ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1349/QĐ-UBND
|
Cà Mau, ngày 01
tháng 8 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ, LIÊN THÔNG GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC CÔNG TÁC LÃNH SỰ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm
2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017, 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính; được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày
12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc Quy định về trình tự, thủ tục, thẩm
quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh tại Tờ trình số 2235/TTr-VP ngày 21/7/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố, phê duyệt kèm theo Quyết định này:
1. Công bố thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực
công tác lãnh sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Cà Mau (kèm theo Danh mục).
2. Phê duyệt Nội dung cụ thể của từng thủ tục hành
chính và Quy trình nội bộ, liên thông giải quyết thủ tục hành chính đối với thủ
tục hành chính được nêu tại khoản 1 Điều này (kèm theo Quy trình).
Điều 2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Trung tâm Giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức
thực hiện công khai thủ tục hành chính và Quy trình đã được phê duyệt tại Điều
1 Quyết định này tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo đúng quy
định. Hoàn thành xong trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày Quyết định có
hiệu lực thi hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC, VPCP (CDVCQG);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Văn phòng: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- CVP, các PVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Phòng Ngoại vụ;
- Phòng CCHC (VLi01/23);
- Lưu: VT. Lai(393).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÓ THỰC HIỆN VÀ KHÔNG THỰC HIỆN TIẾP
NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH, TRỰC TUYẾN VÀ TRỰC TIẾP
TẠI TRUNG TÂM GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỈNH CÀ MAU
(Kèm theo Quyết định số 1349/QĐ-UBND ngày 01/8/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Cà Mau)
Số TT
|
Tên thủ tục hành
chính
|
Thủ tục hành
chính
|
Tiếp nhận và Trả
kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Tiếp nhận và Trả
kết quả tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
|
Tiếp nhận, giải
quyết TTHC Trực tuyến
|
|
|
Có
|
Không
|
Có
|
Không
|
1
|
Cho phép sử dụng thẻ ABTC đi lại của doanh nhân
APEC
|
|
X
|
X
|
|
Thực hiện theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày
30/3/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Tổng Danh mục có 01 thủ tục hành chính cấp tỉnh./.
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU
(Kèm theo Quyết định số 1349/QĐ-UBND ngày 01/8/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Cà Mau)
* CÁCH THỨC THỰC HIỆN
- Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ, thủ tục hành chính đến
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua Trung tâm Giải quyết thủ tục hành
chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1, tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần
Hưng Đạo, Phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau); hoặc nộp trực tuyến trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia, địa chỉ website https://dichvucong.gov.vn hoặc Cổng Dịch
vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau, địa chỉ website http://dichvucong.camau.gov.vn
(nếu đủ điều kiện theo quy định).
- Thời gian tiếp nhận: Vào giờ hành chính
các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ theo quy định), cụ thể như sau:
+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút.
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí (nếu
có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
1
|
Cho phép sử dụng
thẻ ABTC đi lại của doanh nhân APEC
|
- Đối với doanh nhân đang làm việc tại các doanh
nghiệp nhà nước (được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-
TTg): Trong thời hạn 16 ngày làm việc (cắt giảm 04/20 ngày làm việc, tỷ lệ
20%) kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Đối với doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp
được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (được quy định tại
khoản 3 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg): Trong thời hạn 26 ngày làm việc
(cắt giảm 07/33 ngày làm việc, tỷ lệ 21,21%) kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
- Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp:
Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
- Cơ quan, đơn vị thực hiện: Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh Cà Mau.
- Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau.
|
Không
|
Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của
Thủ tướng Chính phủ Quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý
thẻ đi lại doanh nhân APEC
|
Các bộ phận tạo
thành cơ bản còn lại của thủ tục được kết nối, tích hợp theo nội dung cụ thể
kèm theo Quyết định này
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; QUY TRÌNH NỘI BỘ, LIÊN THÔNG THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
(Kèm theo Quyết định
số 1349/QĐ-UBND ngày 01/8/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
I. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
Thủ tục: Cho phép sử dụng
thẻ ABTC đi lại của doanh nhân APEC
1. Trình tự thực hiện
- Các tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau theo địa chỉ: Tầng 01-02 Tòa nhà Viettel,
số 298, đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, thành phố Cà Mau hoặc nộp trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ website https://dichvucong.gov.vn,
Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau theo địa chỉ: website
http://dichvucong.camau.gov.vn (nếu đủ điều kiện theo quy định).
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ vào giờ hành chính các
ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định),
cụ thể như sau:
Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
a) Đối với doanh nhân đang làm việc tại các
doanh nghiệp nhà nước (được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quyết định số
09/2023/QĐ-TTg)
- Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có doanh nhân quy
định tại khoản 1, Điều 9 Quyết định này nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp văn bản cho
phép sử dụng thẻ ABTC trực tiếp tại cơ quan chuyên môn Ủy ban nhân dân tỉnh trực
tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh.
- Trong thời hạn 15 ngày, cơ quan chuyên môn của Ủy
ban nhân dân tỉnh trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản đồng ý cho phép
doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC đối với trường hợp doanh nhân đủ điều kiện hoặc
có văn bản trả lời đối với trường hợp doanh nhân không đủ điều kiện.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, cấp có thẩm quyền
xem xét, ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC kể từ
ngày nhận hồ sơ do cơ quan chuyên môn trình. Trường hợp từ chối phải thông báo
bằng văn bản, nêu rõ lý do.
b) Đối với doanh nhân làm việc tại các doanh
nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (được quy định
tại khoản 3 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg)
- Doanh nghiệp có doanh nhân quy định tại khoản 3
Điều 9 Quyết định này nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ
ABTC trực tiếp tại cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc trực tuyến
qua Cổng dịch vụ công Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ
sơ hợp lệ, cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương có trách nhiệm chuyển cho các cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công
an để xác minh những thông tin liên quan đến doanh nghiệp và doanh nhân đề nghị
cho phép sử dụng thẻ ABTC. Trường hợp phát sinh những vấn đề phức tạp, cơ quan
chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương gửi các cơ
quan khác để xác minh.
- Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được văn bản
đề nghị từ cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương, các cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công an có văn bản trả lời về
kết quả xác minh, nếu không có văn bản trả lời thì coi như đồng ý và phải chịu
trách nhiệm về việc này. Trong trường hợp phát sinh phải xác minh nhiều nơi thì
các cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công an có văn bản trao đổi với cơ quan
chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để gia hạn
thời gian trả lời kết quả xác minh, thời gian gia hạn không quá 15 ngày.
- Trên cơ sở xác minh của các cơ quan thuế, hải
quan, bảo hiểm, công an và xét năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng, kế hoạch
hợp tác của doanh nghiệp với đối tác của nền kinh tế thành viên, trong thời hạn
05 ngày làm việc, cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương xem xét, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ
ABTC đối với trường hợp đủ điều kiện hoặc cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân
dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có văn bản trả lời đối với trường hợp
không đủ điều kiện.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương xem xét, ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ
ABTC trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ do cơ quan chuyên
môn trình. Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2. Cách thức thực hiện
Nộp trực tiếp hồ sơ tại Trung tâm giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh Cà Mau.
3. Thành phần hồ sơ
a) Đối với doanh nhân đang làm việc tại các
doanh nghiệp nhà nước (được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quyết định số
09/2023/QĐ-TTg)
- Bản chính văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ
ABTC do lãnh đạo của cơ quan, tổ chức hoặc người đại diện theo pháp luật của
doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm về nhân sự theo mẫu CV01 tại Phụ lục.
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử các giấy
tờ, tài liệu chứng minh nhiệm vụ tham dự các hội nghị, hội thảo và các hoạt động
về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC. Trường hợp bản sao không có chứng thực
thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
b) Đối với doanh nhân làm việc tại các doanh
nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (được quy định
tại khoản 3 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg)
- Ban chính văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ
ABTC do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm về
nhân sự theo mẫu CV01.
- Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của
doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến
thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC.
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng
thực hợp đồng thương mại của doanh nghiệp ký kết trực tiếp hoặc qua giao dịch
điện tử với đối tác của nền kinh tế thành viên APEC có thời hạn không quá 02
năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ ABTC, kèm theo các văn bản thể
hiện hợp đồng, tài liệu ký kết, hợp tác đã được thực hiện. Nếu các văn bản bằng
tiếng nước ngoài phải dịch công chứng hoặc chứng thực sang tiếng Việt. Trường hợp
chưa có hợp đồng thương mại thì phải có giấy tờ chứng minh nhu cầu hợp tác với
đối tác của nền kinh tế thành viên APEC.
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng
thực hộ chiếu còn giá trị sử dụng hoặc giấy tờ thể hiện nhu cầu đi lại thường
xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh với đối
tác nước ngoài. Trường hợp bản sao không có chứng thực thì xuất trình bản chính
để kiểm tra, đối chiếu.
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng
thực quyết định bổ nhiệm chức vụ của doanh nhân. Trường hợp bản sao không có chứng
thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
- Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm
xã hội của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội
của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo
tài liệu chứng minh; thời gian đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân với chức vụ
đề nghị cấp thẻ tối thiểu là 12 tháng. Trường hợp không còn trong độ tuổi tham
gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội
bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do và có tài liệu chứng minh kèm theo. Trường
hợp doanh nhân không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì
phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp.
- Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của
doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
4. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
5. Thời hạn giải quyết
- Đối với doanh nhân đang làm việc tại các doanh
nghiệp nhà nước (được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quyết định số
09/2023/QĐ-TTg): Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ
hợp lệ.
Đối với doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được
thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (được quy định tại
khoản 3 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg): Trong thời hạn 33 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
6.1. Đối với doanh nhân đang làm việc tại các
doanh nghiệp nhà nước (được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quyết định số
09/2023/QĐ-TTg)
a) Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng
quản trị, Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng
quản trị; Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh
nghiệp, ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng.
b) Trưởng ban, Phó Trưởng ban Ban quản lý khu công
nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.
c) Kế toán trưởng, Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Trưởng
phòng, Phó Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, thương
mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp.
6.2. Đối với doanh nhân làm việc tại các doanh
nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (được quy định
tại khoản 3 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg)
a) Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng
thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành
viên Hội đồng quản trị; Chủ tịch công ty; Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng
giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
b) Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng
quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
c) Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng
phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư,
dịch vụ trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp.
7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn
bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
9. Phí, lệ phí: Không.
10. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau gửi văn
bản đến Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau theo địa chỉ: Tầng
01-02 Tòa nhà Viettel ít nhất 16 ngày làm việc đối với doanh nhân đang làm việc
tại các doanh nghiệp nhà nước, ít nhất 26 ngày làm việc đối với doanh nhân của
các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ, LIÊN
THÔNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
Thủ tục: Cho phép sử dụng
thẻ ABTC đi lại của doanh nhân APEC
Trường hợp 1: Đối với doanh nhân đang làm việc
tại các doanh nghiệp nhà nước (được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quyết định số
09/2023/QĐ-TTg)
a) Thời gian giải quyết: Trong thời hạn 16
ngày làm việc (cắt giảm 04/20 ngày làm việc, tỷ lệ 20%) kể từ ngày nhận được hồ
sơ hợp lệ.
b) Quy trình giải quyết
- Bước 1: Chuyên viên trực tại Trung tâm giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tài khoản trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Cà Mau (trường hợp chưa có tài
khoản thì công chức hướng dẫn hoặc trực tiếp tạo tài khoản cho tổ chức, cá
nhân); nhập các thông tin cơ bản về bộ hồ sơ, kiểm tra các thành phần hồ sơ
và xuất phiếu hẹn cho tổ chức, cá nhân, số hoá hồ sơ, chuyển hồ sơ đến Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phòng Ngoại vụ) để để xử lý hồ sơ: 0.5
ngày làm việc.
