Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 1407/QĐ-UBND 2021 giải quyết thủ tục hành chính Sở Tài chính Bắc Ninh

Số hiệu: 1407/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Ninh Người ký: Vương Quốc Tuấn
Ngày ban hành: 10/11/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1407/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 10 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TIẾP NHẬN, THẨM ĐỊNH, PHÊ DUYỆT, ĐÓNG DẤU, TRẢ KẾT QUẢ (“5 TẠI CHỖ”) THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH THỰC HIỆN TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BẮC NINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt Đề án “Thực hiện cơ chế “5 tại chỗ” và quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt quy trình giải quyết 03 thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh.

(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)

Điều 2. Sở Tài chính có trách nhiệm:

1. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, cập nhật quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử tại phần mềm Hệ thống thông tin Một cửa của tỉnh. Thời hạn hoàn thành chậm nhất 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.

2. Phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo nội dung đã phê duyệt; niêm yết quy trình giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh,
- Lưu: VT, KSTT
.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vương Quốc Tuấn

 

PHỤ LỤC 1

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

Stt

Tên TTHC

Thời gian theo quy định

Thời gian đang thực hiện

Thời gian thực hiện theo cơ chế “5 tại chỗ”

1

Mua hóa đơn lẻ

05 ngày làm việc

02 ngày làm việc

- Trường hợp cơ quan, đơn vị mua hóa đơn có đầy đủ hồ sơ và người ký theo quy định thì giải quyết ngay sau khi tiếp nhận;

- Các trường hợp khác thời hạn không quá 2 ngày làm việc.

2

Mua quyển hóa đơn

05 ngày làm việc

02 ngày làm việc

- Trường hợp cơ quan, đơn vị mua hóa đơn có đầy đủ hồ sơ và người ký theo quy định thì giải quyết ngay sau khi tiếp nhận;

- Các trường hợp khác thời hạn không quá 2 ngày làm việc.

3

Đăng ký giá của các doanh nghiệp thuộc phạm vi cấp tỉnh

05 ngày làm việc

03 ngày làm việc

02 ngày làm việc

 

PHỤ LỤC 2

NỘI DUNG QUY TRÌNH THỰC HIỆN
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

1. Lĩnh vực Quản lý công sản:

Thủ tục hành chính

1. Mua hóa đơn lẻ

Quy trình xử lý công việc

Các bước

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu

Bước 1

 Nộp hồ sơ:

Đơn vị được giao xử lý tài sản

 

 

 Cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua lẻ hóa đơn bán tài sản công chuẩn bị hồ sơ đề nghị mua hóa đơn gửi bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Hình thức thực hiện:

Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích cho Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Địa chỉ: Số 11A, Đường Lý Thái Tổ, Phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Thành phần hồ sơ, gồm:

- Giấy giới thiệu kèm theo công văn đề nghị mua hóa đơn (trong đó ghi rõ mua bao nhiêu tờ) do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính;

- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (còn thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của người trực tiếp mua hóa đơn.

- Quyết định xử lý tài sản của người có thẩm quyền và các giấy tờ có liên quan đến việc bán tài sản: 01 bản sao.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

Bước 2

Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giải quyết TTHC

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

- Trường hợp cơ quan, đơn vị mua hóa đơn có đầy đủ hồ sơ và người ký theo quy định thì giải quyết ngay sau khi tiếp nhận;

- Các trường hợp khác thời hạn không quá 2 ngày làm việc.

 

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh có trách nhiệm kiểm tra, xem xét đối tượng và mục đích sử dụng phù hợp, đúng quy định thực hiện nhận hồ sơ, cập nhật trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử. Đồng thời xem xét, quyết định số lượng tờ hóa đơn bán cho cơ quan, tổ chức, đơn vị. Hướng dẫn cơ quan, tổ chức, đơn vị viết hóa đơn theo quy định.

Nếu hồ sơ không hợp lệ trả lại tổ chức, cá nhân và hướng dẫn để hoàn thiện, bổ sung hồ sơ theo quy định. Việc trả lại hồ sơ chỉ được thực hiện 1 lần và trong thời hạn giải quyết TTHC.

Bước 3

Trả kết quả:

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện bàn giao hóa đơn cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đồng thời cập nhật trả kết quả trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử.

Biểu mẫu: Không có

 

2. Mua quyển hóa đơn

 

 

 

Quy trình xử lý công việc

Bước 1

Nộp hồ sơ

Cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua quyển hóa đơn chuẩn bị hồ sơ đề nghị (mua quyển hóa đơn lần đầu; mua quyển hóa đơn các lần tiếp theo) gửi bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Hình thức thực hiện

Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích cho Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Địa chỉ: Số 11A, Đường Lý Thái Tổ, Phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Thành phần hồ sơ

*Khi đi mua hóa đơn lần đầu, người được cơ quan cử đi mua hóa đơn phải xuất trình các giấy tờ sau:

- Giấy giới thiệu kèm theo công văn đề nghị mua hóa đơn (trong đó ghi rõ mua bao nhiêu quyển) do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính.

- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (còn thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của người trực tiếp mua hóa đơn.

