ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 9357/KH-UBND
|
Đồng Nai, ngày 07 tháng 8 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG CẤP BÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI
TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH VÀ BỘ PHẬN MỘT CỬA CẤP HUYỆN, CẤP XÃ TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Công văn số 262/TB-VPCP ngày
29/7/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc Thông báo kết luận của Thủ tướng
Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19;
Căn cứ Công văn số 9026/UBND-KGVX
ngày 03/8/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp
chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh;
Để đảm bảo an toàn cho nhân dân và
góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ
tịch UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện các giải pháp
phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (TTHCC) và Bộ
phận một cửa (BPMC) các cấp, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhắc nhở công chức và người dân hạn
chế việc tập trung đông người thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung
dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc;
thường xuyên thực hiện dọn dẹp vệ sinh tại BPMC các cấp giảm thiểu tối đa nguy
cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
- Căn cứ tình hình thực tế để bố trí
hợp lý công chức trực tại TTHCC, BPMC các cấp để tiếp nhận giải quyết TTHC theo
quy định; đồng thời đảm bảo các quy định về vệ sinh, an toàn, phòng, chống dịch
bệnh Covid-19 theo quy định.
- Triển khai thực hiện thu thập thông
tin y tế, đề nghị người dân khai báo y tế đầy đủ và kiểm tra thân nhiệt tại
BPMC các cấp.
- Khuyến khích cá nhân, tổ chức tăng
cường sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
4; dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả qua đường Bưu chính công ích.
2. Yêu cầu
- Các nội dung triển khai phải được thông
tin, tuyên truyền và thông báo rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị và các tổ chức,
cá nhân.
- Đảm bảo tăng cường các điều kiện để
phục vụ tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả, nhanh chóng,
tiện lợi hơn khi đến thực hiện trực tiếp tại Trung tâm hành chính công tỉnh hoặc
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết các cấp.
- Thường xuyên rà soát, cập nhật
phương án phòng, chống dịch tại TTHCC, BPMC các cấp; bảo đảm cơ sở vật chất,
nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; Thực hiện đầy đủ các biện pháp
phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho nhân dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính
và các bộ phận làm việc tại TTHCC; BPMC các cấp.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Tiếp nhận hồ sơ
- Yêu cầu Chánh Văn phòng UBND tỉnh
và Chủ tịch UBND cấp huyện:
+ Chỉ đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh,
BPMC cấp huyện, cấp xã phối hợp với Tổng đài 1022 (0251-1022), Bưu điện tích cực
tăng cường tuyên truyền dịch vụ công, dịch vụ bưu chính công ích để người dân,
doanh nghiệp nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, nộp trực tuyến hoặc nộp
và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Đối với các Thủ tục hành chính
(TTHC) được công bố thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và trên Cổng
dịch vụ công Quốc gia: Tăng cường hình thức tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và trả kết
quả qua dịch vụ Bưu chính công ích.
- Đối với các TTHC còn lại: Các sở,
ban, ngành, địa phương tăng cường biện pháp tuyên truyền, khuyến khích người
dân sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích, hạn chế hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả trực tiếp trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch
Covid-19.
2. Trả kết quả: Tăng cường áp dụng hình thức trả kết quả thông qua dịch vụ Bưu chính
công ích trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
III. THỜI GIAN, ĐỊA
ĐIỂM THỰC HIỆN
1. Thời gian: Áp dụng từ ngày 05/8/2020 (cho đến khi có thông báo mới).
2. Địa điểm: Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp
xã.
IV. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Thực hiện các
biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Trung tâm hành chính công tỉnh và
Bộ phận Một cửa các cấp
Tuyên truyền, đề nghị mỗi người dân
chủ động, tích cực, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
theo các nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của
Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông bằng nhiều hình thức (Bandrol, khẩu hiệu
tuyên truyền, tờ rơi và hướng dẫn trực tiếp, qua điện thoại, Trang tin
Zalo...), Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại TTHCC và
BPMC các cấp, cụ thể như:
+ Đeo khẩu trang khi ra ngoài, khi
tham gia các phương tiện công cộng.
+ Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng
và nước sạch hoặc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay.
+ Hạn chế đi đến nơi công cộng, các
khu vực tập trung đông người. Hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, giữ
khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc.
+ Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh
báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình:
https://www.bluezone.gov.vn.
+ Tổ chức đo thân nhiệt, khai báo
thông tin, bố trí đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn phục vụ nhân dân tại TTHCC và
BPMC các cấp.
+ Tăng cường vệ sinh phòng dịch sau mỗi
buổi, đặc biệt vệ sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại những nơi có khả năng lây
nhiễm cao, nhiều người tiếp xúc: Tay nắm cửa, lau chùi vệ sinh sàn nhà tại
TTHCC và BPMC các cấp.
2. Thông tin
tuyên truyền
a) Nội dung tuyên truyền:
- Thông báo về thời gian thực hiện kế
hoạch, các địa điểm, hình thức tiếp nhận và trả kết quả.
- Thông báo đường dây nóng hỗ trợ tổ
chức, cá nhân: Tổng đài 0251-1022.
- Hướng dẫn người dân sử dụng Cổng dịch
vụ công Quốc gia, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Dịch vụ Bưu chính công
ích.
- Truyền thông về các tiện lợi của Cổng
dịch vụ công Quốc gia, DVC trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ Bưu chính công
ích.
- Thông báo về các biện pháp, khuyến
cáo thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Hành chính
công tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.
