|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1159/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
|
Người ký:
|
Dương Xuân Huyên
|
Ngày ban hành:
|
27/07/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1159/QĐ-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 27
tháng 7 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT
CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG LĨNH VỰC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN, ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH LẠNG SƠN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1237/QĐ-BTNMT ngày 12/5/2023 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc công bố thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi
chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
Căn cứ Quyết định số
1239/QĐ-BTNMT ngày 12/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc
công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực khí tượng thủy văn
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tài nguyên và Môi trường tại các Tờ trình số 341/TTr-STNMT và 347/TTr-STNMT
ngày 13 tháng 7 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy
trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong lĩnh vực lĩnh vực Khí tượng thủy văn, Đo đạc và bản đồ thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn. Cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành được sửa
đổi, bổ sung: 05 thủ tục hành chính;
2. Quy trình nội bộ theo cơ chế
một cửa: 02 thủ tục hành chính;
3. Quy trình nội bộ theo cơ chế
một cửa liên thông: 03 thủ tục hành chính.
(Có
Danh mục và Quy trình nội bộ chi tiết kèm theo)
Điều 2. Giao
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường
trên cơ sở danh mục và quy trình nội bộ được phê duyệt tại Quyết định này xây dựng,
cập nhật quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính vào Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Các Danh mục thủ tục hành chính
và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sau hết hiệu lực thi hành kể
từ ngày Quyết định này có hiệu lực:
1. Danh mục thủ tục hành chính
có số thứ tự 04, 05, 06 Mục II Phần I Phụ lục I kèm theo Quyết định số
2409/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn công bố Danh mục
thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ và phê
duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Lạng Sơn.
2. Danh mục thủ tục hành chính
có số thứ tự 01, 02 Mục C Phần I Phụ lục I; Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính tại các số thứ tự 01, 02 mục A Phần I Phụ lục II và số thứ tự 09,
10, 11 Mục II Phần I Phụ lục III ban hành kèm theo Quyết định số 408/QĐ-UBND
ngày 11/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn công bố Danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ và phê duyệt quy
trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông lĩnh vực Môi trường, Đo đạc và Bản đồ, Đăng ký biện pháp bảo đảm,
Khí tượng thủy văn thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Lạng Sơn.
Điều 4.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Thông tin
và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC, Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Nội vụ;
- C, PCVP UBND tỉnh; Cổng TTĐT tỉnh;
- Các phòng CM, TTTT, TTPVHCC;
- Lưu: VT. TTPVHCC(VLV).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Xuân Huyên
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG
LĨNH VỰC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN, ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH LẠNG SƠN (05 TTHC)
(Kèm theo Quyết định số 1159/QĐ-UBND ngày 27/7/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng
Sơn)
STT
|
Mã số TTHC
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Căn cứ pháp lý
|
Theo quy định
|
Sau cắt giảm
|
I
|
Lĩnh vực khí tượng thủy
văn (03 TTHC)
|
1
|
1.000987. 000.00. 00.H37
|
Cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
|
17 ngày làm việc
|
12 ngày làm việc (Quyết định số 1063/QĐ- UBND ngày 31/5/2021)
|
- Cơ quan tiếp nhận và trả
kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Địa chỉ: phố Dã Tượng,
phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở
Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: Số 5, đường Lý Thái Tổ, phường
Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận và trả kết quả trực
tiếp;
- Tiếp nhận và trả kết quả
qua dịch vụ bưu chính công ích;
- Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến
tại địa chỉ http://dichvucong. langson.gov.vn
|
- Luật Khí tượng thủy văn
2015.
- Nghị định số 38/2016/NĐ-CP
ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khí tượng
thủy văn.
- Nghị định số 48/2020/NĐ-CP
ngày 15/4/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
38/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016.
- Nghị định số
22/2023/NĐ-CP ngày 12/5/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
các nghị định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và
môi trường.[1]
|
2
|
1.000970. 000.00. 00.H37
|
Sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng
thủy văn
|
3
|
1.000943. 000.00. 00.H37
|
Cấp lại giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
|
05 ngày làm việc
|
3,5 ngày làm việc (Quyết định số 1063/QĐ- UBND ngày 31/5/2021)
|
II
|
Lĩnh vực đo đạc và bản đồ (02 TTHC)
|
4
|
1.000049. 000.00. 00.H37
|
Cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi
chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II
|
- Cấp chứng chỉ: 10 ngày làm việc.
