|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 328/KH-UBND 2022 kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa Bắc Ninh
Số hiệu:
|
328/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Vương Quốc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
11/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 328/KH-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 11
tháng 02 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH NĂM 2022
Thực hiện Quyết định số 31/QĐ-VPCP ngày
27 tháng 01 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ
tục hành chính và chuyển đổi số của Văn phòng Chính phủ năm 2022; Chỉ thị số
02/CT-UBND ngày 18/01/2022 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP
ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải
thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022.
UBND tỉnh Bắc Ninh xây dựng Kế hoạch kiểm
soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ
tục hành chính trên
địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2022 với những nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Thực hiện có hiệu quả các mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra tại các
Nghị quyết của Chính phủ: Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2020 của
Chính phủ Ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến
hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà
nước giai đoạn 2021-2030; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của
Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử
giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Nghị quyết số 04/NQ-CP ngày
10/01/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước;
Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê
duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện
tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Chỉ
thị số 02/CT-UBND ngày 18/01/2022 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện Nghị
quyết số 02/NQ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia năm 2022.
2. Việc triển khai xây dựng, thực hiện các nội dung về kiểm soát
thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2022
phải phù hợp với quan điểm chỉ đạo và đảm bảo các nội dung, mục tiêu tổng quát,
mục tiêu cụ thể được nêu tại các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ
tướng Chính phủ như: Quyết định số 468/QĐ-TTg
ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và phù hợp
với tình hình thực tế tại địa phương; Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của
Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định
danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025,
tầm nhìn đến năm 2030…
3. Tiếp tục nâng cao về số lượng và
chất lượng cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện tại các cấp chính quyền, trong đó triển khai 100% đối với
các dịch vụ công đủ điều kiện và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đẩy mạnh
tiến độ thanh toán không dùng tiền mặt; ứng dụng công nghệ thông tin để minh bạch
hóa quy trình, thủ tục; chú trọng việc kết nối, chia sẻ, xác thực thông tin
công dân giữa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Cổng
Dịch vụ công Quốc gia và giữa các cơ quan, đơn vị để phục vụ giải quyết thủ tục
hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và đơn giản hóa quy trình, giấy tờ
tổ chức, cá nhân phải cung cấp khi thực hiện thủ tục hành chính.
4. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng
phục vụ, số hóa giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện việc
giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng
công nghệ thông tin nhằm huy động sự tham gia của tổ chức, cá nhân vào công cuộc
cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.
5. Xác định cụ thể nhiệm vụ, nội dung, lộ
trình, chỉ tiêu đối với mỗi công việc, sản phẩm dự kiến hoàn
thành và trách nhiệm cụ thể của các cơ quan có liên quan trong việc triển khai
thực hiện. Các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch phải phù hợp với chức năng,
nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị, tránh chồng chéo, bám sát với các
nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.
6. Tăng cường công tác kiểm tra, chế độ
báo cáo và trách nhiệm giải trình trong quá trình triển khai thực hiện của mỗi
đơn vị, địa phương.
7. Nâng cao ý thức trách nhiệm và công tác phối hợp giữa các cơ
quan, đơn vị trong việc thực hiện các hoạt động có liên quan đến công tác kiểm
soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Huy động sự tham gia, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có
liên quan trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch.
8. Kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ chức thực hiện tốt, đồng
thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo,
điều hành của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác kiểm soát thủ tục
hành chính, và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính.
II. NỘI DUNG
Nội dung cụ thể theo các Phụ lục đính kèm.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành và
UBND các huyện, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương
và các nội dung trong Kế hoạch của tỉnh, xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch
công tác kiểm soát thủ tục hành chính và triển khai cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nội dung Kế hoạch phải cụ thể,
chi tiết về thời gian, lộ trình, sản phẩm, đơn vị thực hiện… Kế hoạch gửi về Văn phòng UBND tỉnh
trước ngày 28/02/2022.
UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp
xã triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch, đảm bảo đồng bộ, thống nhất
và hiệu quả.
2. Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp
với các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện các nhiệm vụ theo
Kế hoạch này và Kế hoạch số 2075/KH-UBND ngày 15/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh
triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các nội dung
khác có liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính và triển khai cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu
quả hoạt động Trung
tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm hành chính công cấp huyện và Bộ phận Một cửa
ở cấp xã.
3. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp
với Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh, các Sở, ban, ngành,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ
chuyên môn như: thực hiện các nội dung về việc rà soát, nâng cấp, xây dựng Cổng
Thông tin Dịch vụ công tỉnh đảm bảo các điều kiện về kỹ thuật cho việc thực hiện
số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; việc chia sẻ,
tích hợp các thông tin, dữ liệu về giải quyết thủ tục hành chính giữa các cơ
quan, đơn vị Cổng Thông tin Dịch vụ công tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và
các nội dung khác có liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính và đổi
mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính...
4. Sở Tài chính, UBND cấp huyện và các
đơn vị có liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và triển
khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
5. Văn phòng UBND tỉnh giúp Chủ tịch UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm
tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung tại Kế hoạch
và các nội dung khác về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo
đúng tiến độ, chất lượng công việc, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xử lý
những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện./.
Nơi nhận:
-
Văn phòng Chính phủ (để b/c);
-
Chủ
tịch,
các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở,
ban, ngành tỉnh;
- Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- UBND cấp huyện; UBND cấp xã;
-VPUBND tỉnh: CVP; các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương
Quốc Tuấn
|
PHỤ LỤC 01
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN
CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH BẮC NINH NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 328/KH-UBND ngày 11/02/2022 của Chủ tịch UBND
tỉnh Bắc Ninh)
Số TT
|
Tên nhiệm vụ
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian
|
Sản phẩm dự kiến hoàn
thành
|
Bắt đầu
|
Hoàn thành
|
I
|
Nhóm nhiệm vụ về xây dựng văn bản, Kế hoạch
chỉ đạo, điều hành
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch; hướng dẫn,
theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện triển khai kế hoạch công tác kiểm soát
TTHC và
thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm hành chính công tỉnh; các Sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Tháng 02
|
Tháng 02
|
Chương trình, kế hoạch
được xây dựng và triển khai đúng thời gian.
|
2
|
Xây dựng quy chế hoạt động Cổng Thông tin Dịch
vụ công tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trung tâm hành chính công tỉnh, Sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện và cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý II
|
Quý II
|
Quyết định ban hành
quy chế hoạt động Cổng
Thông tin Dịch vụ công tỉnh
|
3
|
Hoàn thành đúng tiến
độ 100% số nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh giao trong năm
|
Các Sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện; UBND các xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 01/2022
|
Tháng 12/2022
|
Thể hiện trong báo cáo năm 2021
|
4
|
Tổng hợp, báo cáo Văn
phòng Chính phủ về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, kiểm soát
TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và
triển khai thực hiện Cổng dịch vụ công quốc gia định kỳ hoặc đột xuất.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành và các địa phương.
|
Theo định kỳ và đột xuất
|
Báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh
|
II
|
Nhóm nhiệm vụ về kiểm soát việc ban hành các
văn bản có quy định về TTHC thuộc thẩm quyền của HĐND và UBND tỉnh
|
1
|
Thực hiện quy trình đánh giá tác động đối với
các quy định về TTHC trong hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
(QPPL).
|
Các đơn vị được giao xây dựng văn bản QPPL
|
Văn phòng UBND tỉnh;
Sở Tư pháp
|
Thường xuyên
|
- Biểu đánh giá tác động đối với các quy định
về TTHC trong dự thảo văn bản QPPL;
- Văn bản góp ý của Văn phòng UBND và Văn bản
thẩm định của Sở Tư pháp
|
III
|
Nhóm nhiệm vụ công bố, công khai, thực hiện
TTHC
|
1
|
Công bố TTHC và danh mục TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành tỉnh
|
Thường xuyên
|
Quyết định công bố
TTHC và danh
mục TTHC của
Chủ tịch UBND tỉnh
|
2
|
Nhập, đăng tải công khai TTHC trên Cổng dịch
vụ công Quốc gia
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành tỉnh
|
Thường xuyên
|
Các TTHC được công
khai, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia
|
3
|
Niêm yết công khai
TTHC đầy đủ, đúng quy định tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC, Trung tâm
Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp xã.
|
Trung tâm Hành chính
công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả cấp xã
|
Các Sở, ban, ngành; các phòng chuyên môn thuộc
UBND cấp huyện; cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Thường xuyên
|
100% TTHC được công
khai
|
4
|
Công khai TTHC trên Cổng Thông tin dịch vụ
công của tỉnh, và Trang thông tin của các cơ quan, đơn vị.
|
Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm Hành
chính công tỉnh; các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; cơ quan, đơn vị có liên
quan.
|
Sở Thông tin và Truyền
thông
|
Thường xuyên
|
TTHC được Công khai trên Cổng
Thông tin dịch vụ công của tỉnh, và Trang thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
5
|
Công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ
trên Cổng Thông dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia
|
Trung tâm Hành chính
công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả cấp xã
|
- Sở Thông tin và truyền thông
- Sở, ban, ngành tỉnh.
