|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1407/QĐ-UBND 2021 giải quyết thủ tục hành chính Sở Tài chính Bắc Ninh
Số hiệu:
|
1407/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Vương Quốc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
10/11/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1407/QĐ-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 10 tháng 11 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TIẾP NHẬN, THẨM
ĐỊNH, PHÊ DUYỆT, ĐÓNG DẤU, TRẢ KẾT QUẢ (“5 TẠI CHỖ”) THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ TÀI CHÍNH THỰC HIỆN TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định
của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính;
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 299/QĐ-UBND
ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt Đề án “Thực hiện cơ chế
“5 tại chỗ” và quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung
tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện trên địa bàn tỉnh
Bắc Ninh;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt quy trình giải
quyết 03 thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết
quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính thực hiện tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)
Điều 2. Sở Tài chính có trách
nhiệm:
1. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông rà soát, cập nhật quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử tại phần mềm
Hệ thống thông tin Một cửa của tỉnh. Thời hạn hoàn thành chậm nhất 03 ngày làm
việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
2. Phối hợp với Trung tâm Hành chính
công tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quy trình giải quyết thủ
tục hành chính theo nội dung đã phê duyệt; niêm yết quy trình giải quyết tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh,
Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh,
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Quốc Tuấn
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2021 của
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)
Stt
|
Tên TTHC
|
Thời gian theo quy định
|
Thời gian đang thực hiện
|
Thời gian thực hiện theo cơ chế “5 tại chỗ”
|
1
|
Mua hóa đơn
lẻ
|
05 ngày làm việc
|
02 ngày làm việc
|
- Trường hợp cơ
quan, đơn vị mua hóa đơn có đầy đủ hồ sơ và người ký theo quy định thì giải
quyết ngay sau khi tiếp nhận;
- Các trường hợp
khác thời hạn không quá 2 ngày làm việc.
|
2
|
Mua quyển
hóa đơn
|
05 ngày làm việc
|
02 ngày làm việc
|
- Trường hợp cơ
quan, đơn vị mua hóa đơn có đầy đủ hồ sơ và người ký theo quy định thì giải
quyết ngay sau khi tiếp nhận;
- Các trường hợp
khác thời hạn không quá 2 ngày làm việc.
|
3
|
Đăng ký giá của
các doanh nghiệp thuộc phạm vi cấp tỉnh
|
05 ngày làm việc
|
03 ngày làm việc
|
02 ngày làm việc
|
PHỤ LỤC 2
NỘI DUNG QUY TRÌNH THỰC
HIỆN
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2021 của
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)
1. Lĩnh vực Quản
lý công sản:
Thủ tục hành chính
|
1. Mua hóa đơn lẻ
|
Quy trình
xử lý công việc
|
Các bước
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu
|
Bước 1
|
Nộp
hồ sơ:
|
Đơn vị được giao xử lý tài sản
|
|
|
Cơ
quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua lẻ hóa đơn bán tài sản công chuẩn bị hồ
sơ đề nghị mua hóa đơn gửi bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung
tâm Hành chính công tỉnh.
|
Hình
thức thực hiện:
|
Nộp trực tiếp
hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích cho Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính
công tỉnh. Địa chỉ: Số 11A, Đường Lý Thái Tổ, Phường Suối Hoa, thành phố Bắc
Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
|
Thành
phần hồ sơ, gồm:
|
- Giấy giới
thiệu kèm theo công văn đề nghị mua hóa đơn (trong đó ghi rõ mua bao nhiêu tờ)
do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính;
|
- Chứng minh
nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (còn thời hạn sử dụng theo quy định
của pháp luật) của người trực tiếp mua hóa đơn.
|
- Quyết định
xử lý tài sản của người có thẩm quyền và các giấy tờ có liên quan đến việc
bán tài sản: 01 bản sao.
|
- Số
lượng hồ sơ: 01 (bộ).
|
Bước 2
|
Tiếp
nhận, kiểm tra hồ sơ và giải quyết TTHC
|
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành
chính công tỉnh
|
- Trường hợp
cơ quan, đơn vị mua hóa đơn có đầy đủ hồ sơ và người ký theo quy định thì giải
quyết ngay sau khi tiếp nhận;
- Các trường
hợp khác thời hạn không quá 2 ngày làm việc.
|
|
Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh có trách nhiệm
kiểm tra, xem xét đối tượng và mục đích sử dụng phù hợp, đúng quy định thực
hiện nhận hồ sơ, cập nhật trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử. Đồng
thời xem xét, quyết định số lượng tờ hóa đơn bán cho cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Hướng dẫn cơ quan, tổ chức, đơn vị viết hóa đơn theo quy định.
