|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1388/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
07/08/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1388/QĐ-UBND
|
Hà Giang, ngày 07
tháng 8 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC DU LỊCH; DI SẢN VĂN HÓA CỦA
NGÀNH VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019);
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ
sung bởi Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ);
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (đã được
sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của
Chính phủ); Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về
thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24
tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ
công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày 15
tháng 7 năm 2023 của HĐND tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du
lịch đến năm 2028 trên địa bàn tỉnh Hà Giang;
Căn cứ Nghị quyết số 14/2023/NQ-HĐND ngày 15
tháng 7 năm 2023 của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ đối với người trực tiếp
trông coi di tích và nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn
tỉnh Hà Giang;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch tỉnh Hà Giang tại Tờ trình số 132/TTr-SVHTTDL ngày 25 tháng 7 năm
2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này thủ tục hành chính mới ban hành và phê duyệt nội dung tái cấu
trúc, chuẩn hóa quy trình, biểu mẫu điện tử thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ
công trực tuyến lĩnh vực Du lịch; Di sản văn hóa của Ngành Văn hóa, Thể thao và
Du lịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang (Có Danh mục và nội dung thủ tục
hành chính kèm theo).
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC, ĐM.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
Phần
I
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH CỦA NGÀNH VĂN HÓA, THỂ
THAO VÀ DU LỊCH ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
(Kèm theo Quyết định số 1388/QĐ-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2023 của UBND tỉnh
Hà Giang)
STT
|
Mã số TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
A. Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
|
I. Lĩnh vực: Du lịch
|
1
|
1.011734
|
Hỗ trợ xây dựng trạm dừng chân du lịch.
|
2
|
1.011735
|
Hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch mạo hiểm.
|
B. Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của cấp huyện
|
I. Lĩnh vực: Di sản văn hóa
|
1
|
1.011736
|
Hỗ trợ đối với người trực tiếp trông coi di tích
|
2
|
1.011737
|
Hỗ trợ đối với nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa
phi vật thể.
|
PHẦN
II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG TTHC ĐÃ ĐƯỢC TÁI CẤU TRÚC, CHUẨN
HÓA QUY TRÌNH, BIỂU MẪU ĐIỆN TỬ, CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
A. Thủ tục hành chính cấp tỉnh
Mã thủ tục: 1.011734
|
Tên thủ tục: Hỗ trợ xây
dựng trạm dừng chân du lịch.
|
1. Cấp thực hiện: Cấp tỉnh.
|
2. Lĩnh vực: Du lịch.
|
3. Trình tự thực hiện:
|
3.1
|
Nộp hồ sơ TTHC
|
Tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng trạm dừng chân
du lịch nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
|
Cách thức thực hiện:
- Trường hợp nộp trực tiếp: Tổ chức, cá nhân nộp
hồ sơ trực tiếp cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh.
- Trường hợp gửi qua Dịch vụ Bưu chính: Tổ chức,
cá nhân gửi hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính, nhân viên Bưu chính nộp hồ sơ trực
tiếp cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh.
- Trường hợp nộp qua Dịch vụ công trực tuyến một
phần: Tổ chức, cá nhân đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh điện tử
và thực hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
(https://dichvucong.hagiang.gov.vn) theo hướng dẫn.
|
Địa điểm gửi hồ sơ:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ Bưu chính: tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang,
tỉnh Hà Giang).
- Qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ
công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn)
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần
hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ
sơ
|
Số lượng
|
Gửi trực tiếp
hoặc qua Dịch vụ bưu chính
|
Gửi trực tuyến
|
1
|
Đơn đề nghị thụ hưởng chính sách hỗ trợ phát triển
du lịch tỉnh Hà Giang (Mẫu số 01 Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày
15/7/2023)
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
2
|
Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc Giấy
chứng nhận đăng ký đầu tư
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
3
|
Hồ sơ thiết kế và dự toán được cơ quan quản lý về
xây dựng thẩm định
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
4
|
Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào
sử dụng theo quy định tại Điều 23 Nghị định 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01
năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng
và bảo trì công trình xây dựng
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
5
|
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
6
|
Xác nhận của Ngân hàng nơi cho vay vốn về số dư nợ
gốc khoản vay thực hiện dự án đến thời điểm đề nghị hỗ trợ
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
* Trường hợp hồ sơ đề nghị hỗ trợ là bản
Photocopy thì phải được chứng thực theo quy định của pháp luật
|
Số lượng hồ sơ: 03 bộ hồ sơ.
|
3.2
|
Tiếp nhận hồ sơ TTHC
|
- Hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: Cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ (sau đây gọi chung là cán bộ Một cửa)
tại trung tâm Phục vụ hành chính công hỗ trợ công dân đăng ký, đăng nhập tài
khoản, chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử. Trường hợp công dân không có nhu cầu nộp
hồ sơ điện tử cán bộ Một cửa thực hiện tiếp nhận phải xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan), số hóa hồ sơ và lưu trữ hồ sơ điện
tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ.