- UBND cấp huyện.
- UBND cấp xã.
- Cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Thường xuyên
|
Kết quả giải quyết
TTHC được công khai trên Cổng Thông dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc
gia
|
IV
|
Nhóm nhiệm vụ về tiếp nhận và xử lý phản ánh,
kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
1
|
Công khai địa chỉ cơ quan tiếp nhận phản ánh,
kiến nghị của tỉnh.
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm
Hành chính công cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã
|
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã
|
Thường xuyên
|
Niêm yết công khai địa chỉ cơ quan tiếp nhận
phản ánh, kiến nghị theo quy định
|
2
|
Tổ chức việc tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến
nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng
Thông tin dịch vụ công tỉnh và các địa chỉ tiếp nhận PAKN khác của tỉnh về
quy định hành chính, TTHC và thực hiện TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị được
phân công làm đầu mối tiếp nhận
|
Trung tâm hành chính công tỉnh; Sở, ban,
ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Thường xuyên
|
PAKN được tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý;
Kết quả trả lời PAKN được công khai
|
V
|
Nhóm nhiệm vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết TTHC và các nội dung tại Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc
thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
1
|
Số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết
TTHC
|
1.1
|
Triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết
quả giải quyết TTHC:
|
|
|
|
|
|
- Đối với TTHC tiếp nhận và giải quyết tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng
UBND tỉnh.
- Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và các cơ
quan, đơn vị có TTHC tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm HCC tỉnh
|
Quý I
|
Hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được
số hóa đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi
trường điện tử
|
|
- Đối với TTHC tiếp nhận và giải quyết tại
Trung tâm Hành chính công cấp huyện: tổ chức triển khai thực hiện đối với
100% đơn vị cấp huyện với 100% hồ sơ tiếp nhận và giải quyết
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng
UBND tỉnh.
- Trung tâm Hành chính công cấp huyện; Phòng,
ban thuộc UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có TTHC tiếp nhận và giải quyết
tại Trung tâm HCC cấp huyện
|
Quý II
|
Hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được
số hóa đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi
trường điện tử
|
|
- Đối với TTHC tiếp nhận và giải quyết tại Bộ
phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã: tổ chức triển khai thực hiện đối với
50% đơn vị cấp xã với 100% hồ sơ tiếp nhận và giải quyết
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng
UBND tỉnh.
- Các bộ phận chuyên môn thuộc UBND cấp xã và
các cơ quan, đơn vị có TTHC tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và
Trả kết quả cấp xã
|
Quý III
|
Hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được
số hóa đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi
trường điện tử
|
2
|
Số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực
|
|
- Đối với kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết cấp tỉnh: thực hiện tối thiểu 50% kết quả giải quyết còn hiệu
lực
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng
UBND tỉnh.
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và các
cơ quan, đơn vị có TTHC tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm HCC tỉnh
|
Tháng 2
|
Tháng 12
|
Kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực được số
hóa đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường
điện tử
|
|
- Đối với kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết cấp huyện: thực hiện tối thiểu 40% kết quả giải quyết còn hiệu
lực
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện
và các cơ quan, đơn vị có TTHC tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm HCC cấp
huyện
|
Tháng 2
|
Tháng 12
|
Kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực được số hóa
đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện
tử
|
|
- Đối với kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết cấp xã: thực hiện tối thiểu 35% kết quả giải quyết còn hiệu
lực
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
- Các bộ phận chuyên môn thuộc UBND cấp xã và
các cơ quan, đơn vị có TTHC tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và
Trả kết quả cấp xã
|
Tháng 2
|
Tháng 12
|
Kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực được số
hóa đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường
điện tử
|
3
|
Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ
liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm HCC tỉnh; Sở,
ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị
có TTHC tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã
|
Tháng 1
|
Tháng 12
|
- Tài khoản của tổ chức, cá nhân được đồng bộ,
liên kết giữa Cổng Thông tin Dịch vụ công tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc
gia;
- Kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ
liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống cung cấp dịch vụ công các
bộ, ngành với Cổng Thông tin Dịch vụ công tỉnh, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm
bảo liên tục, thống nhất (đồng bộ trạng thái giải quyết hồ sơ, kết quả xử lý,
kết nối chia sẻ dữ liệu…..)
