ỦY
BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8123/BC-UBND
|
Củ
Chi, ngày 20 tháng 9
năm 2021
|
BÁO CÁO
VỀ TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) QUÝ
3 NĂM 2021 VÀ THỰC HIỆN THƯ XIN LỖI (TXL) THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 5157/QĐ-UBND NGÀY
30 THÁNG 9 NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Thực hiện Công văn số 10820/VP-KSTT
ngày 12 tháng 12 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về hướng dẫn
thực hiện báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện Thư
xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30
tháng 9 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
Nay Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo
cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 3 năm
2021 và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30
tháng 9 năm 2016 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:
I. TÌNH HÌNH, KẾT
QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Về công khai
TTHC
Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và
ban hành Kế hoạch số 1661/KH-UBND ngày 01/3/2021 triển khai đến các phòng, ban
chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện
các nội dung trọng tâm năm 2021, đảm bảo việc công bố,
công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu
về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành.
Công khai theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng Chủ
nhiệm Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
và Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông
Quy định về việc cung cấp dịch công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận
tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin
điện tử của cơ quan nhà nước. Theo đó thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của cấp huyện: Mức độ 2 có 173 thủ tục, mức độ 3 có 14 thủ tục và mức độ
4 có 2 thủ tục; Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã: Mức
độ 2 có 125 thủ tục, mức độ 3 có 5 thủ tục.
2. Rà soát, đơn
giản hóa TTHC
Thực hiện Công văn số 4346/QĐ-UBND
ngày 08 tháng 6 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực
hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021. Ngày 17 tháng 7 năm 2021, Ủy
ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản số: 6751/UBND-VP về
việc thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn huyện. Qua đó
đã lập danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện là 203 thủ tục
(trong đó có 189 TTHC được Ủy ban nhân dân Thành phố công
bố chuẩn hóa); Có 139 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của
Ủy ban nhân dân cấp xã (trong đó có 130 TTHC được Ủy ban nhân dân Thành phố
công bố chuẩn hóa); Đề xuất, kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố đề xuất Ủy
ban nhân dân thành phố bãi bỏ các thủ tục thuộc lĩnh vực Quản lý đầu tư công
(thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện), đồng thời ban hành Quyết định
thay thế Quyết định số 5543/QĐ-UBND ngày 04/12/2018 của Ủy ban nhân dân thành
phố về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức
năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố. Lý do những cơ sở pháp lý được
áp dụng trong quy trình giải quyết đã hết hiệu lực thi hành.
3. Tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC
Thực hiện Công văn số 3507/VP-KSTT
ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển
khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ngày 07 tháng 5 năm 2020, Ủy ban nhân dân huyện
đã ban hành văn bản số 4078/UBND-VP triển khai tổ chức thực hiện công khai
thông tin về địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục
hành chính và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị tại trang thông
tin điện tử của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và công khai tại Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến
nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý
thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (quý 3/2021), Ủy
ban nhân dân huyện đã tiếp nhận và xử lý 38 phản ánh, kiến nghị. Đã có kết quả
giải quyết là 30 trường hợp, công khai trên Hệ thống Cổng
thông tin Quốc gia là 30 trường hợp; đang xác minh giải quyết 08 trường hợp (Đính
kèm biểu số II.05a/VPCP/KSTT).
4. Tình hình, kết
quả giải quyết TTHC
Tổng số hồ sơ yêu
cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:
4.1. Cấp huyện
a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết
Tổng số: 2.848 hồ sơ.
- Số mới tiếp nhận
trực tuyến: 755
- Số kỳ trước
chuyển qua: 374
- Số mới tiếp nhận: 1.719
b) Kết quả giải quyết
- Đã giải quyết:
2.848 hồ sơ.
+ Trả trước hạn: 312
+ Trả đúng thời hạn: 2.331
+ Trả quá hạn: 205
- Đang giải quyết: 00
+ Chưa đến hạn: 00
+ Quá hạn: 00
4.2. Cấp xã
a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết
Tổng số: 7.343.
- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 2.366
- Số kỳ trước chuyển qua: 11
- Số mới tiếp nhận: 4.966
b) Kết quả giải quyết
- Đã giải quyết: 7.307
+ Trả trước hạn: 1.499
+ Trả đúng thời hạn: 5.808
+ Trả quá hạn: 00
- Đang giải quyết: 36
+ Chưa đến hạn: 36
+ Quá hạn: 00
5. Triển khai cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Tiếp tục thực hiện Quyết định số
4541/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban
nhân dân huyện đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo đến cán bộ, công chức, viên chức
và người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Ngay từ đầu năm nhân sự tại Bộ phận Một cửa huyện và Bộ phận Một cửa của Ủy ban
nhân dân 21 xã, thị trấn tiếp tục được củng cố kiện toàn. Cán bộ công chức được
phân công làm việc tại Bộ phận Một cửa có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo đáp ứng theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của
Chính phủ.
6. Thực hiện thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử
Thực hiện Công văn số 2921/UBND-KSTT
ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai Nghị
định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền về việc
thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để thu hút tổ chức, cá
nhân khai thác, sử dụng thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đảm bảo hiệu
quả.
Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết
quả hồ sơ trên Cổng dịch vụ công
thành phố và hệ thống thử nghiệm một cửa điện tử được triển khai thực hiện tại
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng HĐND và UBND huyện trên 02 lĩnh vực
Cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ và Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký
hộ kinh doanh và đăng ký thuế. Tổng số hồ sơ đã được tiếp
nhận trong kỳ báo cáo 784 hồ sơ (trong đó có 725 hồ sơ nộp trực
tuyến); đã có kết quả giải quyết 784 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.
7. Về công tác truyền
thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC, CCHC
Không có.
8. Về việc nghiên
cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC:
Không có.
9. Về công tác kiểm
tra thực hiện kiểm soát TTHC
Trong quý 3 năm 2021 chưa thực hiện. Ngày
30 tháng 3 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Kế hoạch số 2648/KH-UBND
về kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện, nội dung tập
trung Kiểm tra việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4
năm 2018 của Chính phủ; Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết; Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và xử lý hồ
sơ thủ tục hành chính nộp trực tuyến. Tỷ lệ các cơ quan,
đơn vị sẽ được kiểm tra là 30%. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp,
đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nên
chưa tổ chức kiểm tra theo Kế hoạch.
10. Kết quả thực
hiện thư xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết trễ hạn
10.1. Hồ sơ trễ hạn phải thực hiện
thư xin lỗi trong Quý 3 năm 2021, có phát sinh. Cụ thể: Hồ sơ liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính chuyển mục đích sử dụng đất
sang đất ở có phát sinh trễ hạn 205 hồ sơ (Đính kèm phụ
lục kết quả thực hiện Thư xin lỗi và biểu
số 6g/VPCP/KSTT).
Nguyên nhân:
- Do tình trạng quá tải hồ sơ dẫn đến
giải quyết không đảm bảo thời gian so với quy định, chuyên viên thụ lý tham mưu
giải quyết của phòng Tài nguyên-Môi trường chỉ có 05 người, ngoài ra việc phối
hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm
bảo; Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời gian. Thực hiện
các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giảm nhân sự làm việc
tại cơ quan đơn vị.
- Các bộ phận chuyên môn tại Chi
nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện phải đi làm theo lịch trực và một số trường
hợp bị F1, F2 phải thực hiện cách ly, nên việc luân chuyển
hồ sơ, giao các bộ phận chưa đảm bảo (mà thời gian từng bộ phận
phải thực hiện trong buổi) dẫn đến thời
gian giải quyết tại đơn vị quá ngày so với quy trình giải quyết hồ sơ.
10.2. Giải pháp khắc phục đối với trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn
Ủy ban nhân dân huyện đã có văn bản
chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ quan chuyên môn khẩn trương tham mưu giải quyết cho người dân, đồng thời
cũng đã thực hiện thư xin lỗi đối với 205 trường hợp nêu trên theo đúng quy định
của Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch UBND Thành phố. Thực
hiện nghiêm chủ trương về thay đổi phương thức làm việc của
từng cơ quan đơn vị phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch
trên địa bàn huyện.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Kết quả đạt được
- Được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban
nhân dân Thành phố cũng như sự hỗ trợ từ Phòng Kiểm soát
thủ tục hành chính Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, công tác kiểm soát thủ
tục hành chính trên địa bàn huyện đạt được kết quả.
