|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
31/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Thọ
|
|
Người ký:
|
Hoàng Dân Mạc
|
Ngày ban hành:
|
01/11/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 31/CT-UBND
|
Phú Thọ, ngày
01 tháng 11 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN
CHỈNH, TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA THỦ TRƯỞNG CÁC CẤP, CÁC NGÀNH TRONG CÔNG TÁC
TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến và đạt
được những kết quả tích cực, góp phần giữ ổn định tình hình chính trị, trật tự
an toàn xã hội, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội
trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế: Thủ trưởng một số sở, ngành; Chủ
tịch UBND một số huyện chưa thực sự chưa quan tâm, chỉ đạo tổ chức tốt việc
tiếp công dân, còn có tình trạng cán bộ lãnh đạo ngại tiếp dân, đối thoại với
dân, tránh né, đùn đẩy trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; hiệu quả giải
quyết khiếu nại, tố cáo chưa cao, việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng
trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa chặt chẽ, thường xuyên… làm cho
tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng khiếu
nại, tố cáo đông người, vượt cấp, kéo dài còn chiếm tỷ lệ cao, làm ảnh hưởng
tới trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là an ninh nông thôn và ảnh hưởng tới
nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên,
nhằm chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch
UBND các huyện, thành, thị nghiêm túc thực hiện và làm tốt những nhiệm vụ sau:
a) Tiếp tục quán triệt và thực hiện đầy đủ nội
dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 về
chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo; Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 16/5/2012 của Văn phòng Chính phủ về Kết
luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị toàn quốc về công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Văn bản số 3026/UBND-TD ngày
02/8/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các quy định liên quan đến công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, coi công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan
trọng, thường xuyên của thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND các huyện,
thành, thị; phải gắn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo với
công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở; lấy việc chỉ đạo và thực
hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những
nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Giám đốc các sở, ban, ngành;
Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị và các cán bộ được giao, được phân công
trực tiếp xác minh, kết luận, đề xuất biện pháp giải quyết đơn thư khiếu nại,
tố cáo của công dân.
b) Thực hiện nghiêm túc lịch tiếp công dân hàng
tháng của lãnh đạo đã thông báo công khai. UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo
các xã, phường, thị trấn, đơn vị cơ sở duy trì và thực hiện nghiêm túc Đề án
Đổi mới công tác tiếp công dân theo Quyết định số 4168/QĐ-UBND ngày 10/12/2010
của UBND tỉnh. Dành thời gian thích đáng để tiếp, đối thoại với công dân. Giải
quyết phải đúng trình tự, thẩm quyền, đúng pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích
chính đáng của nhà nước và công dân; tăng cường thanh tra trách nhiệm của cơ
quan hành chính cấp dưới trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Từ tháng 11/2012, Chủ tịch UBND các huyện,
thành, thị phải trực tiếp tiếp công dân vào ngày 10 hàng tháng, các ngày khác
có thể phân công Phó Chủ tịch tiếp thay. Sau ngày tiếp dân phải có văn bản giao
việc (đối với vụ việc mới); chỉ đạo, đôn đốc (đối với những vụ việc đã giao).
c) Kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố
cáo thuộc thẩm quyền; chú trọng giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài, các
vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, chấm dứt tình trạng phải
đôn đốc nhiều lần hạn chế đến mức thấp nhất việc tái khiếu, tái tố.
d) Thực hiện nghiêm túc các quyết định, kết luận
giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; nhất là các quyết định,
kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Chính phủ
hoặc các cơ quan Trung ương như Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên & Môi
trường, Bộ Xây dựng… Quá trình tổ chức thực hiện nếu vướng mắc phải chủ động
tìm biện pháp giải quyết, nếu vượt quá thẩm quyền phải báo cáo, xin ý kiến các
ngành chuyên môn và báo cáo UBND tỉnh để có sự chỉ đạo kịp thời; kiên quyết
không để tồn đọng, kéo dài.
2. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu với Chủ
tịch UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện mô hình Đổi mới Đề án tiếp công
dân theo Quyết định số 4168/QĐ-UBND ngày 10/12/2010 của UBND tỉnh và hướng dẫn
tại Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết
một số điều của Luật Khiếu nại; Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo. Phối hợp với Thanh tra
tỉnh, chủ động làm việc và đôn đốc các sở ngành, UBND các huyện, thành, thị kịp
thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo được Chủ tịch UBND tỉnh giao;
tham mưu, dự thảo văn bản phê bình người đứng đầu các cơ quan đơn vị thiếu tinh
thần trách nhiệm trong việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
và việc thực hiện các quyết định, kết luận đã có hiệu lực pháp luật của Chủ tịch
UBND tỉnh.
3. Thanh tra tỉnh, tham mưu giúp UBND
tỉnh thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các ngành; đặc biệt là trách
nhiệm của Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị trong việc thực hiện các qui định
của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thường xuyên kiểm
tra, giám sát, đôn đốc nhắc nhở, hướng dẫn nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết vụ
việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn và việc thực hiện các quyết định, kết luận
đã có hiệu lực pháp luật của Chủ tịch UBND tỉnh.
Phối hợp với các huyện, thành, thị tập huấn
nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch
và cán bộ làm công tác tiếp công dân các xã, phường, thị trấn. Chủ động tham
mưu với UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh công tác tiếp công dân, kiến
nghị trực tiếp công dân, kiến nghị trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh phê bình
những đơn vị thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm túc các qui định của
pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
4. Công an tỉnh tăng cường, triển khai các
biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, tham mưu, xử lý các vụ khiếu nại, tố
cáo đông người, phức tạp, kéo dài; có biện pháp xử lý đối với các đối tượng lợi
dụng quyền khiếu nại, tố cáo tự nhận là người đại diện cho những người khiếu
nại, tố cáo (không hợp pháp) để gây rối an ninh chính trị, gây khó khăn cho các
cơ quan nhà nước trong việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công
dân.
Đảm bảo an ninh trật tự tại Trụ sở tiếp công dân
của tỉnh; chỉ đạo công an các huyện, thành, thị có trách nhiệm đảm bảo an ninh
trật tự tại Phòng tiếp công dân của UBND các huyện, thành, thị.
4. Sở Tài nguyên & Môi trường chủ
động phối hợp với UBND các huyện, thành thị giải quyết dứt điểm các vụ việc
khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai; nghiên cứu tham mưu đề xuất với UBND
tỉnh sửa đổi, bổ sung, cụ thể hóa các văn bản, qui định của tỉnh liên quan đến
công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư khi
nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án.
5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
chủ động phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tham mưu đề xuất với UBND tỉnh giải
quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến chính sách xã hội và người có công;
nghiên cứu, tham mưu với UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp,
đào tạo nghề đối với người bị thu hồi đất.
Giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc thực hiện
chỉ thị này; định kỳ báo cáo UBND tỉnh vào ngày 25 của tháng cuối quý.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Hoàng Dân Mạc
|
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2012 chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Phú Thọ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 31/CT-UBND ngày 01/11/2012 chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Phú Thọ ban hành
3.999
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|