|
4
|
Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC
theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công
nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Trung tâm HCC tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã và các cơ quan, đơn vị có TTHC tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận Một cửa
các cấp
|
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tình
hình thực tế tại địa phương
|
Hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết không phụ
thuộc vào địa giới hành chính
|
5
|
Thực hiện giám sát, đánh giá chất lượng giải
quyết TTHC trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới
|
5.1
|
Rà soát, xây dựng, vận hành Hệ thống đánh giá
chất lượng giải quyết TTHC của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC công tỉnh;
Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Tháng 2
|
Tháng 12 và theo thời gian thực hiện của Văn
phòng Chính phủ
|
Hệ thống đánh giá chất lượng giải quyết TTHC
của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được xây dựng và vận hành
|
|
Tổng hợp kết quả đánh giá từ phần mềm; tích hợp
kết quả đánh giá với hệ thống đánh giá chất lượng của Cổng Dịch vụ công Quốc
gia và công khai kết quả theo quy định
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Trung tâm HCC tỉnh;
UBND cấp huyện
|
Theo quy định
|
Kết quả đánh giá được công khai và trên hệ thống
|
5.2
|
Tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Thông tư 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin
|
|
- Rà soát, xây dựng bổ sung bộ tiêu chí chấm
điểm, đánh giá tự động trên Cổng Thông tin Dịch vụ công tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền
thông
|
Trung tâm HCC tỉnh và các cơ quan đơn vị có
liên quan
|
Tháng 2
|
Tháng 6
|
Hệ thống đánh giá được hoàn thiện trên Cổng
Thông tin Dịch vụ công tỉnh
|
|
- Tổng hợp kết quả chấm điểm, đánh giá đối với
từng cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả
hồ sơ giải quyết thuộc thẩm quyền tiếp nhận.
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm
Hành chính công cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã
|
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã; cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thực hiện hàng Quý,
năm
|
- Phiếu đánh giá điện
tử,
- Kết quả chấm điểm
đánh giá, phân loại, xếp hạng (nếu có) và công khai kết quả đánh giá tự động
trên Cổng Thông tin Dịch vụ công tỉnh và Cổng Thông tin điện tử tỉnh.
|
|
- Tổ chức đánh giá việc
giải quyết TTHC của các Sở, ngành, địa phương năm 2022
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm Hành chính
công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả cấp xã;
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp
xã; cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Thực hiện hàng Quý, năm
|
- Báo cáo UBND tỉnh kết
quả đánh giá và công khai kết quả trên hệ thống theo quy định
|
|
- Tổng hợp kết quả chấm điểm, đánh giá
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm
hành chính công cấp huyện; Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành
phố; UBND các xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Thực hiện hàng Quý, năm
|
- Báo cáo UBND tỉnh kết
quả và đề xuất các giải pháp;
- Công khai kết quả
trên Cổng dịch vụ công của tỉnh;
- Báo cáo gửi Văn
phòng Chính phủ.
|
6
|
Rà soát, xây dựng quy trình liên thông TTHC
hoặc nhóm TTHC được giải quyết theo hình thức liên thông cùng cấp hoặc liên
thông giữa các cấp chính quyền
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở, ban, ngành; UBND cấp
huyện; cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm
Hành chính công cấp huyện
|
Thường xuyên
|
Quyết định phê duyệt của Chủ tịch
UBND tỉnh
|
7
|
Xây dựng quy trình nội bộ và quy trình
điện tử trong
giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở, ban, ngành; cơ quan,
đơn vị có liên quan.
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung
tâm Hành chính công cấp huyện; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
Quyết định công bố của
Chủ tịch UBND tỉnh
|
8
|
Cập nhập quy trình điện tử trên phần mềm
Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh
|
Sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và
Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
Quy trình điện tử được cập nhập và xử
lý trên phần mềm Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh
|
9
|
Tỉ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn tại cấp
tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt trên 99%
|
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
và các cơ quan, đơn vị có TTHC thực hiện tại Bộ phận Một cửa các cấp
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh; Trung
tâm hành chính công cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
|
Thường xuyên
|
Hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn trên 99%
|
10
|
Thực hiện xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy
ra trễ hẹn trong giải quyết TTHC
|
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã; cơ quan, đơn vị có TTHC thực hiện tại Bộ phận Một cửa các cấp và cơ quan,
đơn vị có liên quan.
