|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1386/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
07/08/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1386/QĐ-UBND
|
Hà Giang, ngày 07
tháng 8 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ DUYỆT NỘI DUNG TÁI CẤU TRÚC
CHUẨN HÓA QUY TRÌNH, BIỂU MẪU ĐIỆN TỬ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG
TRỰC TUYẾN LĨNH VỰC AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ DINH DƯỠNG CỦA NGÀNH Y TẾ ÁP DỤNG TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019);
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ
sung bởi Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ);
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (đã được
sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của
Chính phủ); Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ
về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24
tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ
công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số 44/2023/TT-BTC ngày 29/6/2023
của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ
trợ người dân và doanh nghiệp;
Căn cứ Quyết định số 41/2021/QĐ-UBND ngày 20
tháng 10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang về việc phân cấp quản lý
nhà nước về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của ngành Y tế trên địa bàn
tỉnh Hà Giang;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang
tại Tờ trình số 120/TTr-SYT ngày 03/8/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt nội dung tái cấu trúc
chuẩn hóa quy trình, biểu mẫu điện tử thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công
trực tuyến lĩnh vực An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng của ngành Y tế áp dụng trên
địa bàn tỉnh Hà Giang (Có danh mục và nội dung quy trình kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Y tế; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Lưu: VT, PVHCC, ĐM.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ DINH DƯỠNG CỦA NGÀNH
Y TẾ ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1386/QĐ-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2023
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang)
Phần I.
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT
|
Mã TTHC gốc
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Tên VBQPPL quy
định nội dung sửa đổi, bổ sung
|
A. Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
của Sở Y tế và UBND cấp huyện
|
I. Lĩnh vực: An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng
|
1
|
1.002425
|
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn
thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc
thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
- Thông tư số 44/2023/TT-BTC ngày 29/6/2023
của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ
trợ người dân và doanh nghiệp;
- Quyết định số 41/2021/QĐ-UBND ngày 20 tháng
10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang về việc phân cấp quản lý nhà
nước về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của ngành Y tế trên địa bàn tỉnh
Hà Giang.
|
Phần
II.
NỘI
DUNG CỦA TTHC ĐÃ ĐƯỢC TÁI CẤU TRÚC CHUẨN HÓA QUY TRÌNH, BIỂU MẪU ĐIỆN TỬ TTHC
CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Mã thủ tục: 1.002425
|
Tên thủ tục: Cấp Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực
phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
1. Cấp thực hiện: Cấp
tỉnh, cấp huyện
|
2. Lĩnh vực: An toàn
thực phẩm và Dinh dưỡng
|
3. Trình tự thực hiện:
|
3.1
|
Nộp hồ sơ TTHC
|
* Trường hợp 1: Tổ chức,
cá nhân sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống có quy mô kinh doanh
từ 200 suất ăn/lần phục vụ trở lên nộp hồ sơ đến Sở Y tế.
* Trường hợp 2: Tổ chức,
cá nhân sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống có quy mô phục vụ dưới
200 suất ăn/lần phục vụ nộp hồ sơ đến UBND cấp huyện.
|
Cách thức thực hiện:
- Trường hợp nộp trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp cho Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC cấp huyện.
- Trường hợp gửi qua Dịch vụ
Bưu chính: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, nhân viên bưu
chính nộp hồ sơ trực tiếp cho Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC cấp huyện.
- Trường hợp nộp qua Dịch vụ
công trực tuyến một phần: Tổ chức, cá nhân đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác
thực định danh điện tử và thực hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng
dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)
hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn) theo
hướng dẫn.
|
Địa điểm gửi hồ sơ:
- Trực tiếp hoặc qua Dịch vụ
Bưu chính: Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn
Trãi, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC
cấp huyện.