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ Một cửa phải
nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết
quả.
- Hồ sơ tiếp nhận qua Dịch vụ Bưu chính:
Cán bộ Một cửa phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét
(scan), số hóa hồ sơ và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ Một cửa phải
nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết
quả.
- Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: Cán bộ Một cửa
phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ. Sau khi kiểm tra, nếu
bảo đảm các điều kiện để tiếp nhận, cán bộ Một cửa tiếp nhận, cấp mã hồ sơ thủ
tục hành chính và xử lý hồ sơ theo quy trình. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, cán bộ Một cửa
phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần
để công dân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền.
Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng
gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh.
|
3.3
|
Giải quyết, trả hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC
|
Bước 1: Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các
ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thẩm định, tham mưu trình cấp có
thẩm quyền quyết định (UBND tỉnh)
|
Cách thức thực hiện: Gửi liên thông trên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần
hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ
sơ
|
Số lượng
|
1
|
Tờ trình của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
(có kèm dự thảo Quyết định)
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
2
|
Hồ sơ tiếp nhận của tổ chức, cá nhân
|
Bản điện tử được
ký số hoặc Hồ sơ số hóa
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
|
Bước 2: UBND tỉnh tiếp nhận hồ sơ,
trong thời gian 10 ngày làm việc UBND tỉnh xem xét, ra quyết định và gửi kết
quả cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để trả cho tổ chức, cá nhân.
Trong trường hợp không chấp thuận phải có văn bản
trả lời và nêu rõ lý do.
|
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
(https://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả
TTHC
|
Tiêu chuẩn kết
quả
|
Số lượng
|
Trả trực tiếp
|
HTTTGQTTHC
|
1
|
Quyết định về việc hỗ trợ xây dựng trạm dừng chân
du lịch
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Bước 3: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả
kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
|
Cách thức thực hiện: Trực tiếp, qua Dịch vụ
Bưu chính hoặc dịch vụ công trực tuyến.
|
Địa điểm trả kết quả:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ Bưu chính: Tại Trung
tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hà Giang (Số 519 đường Nguyễn Trãi, thành
phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang)
- DVC trực tuyến: Qua tài khoản của công dân trên
Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn)
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả
TTHC
|
Tiêu chuẩn kết
quả
|
Số lượng
|
Trả trực tiếp,
qua DV bưu chính
|
Trả trực tuyến
|
1
|
Quyết định về việc hỗ trợ xây dựng trạm dừng chân
du lịch
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
- Thời điểm hỗ trợ: Sau khi dự án được đầu tư đưa
vào khai thác, được cấp ngành có thẩm quyền thẩm định công nhận đảm bảo các
điều kiện hỗ trợ.
- Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay từ
các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh trong thời gian 36 tháng, hỗ trợ
01 lần đối với 01 dự án và với khoản vay tối đa 02 tỷ đồng/dự án.
|
4
|
Thời hạn giải quyết:
- Theo quy định của pháp luật: 30 ngày làm
việc.
- Theo thực tế tại địa phương (Cắt giảm thời
gian giải quyết nếu có): Không cắt giảm
|
5
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá
nhân, tổ chức.
|
6
|
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Cơ quan phối hợp: Ngành, đơn vị, địa phương có
liên quan
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh.
|
7
|
Phí, lệ phí (nếu có): Không.
|
8
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có):
- Là các dự án xây dựng mới hoặc nâng cấp thành tổ
hợp công trình có công năng là trạm dừng chân phục vụ du lịch học trên các
tuyến du lịch, đảm bảo điều kiện tối thiểu phục vụ khách du lịch gồm:
- Có bãi đỗ xe diện tích tối thiểu 200m2
(Hai trăm mét vuông);
- Cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn
phục vụ du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch
theo Quy định tại Điều 56, Luật Du lịch năm 2017;
- Nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn phục vụ du lịch
quy định tại Quyết định số 225/QĐ-TCDL ngày 08/5/2012 của Tổng cục Du lịch
ban hành quy định tạm thời về tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách
du lịch.
|
9
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7
năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ phát
triển du lịch đến năm 2028 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
|
10
|
Mẫu thành phần hồ sơ: Có biểu mẫu đính
kèm.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TÊN CƠ QUAN, TỔ
CHỨC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
…….…, ngày …
tháng … năm …
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Thụ hưởng chính
sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang
Kính gửi: Ủy ban
nhân dân tỉnh Hà Giang
1. Tên tổ chức/cá nhân đề nghị:
...................................................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Số
…….......................................................; ngày
… tháng … năm …; nơi cấp
...........................................................................................