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm
Hành chính công cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã
|
Thường xuyên
|
Văn bản xin lỗi
|
11
|
Tiếp tục rà soát và triển khai thực hiện cung
cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với 100% TTHC đủ điều kiện và
thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
Sở, ban, ngành tỉnh, Trung tâm Hành chính
công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
Quyết định phê duyệt
|
11.1
|
Tỉ lệ TTHC cung cấp mức độ 3,4 có phát sinh hồ
sơ từ 70% trở lên
|
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền
thông, Trung tâm HCC tỉnh
|
Thường xuyên
|
TTHC và hồ sơ được thực
hiện trên môi trường điện tử đảm bảo tỉ lệ theo Kế hoạch
|
11.2
|
Tỉ lệ hồ sơ được giải quyết trực tuyến mực độ
3, 4 từ 50% trở lên
|
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền
thông, Trung tâm HCC tỉnh
|
Thường xuyên
|
|
11.3
|
Tỉ lệ TTHC có phát sinh hồ sơ qua dịch vụ bưu
chính công ích từ 50% trở lên
|
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền
thông, Trung tâm HCC tỉnh
|
Thường xuyên
|
TTHC và hồ sơ thực hiện
qua dịch vụ bưu chính công ích được triển khai thực hiện đảm bảo tỉ lệ theo Kế
hoạch
|
11.4
|
Tỉ lệ hồ sơ thực hiện qua dịch vụ bưu chính
công ích từ 10% trở lên
|
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền
thông, Trung tâm HCC tỉnh
|
Thường xuyên
|
VI
|
Nhóm nhiệm vụ thực hiện theo Nghị định số
107/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định
61/2018/NĐ-CP
|
1
|
Rà soát, lựa chọn một số TTHC giao cho doanh
nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện một số khâu trong quá
trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền
thông; Trung tâm HCC tỉnh; Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 3
|
Tháng 6
|
Quyết định của Chủ tịch
UBND tỉnh phê duyệt danh mục TTHC và đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực
hiện.
|
2
|
Rà soát, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất đảm
bảo cho việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC theo quy định (nếu có)
|
Trung tâm HCC tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã
|
Sở Tài chính, Văn
phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 3
|
Tháng 6
|
- Báo cáo đề xuất (nếu
có);
- Quyết định phê duyệt
của Chủ tịch tỉnh (nếu có);
- Bộ phận Một cửa các
cấp được đầu tư đảm bảo các yêu cầu theo quy định
|
3
|
Tổ chức thực hiện nội dung tiếp nhận và giải
quyết TTHC theo khoản 11 Điều 1 Nghị định 107/NĐ-CP
|
Cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng
khác được phân công tham gia vào quy trình giải quyết TTHC
|
Sở Thông tin và Truyền
thông, Trung tâm HCC tỉnh và các bộ phận có liên quan đến quá trình giải quyết
TTHC
|
- Đối với Trung tâm
HCC tỉnh: từ 01- 6/2022
- Đối với Trung tâm
HCC cấp huyện: từ 01/12/2022
|
TTHC được thực hiện
theo quy trình mới
|
VII
|
Thực hiện các nội dung tại Quyết định số
299/QĐ-UBND ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt Đề án “Thực
hiện cơ chế “5 tại chỗ” và quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành
chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công
cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”
|
1
|
Rà soát, thực hiện cơ chế “5 tại chỗ” đối với
100% TTHC đủ điều kiện, có phát sinh hồ sơ tại Trung HCC tỉnh và Trung tâm
HCC cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm HCC tỉnh; Sở,
ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện
|
Tháng 3
|
Tháng 6
|
Quyết định phê duyệt
của Chủ tịch UBND tỉnh và TTHC được thực hiện theo cơ chế “5 tại chỗ”
|
2
|
Rà soát, thực hiện ủy quyền, phân cấp tối thiểu
50% TTHC thực hiện theo cơ chế “5 tại chỗ”
|
Sở, ban, ngành thuộc
UBND tỉnh; UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Nội vụ; Sở Tư
pháp;
|
Tháng 3
|
Tháng 6
|
Quyết định phân cấp,
Văn bản ủy quyền
|
VIII
|
Nhóm nhiệm vụ về thực hiện Cổng dịch vụ công
quốc gia
|
1
|
Tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 100% dịch vụ công đủ điều kiện
|
Sở, ban, ngành; cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND
tỉnh
|
Tháng 01
|
Tháng 12
|
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được tích
hợp và thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia
|
2
|
Rà soát, cập nhật Bộ câu hỏi/trả lời về những
vấn đề thường gặp trong quá trình giải quyết TTHC phổ biến trên địa bàn tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm hành chính công tỉnh; các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Thường xuyên
|
Câu hỏi được cập nhập trên Cổng thông tin dịch
vụ công của tỉnh
|
3
|
Đảm bảo các giải pháp kỹ thuật kết nối, đồng
bộ trạng thái hồ sơ giải quyết TTHC để theo dõi tình hình, kết quả giải quyết
của các cấp chính quyền trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Hành chính
công tỉnh; các Sở, ban, ngành; cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Thường xuyên
|
Tình hình, kết quả giải
quyết TTHC của các các cấp chính quyền được đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia đảm bảo đầy đủ các tiêu chí theo quy định
|
IX
|
Công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện
công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC
|
1
|
Kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát
TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành tỉnh, Trung tâm hành chính
công tỉnh, UBND cấp huyện, Trung tâm hành chính công cấp huyện, UBND cấp xã
và cơ quan, tổ chức có liên quan
|
Tháng 6
|
Tháng 12
|
- Kế hoạch kiểm tra được ban hành và triển
khai.
- Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tịch
UBND tỉnh
|
1.1
|
Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc
thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm hành chính công tỉnh; sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và cơ quan, tổ chức có liên quan
|
Theo Kế hoạch kiểm tra
|
Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tịch UBND
tỉnh
|
1.2
|
Kiểm tra việc thực hiện giải quyết TTHC theo
cơ chế “5 tại chỗ”
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm hành chính công tỉnh; sở, ban,
ngành; Trung tâm hành chính công cấp huyện; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và cơ
quan, tổ chức có liên quan
|
Theo Kế hoạch kiểm tra
|
Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tịch UBND
tỉnh
|
2
|
Kiểm tra việc thực hiện chứng thực bản sao điện
tử từ bản chính, cấp bản sao trích lục hộ tịch điện tử từ Sổ hộ tịch
|
Sở Tư pháp; Văn phòng UBND tỉnh
|
Phòng Tư pháp, UBND cấp xã; tổ chức có liên
quan
|
Tháng 3
|
Tháng 4
|
Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tịch UBND
tỉnh
|
VIII
|
Nhiệm vụ khác
|
1
|
Rà soát, đồng bộ TTHC trên Cổng Thông tin Dịch
vụ cổng tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia (Tên TTHC, mã TTHC, quy trình nội
bộ, quy trình điện tử và các nội dung khác theo quy định)
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và truyền thông; Sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 3
|
Tháng 6
|
Thông tin về TTHC được đồng bộ Cổng Thông tin
Dịch vụ cổng tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia
|
2
|
Rà soát, sửa đổi, xây dựng quy trình nội bộ,
quy trình điện tử theo quy định mới tại Nghị định số 107/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ
|
- Trung tâm HCC tỉnh; Sở, ban, ngành thuộc
UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 3
|
Tháng 6
|
Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ của Chủ
tịch UBND tỉnh và được cập nhập trên hệ thống
|
3
|
Rà soát, thực hiện phân cấp, phân quyền hoặc
đề xuất cơ quan có thẩm quyền thực hiện phân cấp, phân quyền trong giải quyết
TTHC
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và các cơ
quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
Văn bản ủy quyền, phân cấp, phân quyền hoặc
Công văn đề xuất, kiến nghị
|
4
|
Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về công tác kiểm
soát TTHC và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC và các nội dung liên quan đến việc thực hiện các nội dung theo Quyết định
số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông; sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Theo Kế hoạch
|
Hội nghị tập huấn được
triển khai.
|
5
|
Nghiên cứu, khảo sát những mô hình mới trong
công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh; các Sở, ban,
ngành tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
- Các cuộc điều tra,
khảo sát được triển khai.
- Báo cáo kết quả
nghiên cứu, khảo sát trình Chủ tịch UBND tỉnh.
|
6
|
Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến
đơn giản hóa TTHC và quy định có liên quan
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh; các Sở, ban,
ngành tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
Báo cáo kết quả trình
Chủ tịch UBND tỉnh.
|
7
|
Đẩy mạnh công tác
tuyên truyền về cải cách TTHC và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ
3,4; thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, cấp bản sao
trích lục hộ tịch điện tử từ Sổ hộ tịch trên địa bàn tỉnh
|
- Sở Thông tin và truyền thông, Văn phòng
UBND tỉnh, Viện nghiên cứu PTKTXH, Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp
xã
|
- Báo Bắc Ninh; Đài phát thanh và Truyền hình
Bắc Ninh;
- Các cơ báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.
|
Thường xuyên
|
Các chuyên mục, phóng sự, tin, bài viết,
thông qua tổ chức Hội nghị và bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác.