Nếu hồ sơ
không hợp lệ trả lại tổ chức, cá nhân và hướng dẫn để hoàn thiện, bổ sung hồ
sơ theo quy định. Việc trả lại hồ sơ chỉ được thực hiện 1 lần và trong thời hạn
giải quyết TTHC.
|
Bước 3
|
Trả kết
quả:
|
Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện bàn
giao hóa đơn cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đồng thời cập nhật trả kết quả trên
Hệ thống thông tin chính quyền điện tử.
|
Biểu mẫu:
Không có
|
|
2. Mua quyển hóa đơn
|
|
|
|
Quy trình
xử lý công việc
|
Bước 1
|
Nộp hồ
sơ
Cơ quan, tổ
chức, đơn vị có nhu cầu mua quyển hóa đơn chuẩn bị hồ sơ đề nghị (mua quyển hóa
đơn lần đầu; mua quyển hóa đơn các lần tiếp theo) gửi bộ phận tiếp nhận hồ sơ
của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Hình
thức thực hiện
Nộp trực tiếp
hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích cho Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính
công tỉnh. Địa chỉ: Số 11A, Đường Lý Thái Tổ, Phường Suối Hoa, thành phố Bắc
Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
Thành
phần hồ sơ
*Khi
đi mua hóa đơn lần đầu, người được cơ quan cử đi mua hóa đơn phải xuất trình
các giấy tờ sau:
- Giấy giới thiệu
kèm theo công văn đề nghị mua hóa đơn (trong đó ghi rõ mua bao nhiêu quyển)
do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính.
- Chứng minh
nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (còn thời hạn sử dụng theo quy định
của pháp luật) của người trực tiếp mua hóa đơn.
* Khi
đi mua hóa đơn các lần tiếp theo ngoài các hồ sơ trên người được cơ quan cử
đi mua hóa đơn phải xuất trình thêm các giấy tờ sau:
- Báo cáo nhập
xuất tồn hóa đơn theo mẫu 09/TSC-HĐ (đối với phòng Tài chính- Kế hoạch cấp
huyện).
- Báo cáo
tình hình quản lý, sử dụng hoá đơn đối với toàn bộ số hoá đơn đã mua lần trước
theo mẫu số 10/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định 151/2017/NĐ-CP .
Số lượng
hồ sơ: 01 bộ
|
Đơn vị được
giao xử lý tài sản
|
|
- Mẫu
09/TSC-HĐ (đối với phòng Tài chính- Kế hoạch cấp huyện),
- Mẫu số
10/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định 151/2017/NĐ-CP .
|
Bước 2
|
Tiếp
nhận, kiểm tra hồ sơ và giải quyết TTHC
Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh có trách nhiệm
kiểm tra, xem xét đối tượng và mục đích sử dụng phù hợp, đúng quy định thực
hiện nhận hồ sơ, cập nhật trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử. Đồng
thời xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán cho cơ quan, tổ chức, đơn
vị.
Nếu hồ sơ
không hợp lệ trả lại tổ chức, cá nhân và hướng dẫn để hoàn thiện, bổ sung hồ
sơ theo quy định. Việc trả lại hồ sơ chỉ được thực hiện 1 lần và trong thời hạn
giải quyết TTHC.
|
Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
- Trường hợp
cơ quan, đơn vị mua hóa đơn có đầy đủ hồ sơ và người ký theo quy định thì giải
quyết ngay sau khi tiếp nhận;
- Các trường hợp khác thời hạn không quá 2 ngày làm việc.
|
|
Bước 3
|
Trả kết
quả
Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện bàn
giao quyển hóa đơn cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đồng thời cập nhật trả kết quả
trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử.