- Người đại diện Ông (bà):
..............................................................................................
+ Số căn cước công dân: Số……………… Ngày cấp
…………......................................
Nơi cấp
...........................................................................................................................
+ Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú:
.................................................................................
+ Chỗ ở hiện nay:
...........................................................................................................
+ Điện thoại: ………………………………………; Email:
...................................................
3. Mã số thuế:
...................................................................................................................
4. Số hiệu tài khoản: ……………………………; Ngân hàng nơi mở
tài khoản ...................
5. Địa chỉ mời trụ sở chính:
.................................................................................................
Căn cứ Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày 15
tháng 7 năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ
phát triển du lịch đến năm 2028 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Ngày … tháng … năm .... Tên tổ chức/cá
nhân:.......................................…….. đã có văn bản đăng ký hưởng thụ
chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang như sau:
- Tên dự án:
................................................................................................................
- Địa điểm thực hiện:...................................................................................................
- Nhu cầu hưởng thụ chính sách:
...................................................…, quy định tại điểm……..,
khoản ……, Điều ………... Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày 15/7/2023.
- Kinh phí đề nghị hỗ trợ là:
.....................................(Viết bằng chữ:.....................................
Đến nay dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động, đủ
điều kiện để hưởng thụ chính sách hỗ trợ. Tên tổ chức/ cá nhân …………. Kính đề
nghị Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định cho Tên tổ chức/ cá nhân ………… Thụ
hưởng chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang, quy định tại điểm:
……. khoản ……….., Điều ....... Nghị quyết số /2023/NQ-HĐND
Kinh phí đề nghị hỗ trợ là: …………………………….. (Viết
bằng chữ: ………………….)
Tài liệu gửi kèm, gồm có: Hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo
quy định../.
|
THỦ TRƯỞNG CỦA
TỔ CHỨC/ CÁ NHÂN
Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên (đối với tổ chức)
Ký, ghi rõ họ tên (đối với cá nhân)
|
Mã thủ tục: 1.011735
|
Tên thủ tục: Hỗ trợ xây
dựng sản phẩm du lịch mạo hiểm.
|
1. Cấp thực hiện: Cấp tỉnh
|
2. Lĩnh vực: Du lịch.
|
3. Trình tự thực hiện:
|
3.1
|
Nộp hồ sơ TTHC
|
Tổ chức, cá nhân xây dựng sản phẩm du lịch mạo hiểm
trên địa bàn tỉnh nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
|
Cách thức thực hiện:
- Trường hợp nộp trực tiếp: Tổ chức, cá nhân nộp
hồ sơ trực tiếp cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh.
- Trường hợp gửi qua Dịch vụ Bưu chính: Tổ chức,
cá nhân gửi hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính, nhân viên Bưu chính nộp hồ sơ trực
tiếp cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh.
- Trường hợp nộp qua Dịch vụ công trực tuyến một
phần: Tổ chức, cá nhân đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh điện tử
và thực hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
(https://dichvucong.hagiang.gov.vn) theo hướng dẫn.
|
Địa điểm gửi hồ sơ:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ Bưu chính: tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang,
tỉnh Hà Giang).
- Qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ
công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn)
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần
hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ
sơ
|
Số lượng
|
Gửi trực tiếp
hoặc qua Dịch vụ bưu chính
|
Gửi trực tuyến
|
1
|
Đơn đề nghị thụ hưởng chính sách hỗ trợ phát triển
du lịch tỉnh Hà Giang (Mẫu số 01 Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày
15/7/2023)
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
2
|
Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc Giấy
chứng nhận đăng ký đầu tư
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
3
|
Hồ sơ thiết kế và dự toán được cơ quan quản lý về
xây dựng thẩm định
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
4
|
Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào
sử dụng theo quy định tại Điều 23 Nghị định 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01
năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng
và bảo trì công trình xây dựng
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
5
|
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
6
|
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động
thể thao
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
7
|
Xác nhận của Ngân hàng nơi cho vay vốn về số dư nợ
gốc khoản vay thực hiện dự án đến thời điểm đề nghị hỗ trợ
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 03 bộ.
