ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
03/2019/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 18
tháng 01 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
TỔ CHỨC LẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN PHÙ CỪ TRỰC
THUỘC SỞ Y TẾ HƯNG YÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị
định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của
Chính phủ
quy định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị
định số 85/2012/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ về cơ chế hoạt động,
cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch vụ khám
bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập;
Căn cứ Nghị
định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự
chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ
Thông tư liên tịch số 51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng
Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
và phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ
Thông tư số 37/2016/TT-BYT ngày 25 tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế huyện,
quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ
Thông tư số 33/2015/TT-BYT ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn chức năng, nhiệm vụ của Trạm Y tế xã, phường, thị trấn;
Căn cứ
Thông tư số 05/2008/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy Dân số - Kế hoạch hoá gia đình
ở địa phương;
Căn cứ
Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ
trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế
trường học;
Theo đề nghị
của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 1175/TTr-SYT ngày 29 tháng 8 năm 2018 và đề
nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 766/TTr- SNV ngày 26 tháng 12 năm
2018.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Tổ chức lại Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ trực thuộc Sở Y tế
Hưng Yên
Tổ chức lại
Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ trực thuộc Sở Y tế Hưng Yên trên cơ sở sáp nhập
Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Phù Cừ vào Trung tâm Y tế huyện
Phù Cừ.
Điều 2. Vị trí và chức năng
1. Vị trí
Trung tâm Y tế
huyện Phù Cừ (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp y tế công lập
trực thuộc Sở Y tế Hưng Yên, hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính, tự bảo
đảm một phần chi thường xuyên. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu
và tài khoản riêng được mở tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của
pháp luật. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, nhân lực,
hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của Sở Y tế; chịu sự, chỉ đạo, hướng dẫn
về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ của các đơn vị y tế, dân số - kế hoạch hóa
gia đình, truyền thông giáo dục liên quan ở tuyến tỉnh, Trung ương; đồng thời,
chịu sự quản lý nhà nước theo địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Phù Cừ theo quy
định của pháp luật.
2. Chức năng
Trung tâm có
chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng; khám bệnh, chữa
bệnh, phục hồi chức năng theo quy định tại Thông tư số 37/2016/TT-BYT ngày 25
tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương; triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kỹ
thuật, truyền thông giáo dục về dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện
theo quy định tại Thông tư số 05/2008/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Bộ
trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy Dân số -
Kế hoạch hoá gia đình ở địa phương và thực hiện các dịch vụ y tế khác theo quy
định của pháp luật.
3. Trụ sở
chính của Trung tâm đặt tại đường Nguyễn Du, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh
Hưng Yên.
Điều 3. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Thực hiện
các hoạt động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, bệnh không lây nhiễm,
bệnh chưa rõ nguyên nhân; tiêm chủng phòng bệnh; y tế trường học; phòng, chống
các yếu tố nguy cơ tác động lên sức khỏe, phát sinh, lây lan dịch, bệnh; quản
lý và nâng cao sức khỏe cho người dân.
2. Thực hiện
các hoạt động bảo vệ môi trường đối với các cơ sở y tế; vệ sinh và sức khỏe lao
động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích; vệ sinh trong hoạt động
mai táng, hỏa táng; giám sát chất lượng nước dùng cho ăn uống, sinh hoạt và dinh
dưỡng cộng đồng.
3. Thực hiện
các hoạt động phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; tham gia thẩm định cơ
sở đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp; tham
gia thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm, phòng
chống bệnh truyền qua thực phẩm; hướng dẫn, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh
thực phẩm, ăn uống trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp
luật và thực hiện các nhiệm vụ khác về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp
luật và theo phân công, phân cấp.
4. Thực hiện
sơ cứu, cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng theo quy định của cấp
có thẩm quyền và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho các trường hợp bệnh
nhân tự đến, bệnh nhân được chuyển tuyến, bệnh nhân do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
tuyến trên chuyển về để tiếp tục theo dõi điều trị, chăm sóc, phục hồi chức
năng; thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật, chuyển tuyến theo quy định của pháp luật;
khám sức khỏe và chứng nhận sức khỏe theo quy định; tham gia khám giám định y
khoa, khám giám định pháp y khi được trưng cầu.
5. Thực hiện
các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện tình trạng dinh dưỡng bà
mẹ, trẻ em.
6. Thực hiện
các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh phục vụ cho hoạt động chuyên môn, kỹ thuật
theo chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm và nhu cầu của người dân; tổ chức thực
hiện các biện pháp bảo đảm an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm và an toàn bức
xạ theo quy định.
7. Thực hiện
tuyên truyền, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng,
Nhà nước về y tế; tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe về y tế,
chăm sóc sức khỏe trên địa bàn.