|
8
|
Tổng kết công tác kiểm
soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
và thực hiện các nội dung khác tại các Đề án, quyết định của Thủ tướng Chính
phủ, UBND tỉnh
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý IV
|
Hội nghị tổng kết; Báo cáo đánh giá
|
PHỤ
LỤC 02
NỘI
DUNG RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRỌNG TÂM NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 328/KH-UBND ngày 11/02/2022 của Chủ tịch UBND
tỉnh Bắc Ninh)
I. Quan điểm, mục tiêu, sản phẩm và quy trình
rà soát
1. Quan điểm, mục tiêu
Rà soát, đánh giá 100% TTHC thực hiện tại các cấp
chính quyền trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trong đó trọng tâm thực hiện theo quan
điểm chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 ban hành
Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh
giai đoạn 2020-2025 và các nhiệm vụ, giải pháp được nêu tại Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp
chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
năm 2022.
Rà soát, đánh giá, đơn giản hóa TTHC trong đó
chú trọng đến việc phân cấp, phân quyền, đề xuất cơ quan có thẩm quyền thực hiện
phân cấp, phân quyền gắn trách nhiệm
giữa các cấp, các ngành với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm việc
nào, cấp nào sát thực tế hơn, giải quyết kịp thời và phục vụ tốt hơn các yêu cầu
của tổ chức và người dân thì giao cho cấp đó thực hiện; đơn giản giấy tờ, hồ sơ
và quy trình thực hiện trên cơ sở chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các cơ quan
có liên quan trong quá trình giải quyết TTHC, số hóa hồ sơ, giấy tờ đã thực hiện
theo quy định.
Đề xuất cơ quan có thẩm quyền cắt giảm, đơn giản
hóa những quy định không cần thiết, không hợp lý và không còn phù hợp với xu thế
các hoạt động gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, gây khó khăn cho hoạt động
của doanh nghiệp các quy định liên quan đến TTHC thiết thực với người dân, doanh nghiệp.
Rà soát, xây dựng
liên thông trong giải quyết TTHC giữa các cấp chính quyền và cùng cấp đối với
các nhóm TTHC có liên quan nhằm cắt giảm đầu mối cá nhân, tổ chức phải tiếp xúc
khi thực hiện TTHC, cắt giảm thời gian và chi phí tuân thủ khi thực hiện TTHC,
việc xây dựng quy trình liên thông đi đôi với việc tuyên truyền, tổ chức triển
khai thực hiện trên thực tế, có các hình thức tuyên truyền, phổ biến tới người
dân và doanh nghiệp lựa chọn phương thức phù hợp nhất để thực hiện.
Việc cắt giảm, đơn giản hóa và xây dựng liên
thông trong giải quyết TTHC vẫn phải bảo đảm mục tiêu quản lý Nhà nước, không tạo
khoảng chống pháp lý trong quy định pháp luật.
2. Sản phẩm
- Phương án đơn giản hóa TTHC và sáng kiến cải
cách TTHC do các cơ quan chuyên môn chủ trì soạn thảo trình UBND tỉnh phê duyệt
phù hợp với chức năng quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Quyết định thông qua Phương án đơn giản hóa,
sáng kiến cải cách TTHC của UBND tỉnh; các văn bản chỉ đạo và báo cáo kết quả
rà soát của UBND tỉnh kèm theo Phương án được phê duyệt gửi Chính phủ và các bộ,
ngành liên quan.
- Các văn bản quy phạm pháp luật để thực thi
các phương án đơn giản hóa TTHC và sáng kiến cải cách TTHC thuộc thẩm quyền ban
hành của UBND tỉnh.
3. Quy trình rà soát TTHC
Thực hiện theo hướng dẫn tại Chương V về rà
soát, đánh giá TTHC và các Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.
II. Tiến độ triển khai các công việc
1. Các sở, ban, ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố lập Kế hoạch
rà soát, đánh giá, đơn giản hóa TTHC theo mẫu tại Phụ lục V kèm theo Thông tư số
02/2017/TT-VPCP kèm theo Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021gửi
Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 28/02/2022.
2. Trung tâm hành chính công tỉnh chủ động, phối hợp với các sở,
ban, ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát, đánh giá, đơn giản
hóa TTHC và xây dựng quy trình liên thông trong giải quyết TTHC; báo cáo, đề xuất
kết quả rà soát đánh giá theo nội dung và thời gian quy định tại mục 3.