- Các thủ tục hành chính do Ủy ban
nhân dân Thành phố công bố đã được rà soát cập nhật, niêm yết, công khai kịp thời và đầy đủ tại Bộ phận Tiếp nhận
và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện và niêm yết công khai tại bảng niêm yết của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn giúp
cá nhân, tổ chức dễ dàng tra cứu và thực hiện.
- Tăng cường giải quyết TTHC đúng hạn
cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhân sự làm việc
tại Bộ phận Một cửa của huyện và xã, thị trấn được kiện toàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC,
nâng cao tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến; áp dụng các
mô hình sáng kiến cải cách TTHC tạo thuận lợi cho người
dân, doanh nghiệp; Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP được
tuân thủ theo trình tự, quy định của pháp luật.
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến Quý 3 năm
2021 đạt 84,92% tương đương 755/889 hồ sơ đã tiếp nhận.
2. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân
- Trong quý 3 năm 2021, tại Bộ phận Một
cửa huyện có phát sinh hồ sơ trễ hạn trên lĩnh vực đất đai, do tình hình dịch
Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp và phải thực hiện giãn cách theo Chỉ
thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chuyên viên thụ lý tham
mưu giải quyết của phòng Tài nguyên-Môi trường chỉ có 05 người, ngoài ra việc
phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo; Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm
mất nhiều thời gian. Các bộ phận chuyên môn tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất
đai huyện phải đi làm theo lịch trực và một số trường hợp bị F1, F2 phải thực hiện cách ly, nên việc phối hợp giải quyết thủ tục hành
chính liên thông đất đai (chuyển mục đích sử dụng đất) tại
các bộ phận chưa đảm bảo thời gian theo quy trình.
3. Khó khăn, vướng mắc (không có)
III. PHƯƠNG HƯỚNG
NHIỆM VỤ QUÝ IV NĂM 2021
- Tiếp tục chỉ đạo
các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn
thực hiện nghiêm túc việc công khai thủ tục hành chính, xử lý hoặc đề xuất xử
lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính, hành vi
hành chính, thực hiện Thư xin lỗi theo quy định nếu để xảy
ra tình trạng hồ sơ trễ hạn, quá hạn.
- Tiếp tục củng cố kiện toàn đội ngũ
cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
- Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu
trong công tác thực hiện thủ tục hành chính.
- Tiếp tục nâng cao tinh thần trách
nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ của đội ngũ
cán bộ công chức trực tiếp tiếp xúc với người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục
hành chính.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ công chức đầu mối
kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.
- Tiếp tục rà soát các thủ tục hành
chính theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh để cập nhật,
niêm yết các thủ tục hành chính dưới dạng điện tử trên kiosk tra cứu thông tin
và Trang thông tin điện tử.
IV. KIẾN
NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT (không có)
Trên đây là báo cáo tình hình, kết quả
thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 3 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân huyện Củ Chi./.
Nơi nhận:
- Văn phòng UBND Thành
phố;
- Phòng KSTTHC - VP.UBND TP;
- Thường trực Huyện ủy (thay B/c);
- Thường trực HĐND huyện ((thay B/c);
- Thường trực UBND huyện: CT, các PCT;
- Lưu: VT, VP.2.NVNgh.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Thị Thanh Hiền
|
(Kèm
Báo cáo số: 8123/BC-UBND, ngày 20 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân
huyện Củ Chi)
I. TỔNG HỢP NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN
Đơn vị
tính: Số hồ sơ TTHC
STT
|
Lĩnh
vực, công việc giải quyết
|
Số
lượng hồ sơ
|
|
Nguyên
nhân quá hạn
|
Ghi
chú
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
|
(4)
|
(5)
|
1
|
Lĩnh vực Đất Đai (chuyên mục đích sử dụng đất sang đất
ở)
|
205
|
|
a4 x 205
|
|
Tổng số:
|
205
|
|
|
|
II. CÁC TRƯỜNG HỢP QUÁ HẠN DO QUY
ĐỊNH HÀNH CHÍNH
1) a4x205:
STT
|
Tên
TTHC
|
Nội
dung vướng mắc
|
Văn
bản QPPL
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
I
|
Lĩnh vực Đất đai
|
|
1
|
TTHC: Chuyển mục đích sử dụng đất
sang đất ở
|
- Do tình trạng quá tải hồ sơ
dẫn đến giải quyết không đảm bảo thời gian so với quy định,
chuyên viên thụ lý tham mưu giải quyết Phòng TNMT chỉ có 05 người, ngoài ra
việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giũa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo. Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng
làm mất nhiều thời gian.
- Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách theo Chỉ
thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Các bộ phận chuyên môn tại Chi nhánh
Văn phòng Đăng ký đất đai huyện phải đi làm theo lịch trực
và một số trường hợp bị F1, F2 phải thực hiện cách ly,
nên việc luân chuyển hồ sơ, giao các bộ phận chưa đảm bảo (mà thời gian từng
bộ phận phải thực hiện trong buổi) dẫn đến thời gian giải quyết tại đơn vị
quá ngày so với quy trình giải quyết hồ sơ.
|
Do
cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chưa tốt
|
GIẢI THÍCH BIỂU MẪU SỐ 06G/VPCP/KSTT
NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN ĐỐI VỚI CÁC
TRƯỜNG HỢP TỒN ĐỌNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
1. Tổng hợp nguyên nhân quá hạn:
- Cột 1:
+ Đánh số liên tiếp theo dãy số La mã
đối với lĩnh vực
+ Đánh số liên tiếp theo dãy số
tự nhiên đối với TTHC có hồ sơ bị quá hạn giải quyết trong kỳ báo cáo
- Cột 2: Liệt kê TTHC có hồ sơ bị quá
hạn giải quyết trong kỳ báo cáo theo lĩnh vực
- Cột 3: Ghi tổng số hồ sơ quá hạn giải
quyết trong kỳ báo cáo tương ứng với tên TTHC ghi tại cột 2
- Cột 4: Điền mã số tương ứng của các
nguyên nhân trả quá hạn theo hướng dẫn dưới đây:
a. Quy định hành chính
a1. Do quy định
tại VBQPPL chưa rõ ràng
a2. Do quy định tại các VBQPPL mâu thuẫn với nhau
a3. Do quy định tại VBQPPL không
hợp lý
a4. Do cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chưa tốt (trong các trường hợp giải quyết
theo cơ chế một cửa liên thông)
b. Cán bộ, công
chức
b1. Do thiếu
biên chế
b2. Do trình độ, năng lực hạn chế của cán bộ trực tiếp giải quyết
b3. Do cán bộ trực tiếp giải quyết thiếu trách nhiệm hoặc nhũng nhiễu
c. Cơ sở vật chất, trang thiết bị
c1. Diện tích trụ
sở làm việc chật hẹp, xuống cấp
c2. Trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng
kém
d. Nguyên nhân khác (nêu cụ thể):
…….
Ví dụ: Lĩnh vực đất đai có 50 hồ sơ
quá hạn, trong đó có 05 hồ sơ quá hạn do quy định tại văn bản QPPL chưa rõ
ràng: (a1x5); 10 hồ sơ quá hạn do trình độ, năng lực hạn chế của cán bộ trực tiếp giải quyết: (b2x10); 10 hồ sơ quá hạn do cán bộ trực tiếp giải
quyết thiếu trách nhiệm hoặc nhũng nhiễu: (b3x10); cả 50 hồ sơ quá hạn do trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng kém:
(c2x50).... Đối với những nguyên nhân khác, đề nghị nêu cụ
thể nội dung của nguyên nhân (ví dụ:
d-thiên tai, d-do tranh chấp đất đai...).
2. Các trường hợp quá hạn do quy định hành chính:
Dùng để diễn giải
các nguyên nhân nêu tại mã số a1, a2, a3, trong đó:
- Cột 2 ghi rõ tên của TTHC;
- Cột 3 ghi rõ nội dung vướng mắc;
- Cột 4 ghi rõ điều, khoản, điểm, số
hiệu, trích yếu của VBQPPL là nguyên nhân của trường hợp
quá hạn trong giải quyết TTHC (có thể đính kèm văn bản giải thích về những hạn
chế, bất cập, không hợp lý của các văn bản).