8. Chỉ đạo tuyến,
hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật đối với các phòng khám đa khoa khu vực, nhà hộ
sinh, trạm y tế xã, thị trấn, y tế thôn và các cơ sở y tế thuộc cơ quan, trường
học, xí nghiệp trên địa bàn huyện.
9. Thực hiện
đào tạo liên tục cho đội ngũ viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định;
tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực phụ
trách cho đội ngũ nhân viên y tế thôn, nhân viên y tế trường học và các đối tượng
khác theo phân công, phân cấp của Sở Y tế; là cơ sở thực hành trong đào tạo khối
ngành sức khỏe và hướng dẫn thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa
bệnh theo quy định của pháp luật.
10. Thực hiện
việc cung ứng, bảo quản, cấp phát, sử dụng và tiếp nhận thuốc, vắc xin, sinh phẩm
y tế, hóa chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chuyên môn theo phân cấp của
Sở Y tế và quy định của pháp luật.
11. Triển khai
thực hiện các dự án, chương trình y tế ở địa phương theo phân công, phân cấp của
Sở Y tế; tổ chức điều trị nghiện chất bằng thuốc thay thế theo quy định của
pháp luật; thực hiện kết hợp quân - dân y theo tình hình thực tế ở địa phương.
12. Thực hiện
ký hợp đồng với cơ quan bảo hiểm xã hội để tổ chức khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm
y tế tại Trung tâm Y tế và các đơn vị y tế thuộc Trung tâm Y tế theo quy định của
pháp luật.
13. Thực hiện
nhiệm vụ, quyền hạn triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật, truyền
thông giáo dục về dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện theo quy định
tại Thông tư số 05/2008/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
14. Nghiên cứu
và tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật về
lĩnh vực liên quan.
15. Thực hiện
chế độ thống kê, báo cáo theo quy định của pháp luật.
16. Thực hiện
quản lý nhân lực, tài chính, tài sản theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.
17. Thực hiện
các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch Ủy ban nhân dân
huyện Phù Cừ giao.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc; cơ chế tài chính,
cơ chế hoạt động, kinh phí và nguồn kinh phí hoạt động của Trung tâm
1. Lãnh đạo
Trung tâm:
a) Lãnh đạo
Trung tâm có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.
b) Giám đốc
Trung tâm là người đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế
và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm trong việc thực hiện chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
c) Phó Giám đốc
Trung tâm là người giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một hoặc
một số mặt công tác do Giám đốc Trung tâm phân công, chịu trách nhiệm trước
Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công. Khi Giám
đốc Trung tâm vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm điều hành mọi
hoạt động của Trung tâm.
d) Việc bổ nhiệm
Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm thực hiện theo quy định của pháp luật, quy định
của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức,
viên chức; bảo đảm phù hợp với quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của
các chức danh lãnh đạo Trung tâm. Việc bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn
nhiệm, cách chức, cho từ chức, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, cho nghỉ hưu và
thực hiện các chế độ, chính sách đối với các chức danh lãnh đạo Trung tâm thực
hiện theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp
quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức.
2. Các phòng
chức năng thuộc Trung tâm gồm:
a) Văn phòng (bao gồm cả nhiệm vụ tổ chức, hành chính, quản trị, kế
toán, tài vụ);
b) Phòng Kế hoạch
- Nghiệp vụ;
c) Phòng Điều
dưỡng;
d) Phòng Dân số.
3. Các khoa
chuyên môn thuộc Trung tâm gồm:
a) Khoa Khám bệnh;
b) Khoa Y tế
công cộng;
c) Khoa Chăm
sóc sức khỏe sinh sản;
d) Khoa Hồi sức
cấp cứu;
đ) Khoa Nội tổng
hợp;
e) Khoa Nhi;
g) Khoa Ngoại
và liên chuyên khoa (Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng);
h) Khoa Y học
cổ truyền và phục hồi chức năng;
i) Khoa Dược -
Vật tư y tế (bao gồm cả nhiệm vụ kiểm soát nhiễm khuẩn).
k) Khoa Xét
nghiệm và chẩn đoán hình ảnh.
m) Khoa Truyền
nhiễm.
Các phòng chức
năng và các khoa chuyên môn thuộc Trung tâm bố trí tối thiểu từ 05 biên chế trở
lên, gồm: Trưởng phòng (Trưởng khoa), không quá 02 Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng
khoa) và viên chức chuyên môn, nghiệp vụ. Phòng, khoa có từ 05 đến 09 biên chế
được bố trí 01 Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa); phòng, khoa có từ 10 biên chế
trở lên được bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa). Việc bổ
nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm, cho từ chức, cách chức,
đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính
sách khác đối với Trưởng phòng (Trưởng khoa), Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng
khoa) thuộc Trung tâm thực hiện theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy
ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên
chức và theo tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng (Trưởng khoa), Phó Trưởng phòng
(Phó Trưởng khoa) thuộc Trung tâm do cấp có thẩm quyền quy định.