- Giải thích và hướng dẫn cụ thể cho
cá nhân, tổ chức hiểu đúng và chia sẻ với cơ quan Nhà nước trong việc đề nghị
trả kết quả giải quyết thông qua dịch vụ Bưu chính công ích trong tình hình dịch
bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.
b) Cơ quan thực hiện:
- Văn phòng UBND tỉnh thực hiện tuyên
truyền tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
thông báo cho tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội Zalo; UBND các huyện, thành phố
Biên Hòa, thành phố Long Khánh tổ chức tuyên truyền tại BPMC các cấp và Trang
Thông tin điện tử của huyện, thành phố, cụ thể:
+ Chỉ đạo Trung tâm HCC, BPMC cấp huyện,
cấp xã phối hợp với Tổng đài 1022 (0251-1022), Bưu điện tuyên truyền dịch vụ
công, dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua Cổng
dịch vụ công Quốc gia, nộp trực tuyến hoặc nộp và nhận kết quả qua dịch vụ bưu
chính công ích.
+ Căn cứ tình hình thực tế để bố trí
hợp lý công chức trực tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp
huyện, cấp xã để tiếp nhận giải quyết TTHC theo quy định (không được từ chối
tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC); đồng thời đảm bảo các quy định về vệ
sinh, an toàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
+ Bố trí lực lượng bảo vệ, tình nguyện
viên nhắc nhở công chức và người dân thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng
dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng. Lực lượng lao công thường xuyên thực hiện dọn
dẹp vệ sinh tại BPMC các cấp.
+ Triển khai thực hiện thu thập thông
tin y tế, đề nghị người dân khai báo y tế đầy đủ và kiểm tra thân nhiệt tại
BPMC các cấp.
- Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Đồng
Nai, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai thường xuyên tổ chức tuyên truyền
nhiều lần, nhiều kỳ để thông báo rộng rãi đến tổ chức, cá nhân để thực hiện tốt
các quy định, các biện pháp phòng, chống dịch và các khuyến cáo của Bộ Y tế về
dịch bệnh Covid-19.
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông và cơ quan, đơn vị liên quan thực
hiện việc gửi tin nhắn SMS đến các thuê bao di động đối với các cá nhân, tổ chức
có thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính.
3. Đảm bảo việc
giải quyết TTHC và hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nộp hồ sơ trên
Cổng dịch vụ công Quốc gia, qua dịch vụ công mức độ 3, 4
a) Sở Thông tin và Truyền thông:
- Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, kết nối mạng
Internet được duy trì ổn định, hoạt động thông suốt, an toàn dữ liệu Cổng dịch
vụ công Quốc gia theo địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn, Cổng dịch vụ công trực
tuyến của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn và Cổng hành chính
tỉnh Đồng Nai trên mạng xã hội Zalo.
- Tiếp tục hướng dẫn cách thức thực
hiện nộp hồ sơ trục tuyến mức độ 3, 4 và thông tin về Tổng đài 0251-1022 trên Cổng
dịch vụ công của tỉnh đảm bảo dễ hiểu, dễ thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi, dễ
dàng nhất khi cá nhân, tổ chức liên hệ hỏi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ
3, 4 nhanh chóng, kịp thời.
- Đảm bảo thống kê các số liệu hồ sơ
nộp và trả kết quả giải quyết trong quá trình triển khai thực hiện nộp hồ sơ trực
tuyến.
- Tăng cường thực hiện các hình thức
thanh toán điện tử tại trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công trực
tuyến tỉnh.
b) Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh:
- Kiểm tra, rà soát các TTHC được
công bố đảm bảo việc tiếp nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo mức độ 3,
4.
- Chủ động rà soát, thực hiện đơn giản
hóa các quy trình TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đảm bảo tạo
điều kiện thuận lợi, dễ dàng nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện nộp hồ sơ
trực tuyến được nhanh chóng, kịp thời.
- Cử công chức hỗ trợ khi cá nhân, tổ
chức có yêu cầu (qua số điện thoại đường dây nóng).
- Chỉ đạo công chức tiếp nhận, thụ lý
hồ sơ thường xuyên theo dõi, kiểm tra và thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận,
luân chuyển, xử lý hồ sơ theo đúng quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, 4 và thực hiện thông qua dịch vụ Bưu chính công ích khi có hồ sơ phát
sinh trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia.
4. Đảm bảo tiếp
nhận và trả kết quả sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích
a) Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và
UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Bưu điện các cấp triển khai thực
hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân an toàn, đúng quy định.
b) Bưu điện tỉnh Đồng Nai:
- Đảm bảo nhân sự tiếp nhận và trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân an toàn, đúng quy định tại Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
- Đề xuất chính sách về giảm giá cước
dịch vụ Bưu chính công ích và các ưu đãi khác (nếu có) trong thời gian dịch
covid.
c) Đối với UBND cấp huyện, cấp xã căn
cứ điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương chủ động áp dụng linh hoạt các nội
dung thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thông qua dịch vụ Bưu chính công ích.
d) Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với các đơn vị, địa phương trong việc bố trí nguồn kinh phí từ hoạt động cải
cách hành chính hỗ trợ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua Dịch
vụ Bưu chính công ích.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời thông tin đến Văn
phòng UBND tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo kịp thời.
Trên đây là Kế hoạch của UBND tỉnh, yêu
cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc
thực hiện./.
Nơi nhận:
- Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Đồng
Nai;
- MTTQVN tỉnh Đồng Nai;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Công an tỉnh, Cục thuế, BHXH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai;
- Chủ tịch UBND cấp huyện;
- Chánh- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, HCC, KTNS, KGVX, QTTV, HCTC.
|
CHỦ
TỊCH
Cao Tiến Dũng
|