* Khi đi mua hóa đơn các lần tiếp theo ngoài các hồ sơ trên người được cơ quan cử đi mua hóa đơn phải xuất trình thêm các giấy tờ sau:

- Báo cáo nhập xuất tồn hóa đơn theo mẫu 09/TSC-HĐ (đối với phòng Tài chính- Kế hoạch cấp huyện).

- Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hoá đơn đối với toàn bộ số hoá đơn đã mua lần trước theo mẫu số 10/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định 151/2017/NĐ-CP .

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Đơn vị được giao xử lý tài sản

 

- Mẫu 09/TSC-HĐ (đối với phòng Tài chính- Kế hoạch cấp huyện),

- Mẫu số 10/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định 151/2017/NĐ-CP .

Bước 2

Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giải quyết TTHC

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh có trách nhiệm kiểm tra, xem xét đối tượng và mục đích sử dụng phù hợp, đúng quy định thực hiện nhận hồ sơ, cập nhật trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử. Đồng thời xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán cho cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Nếu hồ sơ không hợp lệ trả lại tổ chức, cá nhân và hướng dẫn để hoàn thiện, bổ sung hồ sơ theo quy định. Việc trả lại hồ sơ chỉ được thực hiện 1 lần và trong thời hạn giải quyết TTHC.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

- Trường hợp cơ quan, đơn vị mua hóa đơn có đầy đủ hồ sơ và người ký theo quy định thì giải quyết ngay sau khi tiếp nhận;

- Các trường hợp khác thời hạn không quá 2 ngày làm việc.

 

Bước 3

Trả kết quả

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện bàn giao quyển hóa đơn cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đồng thời cập nhật trả kết quả trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử.

 

 

Biểu mẫu:

1. Mẫu 09/TSC-HĐ: Báo cáo nhập, xuất, tồn hóa đơn bán tài sản công (Có biểu mẫu kèm theo)

2. Mẫu số 10/TSC-HĐ: Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn bán tài sản công (Có biểu mẫu kèm theo)

 

 

 

2. Lĩnh vực Quản lý Giá

Thủ tục hành chính

1. Đăng ký giá của các doanh nghiệp thuộc phạm vi cấp tỉnh

 

 

 

Quy trình xử lí công việc

Các bước

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu

Bước 1

Chuẩn bị hồ sơ

Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định, gồm:

- Biểu mẫu đăng ký giá theo hướng dẫn tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 56/2014/TT-BTC (trong đó các nội dung về Công văn gửi Biểu mẫu đăng ký giá; Bảng đăng ký giá cụ thể và Thuyết minh cơ cấu tính giá hàng hóa, dịch vụ đăng ký giá).

- 01 phong bì có dán tem, ghi rõ: tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân, họ tên và số điện thoại của người trực tiếp có trách nhiệm của đơn vị;

Tổ chức/ cá nhân

 

Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 56/2014/TT-BTC 

Bước 2

Nộp hồ sơ

- Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định tại Bước 1, nộp trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh hoặc nộp trực tuyến theo địa chỉ: dvc.bacninh.gov.vn; dichvucong.gov.vn

- Trường hợp đến trực tiếp, tổ chức cá nhân thực hiện các bước sau:

+ Lấy số ở Bảng thông tin quầy số bằng cách chọn cơ quan cần nộp hồ sơ.

+ Đến quầy tương ứng, chờ đọc đến số để nộp hồ sơ. 

Tổ chức/ cá nhân

 

 Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 56/2014/TT-BTC 

Bước 3

Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giải quyết TTHC

- Trường hợp nhận trực tiếp:

Chuyên viên tại quầy tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ theo quy định ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ không thuộc phạm vi giải quyết thì hướng dẫn để cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết;

+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn cụ thể tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo mẫu; Nếu biểu mẫu đăng ký giá có nội dung chưa rõ hoặc cần phải giải trình về các yếu tố hình thành giá tăng hoặc giảm, chuyên viên tại quầy hoàn trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện lại biểu mẫu đăng ký giá theo đúng quy định.

+ Nếu hồ sơ hợp lệ, chuyên viên tiếp nhận hồ sơ đóng dấu tiếp nhận vào 01 bộ hồ sơ và gửi trả lại đơn vị đồng thời cập nhật trên hệ thống một cửa điện tử.

- Trường hợp nhận trực tuyến

Chuyên viên tại quầy tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ hợp lệ, chuyên viên tiếp nhận hồ sơ đóng dấu tiếp nhận vào 01 bộ hồ sơ và gửi trả lại đơn vị. Đồng thời cập nhật trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử.

+ Nếu hồ sơ không hợp lệ chuyên viên tiếp nhận hồ sơ gửi trả lại hồ sơ đăng kí giá cho đơn vị.

Việc trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân để hoàn thiện, bổ sung theo quy định chỉ được thực hiện 1 lần và trong thời hạn giải quyết TTHC.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh 

02 ngày làm việc

Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 56/2014/TT-BTC

 

Biểu mẫu

Phụ lục số 01: Biểu mẫu đăng ký giá (Có biểu mẫu kèm theo)

 

 

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 1407/QĐ-UBND ngày 10/11/2021 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


659

DMCA.com Protection Status
IP: 18.225.92.60
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!