|
3.2
|
Tiếp nhận hồ sơ TTHC
|
- Hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: Cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ (sau đây gọi chung là cán bộ Một cửa)
tại trung tâm Phục vụ hành chính công hỗ trợ công dân đăng ký, đăng nhập tài
khoản, chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử. Trường hợp công dân không có nhu cầu nộp
hồ sơ điện tử cán bộ Một cửa thực hiện tiếp nhận phải xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan), số hóa hồ sơ và lưu trữ hồ sơ điện
tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ;
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ Một cửa phải
nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết
quả.
- Hồ sơ tiếp nhận qua Dịch vụ Bưu chính:
Cán bộ Một cửa phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan),
số hóa hồ sơ và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ Một cửa phải
nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết
quả.
- Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: Cán bộ Một cửa
phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ. Sau khi kiểm tra, nếu
bảo đảm các điều kiện để tiếp nhận, cán bộ Một cửa tiếp nhận, cấp mã hồ sơ thủ
tục hành chính và xử lý hồ sơ theo quy trình. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, cán bộ Một cửa
phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần
để công dân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền.
Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng
gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh.
|
3.3
|
Giải quyết, trả hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC
|
Bước 1: Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với
các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thẩm định, tham mưu trình cấp
có thẩm quyền quyết định (UBND tỉnh)
|
Cách thức thực hiện: Gửi liên thông qua Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần
hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ
sơ
|
Số lượng
|
1
|
Tờ trình của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (có
kèm dự thảo Quyết định)
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
2
|
Hồ sơ tiếp nhận của tổ chức, cá nhân
|
Bản điện tử được
ký số hoặc Hồ sơ số hóa
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
|
Bước 2: UBND tỉnh tiếp nhận hồ sơ,
trong thời gian 10 ngày làm việc UBND tỉnh xem xét, ra Quyết định và gửi kết
quả cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để trả cho tổ chức, cá nhân.
Trong trường hợp không chấp thuận phải có văn bản
trả lời và nêu rõ lý do.
|
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả
TTHC
|
Tiêu chuẩn kết
quả
|
Số lượng
|
Trả trực tiếp
|
HTTTGQTTHC
|
1
|
Quyết định về việc hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch
mạo hiểm.
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Bước 3: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả
kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
|
Cách thức thực hiện: Trực tiếp, qua Dịch vụ
Bưu chính hoặc dịch vụ công trực tuyến.
|
Địa điểm trả kết quả:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ Bưu chính: Tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Giang
- DVC trực tuyến: Qua tài khoản của tổ chức, cá
nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả
TTHC
|
Tiêu chuẩn kết
quả
|
Số lượng
|
Trả qua DV bưu
chính
|
Trả trực tuyến
|
1
|
Quyết định về việc hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch
mạo hiểm.
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
- Thời điểm hỗ trợ dự án: Sau khi dự án hoàn
thành, được cấp ngành có thẩm quyền thẩm định công nhận đảm bảo các điều kiện
hỗ trợ.
- Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% lãi suất vay từ các
ngân hàng thương mại trên đại bàn tỉnh trong thời gian 36 tháng, hỗ trợ 01 lần
đối với 01 dự án và với khoản vay tối đa 02 tỷ đồng/dự án.
|
4
|
Thời hạn giải quyết:
- Theo quy định của pháp luật: 30 ngày làm
việc.
- Theo thực tế tại địa phương (Cắt giảm thời
gian giải quyết nếu có): Không cắt giảm
|
5
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân.
|
6
|
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Cơ quan phối hợp: Ngành, đơn vị, địa phương có
liên quan
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh.
|
7
|
Phí, lệ phí (nếu có): Không.
|
8
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có):
- Là các dự án đầu tư mới để xây dựng hạng mục
công trình, hạ tầng cố định, mua sắm trang thiết bị, đầu tư thực hiện các biện
pháp đảm bảo an toàn nhằm phát triển sản phẩm du lịch mạo hiểm, phục vụ khách
du lịch tham gia trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, bao
gồm: Bay dù lượn, kinh khí cầu; nhảy dù; đu dây mạo hiểm hành trình trên cao;
đi xe đạp, mô tô, ô tô địa hình trên núi; đi trên dây; leo núi, vách đá; đu
dây vượt thác; lặn dưới nước; chèo thuyền vượt ghềnh thác; đi mô mô nước; lướt
ván; ca nô kéo dù bay; thám hiểm hang động, rừng, núi.