-Gia hạn/ cấp lại/ cấp đổi chứng chỉ: 03 ngày làm việc.
|
Cấp chứng chỉ: 07 ngày làm việc.
(Quyết định số 1063/QĐ- UBND ngày 31/5/2021)
|
- Cơ quan tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Địa chỉ: phố Dã Tượng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: Số 5, đường
Lý Thái Tổ, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp;
- Tiếp nhận và dịch vụ bưu chính công ích;
- Tiếp nhận và trả kết quả qua hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong. langson.gov.vn
|
- Luật Đo đạc và bản đồ năm 2018;
- Nghị định số 27/2019/NĐ-CP ngày 13/3/2019 của Chính phủ quy định
chi tiết một số điều của luật đo đạc và bản đồ;
- Nghị định số 136/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của nghị định số 27/2019/NĐ-CP ;
- Nghị định số 22/2023 ngày 12/5/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các Nghị định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực
tài nguyên và môi trường.
|
5
|
1.011671. 000.00. 00.H37
|
Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ
|
Ngay trong ngày làm việc hoặc theo thời gian thống nhất với bên yêu cầu
cung cấp.
|
|
- Cơ quan tiếp nhận và trả
kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Địa chỉ: phố Dã Tượng,
phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở
Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: Số 5, đường Lý Thái Tổ, phường
Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận và trả kết quả trực
tiếp;
- Tiếp nhận và trả kết quả
qua dịch vụ bưu chính công ích;
- Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến
tại địa chỉ http:
//dichvucong. langson.gov.vn
|
- Luật Đo đạc và bản đồ năm
2018;
- Nghị định số 27/2019/NĐ-CP
ngày 13/3/2019 của Chính phủ;
- Nghị định số
136/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ;
- Nghị định số 22/2023 ngày
12/5/2023 của Chính phủ;
-Thông tư số 33/2019/TT-BTC
ngày 10/6/2019 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư
số 34/2017/TT-BTC ngày 21/4/2017 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý
và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ và Thông tư
số 196/2016/TT- BTC ngày 08/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin dữ liệu đo đạc và bản đồ.
|
PHỤ LỤC II
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LĨNH VỰC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH LẠNG SƠN
(Kèm theo Quyết định số 1159/QĐ-UBND ngày 27/7/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng
Sơn)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC XÂY DỰNG QUY TRÌNH NỘI
BỘ THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA (02 TTHC)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Cơ quan thực hiện
|
1
|
Cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi
chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
2
|
Cung cấp thông tin, dữ liệu,
sản phẩm đo đạc và bản đồ.
|
Phần II
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
DANH MỤC CỤM TỪ VIẾT TẮT
- Công chức Một cửa: CCMC
- Trung tâm Phục vụ hành chính
công: TTPVHCC
- Tài nguyên và Môi trường:
TN&MT
- Quản lý đất đai: QLĐĐ
- Văn phòng Đăng ký đất đai:
VPĐKĐĐ
1. Cấp,
gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II
1.1. Cấp chứng chỉ hành nghề
đo đạc và bản đồ hạng II
a) Trường hợp đề nghị cấp
chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ đã có kết quả sát hạch
Thời hạn giải quyết TTHC: 07
ngày làm việc (Thời gian theo quy định: 10 ngày làm việc, thời gian đã cắt
giảm 03 ngày làm việc).
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả Nhập hồ sơ điện tử.
Chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên
môn
|
CCMC tại TTPVHCC
|
1/2 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Phòng QLĐĐ
|
1/2 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu: thông báo cho cá nhân trong thời hạn không quá 03 ngày, nêu rõ lý
do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm: thông báo cho cá nhân không quá 03 ngày kể từ ngày viết
phiếu biên nhận.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu: Dự thảo văn bản cấp chứng chỉ, trình lãnh đạo phòng.
|
Chuyên viên Phòng QLĐĐ
|
03 ngày
|
B4
|
Xem xét văn bản trình của
chuyên viên và trình Lãnh đạo Sở TNMT
|
Lãnh đạo Phòng QLĐĐ
|
01 ngày
|
B5
|
Xem xét, quyết định ký duyệt,
chuyển kết quả qua Văn thư Sở TNMT
|
Lãnh đạo Sở TN&MT
|
1,5 ngày
|
B6
|
Đóng dấu, phát hành văn bản,
chuyển kết quả giải quyết cho CCMC
|
Văn thư Sở
|
1/2 ngày
|
B7
|
Trả kết quả giải quyết Thống
kê, theo dõi
|
CCMC tại TTPVHCC
|
Không tính thời gian
|
|
Tổng thời gian thực hiện
|
07 ngày
|
b) Trường hợp đề nghị cấp
chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ nhưng chưa có kết quả sát hạch
Thời hạn giải quyết TTHC: 07
ngày làm việc kể từ thời điểm có kết quả sát hạch
(Thời gian theo quy định: 10
ngày làm việc, thời gian đã cắt giảm 03 ngày làm việc).
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Ghi chú
|
I
|
Tổ chức sát hạch (không
tính vào thời gian giải quyết TTHC)
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ tại thời điểm
tổ chức sát hạch và thông báo cho công dân thời hạn xét cấp chứng chỉ hành nghề
là 07 ngày làm việc kể từ thời điểm có kết quả sát hạch.
- Ghi giấy biên nhận, chuyển
hồ sơ cho Phòng chuyên môn
|
CCMC tại TTPVHCC
|
1/2 ngày
|
Theo điều 2 Khoản 19 Nghị định 136/2021/NĐ- CP quy định: Trường hợp
cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ nhưng chưa có kết
quả sát hạch thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ tại thời điểm
tổ chức sát hạch do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành
nghề đo đạc và bản đồ thông báo. Trong trường hợp này, thời
hạn xét cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định tại khoản 1 Điều
này được tính kể từ thời điểm có kết quả sát hạch.
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Phòng QLĐĐ
|
1/2 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Hồ sơ không đáp ứng yêu cầu:
thông báo cho cá nhân trong thời hạn không quá 03 ngày kể từ khi tiếp nhận,
nêu rõ lý do.
- Hồ sơ cần giải trình và bổ
sung thêm, thông báo cho cá nhân không quá 03 ngày kể từ khi tiếp nhận.
- Hồ sơ đáp ứng yêu cầu: Tham
mưu tổ chức sát hạch, thành lập Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc
và bản đồ
|
Chuyên viên Phòng QLĐĐ
|
05 ngày
|
B4
|
Trình đăng tải trên cổng
thông tin điện tử của Sở TN&MT về kết quả xét hồ sơ, địa điểm tổ chức,
danh sách và mã số dự sát hạch của từng cá nhân
|
Hội đồng xét cấp chứng chỉ
|
Trước thời gian tổ chức sát hạch 10 ngày
|
B5
|
Tổ chức sát hạch theo quy định
tại khoản 15 Điều 1 Nghị định số 136/2021/NĐ-CP
|
Hội đồng xét cấp chứng chỉ
|
01 ngày
|
B6
|
Tổng hợp, trình đăng tải kết
quả sát hạch trên cổng thông tin điện tử của Sở TN&MT
|
Hội đồng xét cấp chứng chỉ
|
10 ngày kể từ ngày kết thúc sát hạch
|
B7
|
Phê duyệt, ban hành kết quả
sát hạch
|
Sở TN&MT
|
Không quy định
|
II
|
Giải quyết hồ sơ (07
ngày làm việc kể từ ngày có kết quả sát hạch)
|
B8
|
Dự thảo văn bản cấp chứng chỉ,
trình lãnh đạo phòng chuyên môn
|
Chuyên viên Phòng QLĐĐ
|
03 ngày
|
|
B9
|
Xem xét văn bản trình của
chuyên viên và trình Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo Phòng QLĐĐ
|
1,5 ngày
|
|
B10
|
Xem xét, ký duyệt văn bản
|
Lãnh đạo Sở TN&MT
|
02 ngày
|
|
B11
|
Đóng dấu, phát hành văn bản,
chuyển kết quả giải quyết cho CCMC
|
Văn thư Sở
|
1/2 ngày
|
|
B12
|
Trả kết quả giải quyết TTHC;
Thống kê, theo dõi.
|
CCMC tại TTPVHCC
|
Không tính thời gian
|
|
|
Tổng thời gian giải quyết
TTHC
|
07 ngày
|
|
1.2. Gia hạn, cấp lại, cấp đổi
chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II
Tổng thời gian thực hiện TTHC:
03 ngày làm việc
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả nhập hồ sơ điện tử.
Chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên
môn
|
CCMC tại TTPVHCC
|
1/4 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Phòng QLĐĐ
|
1/4 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân, nêu rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân không quá 01 ngày kể từ ngày viết
phiếu biên nhận.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo, trình ký gia hạn/cấp lại/cấp đổi chứng chỉ
|
Chuyên viên Phòng QLĐĐ
|
1,5 ngày
|
B4
|
Xem xét trình Giám đốc Sở ký
gia hạn/cấp lại/cấp đổi chứng chỉ
|
Lãnh đạo phòng QLĐĐ
|
1/4 ngày
|
B5
|
Xem xét, quyết định ký duyệt
văn bản
|
Lãnh đạo Sở TN&MT
|
1/2 ngày
|
B6
|
Đóng dấu, phát hành văn bản,
chuyển kết quả giải quyết cho CCMC
|
Văn thư Sở
|
1/4 ngày
|
B7
|
Trả kết quả giải quyết TTHC;
Thống kê, theo dõi.
|
CCMC tại TTPVHCC
|
Không tính thời gian
|
|
Tổng thời gian thực hiện
|
03 ngày
|
2. Cung cấp
thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ
Tổng thời gian thực hiện TTHC:
ngay trong ngày làm việc hoặc theo thời gian thống nhất với bên yêu cầu cung cấp.
TT
|
Trình tự
(Trường hợp ngay trong ngày làm việc)
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả Nhập hồ sơ điện tử.
Chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên
môn
|
CCMC tại TTPVHCC
|
01 giờ
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo VPĐKĐĐ
|
01 giờ
|
B3
|
Kiểm tra thông tin trên Phiếu
yêu cầu cung cấp thông tin:
- Trường hợp từ chối cung cấp
thông tin, dữ liệu, sản phẩm: trả lời bằng văn bản cho cơ quan, tổ chức, cá
nhân lý do không cung cấp.
- Trường hợp thông tin, dữ liệu,
sản phẩm đo đạc và bản đồ thuộc danh mục bí mật nhà nước: báo cáo lãnh đạo
đơn vị để xem xét tham mưu thực hiện.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
cung cấp: sao, lưu thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ dưới dạng bản
sao hoặc xuất bản sản phẩm (thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ dưới
dạng bản sao phải được xác nhận nguồn gốc).
Trình ký Bản xác nhận nguồn gốc
của bản sao thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ
|
Viên chức VPĐKĐĐ
|
04 giờ
|
B4
|
Xem xét ký duyệt văn bản cung
cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ
|
Giám đốc VPĐKĐĐ
|
01 giờ
|
B5
|
Đóng dấu, chuyển kết quả xử
lý cho Công chức một cửa của Sở tại TTPVHCC
|
Văn thư
|
01 giờ
|
B6
|
Trả kết quả giải quyết;
Thống kê, theo dõi.
|
CCMC tại TTPVHCC
|
Không tính thời gian
|
|
Tổng thời gian thực hiện
|
08 giờ
|
PHỤ LỤC III
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG LĨNH VỰC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG, TỈNH LẠNG SƠN
(Kèm theo Quyết định số 1159/QĐ-UBND ngày 27 /7/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
Lạng Sơn)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC XÂY DỰNG QUY TRÌNH NỘI
BỘ THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG (03 TTHC)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Cơ quan thực hiện
|
1
|
Cấp giấy phép hoạt động dự
báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
|
- Sở Tài nguyên và Môi trường
- UBND tỉnh
|
2
|
Sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy
phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
|
3
|
Cấp lại giấy phép hoạt động dự
báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
|
Phần II
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG
DANH MỤC CỤM TỪ VIẾT TẮT
- Trung tâm Phục vụ hành chính
công: TTPVHCC
- Công chức một cửa: CCMC
- Nhân viên bưu điện: NVBĐ
- Tài nguyên và Môi trường:
TN&MT
- Hành chính - Tổng hợp: HC-TH
- Bảo vệ môi trường: BVMT
1. Nhóm
02 TTHC
1.1.
Cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.
1.2.
Sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy
văn.
Tổng thời gian thực hiện TTHC:
12 ngày làm việc (Thời gian thực hiện theo quy định: 17 ngày làm việc,
thời gian đã cắt giảm: 05 ngày làm việc).
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập hồ sơ điện tử; chuyển hồ sơ cho Chi cục
BVMT
|
CCMC tại TTPVHC
|
1/4 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Chi cục BVMT
|
1/2 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân trong 02 ngày làm việc, nêu rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân trong 02 ngày làm việc.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu, thực hiện các bước tiếp theo
|
Chuyên viên Phòng HC- TH
|
5,5 ngày
|
B4
|
Xem xét xử lý văn bản của Chuyên
viên, trình Lãnh đạo Chi cục BVMT
|
Lãnh đạo Phòng HC- TH
|
1/2 ngày
|
B5
|
Xem xét văn bản xử lý của
Phòng HC-TH, trình Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo Chi cục BVMT
|
01 ngày
|
B6
|
Xem xét, duyệt ký văn bản,
trình UBND tỉnh
|
Lãnh đạo Sở TN&MT
|
01 ngày
|
B7
|
Đóng dấu, phát hành văn bản của
UBND tỉnh
|
Văn thư Sở TN&MT
|
1/4 ngày
|
B8
|
Xem xét, phê duyệt hồ sơ/văn
bản; chuyển kết quả về TTPVHCC
|
Chủ tịch UBND tỉnh
|
03 ngày
|
B9
|
Trả kết quả giải quyết; thống
kê, theo dõi
|
CCMC tại TTPVHCC
|
Không tính thời gian
|
|
Tổng thời gian thực hiện
|
12 ngày
|
2. Cấp lại
giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
Tổng thời gian thực hiện TTHC:
3,5 ngày làm việc (Thời gian thực hiện theo quy định: 05 ngày làm việc, thời
gian đã cắt giảm: 1,5 ngày làm việc)
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập hồ sơ điện tử; chuyển hồ sơ cho Chi cục
BVMT
|
CCMC tại TTPVHCC
|
1/4 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Chi cục BVMT
|
1/4 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân trong thời hạn không quá 01 ngày, nêu rõ lý
do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân không quá 01 ngày.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu; giải quyết hồ sơ theo quy định.
|
Chuyên viên Phòng HC- TH
|
01 ngày
|
B4
|
Xem xét xử lý văn bản của
Chuyên viên, trình Lãnh đạo Chi cục BVMT
|
Lãnh đạo Phòng HC- TH
|
1/4 ngày
|
B5
|
Xem xét văn bản xử lý của
Phòng HC-TH, trình Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo Chi cục BVMT
|
1/4 ngày
|
B6
|
Xem xét, duyệt ký văn bản,
trình Chủ tịch UBND tỉnh
|
Lãnh đạo Sở TN&MT
|
1/4 ngày
|
B7
|
Đóng dấu, phát hành văn bản
trình UBND tỉnh
|
Văn thư Sở TN&MT
|
1/4 ngày
|
B8
|
Xem xét, phê duyệt hồ sơ/văn
bản; chuyển kết quả về TTPVHCC
|
Chủ tịch UBND tỉnh
|
01 ngày
|
B9
|
Trả kết quả giải quyết; thống
kê, theo dõi
|
CCMC tại TTPVHCC
|
Không tính thời gian
|
|
Tổng thời gian thực hiện
|
3,5 ngày
|
[1] Văn bản QPPL quy định trực tiếp nội
dung sửa đổi bổ sung
Quyết định 1159/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Khí tượng thủy văn, Đo đạc và bản đồ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1159/QĐ-UBND ngày 27/07/2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Khí tượng thủy văn, Đo đạc và bản đồ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn
1.287
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|