|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
05/2010/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Quận 4
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tiến Đạt
|
Ngày ban hành:
|
23/12/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
QUẬN 4
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
05/2010/CT-UBND
|
Quận
4, ngày 23 tháng 12 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA
BÀN QUẬN 4
Ngày 10 tháng
01 năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/QĐ-TTg phê duyệt
Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai
đoạn 2007 - 2010 (gọi tắt là Đề án 30). Đề án 30 được triển khai nhằm đảm bảo
sự thống nhất, đồng bộ, đơn giản, công khai, minh bạch của thủ tục hành chính,
tạo môi trường thuận lợi cho cá nhân và tổ chức trong tiếp cận và thực hiện thủ
tục hành chính; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, từng bước nâng cao tính
chuyên nghiệp của bộ máy hành chính và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội,
góp phần phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.
Trên địa bàn
quận 4, qua triển khai thực hiện Đề án 30 và qua thực hiện quản lý hệ thống chất
lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008 đã được một số kết quả nhất định. Tuy
nhiên, vẫn còn một vài đơn vị chưa tổ chức cập nhật kịp thời những thủ tục hành
chính mà Trung ương, thành phố đã có quyết định bãi bỏ dẫn đến việc thực thi
pháp luật chưa thống nhất đồng bộ. Nguyên nhân do công tác quản lý, kiểm tra,
kiểm soát thủ tục hành chính chưa được sự quan tâm thường xuyên; năng lực trình
độ ở một vài cán bộ, công chức chưa theo kịp yêu cầu nhiệm vụ.
Nhằm khắc
phục tình trạng trên, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã
hội của quận, nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc triển khai thực hiện Đề
án 30; hiệu quả quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn
quận trong thời gian tới; Ủy ban nhân dân quận 4 yêu cầu Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị thuộc quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường tổ chức thực hiện
tốt các nhiệm vụ sau:
1. Tổ chức
triển khai, quán triệt Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của
Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Chỉ thị số 22/2010/CT- UBND ngày
18 tháng 10 năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng
cường các biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành
phố Hồ Chí Minh. Qua đó, xác định nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ
tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cơ quan,
đơn vị, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức.
2. Tăng cường
công tác kiểm tra, đôn đốc thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính;
thực hiện nghiêm các thủ tục hành chính đã được công bố công khai, đầy đủ, rõ
ràng và thực hiện đúng nội dung, theo quy trình, thủ tục hành chính đã được
công bố.
3. Trực tiếp
chỉ đạo thực hiện thống kê, cập nhật thường xuyên đối với các thủ tục còn
thiếu, mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ thuộc phạm vi chức
năng quản lý của đơn vị mình; kịp thời điều chỉnh các thủ tục hành chính sau
khi Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung hoặc thay
thế để tiến hành niêm yết công khai, minh bạch, chính xác, tạo môi trường thuận
lợi cho các công dân, doanh nghiệp.
4. Tổ chức
thực hiện nghiêm túc Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của
Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân thành phố có liên quan đến
thủ tục hành chính; không để phát sinh các thủ tục hành chính ngoài quy định,
gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân. Tạo
điều kiện thuận lợi để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân tham
gia kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính;
5. Thường
xuyên duy trì và nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý
hồ sơ, giải quyết công việc để thực hiện tốt cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên
thông” theo mô hình thống nhất đầu mối trong việc thực hiện thủ tục hành chính
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại một cơ quan nhà nước thuộc quận nhằm
tăng cường trách nhiệm, nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ nhân dân.
6. Tổ chức
thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành
chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ
về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính; thực hiện niêm yết tại trụ sở cơ quan, công bố công khai trên các phương
tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử; thực hiện việc tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại cơ quan, đơn vị theo quy định.
7. Tăng cường
kiểm soát thủ tục hành chính và kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể có
sáng kiến, có thành tích xuất sắc, kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công
chức tùy tiện quy định nhũng thủ tục, cố tình gây khó khăn, phiền hà, nhũng
nhiễu, hách dịch, cửa quyền, lợi dụng các vướng mắc về thủ tục hành chính để
trục lợi, không thực hiện đúng các quy định pháp luật về thủ tục hành chính.
Thực hiện công khai, minh bạch bằng nhiều hình thức các quy trình giải quyết
công việc.
8. Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường triển khai trong cơ
quan, đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị này; định kỳ báo cáo trước ngày 03 của
tháng thứ ba mỗi quý hoặc báo cáo đột xuất về kết quả thực hiện theo yêu cầu
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận.
9. Giao Văn
phòng Ủy ban nhân dân quận chủ trì phối hợp với Phòng Tư pháp quận theo dõi,
hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận trong việc
thực hiện Chỉ thị này và tổng hợp báo cáo theo quy định.
Chỉ thị này
có hiệu lực sau 07 (bảy) ngày, kể từ ngày ký./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Tiến Đạt
|
Chỉ thị 05/2010/CT-UBND về tăng cường biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 05/2010/CT-UBND ngày 23/12/2010 về tăng cường biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
2.059
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|