- Không hỗ trợ các dự án có tính chất thử nghiệm,
các dự án tổ chức cho vận động viên thi đấu, tập huấn, biểu diễn chuyên nghiệp.
|
9
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7
năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ phát
triển du lịch đến năm 2028 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
|
10
|
Mẫu thành phần hồ sơ: Có biểu mẫu đính
kèm.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TÊN CƠ QUAN, TỔ
CHỨC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
……..…, ngày …
tháng … năm …
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Thụ hưởng chính
sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang
Kính gửi: Ủy ban
nhân dân tỉnh Hà Giang
1. Tên tổ chức/cá nhân đề nghị:
...................................................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Số
…….......................................................; ngày
… tháng … năm …; nơi cấp ...........................................................................................
- Người đại diện Ông (bà):
..............................................................................................
+ Số căn cước công dân: Số……………… Ngày cấp …………......................................
Nơi cấp
...........................................................................................................................
+ Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú:
.................................................................................
+ Chỗ ở hiện nay:
...........................................................................................................
+ Điện thoại: ………………………………………; Fax:
...................................................
3. Mã số thuế:
...................................................................................................................
4. Số hiệu tài khoản: ……………………………; Ngân hàng nơi mở
tài khoản ...................
5. Địa chỉ mời trụ sở chính: .................................................................................................
Căn cứ Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày 15
tháng 7 năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ
phát triển du lịch đến năm 2028 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Ngày....tháng....năm .... Tên tổ chức/cá
nhân:.......................................…….. đã có văn bản đăng ký hưởng thụ
chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang như sau:
- Tên dự án:
................................................................................................................
- Địa điểm thực hiện:...................................................................................................
- Nhu cầu hưởng thụ chính
sách...................................................…, quy định tại điểm:
….., khoản ……, Điều ………….. Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND ngày 15/7/2023.
Kinh phí đề nghị hỗ trợ là: …………………………….. (Viết
bằng chữ: ………………….)
Tài liệu gửi kèm, gồm có: Hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo
quy định../.
|
THỦ TRƯỞNG CỦA
TỔ CHỨC/ CÁ NHÂN
Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên (đối với tổ chức)
Ký, ghi rõ họ tên (đối với cá nhân)
|
B. Thủ tục hành chính cấp huyện
Mã thủ tục: 1.011736
|
Tên thủ tục: Hỗ trợ đối
với người trực tiếp trông coi di tích.
|
1. Cấp thực hiện: Cấp huyện.
|
2. Lĩnh vực: Di sản văn hóa.
|
3. Trình tự thực hiện:
|
3.1
|
Nộp hồ sơ TTHC
|
Người trực tiếp trông coi di tích (cá nhân) nộp hồ
sơ đề nghị hỗ trợ đến UBND cấp xã nơi thường trú
|
Cách thức thực hiện:
- Trường hợp nộp trực tiếp: Cá nhân nộp hồ sơ trực
tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã.
- Trường hợp gửi qua Dịch vụ Bưu chính: Cá nhân gửi
hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính, nhân viên bưu chính nộp hồ sơ trực tiếp cho Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã.
- Trường hợp nộp qua Dịch vụ công trực tuyến một
phần: Cá nhân đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh điện tử và thực
hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
(http://dichvucong.hagiang.gov.vn)
|
Địa điểm gửi hồ sơ:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ Bưu chính: Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã.
- Qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ
công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh (http://dichvucong.hagiang.gov.vn)
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần
hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ
sơ
|
Số lượng
|
Gửi trực tiếp
hoặc qua Dịch vụ bưu chính
|
Gửi trực tuyến
|
1
|
Đơn đề nghị hỗ trợ người trực tiếp trông coi di
tích (Mẫu số 01 Nghị quyết số 14/2023/NQ-HĐND ngày 15/7/2023)
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
2
|
Hợp đồng trông coi di tích của người trực tiếp
trông coi di tích với cơ quan quản lý di tích.
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
|
3.2
|
Tiếp nhận hồ sơ TTHC
|
- Hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: Cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ (sau đây gọi chung là cán bộ Một cửa)
tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã hướng dẫn, hỗ trợ công dân
đăng ký, đăng nhập tài khoản, chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử. Trường hợp công
dân không có nhu cầu nộp hồ sơ điện tử cán bộ Một cửa thực hiện tiếp nhận phải
xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan), số hóa hồ sơ
và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC cấp xã.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ;
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ Một cửa phải
nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết
quả.
