|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Báo cáo 431/BC-UBND 2019 kết quả rà soát thủ tục hành chính quận Bình Tân Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
431/BC-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Báo cáo
|
Nơi ban hành:
|
Quận Bình Tân
|
|
Người ký:
|
Phạm Thị Ngọc Diệu
|
Ngày ban hành:
|
12/07/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN BÌNH TÂN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 431/BC-UBND
|
Bình Tân, ngày 12 tháng 7 năm 2019
|
BÁO CÁO
KẾT QUẢ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN BÌNH TÂN
NĂM 2019
Căn cứ Quyết định số 1214/QĐ-UBND
ngày 28/3/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
năm 2019;
Căn cứ Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày
01/3/2019 của Ủy ban nhân dân quận về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019
trên địa bàn quận Bình Tân;
Thực hiện Kế hoạch số 258/KH-UBND
ngày 19/4/2019 của Ủy ban nhân dân quận về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
trên địa bàn quận Bình Tân năm 2019; Ủy ban nhân dân quận Bình Tân báo cáo kết
quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn quận năm 2019 như sau:
I. CÔNG TÁC TRIỂN
KHAI
Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân
quận Bình Tân luôn xác định nhiệm vụ rà soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ
quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, là cơ sở để cải cách thủ
tục hành chính, tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước và để giảm chi
phí cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Để triển
khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 28/3/2019 của Ủy ban
nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, Quận đã xây dựng Kế hoạch số
258/KH-UBND ngày 19/4/2019 về rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính trên địa bàn quận Bình Tân năm 2019, đồng thời, chủ động ban hành Kế hoạch
số 331/KH-UBND ngày 21/5/2019 về rà soát thủ tục hành
chính, quy trình nội bộ, quy trình điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc có
ý kiến của Ủy ban nhân dân quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận.
II. KẾT QUẢ RÀ
SOÁT
1. Lĩnh vực hộ tịch
(theo Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 28/3/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố):
1.1. Thủ tục cấp bản sao trích lục
hộ tịch:
Việc đề xuất bỏ yêu cầu nộp “văn
bản ủy quyền” thực hiện thủ tục cấp
bản sao trích lục hộ tịch trong trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha,
mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền
có giấy tờ chứng minh mối quan hệ gia đình với người ủy
quyền được quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư số 15/2015/TT-BTP ngày 16/11/2015
của Bộ trưởng Bộ Tư pháp là phù hợp và rất cần thiết vì đã
có giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa người trực tiếp thực hiện thủ tục hành
chính và người cần được trích lục hộ tịch.
1.2. Thủ tục cấp giấy xác nhận
tình trạng hôn nhân:
Việc rút ngắn thời
gian giải quyết từ 03 ngày làm việc xuống còn 02 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ đã hợp lệ
(không phải xác minh) được quy định tại Khoản 3 Điều 22 Nghị định số
123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ là phù hợp và cần thiết vì vẫn đảm
bảo được thời gian cho quá trình giải quyết TTHC của cơ quan có thẩm quyền cũng
như nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức nhà nước trong giải quyết TTHC, tạo
sự thuận lợi cho người yêu cầu cấp giấy xác nhận tình trạng
hôn nhân tiết kiệm thời gian thực hiện TTHC không phải chờ đợi lâu.
1.3. Thủ tục đăng ký kết hôn có yếu
tố nước ngoài:
Việc sửa đổi cụm từ “...giấy xác
nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền của Việt
Nam hoặc nước ngoài...” thành “...giấy xác nhận của
cơ sở y tế của Việt Nam hoặc nước ngoài...” được quy định tại Điều 38 Luật Hộ tịch năm 2014 là phù hợp vì vẫn đảm
bảo các nội dung thông tin cần thiết cho quá trình giải quyết thủ tục hành
chính, không làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của
cá nhân, tổ chức.
1.4. Kết hợp thủ tục: Ghi vào sổ hộ
tịch việc ly hôn, hủy việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại
cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài và Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài (đối
với trường hợp thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cùng cơ quan):
Việc kết hợp 02 thủ tục này sẽ giảm
thời gian đi lại của người dân, số lượng bộ hồ sơ cần cung
cấp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính vì kết quả của thủ tục Ghi vào
sổ hộ tịch việc ly hôn, hủy việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết
tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài chính là thành phần hồ sơ của thủ tục
Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài được quy định tại Nghị định số
123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ. Do đó, việc kết hợp giải quyết 02
thủ tục “Ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn,
hủy việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm
quyền của nước ngoài” và “Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài” là phù hợp và khả thi.
1.5. Thủ tục chứng thực bản sao từ
bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận:
Đề xuất bỏ quy định “khi yêu cầu
chứng thực bản sao từ bản chính sổ hộ khẩu
thì phải chụp đầy đủ trang bìa và các trang của sổ
đã ghi thông tin liên quan đến các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu” tại Điều 7 Thông tư số 20/2015/TT-BTP ngày 29/12/2015 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp là phù hợp và cần thiết vì tiết kiệm được chi phí chụp, photo,... và
chi phí trực tiếp thực hiện TTHC cho cá nhân, tổ chức.
2. Về các lĩnh vực
khác: (đính kèm Phụ lục)
Trên đây là nội dung báo cáo kết quả
rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân năm 2019./.
Nơi nhận:
- UBND Thành phố;
- Văn phòng UBND Thành phố;
- Sở Nội vụ Thành phố;
- Sở Tư pháp Thành phố;
- UBND quận: CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQVN và các tổ chức CT-XH quận;
- UBND 10 phường;
- Văn phòng HĐND và UBND quận: CVP, các PCVP;
- Website quận (để đăng mục KSTTHC);
- Lưu: VT, TH, XQ.
