|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
22/2010/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Hoàng Quân
|
Ngày ban hành:
|
18/10/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
22/2010/CT-UBND
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 10 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Ngày 10 tháng 01 năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số
30/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực
quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 (gọi tắt là Đề án 30). Đề án 30 được
triển khai nhằm bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, đơn giản, công khai, minh bạch
của thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho cá nhân và tổ chức trong
tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước,
từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính và thúc đẩy phát
triển kinh tế - xã hội, góp phần phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.
Việc thực hiện Đề án 30 của thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã
đạt được những kết quả khả quan; là một trong những thành phố đi đầu của cả
nước được Thủ tướng Chính phủ và Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành
chính của Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao trong việc triển khai và thực hiện
Đề án.
Giai đoạn thống kê, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành 28 quyết định
công bố công khai 2.540 thủ tục, những bộ thủ tục hành chính ở ba cấp (sở, ban,
ngành, quận - huyện, phường - xã, thị trấn) đã được công khai và được áp dụng
thống nhất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Giai đoạn rà soát, thành phố đã
rà soát 2.545 thủ tục và ban hành quyết định thông qua phương án đơn giản hóa
thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố là 1.830 thủ tục (đạt tỷ lệ 71,91%).
Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành 16 quyết định thực
thi xong 189 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân
thành phố.
Thành phố đang bước vào giai đoạn thực thi phương án đơn giản hóa thủ
tục hành chính, giai đoạn có tính quyết định việc thành công của Đề án và đây
cũng là điều mà người dân và doanh nghiệp đang mong đợi, nhằm giải quyết những
vấn đề bức xúc của cá nhân và tổ chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
Tuy nhiên, qua báo cáo kiểm tra của Tổ công tác thực hiện Đề án 30 thành
phố tại các sở, ngành, quận - huyện và phường - xã, thị trấn cho thấy việc
triển khai thực hiện Đề án 30 nói chung và việc thực hiện bộ thủ tục hành chính
ở các cơ quan, đơn vị nói riêng còn nhiều hạn chế; do nhận thức chưa đầy đủ về
ý nghĩa, tầm quan trọng, hiệu quả của Đề án, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa
thật sự quan tâm thỏa đáng; việc niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính của
một vài cơ quan, đơn vị chưa đầy đủ, rõ ràng, còn mang tính hình thức, người
dân rất khó tiếp cận, tra cứu; việc cập nhật sửa đổi, bổ sung, thay thế những
thủ tục hành chính mới đã có hiệu lực thi hành không kịp thời. Ngoài ra, việc
quản lý bộ thủ tục hành chính ở ba cấp tại một vài cơ quan, đơn vị chưa được
lãnh đạo quan tâm đúng mức nên việc công bố bộ thủ tục hành chính ở ba cấp chưa
thực sự đi vào đời sống xã hội.
Nhằm khắc phục tình trạng trên, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát
triển kinh tế - xã hội của thành phố, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về
kiểm soát thủ tục hành chính và bộ thủ tục hành chính ở ba cấp trên địa bàn
thành phố trong thời gian tới, đồng thời để triển khai Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010, Chỉ thị số 1722/CT-TTg ngày 17 tháng 9
năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Nghị định số
63/2010/NĐ-CP và tiếp tục tăng cường thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP, Ủy
ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn thực hiện tốt các nội
dung sau:
1. Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về Đề án 30 bằng các biện pháp
truyền thông đa dạng, phù hợp thực tế đơn vị để mỗi cán bộ, công chức hiểu rõ
mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện Đề án. Xác định đây là công
việc lâu dài, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cơ quan, đơn
vị.
2. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn thực thi
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; kiên quyết thực hiện nghiêm các thủ
tục hành chính đã công bố công khai, đầy đủ, rõ ràng và thực hiện đúng nội dung
những thủ tục hành chính đã được công bố trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính.
3. Trực tiếp chỉ đạo cán bộ, công chức, các phòng, ban liên quan tổ chức
thống kê, cập nhật thường xuyên, liên tục đối với những thủ tục còn thiếu, mới
ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức
năng quản lý của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của Tổ công tác thực hiện Đề án
30 thành phố để cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia đúng quy định. Đảm bảo việc
điều chỉnh các thủ tục hành chính sau khi Ủy ban nhân dân thành phố ban hành
quyết định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế để tiến hành niêm yết công khai, minh
bạch, chính xác.
4. Triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính đến từng
cán bộ, công chức và nhân dân để kiểm soát thủ tục hành chính nhằm duy trì tính
bền vững của các kết quả đã đạt được sau khi Đề án 30 kết thúc, hạn chế tối đa
trong quá trình ban hành thể chế lại phát sinh nhiều thủ tục mới, tiếp tục gây
khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.
Sở Tư pháp thành phố không thẩm định các dự thảo văn bản quy phạm pháp
luật có quy định về thủ tục hành chính khi chưa có ý kiến của cơ quan, đơn vị
kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố) theo quy
định tại khoản 3 Điều 11 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP.
Triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành
liên quan quy định thủ tục hành chính.
5. Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị về thủ tục hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm
2008 của Chính phủ; công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng
hoặc niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ thư
điện tử (E-mail), địa chỉ Trang thông tin điện tử (Website), thực hiện việc
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại cơ quan, đơn vị
mình.
6. Thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông"
trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
tại các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố.
7. Kịp thời động viên khen thưởng cá nhân, tập thể có sáng kiến đồng
thời kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức cố tình gây khó khăn, nhũng
nhiễu, hách dịch, cửa quyền, lợi dụng các vướng mắc về thủ tục để trục lợi;
không thực hiện đúng các quy định pháp luật về thủ tục hành chính.
8. Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
quận - huyện, phường - xã, thị trấn triển khai trong cơ quan, đơn vị trực thuộc
thực hiện nghiêm Chỉ thị này; định kỳ trước ngày 05 của tháng thứ ba mỗi quý
hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về
kết quả thực hiện.
9. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố giúp Ủy ban nhân dân thành
phố theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trên địa bàn
thành phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này và chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo
chung theo quy định.
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Hoàng Quân
|
Chỉ thị 22/2010/CT-UBND về tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 22/2010/CT-UBND ngày 18/10/2010 về tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.845
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|