- Hồ sơ tiếp nhận qua Dịch vụ Bưu chính:
Cán bộ Một cửa phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan),
số hóa hồ sơ và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC cấp xã.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ Một cửa phải
nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết
quả.
- Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: Cán bộ Một cửa
phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ. Sau khi kiểm tra, nếu
bảo đảm các điều kiện để tiếp nhận, cán bộ Một cửa tiếp nhận, cấp mã hồ sơ thủ
tục hành chính và xử lý hồ sơ theo quy trình. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, cán bộ Một cửa
phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần
để công dân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền.
Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng
gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC cấp xã.
|
3.3
|
Giải quyết, trả hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC
|
Bước 1: UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, trong
thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ, UBND cấp xã có trách
nhiệm xét duyệt hồ sơ cho các đối tượng được hưởng chính sách.
- Trường hợp không đủ điều kiện thì có văn bản
thông báo cho cá nhân nêu rõ lý do.
- Trường hợp đủ điều kiện, UBND cấp xã trình UBND
cấp huyện xem xét phê duyệt.
|
Cách thức thực hiện: Gửi liên thông qua Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần
hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ
sơ
|
Số lượng
|
1
|
Tờ trình của UBND cấp xã (có kèm dự thảo Quyết
định)
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
2
|
Hồ sơ tiếp nhận của cá nhân
|
Bản điện tử được
ký số hoặc Hồ sơ số hóa
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
|
Bước 2: UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ, trong
thời gian 02 ngày làm việc UBND cấp huyện xem xét, Quyết định phê duyệt và gửi
kết quả cho UBND cấp xã
|
Cách thức thực hiện: Trả trực tiếp, qua dịch
vụ BC hoặc liên thông qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả
TTHC
|
Tiêu chuẩn kết
quả
|
Số lượng
|
Trả trực tiếp
hoặc qua DVBC
|
HTTTGQTTHC
|
1
|
Quyết định về việc hỗ trợ người trực tiếp trông
coi di tích
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Bước 3: Sau khi nhận được Quyết định của
UBND cấp huyện, UBND cấp xã trả kết quả cho cá nhân theo quy định.
|
Cách thức thực hiện: Trực tiếp, qua Dịch vụ
Bưu chính hoặc dịch vụ công trực tuyến.
|
Địa điểm trả kết quả:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ Bưu chính: Tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Giang
- DVC trực tuyến: Qua tài khoản của tổ chức, cá
nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên quả giải
quyết TTHC
|
Tiêu chuẩn kết
quả
|
Số lượng
|
Trả trực tiếp
hoặc qua DVBC
|
Trả trực tuyến
|
1
|
Quyết định về việc hỗ trợ người trực tiếp trông
coi di tích
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Bước 4: UBND cấp xã thông báo công khai, tổ
chức thực hiện chi trả hỗ trợ cho người trông coi di tích.
Mức hỗ trợ người trực tiếp trông coi di tích:
- Di tích cấp quốc gia hỗ trợ: 1.200.000đ/người/tháng.
- Di tích cấp tỉnh hỗ trợ: 1.000.000Đ/người/tháng.
|
4
|
Thời hạn giải quyết:
- Theo quy định của pháp luật: 07 ngày làm
việc.
- Theo thực tế tại địa phương (Cắt giảm thời
gian giải quyết nếu có): Không cắt giảm
|
5
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá
nhân (người trực tiếp trông coi di tích)
|
6
|
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp
xã.
- Cơ quan phối hợp: Không.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân
dân cấp huyện.
|
7
|
Phí, lệ phí (nếu có): Không.
|
8
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có):
* Đối với di tích và người trông coi di tích
- Di tích thuộc loại di tích lịch sử, di tích khảo
cổ, di tích kiến trúc nghệ thuật và di tích có công trình xây dựng, công
trình kiến trúc có giá trị đã được xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh được UBND
tỉnh phê duyệt hỗ trợ kinh phí đối với người trực tiếp trông coi di tích.
- Mỗi di tích hỗ trợ 01 người trông coi; trường hợp
di tích khuôn viên rộng trên 5.000m2, khối lượng công việc lớn hỗ
trợ 02 người trông coi; di tích trên địa bàn cùng xã, thị trấn khuôn viên dưới
1.000m2, vị trí gần nhau thì 02 di tích hỗ trợ 01 người trông coi,
trường hợp có từ 03 di tích trở lên thì được hỗ trợ 02 người trông coi.