3. Thực hiện việc rà soát và tính toán chi phí
tuân thủ TTHC theo các biểu mẫu và sơ đồ rà soát TTHC tại các Phụ lục kèm theo
Thông tư 02/2017/TT- VPCP; tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá gồm: nội dung
phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC, lý do, chi phí cắt
giảm sau khi đơn giản hóa, kiến nghị thực thi. Gửi kết quả rà soát kèm theo biểu
mẫu rà soát, sơ đồ TTHC trước và sau khi rà soát (đối với trường hợp rà soát
nhóm TTHC) cho Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 30/7/2022.
4. Trên cơ sở đánh giá của Văn phòng UBND tỉnh,
cơ quan chủ trì rà soát, đánh giá hoàn thiện kết quả rà soát và dự thảo Quyết định
thông qua Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC đối với từng lĩnh vực
hoặc theo nội dung được giao chủ trì theo mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo
Thông tư số 02/2017/TT-VPCP , trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày
30/8/2022.
5. Gửi kết quả rà soát, đánh giá TTHC của UBND
tỉnh kèm theo phương án đơn giản hóa TTHC đã được phê duyệt gửi về bộ, cơ quan
ngang bộ để đề nghị xem xét, xử lý theo phạm vi, chức năng quản lý của bộ, cơ
quan ngang bộ trước ngày 10/9/2022.
6. Hoàn thành việc soạn thảo các văn bản quy phạm
pháp luật để thực thi các phương án đơn giản hóa TTHC và sáng kiến cải cách
TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh (nếu có) trước ngày
30/12/2022.
III. Danh mục nhóm TTHC/TTHC thực hiện rà soát,
đánh giá, đơn giản hóa trọng tâm năm 2022
Rà soát 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của
các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trong đó trọng tâm rà soát nhóm
TTHC/TTHC sau:
Stt
|
Tên nhóm/ lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện rà
soát
|
Thời gian thực hiện
rà soát
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
Bắt đầu
|
Hoàn thành
|
1
|
Nhóm TTHC liên quan đến đăng ký kinh doanh và
thành lập doanh nghiệp
|
Ban quản lý các Khu công nghiệp; Sở Kế hoạch
và Đầu tư
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh; các
Sở: Tài nguyên Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Cục Thuế
|
01/3
|
30/7
|
2
|
Nhóm TTHC liên quan đến quản lý lao động nước
ngoài
|
Ban quản lý các Khu công nghiệp; Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, Sở
Tư pháp, Công an tỉnh, các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
3
|
Nhóm TTHC về cấp giấy chứng nhận sở hữu công
trình gắn liền với đất, thủ tục chuyển quyền sở hữu nhà, đăng ký quyền sử dụng
đất…
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, các
đơn vị có liên quan; cơ quan thuế
|
01/3
|
30/7
|
4
|
Nhóm TTHC lĩnh vực người có công
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện, các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
5
|
Nhóm TTHC liên quan đến hỗ trợ phát triển
nông nghiệp, chương trình OCOP và ngành nghề nông thôn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
6
|
Nhóm TTHC liên quan đến cấp phép các hoạt động
vui chơi giải trí, thể thao, văn hóa
|
Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
7
|
Nhóm TTHC lĩnh vực hộ tịch
|
Sở Tư pháp
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện, UBND cấp xã và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
8
|
Nhóm TTHC lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong
nước và tiêu chuẩn đo lường chất lượng
|
Sở Công thương
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
9
|
Nhóm TTHC lĩnh vực hoạt động khoa học công
nghệ
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh và
các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
10
|
Nhóm TTHC lĩnh vực dược phẩm
|
Sở Y tế
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
11
|
Nhóm TTHC lĩnh vực thi, tuyển sinh
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
12
|
Nhóm TTHC về an toàn thực phẩm
|
Ban Quản lý ATTP
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
13
|
Nhóm TTHC lĩnh vực đăng kiểm
|
Sở Giao thông vận tải
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh và
các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
14
|
Nhóm TTHC lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng
và vật liệu xây dựng
|
Sở Xây dựng
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
15
|
Nhóm TTHC lĩnh vực viễn thông và internet
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
16
|
Nhóm TTHC lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức, viên chức
|
Sở Nội vụ
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
17
|
Nhóm TTHC lĩnh vực quản lý công sản
|
Sở Tài chính
|
Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm HCC tỉnh, UBND
cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
01/3
|
30/7
|
Lưu ý: Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện chủ động
lựa chọn các TTHC, nhóm TTHC trọng tâm khác ngoài nhóm TTHC trọng tâm theo Kế
hoạch của tỉnh, xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2022 của đơn vị, địa
phương theo Phụ lục V kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP .
Kế hoạch 328/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2022
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 328/KH-UBND ngày 11/02/2022 về kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2022
3.662
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|