- Qua Dịch vụ công trực tuyến
trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh
(https://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn hồ sơ
|
Số lượng
|
Gửi trực tiếp hoặc qua DV bưu chính
|
Gửi trực tuyến
|
1
|
Đơn đề nghị cấp Giấy chứng
nhận (Mẫu số 1 Phụ lục I kèm theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP)
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với
loại thực phẩm của cơ sở sản xuất (có xác nhận của cơ sở)
|
Bản sao chứng thực bản giấy
|
Bản sao chứng thực điện tử
|
01
|
3
|
Bản thuyết minh về cơ sở vật
chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
4
|
Giấy xác nhận đủ sức khỏe của
chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế
tuyến huyện trở lên cấp
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
5
|
Danh sách người sản xuất thực
phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm
có xác nhận của chủ cơ sở
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng bộ hồ sơ: 01 bộ.
|
3.2
|
Tiếp nhận hồ sơ TTHC
|
- Hồ sơ tiếp nhận trực
tiếp: Cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ (sau đây gọi chung
là Cán bộ một cửa) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh/Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả TTHC cấp huyện hướng dẫn, hỗ trợ công dân đăng ký,
đăng nhập tài khoản, chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử. Trường hợp công dân không
có nhu cầu nộp hồ sơ điện tử cán bộ Một cửa thực hiện tiếp nhận phải xem xét,
kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan), số hóa hồ sơ và lưu
trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC tỉnh.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn công dân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ;
Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, cán bộ Một cửa phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ
thủ tục hành chính.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ, thu lệ phí, xuất hóa
đơn và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
- Hồ sơ tiếp nhận qua Dịch
vụ Bưu chính: Cán bộ Một cửa phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy
đủ của hồ sơ; quét (scan), số hóa hồ sơ và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, cán bộ Một cửa phải hướng dẫn bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, cán bộ Một cửa phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ
thủ tục hành chính;
Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, cán bộ Một cửa tiếp nhận hồ sơ, thu lệ phí, xuất hóa
đơn và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
- Hồ sơ tiếp nhận trực
tuyến: Cán bộ Một cửa phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ
sơ. Sau khi kiểm tra, nếu bảo đảm các điều kiện để tiếp nhận, cán bộ Một cửa
tiếp nhận, cấp mã hồ sơ thủ tục hành chính và xử lý hồ sơ theo quy trình.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải
quyết theo quy định, cán bộ Một cửa phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do
và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để công dân bổ sung đầy đủ, chính xác
hoặc gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được gửi qua tài
khoản của công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn).
Tổ chức, cá nhân thực hiện
thanh toán tiền phí, lệ phí theo quy định (Mục Hồ sơ yêu cầu thực hiện nghĩa
vụ tài chính) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc thanh toán trực tiếp tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC
cấp huyện.
|
3.3
|
Giải quyết, trả hồ sơ, kết
quả giải quyết TTHC
|
Bước 1: Trường hợp có
yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thông
báo bằng văn bản cho cơ sở trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ
hồ sơ.
Bước 2: Trường hợp quá
30 ngày kể từ khi nhận được thông báo, cơ sở không bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ
theo yêu cầu thì hồ sơ của cơ sở không còn giá trị. Tổ chức, cá nhân phải nộp
hồ sơ mới để được cấp Giấy chứng nhận nếu có nhu cầu. Trường hợp hồ sơ đạt
yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thành lập đoàn thẩm định hoặc
ủy quyền thẩm định và lập Biên bản thẩm định theo Mẫu số 2 Phụ lục I kèm theo
Nghị định số 155/2018/NĐ-CP trong thời hạn 13 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ. Trường hợp ủy quyền thẩm định cho cơ quan có thẩm quyền cấp dưới
thì phải có văn bản ủy quyền;
Đoàn thẩm định do cơ quan có
thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận hoặc cơ quan được ủy quyền thẩm định ra quyết
định thành lập có từ 3 đến 5 người. Trong đó có ít nhất 02 thành viên làm
công tác về an toàn thực phẩm (có thể mời chuyên gia phù hợp lĩnh vực sản
xuất thực phẩm của cơ sở tham gia đoàn thẩm định cơ sở). Trường hợp kết quả
thẩm định đạt yêu cầu, trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả
thẩm định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận theo Mẫu số 03 Phụ lục
I ban hành kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP .
Trường hợp kết quả thẩm định
tại cơ sở chưa đạt yêu cầu và có thể khắc phục, đoàn thẩm định phải ghi rõ
nội dung, yêu cầu và thời gian khắc phục vào Biên bản thẩm định với thời hạn
khắc phục không quá 30 ngày.
Sau khi có báo cáo kết quả
khắc phục của cơ sở, Đoàn thẩm định đánh giá kết quả khắc phục và ghi kết
luận vào biên bản thẩm định. Trường hợp kết quả khắc phục đạt yêu cầu sẽ được
cấp Giấy chứng nhận theo quy định tại Điểm d Khoản 3 Điều 6 Chương III Nghị
định số 155/2018/NĐ-CP .
Trường hợp kết quả khắc phục
không đạt yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo kết quả thẩm định cơ
sở không đạt yêu cầu bằng văn bản cho cơ sở và cho cơ quan quản lý địa phương;
Trường hợp kết quả thẩm định
không đạt yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho cơ quan
quản lý địa phương giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi
được cấp Giấy chứng nhận.
Bước 3: Sở Y tế/ Trung
tâm Y tế huyện, thành phố chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính (đối Trường hợp hồ sơ hợp lệ) cho tổ chức, cá nhân.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua Dịch vụ bưu chính hoặc dịch vụ công trực tuyến.
|
Địa điểm trả kết quả:
- Trực tiếp hoặc Dịch vụ bưu chính:
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà
Giang, tỉnh Hà Giang) hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
cấp huyện.
- DVC trực tuyến: Qua tài
khoản của công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https:/dichvucong.gov.vn)
hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả TTHC
|
Tiêu chuẩn kết quả
|
Số lượng
|
Trả trực tiếp hoặc qua DV bưu chính
|
Trả trực tuyến
|
1
|
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm.
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
4
|
Thời hạn giải quyết:
- Theo quy định của pháp
luật: 20 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Theo thực tế tại địa
phương: 15 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
5
|
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân.
|
6
|
Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan thực hiện:
+ Trường hợp 1: Sở Y tế (Chi
cục An toàn vệ sinh Thực phẩm).
+ Trường hợp 2: Trung tâm
Y tế huyện, thành phố.
- Cơ quan phối hợp: Không.
- Cơ quan có thẩm quyền:
+ Trường hợp 1: Chi cục An
toàn vệ sinh Thực phẩm.
+ Trường hợp 2: UBND cấp
huyện hoặc Trung tâm Y tế huyện, thành phố trong trường hợp được UBND cấp
huyện ủy quyền.
|
7
|
Phí, lệ phí (nếu có):
* Từ ngày 01/7/2023 đến
hết ngày 31/12/2023 thực hiện thu bằng 90% mức thu phí quy định tại Thông tư
số 67/2021/TT-BTC:
- Đối với cơ sở sản xuất
nhỏ lẻ: 450.000 đồng/lần/cơ sở.
- Đối với cơ sở sản xuất
khác (bao gồm cả cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh): 2.250.000 đồng/lần/cơ sở.
- Đối với cơ sở kinh doanh
dịch vụ ăn uống phục vụ dưới 200 suất ăn: 630.000 đồng/lần/cơ sở.
- Đối với cơ sở kinh doanh
dịch vụ ăn uống phục vụ từ 200 suất ăn trở lên: 900.000 đồng/lần/cơ sở.