- Người trực tiếp trông coi di tích được Ban quản
lý di tích hoặc thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng di tích, ký hợp
đồng trông coi di tích.
|
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị quyết số 14/2023/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7
năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ đối với người
trực tiếp trông coi di tích và nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể
trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
|
10
|
Mẫu thành phần hồ sơ: Có biểu mẫu đính
kèm.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mẫu số 01
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
Người
trực tiếp trông coi di tích
Kính
gửi UBND xã:………………………………………………………………
Họ và tên người trông coi di
tích:........................................................................................
Sinh
ngày…………… tháng…………… năm ............. Dân tộc: .................................……
Số CCCD…………………..ngày cấp……………….Nơi
cấp………………....................……
Thường trú tại thôn/bản………………………………… xã .................................................
Huyện, thành phố…………………………………… Tỉnh ....................................................
Hợp đồng trông coi di tích số……ngày
…..tháng….. năm của……………………………..
Nên Tôi làm đơn này đề nghị các cấp
quản lý xem xét, để người trực tiếp trông coi di tích:
.........................……………….... được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định
tại Nghị quyết số 14/2023/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7 năm 2023 của tỉnh Hà
Giang.
- Di tích cấp quốc gia hỗ trợ: 1.200.000 đ/người/tháng;
□
- Di tích cấp tỉnh hỗ trợ: 1.000.000đ/người/tháng;
□
|
………,
ngày…… tháng…… năm ....
Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ, tên)
|
Mã thủ tục: 1.011737
|
Tên thủ tục: Hỗ trợ đối
với nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.
|
1. Cấp thực hiện: Cấp huyện.
|
2. Lĩnh vực: Di sản văn hóa.
|
3. Trình tự thực hiện:
|
3.1
|
Nộp hồ sơ TTHC
|
Nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể (gọi
tắt là cá nhân) nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ đến UBND cấp xã nơi thường trú
|
Cách thức thực hiện:
- Trường hợp nộp trực tiếp: Cá nhân nộp hồ sơ trực
tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã.
- Trường hợp gửi qua Dịch vụ Bưu chính: Cá nhân gửi
hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính, nhân viên bưu chính nộp hồ sơ trực tiếp cho Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã.
- Trường hợp nộp qua Dịch vụ công trực tuyến một
phần: Cá nhân đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh điện tử và thực
hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
(http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
(http://dichvucong.hagiang.gov.vn) và làm theo hướng dẫn.
|
Địa điểm gửi hồ sơ:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ Bưu chính: Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã.
- Qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ
công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh (http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần
hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ
sơ
|
Số lượng
|
Gửi trực tiếp
hoặc qua Dịch vụ bưu chính
|
Gửi trực tuyến
|
1
|
Đơn đề nghị hỗ trợ nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân
ưu tú (Mẫu số 02 Nghị quyết số 14/2023/NQ-HĐND ngày 15/7/2023)
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
2
|
Giấy chứng nhận danh hiệu nghệ nhân Nhân dân, Nghệ
nhân ưu tú của Chủ tịch nước.
|
Bản sao chứng thực
văn bản giấy
|
Bản chứng thực điện
tử
|
01
|
3
|
Báo cáo tóm tắt về các hoạt động bảo tồn và phát
huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể; gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện
xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh, có ý kiến nhận
xét của Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố.
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
|
3.2
|
Tiếp nhận hồ sơ TTHC
|
- Hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: Cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ (sau đây gọi chung là cán bộ Một cửa)
tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã hướng dẫn, hỗ trợ công dân
đăng ký, đăng nhập tài khoản, chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử. Trường hợp công
dân không có nhu cầu nộp hồ sơ điện tử cán bộ Một cửa thực hiện tiếp nhận phải
xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan), số hóa hồ sơ
và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC cấp xã.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ;
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ Một cửa phải
nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết
quả.
- Hồ sơ tiếp nhận qua Dịch vụ Bưu chính:
Cán bộ Một cửa phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét
(scan), số hóa hồ sơ và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp xã.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ Một cửa phải
nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết
quả.
- Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: Cán bộ Một cửa
phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ. Sau khi kiểm tra, nếu
bảo đảm các điều kiện để tiếp nhận, cán bộ Một cửa tiếp nhận, cấp mã hồ sơ thủ
tục hành chính và xử lý hồ sơ theo quy trình. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, cán bộ Một cửa
phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần
để công dân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền.
Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng
gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC cấp xã.
|
3.3
|
Giải quyết, trả hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC
|
Bước 1: UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, trong
thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ, UBND cấp xã có trách
nhiệm xét duyệt hồ sơ cho các nghệ nhân được hưởng chính sách.
- Trường hợp không đủ điều kiện thì có văn bản
thông báo cho cá nhân nêu rõ lý do.
- Trường hợp đủ điều kiện, UBND cấp xã trình UBND
cấp huyện xem xét phê duyệt.
|
Cách thức thực hiện: Gửi liên thông qua Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần
hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ
sơ
|
Số lượng
|
1
|
Tờ trình của UBND cấp xã (kèm dự thảo Quyết định)
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
2
|
Hồ sơ tiếp nhận của nghệ nhân
|
Bản điện tử được
ký số hoặc Hồ sơ số hóa
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
Bước 2: UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ, trong
thời gian 02 ngày làm việc UBND cấp huyện xem xét, Quyết định phê duyệt và gửi
kết quả cho UBND cấp xã.
|
Cách thức thực hiện: Trả trực tiếp, qua dịch
vụ BC hoặc liên thông qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả
TTHC
|
Tiêu chuẩn kết
quả
|
Số lượng
|
Trả trực tiếp
hoặc qua DV Bưu chính
|
HTTTGQTTHC
|
1
|
Quyết định về việc hỗ trợ đối với nghệ nhân lĩnh
vực di sản văn hóa phi vật thể.
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Bước 3: Sau khi nhận được Quyết định của
UBND cấp huyện, UBND cấp xã trả kết quả cho nghệ nhân theo quy định.
|
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua Dịch
vụ Bưu chính hoặc dịch vụ công trực tuyến.
|
Địa điểm trả kết quả:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ Bưu chính: Tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã
- DVC trực tuyến: Qua tài khoản của công dân trên
Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả
TTHC
|
Tiêu chuẩn kết
quả
|
Số lượng
|
Trả qua dịch vụ
bưu chính
|
Trả trực tuyến
|
1
|
Quyết định về việc hỗ trợ đối với nghệ nhân lĩnh
vực di sản văn hóa phi vật thể.
|
Bản chính văn bản
giấy
|
Bản điện tử được
ký số
|
01
|
Bước 4: UBND cấp xã thông báo công khai, tổ
chức thực hiện chi trả hỗ trợ hàng tháng cho nghệ nhân.
Mức hỗ trợ đối với nghệ nhân:
- Nghệ nhân nhân dân hỗ trợ: 1.200.000đ/người/tháng
- Nghệ nhân ưu tú hỗ trợ: 1.000.000/người/tháng
|
4
|
Thời hạn giải quyết:
- Theo quy định của pháp luật: 07 ngày làm
việc.
- Theo thực tế tại địa phương (Cắt giảm
thời gian giải quyết nếu có): Không cắt giảm
|
5
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá
nhân
|
6
|
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp
xã.
- Cơ quan phối hợp: Không.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân
dân cấp huyện.
|
7
|
Phí, lệ phí (nếu có): Không.
|
8
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có):
- Nghệ nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu
nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.
|
9
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị quyết số 14/2023/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7
năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ đối với người
trực tiếp trông coi di tích và nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể
trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
|
10
|
Mẫu thành phần hồ sơ: Có biểu mẫu đính
kèm.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mẫu
số 02
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
Nghệ
nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể
Kính
gửi: UBND huyện, thành phố…………………………………..
Họ và tên nghệ
nhân: .....................................................................................................
Sinh
ngày………….. tháng…………… năm............... Dân tộc: ......................…………
Số CCCD/CMTND…………………..ngày cấp……………….Nơi
cấp…………………….
Thường trú tại thôn/bản…………………………………
xã...................................................
Huyện ................................................................ Tỉnh…………………………………………
Giấy chứng nhận danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, nghệ
nhân ưu tú của Chủ tịch nước (bản sao chứng thực);
Nên Tôi làm đơn này đề nghị các cấp
quản lý xem xét, để tôi được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết
số 14/2023/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7 năm 2023 của tỉnh Hà Giang.
- Nghệ nhân nhân dân hỗ trợ: 1.200.000đ/người/tháng;
□
- Nghệ nhân ưu tú hỗ trợ: 1.000.000đ/người/tháng □
|
………,
ngày…… tháng…… năm ….
Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ, tên)
|
Quyết định 1388/QĐ-UBND năm 2023 công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực Du lịch; Di sản văn hóa của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1388/QĐ-UBND ngày 07/08/2023 công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực Du lịch; Di sản văn hóa của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
255
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|