4. Các đơn vị
y tế thuộc Trung tâm:
Trạm y tế xã,
thị trấn là đơn vị y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ thực hiện chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn về cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu
cho nhân dân và công tác y tế trường học trên địa bàn xã, thị trấn theo quy định
tại Thông tư số 33/2015/TT-BYT ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế
hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ của Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và Thông tư
liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y
tế và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học.
5. Số lượng
người làm việc của Trung tâm:
a) Số lượng
người làm việc của Trung tâm do Ủy ban nhân dân tỉnh giao trên cơ sở Đề án vị
trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động và
nằm trong tổng chỉ tiêu số lượng người làm việc của các đơn vị sự nghiệp công lập
của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.
b) Căn cứ chức
năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu chức danh
nghề nghiệp viên chức của Trung tâm được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm
Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm xây dựng Đề án vị trí việc làm hoặc Đề án điều
chỉnh vị trí việc làm (nếu có), cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức và tiêu
chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức, xác định số lượng người làm việc của
Trung tâm, báo cáo Giám đốc Sở Y tế phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình cấp
có thẩm quyền xem xét, quyết định.
c) Việc tuyển
dụng, bố trí, sử dụng, quản lý viên chức, người lao động của Trung tâm phải căn
cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề
nghiệp, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định của pháp luật
và theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
6. Cơ chế tài
chính, cơ chế hoạt động, kinh phí và nguồn kinh phí hoạt động của Trung tâm:
a) Cơ chế tài
chính, cơ chế hoạt động, kinh phí và nguồn kinh phí hoạt động của Trung tâm thực
hiện theo quy định tại Nghị định số 85/2012/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2012 của
Chính phủ về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y
tế công lập và giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
công lập, Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ
quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định khác của
pháp luật có liên quan đối với đơn vị sự nghiệp công lập.
b) Giám đốc
Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ có trách nhiệm xây dựng phương án, lộ trình thực hiện
cơ chế tự chủ về tài chính của Trung tâm, bảo đảm phù hợp với kế hoạch và điều
kiện thực tế của Trung tâm và theo đúng quy định về mức độ tự chủ, giá, phí dịch
vụ sự nghiệp công, lộ trình, thời gian thực hiện, báo cáo Sở Y tế chủ trì, phối
hợp với Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt và tổ chức thực hiện theo quy định.
Điều 5. Điều khoản chuyển tiếp
1. Đối với những
người đã được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng, Trưởng
khoa, Phó Trưởng phòng, Phó Trưởng khoa, các chức danh lãnh đạo khác của Trung
tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Phù Cừ, Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ,
sau khi tổ chức lại Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ mà thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc
được bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so
với phụ cấp chức vụ lãnh đạo đang hưởng thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ
lãnh đạo đang hưởng đến hết thời hạn giữ chức vụ đã được bổ nhiệm trước khi tổ
chức lại Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh;
trường hợp đã giữ chức vụ theo thời hạn được bổ nhiệm còn dưới 06 tháng thì được
hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ đang hưởng đủ 06 tháng, kể từ ngày thôi giữ chức
vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp
hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo đang hưởng theo quy định tại Quyết định số
140/2009/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về bảo lưu phụ
cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện
toàn tổ chức bộ máy và theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 108/2014/NĐ-CP
ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.
2. Trung tâm Y
tế huyện Phù Cừ được tổ chức lại chưa có số liệu theo các tiêu chuẩn về xếp hạng
Trung tâm, tạm thời thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý của
Trung tâm là hạng III theo Quyết định số 1614/QĐ-UBND ngày 27 tháng 8 năm 2015
của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc xếp lại hạng và thực hiện chế độ phụ cấp chức
vụ đối với cán bộ, viên chức lãnh đạo quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Sở Y tế. Sau khi Trung tâm hoạt động ổn định hoặc có quy định mới của
Trung ương, Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị
có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về việc xếp hạng và thực hiện chế độ
phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý của Trung tâm theo quy định.
