông tin của từng thành phần hồ sơ chưa phục vụ cho xem xét, giải quyết
TTHC,
□ Chưa loại
trừ hồ sơ trùng lặp hoặc đã lưu trữ, kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ
quan,
□ Chưa quy
định về mẫu đơn, tờ khai,
□ Quy định
về mẫu đơn, tờ khai chưa rõ ràng, chưa hợp lý.
□ Quy định
chưa rõ ràng về số lượng,
|
4. Thời hạn
giải quyết có được quy định rõ ràng, cụ thể và phù hợp không?
|
□ Không quy định
□ Có
□ Không
Nếu chọn
Không, chọn ít nhất 01 phương án, gồm:
□ Chưa quy
định rõ ràng,
□ Chưa quy
định cụ thể,
□ Chưa quy
định phù hợp.
|
5. Cơ quan thực
hiện có được quy định hợp lý, rõ ràng và cụ thể không?
|
□ Có
□ Không
Nếu chọn
Không, chọn ít nhất 01 phương án, gồm:
□ Chưa quy
định hợp lý,
□ Chưa quy
định rõ ràng,
□ Chưa quy
định cụ thể.
|
6. Đối tượng
thực hiện có thể thu hẹp hoặc cần mở rộng không?
|
□ Có
Nếu Có, chọn
cụ thể 01 trong 02 phương án, gồm:
□ Thu hẹp
□
Mở rộng
Nhập cụ thể
phương án:…………..
□ Không
|
7. Yêu cầu,
điều kiện có cần thiết không? Có được quy định đầy đủ, rõ ràng, hợp pháp, hợp
lý không?
|
□ Không quy định
□ Có
□ Không
Nếu chọn
Không, chọn ít nhất 01 phương án, gồm:
□ Không cần
thiết,
□ Chưa quy
định đầy đủ,
□ Chưa quy
định rõ ràng,
□ Quy định
chưa hợp pháp,
□ Quy định
chưa hợp lý.
|
8. Thời hạn
có hiệu lực của kết quả thực hiện có hợp lý không?
|
□ Có
□ Không
Nếu chọn Không,
chọn 01 phương án đề xuất, gồm:
□ Không cần
quy định thời hạn,
□ Khác: (Nêu
cụ thể, VD: 6 tháng; 1 năm; 5 năm …).
|
9. Mẫu đơn, tờ
khai có cần thiết, hợp pháp, hợp lý không?
|
□ Không quy định
□ Có
□ Không
Nếu chọn
Không, chọn ít nhất 01 phương án, gồm:
□ Không cần
thiết,
□ Quy định
chưa hợp pháp,
□ Quy định
chưa hợp lý.
|
10. Mức và
cách thức nộp phí/lệ phí có hợp lý không?
|
□ Không quy định
□ Có
□ Không
Nếu chọn
Không, chọn ít nhất 01 phương án đề xuất, gồm:
□ Không cần
quy định phí/lệ phí
□ Giảm mức
phí/lệ phí,
□ Nộp
phí/lệ phí trực tuyến.
|
IV. PHƯƠNG ÁN CẮT GIẢM,
ĐƠN GIẢN HÓA
|
1. Phương án
cắt giản, đơn giản hóa
|
Nội dung đơn
giản hóa (nêu rõ cần bãi bỏ/hủy bỏ; sửa đổi, bổ sung; thay thế TTHC, mẫu
đơn, tờ khai hay yêu cầu điều kiện để thực hiện TTHC)
a)………………………………………………..…………………………………
Lý
do:…………………………………………..........……………………………
b)……………………………………………………………….………………….
Lý
do:………………………………………………..........……………………....
|
2. Chi phí
tuân thủ tiết kiệm được2
|
- Chi phí
tuân thủ TTHC trước khi đơn giản hóa: ……. đồng/năm
- Chi phí
tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa: ..…. đồng/năm.
- Chi phí tiết
kiệm: …… đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt
giảm chi phí: …. %.
|
V. KIẾN NGHỊ THỰC THI
|
1. Văn bản cần sửa đổi,
bổ sung
|
Đề nghị nêu
rõ tên loại; số, ký hiệu; ngày, tháng, năm; nêu rõ điều, khoản, điểm quy định
của văn bản cần sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ.
|
2. Lộ trình
thực hiện
|
Nêu rõ thời hạn
hoàn thành việc trình cấp có thẩm quyền văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ hoặc hủy bỏ.
|
1 Trường hợp một số bộ phận cấu thành
TTHC chưa được quy định tại văn bản, tích chọn ô Không quy định.
2 Việc tính toán chi phí tuân thủ thực
hiện theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP , Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
Quyết định 1574/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2022-2025
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1574/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 về Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2022-2025
1.383
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|