|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1431/QĐ-CT 2020 thủ tục hành chính hỗ trợ người dân của Sở Lao động tỉnh Vĩnh Phúc
Số hiệu:
|
1431/QĐ-CT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Trì
|
Ngày ban hành:
|
18/06/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1431/QĐ-CT
|
Vĩnh Phúc, ngày
18 tháng 6 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC THAY THẾ VỀ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH
SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - TB&XH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH
ngày 12 tháng 5 năm 2020 của Bộ Lao động - TB&XH về việc công bố
thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý
của Bộ Lao động - TB&XH;
Căn cứ Quyết định số 1324/QĐ-UBND
ngày 11/6/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Về việc giao
phê duyệt danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ đối tượng người lao động, người
sử dụng lao động và hộ kinh doanh gặp khó khăn do
đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc;
Xét đề nghị của Sở Lao động - TB&XH
tại Tờ trình số 81/TTr-SLĐTBXH ngày 11 tháng 6 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này danh mục 05 thủ tục hành chính thay thế về thực hiện
các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi
chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc (có
Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Giao
trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị:
1. Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh) có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Lao động
- TB&XH chuẩn hóa thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia; cập
nhật danh mục, nội dung, quy trình thủ tục hành chính được sửa đổi vào phần mềm dịch vụ công trực tuyến và phần mềm một cửa dùng chung
của tỉnh theo đúng quy định.
2. Sở Lao động - TB&XH có trách
nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện quyết định này.
3. Ủy ban nhân dân cấp huyện; Chi cục
Thuế, Bảo hiểm xã hội cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm:
- Niêm yết công khai thủ tục hành
chính này tại trụ sở cơ quan, nơi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính
của cấp huyện và trên Cổng thông tin - giao tiếp điện tử
của cơ quan, đơn vị.
- Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh hoàn thành việc cấu hình quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính liên quan đến phần việc của mình trên phần mềm dịch vụ công, hệ
thống thông tin một cửa điện tử của cấp mình.
- Thực hiện giải quyết thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền theo đúng quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số
1152/QĐ-CT ngày 18 tháng 5 năm 2020 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc công bố danh
mục thủ tục hành chính mới ban hành về thực hiện các chính sách hỗ trợ người
dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước
của Sở Lao động - TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục trưởng Cục thuế tỉnh; Giám
đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố; Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội cấp huyện; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC,
Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Công báo tỉnh;
- Cổng Thông tin- GTĐT tỉnh;
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT, KS2.
(Long-30b)
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Trì
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THAY THẾ VỀ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN
DO ĐẠI DỊCH COVID-19
(Kèm theo Quyết định số: 1431/QĐ-CT ngày 18 tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch UBND
tỉnh Vĩnh Phúc)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Cách
thức thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
I
|
Lĩnh vực Lao động, tiền lương,
bảo hiểm xã hội
|
1
|
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19
|
08 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó:
- 03 ngày làm việc tại cơ quan bảo
hiểm xã hội nơi doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội;
- 05 ngày làm việc tại UBND cấp
huyện (thẩm định và phê duyệt).
|
Trung tâm hành chính công (Bộ phận
một cửa UBND) cấp huyện hoặc Phòng/Đơn vị được UBND cấp huyện giao (trường
hợp giải quyết trực tuyến).
|
Nộp
hồ sơ trực tiếp; gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến tại địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn
|
Không
|
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
Những nội dung còn lại của TTHC
được thực hiện tại số thứ tự 1, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH
|
2
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động vay
vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại
dịch COVID- 19
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó:
- 05 ngày làm việc tại UBND cấp
huyện (thẩm định và phê duyệt).
|
Trung tâm hành chính công (Bộ phận
một cửa UBND) cấp huyện;
|
Nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện
|
Không
|
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
Những nội dung còn lại của TTHC
được thực hiện tại số thứ tự 5, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH
|
II
|
Lĩnh vực Việc làm
|
3
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng
kinh doanh do đại dịch COVID-19
|
12 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó:
- 05 ngày làm việc tại UBND cấp xã;
- 02 ngày làm việc tại Chi cục Thuế
cấp huyện;
- 05 ngày làm việc tại UBND cấp
huyện (thẩm định và phê duyệt).
|
- Bộ phận một cửa UBND cấp xã;
- Trung tâm hành chính công (Bộ
phận một cửa UBND) cấp huyện;
|
Nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện
|
Không
|
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
Những nội dung còn lại của TTHC
được thực hiện tại số thứ tự 2, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH
|
4
|
Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt
hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều
kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
|
05
ngày làm việc kể từ ngày UBND cấp huyện nhận được danh sách do UBND cấp xã
trình
(thẩm
định và phê duyệt).
|
Trung tâm hành chính công (Bộ phận
một cửa UBND) cấp huyện hoặc Phòng/Đơn vị được UBND cấp huyện giao (trường
hợp giải quyết trực tuyến).
|
Nộp
hồ sơ trực tiếp; gửi qua bưu điện hoặc trực tuyển tại địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn
|
Không
|
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
Những nội dung còn lại của TTHC
được thực hiện tại số thứ tự 3, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH
|
5
|
Hỗ trợ người lao động không có giao
kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
|
12 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó:
- 07 ngày làm việc tại UBND cấp xã;
- 05 ngày làm việc tại UBND cấp
huyện (thẩm định và phê duyệt).
|
- Bộ phận một cửa UBND cấp xã;
- Trung tâm hành chính công (Bộ
phận một cửa UBND) cấp huyện;
|
Nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện
|
Không
|
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
Những nội dung còn lại của TTHC
được thực hiện tại số thứ tự 4, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH
|
Quyết định 1431/QĐ-CT năm 2020 công bố danh mục thủ tục hành chính được thay thế về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1431/QĐ-CT ngày 18/06/2020 công bố danh mục thủ tục hành chính được thay thế về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
387
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|