(Kèm
báo cáo số: 8123//BC-UBND, ngày 20 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)
STT
|
Tên
TTHC
|
Lĩnh
vực
|
Kết
quả giải quyết TTHC
|
Kết quả thực hiện Thư xin lỗi đối với hồ sơ trễ
hạn
|
Nguyên nhân trễ hạn
|
Hình
thức thực hiện TXL
|
Tổng số hồ sơ
được giải quyết
|
Số
hồ sơ đã giải quyết
|
Số
hồ sơ đang giải quyết
|
Có
thực hiện TXL
|
Chưa
thực hiện TXL
|
Đúng
hạn
|
Trễ
hạn
|
Số
lượng
|
Tỷ lệ %
|
Số
lượng
|
Tỷ lệ %
|
Số
lượng
|
Số
lượng
|
Tỷ lệ %
|
Số
lượng
|
Tỷ
lệ %
|
|
1
|
1
|
3=4+7
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
1
|
Chuyển
mục đích sử dụng đất ở
|
Lĩnh
vực đất đai
|
1525
|
1320
|
86.55%
|
205
|
13.45%
|
0
|
205
|
100%
|
0
|
|
- Do tình trạng quá tải hồ sơ dẫn đến
giải quyết không đảm bảo thời gian so với quy định,
chuyên viên thụ lý tham mưu giải quyết của phòng Tài nguyên
-Môi trường chỉ có 05 người, ngoài ra việc phối hợp giải quyết thủ tục hành
chính liên thông giữa các cơ quan đơn vị chưa đảm bảo; Việc xác minh hiện trạng
thực địa cũng làm mất nhiều thời gian.
- Do tình hình dịch bệnh Covid -19
diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị
16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các bộ phận chuyên môn tại Chi nhánh Văn
phòng Đăng ký đất đai huyện phải đi
làm theo lịch trực và một số trường hợp bị F1, F2 phải thực hiện cách ly, nên
việc luân chuyển hồ sơ, giao các bộ phận chưa đảm
bảo (mà thời gian từng bộ phận phải thực hiện trong buổi) dẫn đến
thời gian giải quyết tại đơn vị quá ngày so với quy trình giải
quyết hồ sơ.
|
Văn bản (Thư xin lỗi)
|
|
TỔNG CỘNG:
|
1525
|
1320
|
86,55%
|
205
|
13,45
|
0
|
205
|
100%
|
0
|
|
|
|
Đơn vị tính: Số
PAKN
(Kèm báo cáo số:
8123/BC-UBND, ngày 20 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)
STT
|
Tên
ngành, lĩnh vực có PAKN
|
Số lượng PAKN được tiếp nhận
|
Kết
quả xử lý PAKN
|
Số
PAKN đã xử lý được đăng tải công khai
|
Tổng
số
|
Theo
nội dung
|
Theo
thời điểm tiếp nhận
|
Đã
xử lý
|
Đang
xử lý
|
Tổng
số
|
Theo
nội dung
|
Theo
thời điểm tiếp nhận
|
Tổng
số
|
Hành
vi hành chính
|
Quy
định hành chính
|
Hành
vi hành chính
|
Quy
định hành chính
|
Từ kỳ
trước
|
Trong kỳ
|
Hành
vi hành chính
|
Quy
định hành chính
|
Từ kỳ
trước
|
Trong
kỳ
|
(1)
|
(2)
|
(3)=(4)
+(5)=( 6)+(7)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)=(9)+
(10)=(11)+ (12)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)=(14)+
(15)
|
(14)
|
(15)
|
(16)
|
1
|
Lĩnh vực Xây dựng
|
3
|
0
|
3
|
0
|
3
|
3
|
0
|
3
|
0
|
3
|
0
|
0
|
0
|
3
|
2
|
Lĩnh vực Hộ tịch
|
1
|
0
|
1
|
0
|
1
|
1
|
0
|
1
|
0
|
1
|
0
|
0
|
0
|
1
|
3
|
Chậm giải quyết gói hỗ trợ COVID-19
|
34
|
34
|
0
|
0
|
34
|
26
|
26
|
0
|
0
|
26
|
8
|
8
|
0
|
26
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TỔNG CỘNG
|
38
|
34
|
4
|
0
|
38
|
30
|
26
|
4
|
0
|
30
|
8
|
8
|
0
|
30
|