|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1140/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Vũ Việt Văn
|
Ngày ban hành:
|
08/08/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1140/QĐ-UBND
|
Vĩnh Phúc, ngày
08 tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI, ĐƯỢC
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI,
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
2017/QĐ-BCT ngày 31/7/2024 của Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới
ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số: 43/TTr-SCT ngày 05 tháng 8 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này 01 danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, 01 danh
mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt 02 quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công thương tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa UBND cấp xã (Chi
tiết tại các phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Thay thế, bãi bỏ các Quyết định:
Quyết định số 930/QĐ-CT ngày 28/6/2024 của UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục
hành chính ban hành mới, sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương; Quyết định số
957/QĐ-CT ngày 8/7/2024 Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi, chức năng quản
lý của Sở Công Thương.
Sở Công thương có trách nhiệm
chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị xây dựng phần mềm
xây dựng quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để áp dụng thống nhất; Sở Công
thương, UBND cấp xã có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ
liệu về tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công thương; Thủ trưởng các Sở,
Ban, Ngành; UBND các huyện thành, phố; UBND cấp xã và các tổ chức cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Việt Văn
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI, ĐƯỢC SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1140/QĐ-UBND ngày 08 tháng 8 năm 2024)
1. Danh mục thủ tục hành
chính ban hành mới
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
I
|
Thủ tục hành chính cấp xã
|
|
|
|
|
|
1
|
Thông báo về thực hiện hoạt động
bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
Không quy định
|
Bộ phận một cửa của UBND cấp
xã.
|
- Nộp hồ sơ qua đường bưu điện
- Trực tiếp tại Bộ phận một cửa
của UBND cấp xã.
- Nộp trực tuyến qua hệ thống
dịch vụ công trực tuyến do UBND cấp xã cung cấp hoặc hình thức khác do UBND cấp
xã cung cấp
|
Không
|
Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
Trực tuyến toàn trình;
Những nội dung còn lại của
TTHC thực hiện tại số thứ tự 1 mục C phần II Quyết định số 2017/QĐ- BCT ngày
31/7/2024 của Bộ Công Thương
|
2. Thủ tục hành chính sửa
đổi, bổ sung
|
|
|
|
|
I
|
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
|
|
|
|
|
|
1
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương
|
30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp
phức tạp
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh (Địa chỉ: Số 5, đường Nguyễn Trãi, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh
Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).
|
Nộp qua đường bưu chính
Nộp trực tiếp tại Trung tâm
phục vụ hành chính công tỉnh (quầy Sở Công thương)
Nộp qua cổng dịch vụ công trực
tuyến: https://dichvucong.vinhphuc.gov.vn/
|
Không
|
Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
Trực tuyến toàn trình;
Những nội dung còn lại của
TTHC thực hiện tại số thứ tự 1 mục B phần II Quyết định số 2017/QĐ- BCT ngày
31/7/2024 của Bộ Công Thương
|
PHỤ LỤC 02
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC
PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI TRUNG
TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH VÀ UBND CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1140/QĐ-CT ngày 08 tháng 8 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
I. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
1. Đăng
ký Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ (giấy, trực
tuyến); thu phí, lệ phí (nếu có);
Kiểm tra, quét (scan) và lưu
trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyển môn xử lý (hồ sơ giấy, điện tử, hồ
sơ nộp trực tuyến)
Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận))
|
Cán bộ được phân công tiếp nhận
hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc
|
0,5 ngày
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả hoặc phiếu điện tử, gửi công dân/ tổ chức
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ)
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết (nếu không thuộc trường hợp giải quyết)
|
|
Bước 2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Trưởng/phó phòng
|
01 ngày
|
Đã chuyển, phân công cán bộ xử
lý hồ sơ
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ, trình duyệt
chuyển đến người duyệt hồ sơ
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ
sơ
|
25 kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa
không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp
|
Kết quả thẩm định
- Đủ điều kiện giải quyết;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
Trả lại hồ sơ bằng văn bản, nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
|
|
Bước 4
|
Duyệt hồ sơ trình ký
|
Trưởng/phó phòng
|
01 ngày
|
Kết quả duyệt hồ sơ
|
|
Bước 5
|
Ký duyệt kết quả giải quyết TTHC,
chuyển văn thư hoặc cán bộ được phân công
|
Giám đốc/Phó Giám đốc được
phân công
|
01 ngày
|
Kết quả TTHC đã được ký duyệt
(giấy chứng nhận)
|
|
Bước 6
|
Lấy số, đóng dấu, lưu, chuyển
giao cho TTHCC
|
Văn thư
|
0,5 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã lấy
số và đóng dấu
|
|
Bước 7
|
Giao kết quả cho TTHC để trả
cho công dân/tổ chức
|
Văn thư hoặc cán bộ được phân
công
|
0,5 ngày
|
Phiếu bàn giao kết quả cho
TTHCC
|
|
Bước 8
|
Nhận trả kết quả cho tổ chức/
công dân
|
Cán bộ được phân công tiếp nhận
hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc
|
0,5 ngày
|
- Thông báo cho tổ chức/công
dân; thu phí, lệ phí, (nếu có)
Kết quả đã trả cho công dân/tổ
chức
|
|
Tổng thời gian giải quyết
|
30 ngày
|
|
II. Thủ tục
hành chính của UBND cấp xã
1. Thông
báo về thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ (giấy, trực
tuyến);
Kiểm tra, quét (scan) và lưu
trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyển môn xử lý (hồ sơ giấy, điện tử, hồ
sơ nộp trực tuyến)
Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận))
|
Cán bộ được phân công tiếp nhận
hồ sơ tại UBND cấp xã
|
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ gửi
công dân/ tổ chức
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ)
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết (nếu không thuộc trường hợp giải quyết)
|
|
Bước 2
|
Công khai đầy đủ nội dung
thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu
dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời
gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh
doanh tại địa bàn
|
Cán bộ của UBND cấp xã được
phân công xử lý công khai thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh
|
Thông báo ngay sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Thông báo công khai bằng hình
thức phù hợp
|
|
|
Tổng thời gian
|
|
Không quy định
|
|
|
Quyết định 1140/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính mới, được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1140/QĐ-UBND ngày 08/08/2024 công bố danh mục thủ tục hành chính mới, được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc
112
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|