|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
37/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Nai
|
|
Người ký:
|
Võ Tấn Đức
|
Ngày ban hành:
|
26/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 37/KH-UBND
|
Đồng Nai, ngày 26
tháng 01 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2024
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của
Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các
quy định hành chính; Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về
việc kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của
Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến
kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực
hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP
ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ
công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Trên cơ sở Chính phủ giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cải
cách TTHC gắn với chuyển đổi số tại các Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách
nhà nước năm 2024 (Nghị quyết số 01/NQ-CP), Nghị quyết số 02/NQ-CP về những
nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh quốc gia năm 2024 (Nghị quyết số 02/NQ-CP), Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng Nai ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ, chỉ tiêu cải cách thủ tục hành
chính tỉnh Đồng Nai năm 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Mục đích:
Tổ chức triển khai các nhiệm vụ cải cách TTHC, cắt
giảm quy định kinh doanh, đổi mới toàn diện việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch
vụ công trực tuyến tại các cấp chính quyền, bảo đảm gắn kết chặt chẽ giữa cải
cách TTHC với chuyển đổi số quốc gia, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu
cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số đã được Chính phủ giao tại Nghị quyết số
01/NQ-CP , Nghị quyết số 02/NQ-CP .
2. Yêu cầu:
a) Nhiệm vụ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP
- Tập trung rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa
TTHC, quy định kinh doanh, không để phát sinh thủ tục, quy định, quy chuẩn,
tiêu chuẩn kỹ thuật mới không cần thiết, không phù hợp, thiếu tính khả thi.
- Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết TTHC;
kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà
nước và trong từng cơ quan, địa phương để nâng cao hiệu quả thực thi công vụ,
khơi thông nguồn lực, phát triển kinh tế - xã hội.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách
nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực
hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công thông qua việc sử dụng hiệu quả Bộ chỉ số phục
vụ người dân, doanh nghiệp.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình tổng thể
cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy,
công chức, công vụ và TTHC; tập trung xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới
Chính phủ số, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia.
- Đẩy mạnh phát triển các hệ thống cung cấp dịch vụ
công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục đổi mới toàn diện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông cải cách TTHC; tập trung rà soát, xử lý các vướng
mắc, bất cập về TTHC; nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh
triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đồng bộ từ Trung ương đến địa
phương, đảm bảo toàn trình và chất lượng.
- Quyết liệt thực hiện và sớm hoàn thành các mục
tiêu, nhiệm vụ trong các Chương trình, Chiến lược quốc gia về Chuyển đổi số,
Chính phủ số.
- Tích cực thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ
liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia
giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, xây dựng và sớm đưa vào vận hành
các cơ sở dữ liệu quốc gia.
b) Nhiệm vụ giao tại Nghị quyết số 02/NQ-CP1:
- Thực hiện nghiêm việc cập nhật, công khai, tham vấn
dự thảo quy định kinh doanh trên Cổng Tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh;
rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định để bảo đảm mục tiêu về cải cách
TTHC (tại địa chỉ https://quydinhkinhdoanh.gov.vn/)
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới cơ
chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nâng cấp, phát triển Cổng
Dịch vụ công của địa phương tích hợp, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia,
nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch
vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử đáp ứng chỉ tiêu, yêu cầu.
II. CHỈ TIÊU CỤ THỂ CẢI CÁCH THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐƯỢC GIAO TẠI NGHỊ QUYẾT SỐ 01/NQ-CP , NGHỊ
QUYẾT SỐ 02/NQ-CP
Stt
|
Chỉ tiêu
|
Chỉ tiêu năm
2024 (%)
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
I
|
Cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, quy định kinh
doanh
|
1
|
Cập nhật dữ liệu quy định kinh doanh trên Cổng Tham
vấn và Tra cứu quy định kinh doanh
|
100
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh
|
VP UBND tỉnh
|
II
|
Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh
nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công
|
1
|
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình
trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
|
Tối thiểu 80
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh
|
VP UBND tỉnh; Sở
Thông tin và Truyền thông
|
2
|
Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công
|
Tối thiểu 45
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện, xã
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
3
|
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận,
giải quyết TTHC
|
Tối thiểu 50
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện, xã
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
4
|
Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC
|
Tối thiểu 80
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện, xã
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; VP UBND tỉnh
|
5
|
Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử
|
100
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện, xã
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; VP UBND tỉnh
|
6
|
Tỷ lệ thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản
chính tại UBND cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện
|
100
|
UBND cấp huyện, xã
|
Sở Tư pháp
|
7
|
Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số
hóa
|
Tối thiểu 50
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện, xã
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
8
|
Tỷ lệ công bố, công khai TTHC đúng hạn
|
100
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh
|
VP UBND tỉnh
|
9
|
Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ đầy đủ
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
|
100
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện, xã
|
10
|
Tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn
|
100
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện, xã
|
VP UBND tỉnh
|
11
|
Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC
của người dân, doanh nghiệp
|
Tối thiểu 90
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh; UBND cấp huyện, xã
|
VP UBND tỉnh
|
III
|
Tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc (trừ hồ
sơ mật) trên môi trường mạng
|
1
|
Đối với các sở, ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh
|
100
|
Các sở, ban, ngành
tỉnh
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; VP UBND tỉnh
|
2
|
Đối với các phòng, ban và tương đương thuộc UBND
cấp huyện
|
95
|
UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; VP UBND tỉnh
|
3
|
Đối với UBND cấp xã
|
80
|
UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; VP UBND tỉnh
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao tại Kế
hoạch này, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa tổ chức thực hiện, bảo đảm hoàn thành
các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP , Nghị quyết
số 02/NQ-CP.
Đây là tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm
vụ của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, chấm điểm cải cách hành
chính năm 2024.
2. Sở Nội vụ theo dõi, đánh giá mức độ hoàn thành
nhiệm vụ của các đơn vị, tham mưu UBND tỉnh lồng ghép chấm điểm cải cách hành
chính năm 2024.
3. Sở Tài chính bố trí đủ kinh phí cho các đơn vị,
địa phương thực hiện nhiệm vụ theo quy định hiện hành.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
- Theo dõi chuyển đổi số của tỉnh, kịp thời hỗ trợ
các đơn vị thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính được giao.
- Chủ trì đánh giá kết quả chuyển đổi số của các
đơn vị; phối hợp Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh chấm điểm cải cách hành chính
năm 2024.
5. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các đơn vị
thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong năm; phối hợp với các cơ quan, đơn
vị, địa phương đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính
đối với các chỉ tiêu giao tại Kế hoạch này; tổng hợp khó khăn vướng mắc, kịp thời
báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC (VPCP);
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Q. Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh, Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- Báo Đồng Nai; Tổng đài 1022 (VNPT Đồng Nai);
- Lưu VT, HCTC, HCC.
|
Q. CHỦ TỊCH
Võ Tấn Đức
|
1 Không bao gồm
nhiệm vụ cụ thể về cải cách TTHC, quy định kinh doanh giao riêng một số bộ, cơ
quan tại Nghị quyết.
Kế hoạch 37/KH-UBND triển khai nhiệm vụ, chỉ tiêu cải cách thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2024
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 37/KH-UBND ngày 26/01/2024 triển khai nhiệm vụ, chỉ tiêu cải cách thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2024
209
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|