|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 08/CT-UBND 2021 đẩy mạnh công tác lập hồ sơ công việc tại các cấp tỉnh Kon Tum
Số hiệu:
|
08/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Kon Tum
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
09/04/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/CT-UBND
|
Kon Tum, ngày 09
tháng 4 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC LẬP HỒ SƠ CÔNG VIỆC TẠI
CÁC CẤP TRÊN HỆ THỐNG QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ ĐIỀU HÀNH
Trong những năm qua, công tác
văn thư, lưu trữ và việc lập hồ sơ, giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ
quan có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp. Hồ sơ, tài liệu
lưu trữ nói chung và tài liệu lưu trữ điện tử nói riêng tại lưu trữ các đơn vị,
địa phương từng bước được lập, bảo quản an toàn, đảm bảo bí mật Nhà nước, phục
vụ khai thác, sử dụng có hiệu quả; đảm bảo cung cấp thông tin, tài liệu kịp thời
phục vụ công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của
các đơn vị, địa phương và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tuy nhiên, việc lập hồ sơ, giao
nộp hồ sơ, tài liệu trên Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành (sau đây gọi
tắt là trên môi trường mạng) vào Lưu trữ cơ quan vẫn còn những tồn tại, hạn
chế. Nhiều đơn vị, địa phương chưa tạo Danh mục hồ sơ trên Hệ thống Quản lý văn
bản và Điều hành, dẫn đến công chức, viên chức, nhân viên và người lao động
(sau đây gọi tắt là công chức, viên chức) không có cơ sở để lập hồ sơ công việc.
Việc không lập hồ sơ đã gây khó khăn khi cần tra tìm, sử dụng, do đó chưa phát
huy được hết giá trị của tài liệu lưu trữ.
Để kịp thời khắc phục những tồn
tại, hạn chế, bất cập nêu trên, đồng thời triển khai thực hiện nghiêm quy định
của pháp luật về công tác lập hồ sơ công việc trên môi trường mạng, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử
tỉnh Kon Tum1
a) Tổ chức phổ biến, quán triệt
các quy định của pháp luật về văn thư, lưu trữ tại các văn bản như: Luật Lưu trữ
ngày 11 tháng 11 năm 2011, Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020
của Chính phủ về công tác văn thư, Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 07 tháng 9 năm
2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ
sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày
07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát
triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025 và các Văn bản
liên quan.
b) Nâng cao trách nhiệm cá nhân
của người đứng đầu đơn vị, địa phương và công chức, viên chức trong việc lập hồ
sơ công việc trên môi trường mạng. Đưa việc chấp hành quy định của pháp luật
trong công tác lập hồ sơ công việc thành tiêu chí để đánh giá, phân loại mức độ
hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức hàng năm. Công chức, viên
chức không lập hồ sơ công việc được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.
c) Chỉ đạo xây dựng, ban hành
Danh mục hồ sơ hàng năm đúng quy định để làm cơ sở lập hồ sơ công việc và nộp hồ
sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan.
d) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong việc quản lý văn bản, giải quyết công việc, đáp ứng yêu cầu xây
dựng Chính phủ điện tử. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc lập hồ sơ
công việc trên môi trường mạng theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm
2019 của Chính phủ, đạt tỷ lệ tối thiểu: cấp tỉnh 80%, cấp huyện 60%, cấp xã
30% trong giai đoạn 2021 - 2025 (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội
dung mật).
Định kỳ hàng quý, 6 tháng và
cuối năm báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện về Sở Nội vụ để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
e) Cân đối, bố trí kinh phí chỉnh
lý tài liệu (bản giấy) tồn đọng của đơn vị, địa phương thuộc phạm vi quản lý để
đáp ứng yêu cầu tiến độ xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý tài liệu và thực hiện
quy trình khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ trên môi trường mạng, hoàn thành
trước tháng 5 năm 2022 để thực hiện Kế hoạch số 3016/KH-UBND ngày 17 tháng 8
năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Quyết định số
458/QĐ-TTg ngày 03 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
"Lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan nhà nước giai đoạn
2020-2025".
f) Bố trí công chức, viên chức
chuyên trách làm công tác văn thư, lưu trữ đảm bảo các tiêu chuẩn theo ngạch
quy định của Bộ Nội vụ để tăng cường hiệu quả công tác văn thư, lưu trữ. Đối với
công chức, viên chức được giao kiêm nhiệm công tác văn thư, lưu trữ của cơ
quan, tổ chức phải được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ văn thư, lưu
trữ và những kiến thức cần thiết khác phù hợp với công việc được giao.
2. Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Phối hợp với Viễn thông Kon
Tum thường xuyên đảm bảo Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của Ủy ban nhân
dân tỉnh (VNPT-iOffice) hoạt động thông suốt, ổn định và an toàn, an ninh thông
tin; đồng thời có giải pháp lưu trữ đầy đủ dữ liệu hồ sơ công việc và bổ sung
thêm tính năng thống kê, báo cáo về tình hình lập hồ sơ lưu trữ trên Hệ thống
VNPT-iOffice của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
b) Cung cấp thông tin, dữ liệu
có liên quan về việc lập hồ sơ lưu trữ trên Hệ thống VNPT-iOffice của các cơ
quan, đơn vị, địa phương để phục vụ việc kiểm tra khi có yêu cầu.
3. Sở Nội vụ
a) Tăng cường tổ chức tập huấn;
hướng dẫn các đơn vị, địa phương lập Danh mục hồ sơ, kỹ năng, nghiệp vụ tạo
Danh mục hồ sơ, lập hồ sơ hàng năm trên Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành.
b) Tổ chức thanh tra, kiểm tra
việc chấp hành các quy định của pháp luật về lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ
sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh, đặc biệt là công tác lập
hồ sơ trên môi trường mạng; việc đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn và bố trí
công chức, viên chức làm công tác văn thư, lưu trữ theo quy định.
c) Phối hợp với Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh và đơn vị cung cấp phần mềm (VNPT) xây dựng Hệ thống quản lý
tài liệu lưu trữ điện tử đảm bảo tính chính xác và toàn vẹn thông tin; xây dựng
cơ sở dữ liệu tài liệu điện tử, đáp ứng các yêu cầu theo quy định của pháp luật.
d) Là đầu mối giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và báo cáo tình hình, kết quả
thực hiện Chỉ thị này; hàng năm phát hiện những điển hình để đề xuất khen thưởng,
đồng thời, báo cáo danh sách những đơn vị, địa phương chưa thực hiện tốt việc lập
hồ sơ trên môi trường mạng với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để có biện pháp xử
lý trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, địa phương theo quy định.
Yêu cầu các đơn vị, địa phương
khẩn trương và nghiêm túc thực hiện. Quá trình thực hiện nếu có phát sinh, vướng
mắc, kịp thời phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Nội vụ (b/c);
- Bộ Thông tin và Truyền thông (b/c);
- Thường trực tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các doanh nghiệp nhà nước;
- Các cơ quan TW trên địa bàn tỉnh;
- Lưu: VT, KTTH, TT.PVHCC, KGVX.MNK
|
CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Tuấn
|
1 Theo Quyết định số 553/QĐ-UBND ngày 13
tháng 10 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và các văn bản liên
quan.
Chỉ thị 08/CT-UBND năm 2021 về biện pháp đẩy mạnh công tác lập hồ sơ công việc tại các cấp trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành do tỉnh Kon Tum ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 09/04/2021 về biện pháp đẩy mạnh công tác lập hồ sơ công việc tại các cấp trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành do tỉnh Kon Tum ban hành
1.408
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|