|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 35/CT-UBND 2016 lập hồ sơ công việc và trên môi trường mạng Hải Phòng
Số hiệu:
|
35/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hải Phòng
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Tùng
|
Ngày ban hành:
|
28/12/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 35/CT-UBND
|
Hải Phòng, ngày 28 tháng 12
năm 2016
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC LẬP HỒ SƠ CÔNG
VIỆC VÀ LẬP HỒ SƠ TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG
Sau
khi Luật Lưu trữ có hiệu lực thi hành, công tác văn thư lưu trữ tại các cơ
quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố có sự chuyển biến tích cực và
từng bước đi vào nề nếp: hoạt động quản lý nhà nước được củng cố và tăng cường;
trình độ chuyên môn nghiệp vụ của công chức, viên chức làm công tác văn thư lưu
trữ được nâng lên, vai trò của công tác văn thư lưu trữ được nhìn nhận đúng đắn
hơn, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương và sự
phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.
Tuy
nhiên, trong thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương chưa
chú trọng đúng mức về công tác văn thư, lưu trữ, đặc biệt là chưa thực hiện
nghiêm việc lập hồ sơ công việc. Nguyên nhân chính là do nhận thức về trách
nhiệm và việc tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về văn thư, lưu trữ
của một số cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân còn hạn chế; thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị, địa phương chưa thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn việc
lập hồ sơ; công chức, viên chức chưa thực hiện tốt nhiệm vụ lập hồ sơ công
trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc được giao theo quy định của pháp
luật. Việc không lập hồ sơ công việc dẫn đến mất mát, thất lạc tài liệu, gây
khó khăn khi cần tra tìm, sử dụng; do đó chưa phát huy được hết giá trị của tài
liệu lưu trữ.
Để
thực hiện nghiêm Luật Lưu trữ, Nghị định số 01/2013/NĐ-CP ngày 03/01/2013 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lưu trữ; Thông tư số
07/2012/TT-BNV ngày 22/11/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn quản lý văn bản, lập hồ
sơ và nộp lưu hồ sơ vào lưu trữ cơ quan; Quyết định số 693/2015/QĐ-UBND ngày
03/4/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố quy định công tác văn thư, lưu trữ trên
địa bàn thành phố Hải Phòng và sớm khắc phục những hạn chế, tồn tại nêu trên
nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các
cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời tiết kiệm chi phí cho việc chỉnh lý tài
liệu tồn đọng, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành thành phố,
Ủy ban nhân dân các quận, huyện, nghiêm túc tổ chức thực hiện các nội dung sau:
1.Tăng
cường tuyên truyền, phổ biến Luật Lưu trữ và các văn bản quy phạm pháp luật có
liên quan, hướng dẫn lập hồ sơ công việc nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý
nghĩa của hồ sơ và trách nhiệm của mỗi công chức, viên chức trong việc lập hồ
sơ công việc.
2.
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ lập hồ sơ công việc cho từng công chức,
viên chức tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc; giúp công chức, viên chức thành
thạo trong việc lập hồ sơ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
3.
Tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, viên chức làm công tác văn
thư, lưu trữ đảm bảo các tiêu chuẩn ngạch theo quy định của Bội Nội vụ nhằm
tăng cường hiệu quả công tác tham mưu của các bộ phận giúp việc lĩnh vực này
tại mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.
4.
Chỉ đạo xây dựng danh mục hồ sơ hàng năm đúng quy định và tổ chức lập hồ sơ
theo danh mục đã ban hành.
5.
Đưa nội dung lập hồ sơ công việc là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ
hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đối với mỗi công chức, viên chức và tập thể cơ
quan, đơn vị, địa phương theo quy định của Luật Lưu trữ.
6.
Giao Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, tổ chức lập hồ sơ công việc và lập hồ sơ
trên môi trường mạng; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này.
Hàng năm phát hiện những điển hình, tiên tiến, đề xuất khen thưởng; đồng thời
báo cáo danh sách những cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện lập hồ sơ
công việc với Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố để có biện pháp xử lý trách
nhiệm người đứng đầu và tập thể cơ quan, đơn vị, địa phương.
7.
Giao Sở Tài chính hàng năm cân đối ngân sách, bố trí kinh phí đảm bảo cho các
hoạt động của công tác văn thư, lưu trữ theo Điều 39 của Luật Lưu trữ, trong đó
ưu tiên bố trí kinh phí để thực hiện lập hồ sơ, chỉnh lý tài liệu; cải tạo,
nâng cấp phòng, kho lưu trữ để bảo quản an toàn hồ sơ, tài liệu tại các Lưu trữ
cơ quan và Lưu trữ lịch sử. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương lập dự
toán ngân sách hàng năm cho hoạt động văn thư, lưu trữ.
Yêu
cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận,
huyện; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc Ủy
ban nhân dân thành phố; Thủ trưởng các cơ quan ngành dọc đóng tại thành phố và
các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu nghiêm túc thi hành chỉ thị này. Trong
quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan phản ánh kịp thời về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân
dân thành phố xem xét, giải quyết./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tùng
|
Chỉ thị 35/CT-UBND năm 2016 thực hiện công tác lập hồ sơ công việc và lập hồ sơ trên môi trường mạng do thành phố Hải Phòng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 35/CT-UBND ngày 28/12/2016 thực hiện công tác lập hồ sơ công việc và lập hồ sơ trên môi trường mạng do thành phố Hải Phòng ban hành
1.309
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|