Điều 6. Tổ chức thực hiện
1. Giao Giám đốc
Sở Y tế thực hiện những nhiệm vụ sau:
a) Chủ trì, phối
hợp với các Sở: Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường
và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện Phù
Cừ, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Phù Cừ rà soát, thống kê chi
tiết, cụ thể, chính xác hiện trạng chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số lượng
người làm việc (biên chế sự nghiệp), viên chức, lao động hợp đồng theo quy định
tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2000 của Chính phủ về thực
hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước,
đơn vị sự nghiệp (nếu có), không bao gồm lao động hợp đồng khác; tài chính, tài
sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đất đai, các công trình nhà làm việc, nhà
điều trị và các công trình xây dựng khác; chương trình, kế hoạch, dự án đầu tư
(nếu có), hồ sơ, tài liệu, sổ sách và các vấn đề khác có liên quan đến tổ chức
và hoạt động của Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Phù Cừ để phục
vụ công tác bàn giao.
b) Chủ trì, phối
hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định điều
chuyển nguyên trạng số lượng người làm việc của Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa
gia đình huyện Phù Cừ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao năm 2018 về Trung tâm Y tế
huyện Phù Cừ quản lý theo quy định.
c) Chủ trì, phối
hợp với các Sở: Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường
và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức bàn giao nguyên trạng các nội dung
quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này theo quy định của pháp luật (có biên bản
bàn giao và tài liệu liên quan kèm theo).
d) Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc điều động, bổ
nhiệm, cân đối, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy, số lượng người làm
việc, viên chức, người lao động, kinh phí, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất,
trang thiết bị, hồ sơ, tài liệu và các vấn đề khác có liên quan của Trung tâm để
Trung tâm đi vào hoạt động thực hiện đầy đủ, hiệu quả chức năng, nhiệm vụ mới
được giao theo quy định; kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ
quan có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc về nhân sự, tài chính,
tài sản và những vấn đề khác có liên quan của Trung tâm theo quy định.
đ) Chỉ đạo, hướng
dẫn Trung tâm xây dựng Quy chế làm việc của Trung tâm theo quy định; ban hành
quyết định phê duyệt Quy chế làm việc của Trung tâm, quy định cụ thể nhiệm vụ,
quyền hạn của các phòng chức năng, các khoa chuyên môn của Trung tâm sau khi có
ý kiến thống nhất bằng văn bản của Giám đốc Sở Nội vụ; quy định trách nhiệm, quyền
hạn của người đứng đầu các phòng chức năng, các khoa chuyên môn, viên chức và
người lao động của Trung tâm; quy định chế độ thông tin, báo cáo, mối quan hệ
công tác và lề lối làm việc của các phòng chức năng, các khoa chuyên môn, viên
chức, người lao động của Trung tâm theo quy định của pháp luật và quy định của Ủy
ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức cán bộ, công chức, viên
chức.
e) Chỉ đạo, hướng
dẫn Trung tâm rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng, ban hành mới nội quy,
quy chế và các quy định nội bộ khác của Trung tâm phù hợp với Quy chế làm việc
của Trung tâm và các quy định của pháp luật có liên quan.
g) Chủ trì, phối
hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng
Phương án tự chủ tài chính và lộ trình thực hiện của Trung tâm theo quy định tại
Nghị định số 85/2012/NĐ-CP , Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ và các quy
định của pháp luật liên quan về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt để tổ chức thực hiện.
2. Giao Giám đốc
các sở, ngành: Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường,
Xây dựng, Kho bạc nhà nước Hưng Yên và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên
quan thực hiện những nhiệm vụ sau:
a) Phối hợp với
Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các nội dung quy
định tại Khoản 1 Điều này theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý được giao.
b) Tham mưu
giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, xử
lý, giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý được giao hoặc báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của
Trung tâm trong quá trình thực hiện sáp nhập, tổ chức lại; đồng thời, tạo điều
kiện thuận lợi để Trung tâm tổ chức và hoạt động hiệu quả theo chức năng, nhiệm
vụ được giao.
c) Sở Tài
chính chủ trì, phối hợp với các sở: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài
nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng phương án giải
quyết, sắp xếp, kiện toàn cơ sở vật chất, tài sản, trụ sở làm việc và những vấn
đề khác có liên quan của Trung tâm theo hướng tập trung tại 01 cơ sở (trong đó
có phương án xử lý, chuyển giao cơ sở vật chất, trụ sở làm việc dôi dư cho cơ
quan, tổ chức, đơn vị khác sử dụng), trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết
định theo quy định.
Điều 7. Hiệu lực thi hành
Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 02 năm 2019 và thay thế Quyết định số
15/2008/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên về
việc thành lập Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình các huyện, thị xã trực
thuộc Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; bãi bỏ Khoản c Điều 3 Quyết định
số 16/2008/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc
thành lập Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trực thuộc Sở Y tế Hưng Yên;
bãi bỏ các quy định, văn bản do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành trước đây trái với
các quy định tại Quyết định này.
Điều 8. Trách nhiệm thi hành
Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở, ngành: Nội vụ, Tài chính, Y tế, Kế
hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kho bạc nhà nước Hưng Yên;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phù Cừ; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên
quan và Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phóng
|