|
|
|
Biểu mẫu:
1. Mẫu
09/TSC-HĐ: Báo cáo nhập, xuất, tồn hóa đơn bán tài sản công (Có biểu mẫu
kèm theo)
2. Mẫu số 10/TSC-HĐ:
Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn bán tài sản công (Có biểu mẫu
kèm theo)
|
|
|
|
2. Lĩnh vực
Quản lý Giá
Thủ tục hành chính
|
1. Đăng ký giá của các doanh nghiệp thuộc phạm vi cấp tỉnh
|
|
|
|
Quy trình xử lí công
việc
|
Các bước
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu
|
Bước 1
|
Chuẩn bị hồ sơ
Tổ chức/ Cá nhân chuẩn
bị bộ hồ sơ theo quy định, gồm:
- Biểu mẫu đăng ký giá theo hướng dẫn tại Phụ lục
số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 56/2014/TT-BTC (trong đó các nội dung
về Công văn gửi Biểu mẫu đăng ký giá; Bảng đăng ký giá cụ thể và Thuyết minh
cơ cấu tính giá hàng hóa, dịch vụ đăng ký giá).
- 01 phong bì có dán tem, ghi rõ: tên, địa chỉ của
tổ chức, cá nhân, họ tên và số điện thoại của người trực tiếp có trách nhiệm
của đơn vị;
|
Tổ chức/ cá nhân
|
|
Phụ lục số 01 ban
hành kèm theo Thông tư số 56/2014/TT-BTC
|
Bước 2
|
Nộp hồ sơ
- Tổ chức/ Cá nhân chuẩn
bị bộ hồ sơ theo quy định tại Bước 1, nộp trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu
chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh hoặc nộp trực tuyến theo địa
chỉ: dvc.bacninh.gov.vn; dichvucong.gov.vn
- Trường hợp đến trực
tiếp, tổ chức cá nhân thực hiện các bước sau:
+ Lấy số ở Bảng
thông tin quầy số bằng cách chọn cơ quan cần nộp hồ sơ.
+ Đến quầy tương ứng,
chờ đọc đến số để nộp hồ sơ.
|
Tổ chức/ cá nhân
|
|
Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số
56/2014/TT-BTC
|
Bước 3
|
Tiếp nhận, kiểm tra
hồ sơ và giải quyết TTHC
- Trường hợp nhận
trực tiếp:
Chuyên viên tại quầy tiếp
nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ theo quy định ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ không
thuộc phạm vi giải quyết thì hướng dẫn để cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền
giải quyết;
+ Nếu hồ sơ chưa hợp
lệ thì hướng dẫn cụ thể tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo mẫu; Nếu biểu mẫu
đăng ký giá có nội dung chưa rõ hoặc cần phải giải trình về các yếu tố hình
thành giá tăng hoặc giảm, chuyên viên tại quầy hoàn trả lại hồ sơ cho tổ chức,
cá nhân hoàn thiện lại biểu mẫu đăng ký giá theo đúng quy định.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ,
chuyên viên tiếp nhận hồ sơ đóng dấu tiếp nhận vào 01 bộ hồ sơ và gửi trả lại
đơn vị đồng thời cập nhật trên hệ thống một cửa điện tử.
- Trường hợp nhận
trực tuyến
Chuyên viên tại quầy tiếp
nhận và kiểm tra hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ,
chuyên viên tiếp nhận hồ sơ đóng dấu tiếp nhận vào 01 bộ hồ sơ và gửi trả lại
đơn vị. Đồng thời cập nhật trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử.
+ Nếu hồ sơ không hợp
lệ chuyên viên tiếp nhận hồ sơ gửi trả lại hồ sơ đăng kí giá cho đơn vị.
Việc
trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân để hoàn thiện, bổ sung theo quy định chỉ
được thực hiện 1 lần và trong thời hạn giải quyết TTHC.
|
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm
Hành chính công tỉnh
|
02 ngày làm việc
|
Phụ lục số 01 ban
hành kèm theo Thông tư số 56/2014/TT-BTC
|
|
Biểu mẫu
Phụ lục số 01: Biểu mẫu
đăng ký giá (Có biểu mẫu kèm theo)
|
|
|
|
Quyết định 1407/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1407/QĐ-UBND ngày 10/11/2021 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh
659
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|