- Bước 2: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận
hồ sơ, phân công Chuyên viên Phòng Ngoại vụ kiểm tra hồ sơ (chứng thực hồ sơ
nếu có yêu cầu, kiểm tra file scan, lấy ý kiến các đơn vị liên quan nếu có);
thẩm định, hoàn thiện hồ sơ (nhập thông tin, đính kèm file, kết quả xử lý) chuyên
Lãnh đạo phòng Ngoại vụ xem xét trình Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
ký duyệt trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký duyệt kết quả giải quyết thủ tục
hành chính theo quy định: 15 ngày làm việc.
- Bước 3: Văn thư ghi số, lưu hồ sơ, scan kết quả
giải quyết đính kèm lên hệ thống; chuyển hồ sơ, kết quả giải quyết về Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử, trả
kết quả cho tổ chức, cá nhân (đồng thời cấp kết quả điện tử) theo quy định: 0,5
ngày làm việc.
Trường hợp 2: Đối với doanh nhân làm việc tại
các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam
(được quy định tại khoản 3 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg)
a) Thời gian giải quyết: Trong thời hạn 26
ngày làm việc (cắt giảm 07/33 ngày làm việc, tỷ lệ 21,21%) kể từ ngày nhận được
hồ sơ hợp lệ.
b) Quy trình giải quyết
- Bước 1: Chuyên viên trực tại Trung tâm giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tài khoản trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Cà Mau (trường hợp chưa có tài
khoản thì công chức hướng dẫn hoặc trực tiếp tạo tài khoản cho tổ chức, cá
nhân); nhập các thông tin cơ bản về bộ hồ sơ, kiểm tra các thành phần hồ sơ
và xuất phiếu hẹn cho tổ chức, cá nhân, số hoá hồ sơ, chuyển hồ sơ đến Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phòng Ngoại vụ) để để xử lý hồ sơ: 0,5 ngày
làm việc.
- Bước 2: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận
hồ sơ, phân công Chuyên viên Phòng Ngoại vụ kiểm tra hồ sơ (chứng thực hồ sơ
nếu có yêu cầu, kiểm tra file scan), thẩm định, tham mưu văn bản lấy ý kiến
xác minh của các cơ quan, đơn vị có liên quan, chuyển Lãnh đạo phòng Ngoại vụ
ký duyệt trình Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ký ban hành: 16 ngày làm
việc.
- Bước 3: Khi có kết quả xác minh của các cơ quan,
đơn vị có liên quan Chuyên viên tổng hợp kết quả xác minh, hoàn thiện hồ sơ (nhập
thông tin, đính kèm file, kết quả xử lý) chuyển Lãnh đạo phòng Ngoại vụ duyệt
chuyển Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ký duyệt trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh ký phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định:
09 ngày làm việc.
- Bước 4: Văn thư ghi số, lưu hồ sơ, scan kết quả
giải quyết đính kèm lên hệ thống; chuyển hồ sơ, kết quả giải quyết về Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử, trả
kết quả cho tổ chức, cá nhân (đồng thời cấp kết quả điện tử) theo quy định: 0,5
ngày làm việc.
Lưu ý: Đối với các Quy trình liên thông như trên
đơn vị nào nhận hồ sơ đầu vào xuất phiếu hẹn phải đảm bảo tổng thời gian thực
hiện hết các Quy trình (từ khi nhận hồ sơ đầu vào đến khi kết thúc các quy
trình, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân) và để đảm bảo việc trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân theo phiếu hẹn, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục
hành chính liên thông/không liên thông chủ động chuyển, trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính về Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả trước 01 buổi. Đồng thời
yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng theo Quy trình số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính
theo quy định./.