* Từ ngày 01/01/2024 thực
hiện mức thu quy định tại Thông tư số 67/2021/TT-BTC ngày 05/08/2021 và các
Thông tư sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế (nếu có):
- Đối với cơ sở sản xuất nhỏ
lẻ: 500.000 đồng/lần/cơ sở
- Đối với cơ sở sản xuất khác
(bao gồm cả cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh): 2.500.000 đồng/lần/cơ sở
- Đối với cơ sở kinh doanh
dịch vụ ăn uống phục vụ dưới 200 suất ăn: 700.000 đồng/lần/cơ sở
- Đối với cơ sở kinh doanh
dịch vụ ăn uống phục vụ từ 200 suất ăn trở lên: 1.000.000 đồng/lần/cơ sở.
|
8
|
Yêu cầu, điều kiện thực
hiện TTHC (nếu có):
Thực hiện đối với các cơ sở
kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc đối tượng cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm:
1. Tuân thủ các quy định tại
Điều 28, 29 và Điều 30 Luật an toàn thực phẩm và các yêu cầu cụ thể sau:
a) Thực hiện kiểm thực ba
bước và lưu mẫu thức ăn theo hướng dẫn của Bộ Y tế;
b) Thiết bị, phương tiện vận chuyển,
bảo quản thực phẩm phải bảo đảm vệ sinh và không gây ô nhiễm cho thực phẩm;
2. Người trực tiếp chế biến
thức ăn phải được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và được chủ cơ sở xác
nhận và không bị mắc các bệnh tả, lỵ, thương hàn, viêm gan A, E, viêm da
nhiễm trùng, lao phổi, tiêu chảy cấp khi đang sản xuất, kinh doanh thực phẩm.".
|
9
|
Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Luật ATTP số 55/2010/QH 12
có hiệu lực từ ngày 01/7/2011;
- Nghị định 67/2016/NĐ-CP
ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực
phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế;
- Nghị định số 15/2018/NĐ-CP
ngày 02/02/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
An toàn thực phẩm;
- Nghị định số 155/2018/NĐ-CP
ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến
điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;
- Nghị định 124/2021/NĐ-CP
ngày 28/12/2021 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP
ngày 04 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về
an toàn thực phẩm và Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của
Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế;
- Thông tư số 67/2021/TT-BTC
ngày 05/08/2021 của Bộ Tài Chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý
và sử dụng phí trong công tác An toàn vệ sinh thực phẩm;
- Thông tư số
44/2023/TT-BTC ngày 29/6/2023 của Bộ Tài Chính quy định mức thu một số khoản
phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp;
- Quyết định số 135/QĐ-BYT
ngày 15/01/2019 của Bộ Y tế Về việc sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính mới
ban hành trong lĩnh vực ATTP và dinh dưỡng thuộc phạm vi chức năng quản lý
của Bộ Y tế;
- Quyết định số
41/2021/QĐ-UBND ngày 20/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang về việc
phân cấp quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của ngành Y
tế trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
|
10
|
Mẫu thành phần hồ sơ: Có
mẫu kèm theo.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng là nội dung sửa đổi, bổ sung.
Mẫu
số 1
(Ban
hành kèm theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2018)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
…………, ngày …. tháng
…. năm 20….
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Cấp Giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
Kính gửi:
……………………………………………….
Họ và tên chủ cơ sở:
.............................................................................................................
Tên cơ sở sản xuất đề nghị cấp Giấy chứng nhận:
..................................................................
.............................................................................................................................................
Địa chỉ cơ sở sản xuất:
..........................................................................................................
.............................................................................................................................................
Điện thoại: …………………………….Fax:
................................................................................
Đề nghị được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện
an toàn thực phẩm cho sản xuất (loại thực phẩm và dạng sản phẩm...):
...............................................................................................................................
.............................................................................................................................................
|
CHỦ CƠ SỞ
(Ký & ghi rõ họ tên)
|
Quyết định 1386/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt nội dung tái cấu trúc chuẩn hoá quy trình, biểu mẫu điện tử thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng của ngành Y tế áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1386/QĐ-UBND ngày 07/08/2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt nội dung tái cấu trúc chuẩn hoá quy trình, biểu mẫu điện tử thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng của ngành Y tế áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
168
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|