(đính kèm Phụ lục)
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Thị Ngọc Diệu
|
PHỤ LỤC
KẾT QUẢ RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Báo cáo số
431/BC-UBND ngày 12 tháng 7
năm 2019 của Ủy ban nhân dân quận)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính
|
Nội
dung đề xuất
|
Lý
do
|
Kiến
nghị sửa đổi, bổ sung văn bản quy định TTHC
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
I. Lĩnh vực
khiếu nại, tố cáo
|
1
|
Thủ tục giải quyết tố cáo
|
Xây dựng lại thủ tục giải quyết tố
cáo theo quy định của Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2018
|
Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12
tháng 6 năm 2018 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng
01 năm 2019 (thay thế Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 ngày
11/11/2011)
|
Qua rà soát Quyết định số
1754/QĐ-UBND ngày 08/5/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố
danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra
Thành phố, quận Bình Tân nhận thấy chưa có quy trình của
thủ tục giải quyết tố cáo, kiến nghị Thanh tra Thành phố,
Văn phòng UBND Thành phố xem xét tham mưu UBND Thành phố sửa đổi, hoặc thay thế thủ tục giải quyết tố cáo
|
II. Lĩnh vực
thành lập và hoạt động hộ kinh doanh
|
1
|
Thủ tục giải quyết hồ sơ đăng ký
kinh doanh ngành nghề “Dịch vụ cầm đồ”
|
Ngoài thành phần hồ sơ cơ bản, người
dân phải nộp thêm hộ khẩu thường trú để chứng minh điều kiện đủ khi đăng ký
kinh doanh ngành nghề “Dịch vụ cầm đồ”
|
Nghị định 96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng
7 năm 2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện, tại Điều 9 quy định “Điều
kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ cầm đồ:
Ngoài điều kiện quy định tại Điều
7 Nghị định này, cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải đáp ứng điều kiện sau
đây:
Người chịu trách nhiệm về an
ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải là người có hộ khẩu
thường trú ít nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt
động kinh doanh và trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký
kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành
vi: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương
tích, cho vay lãi nặng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, trộm cắp tài
sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản”.
Khi thụ lý giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh ngành nghề Dịch vụ cầm đồ, Phòng Kinh tế quận phải yêu cầu người dân cung
cấp hộ khẩu thường trú để chứng minh điều kiện “...phải là người có hộ khẩu thường trú ít
nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký
đặt địa điểm hoạt động kinh doanh và trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh
doanh...”.
|
Kiến nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định
số 3570/QĐ-UBND ngày 11/7/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố
|
III. Lĩnh vực an toàn thực phẩm
và dinh dưỡng
|
1
|
Thủ tục Cấp Giấy xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm đối với tổ chức và cá nhân theo Thông tư 47/2014/TT-BYT
|
Kiến nghị bãi bỏ
|
Nghị định 155/2018/NĐ-CP ban hành
ngày 12/11/2018 và có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành đã
bãi bỏ Thông tư 47/2014/TT-BYT (căn cứ Khoản 7, Điều 1, Nghị định
155/2018/NĐ-CP)
|
Kiến nghị sửa đổi
tại mục B. Danh mục thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của quận - huyện (Tên thủ tục hành chính: Lĩnh vực An
toàn thực phẩm và dinh dưỡng) theo Quyết định số 3758/QĐ-UBND ngày 21/7/2016
của Ủy ban nhân dân Thành phố về công bố thủ tục hành chính tại thành phố Hồ chí Minh
|
2
|
Thủ tục Cấp mới Giấy chứng nhận cơ
sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống
|
Kiến nghị bãi bỏ
|
Thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý
An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (Căn cứ khoản 3, Điều
2, Nghị định 155/2018/NĐ-CP và Thông báo số 1985/TB-BQLATTP ngày 26/11/2018 của Ban Quản lý an toàn thực
phẩm về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực
của Bộ Y tế theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP)
|
3
|
Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận cơ
sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống
|
Không còn thuộc thẩm quyền giải quyết
của UBND cấp huyện
|
Thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh
(Căn cứ Khoản 3, Điều 2, Nghị định
155/2018/NĐ-CP và Thông báo số 1985/TB-BQLATTP ngày 26/11/2018 của Ban Quản
lý an toàn thực phẩm về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực của
Bộ Y tế theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP)
|
IV. Đề xuất liên
thông nhóm thủ tục hành chính
|
1
|
Liên thông nhóm thủ tục hành chính đăng
ký hộ kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường
|
|
Để tạo điều kiện thuận lợi cho hộ
kinh doanh, giảm thời gian đi lại, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính và rút
ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính
|
|
2
|
Liên thông nhóm thủ tục hành chính
Xác nhận tình trạng nhà ở và Đăng ký Thường trú
|
|
Qua công tác quản lý nhà nước ở
địa phương, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân
nhận thấy việc kết hợp các thủ tục “Xác nhận tình trạng
nhà ở, đăng ký thường trú” và “Xác nhận tình trạng nhà ở, đăng ký tạm trú” là
cần thiết và khả thi, sẽ đem lại lợi ích thiết thực, giảm chi phí và thời
gian cho cá nhân, hộ gia đình khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.
|
|
3
|
Liên thông nhóm thủ tục hành chính
Xác nhận tình trạng nhà ở và Đăng ký tạm trú
|
|
|
V. Các thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường
|
1. Lĩnh vực đất đai
|
1
|
Hòa giải tranh chấp đất đai
|
Trình tự, thủ tục, thành phần hồ sơ
thực hiện TTHC
|
Chưa có quyết định công bố của Thành phố
|
|
2
|
Giải quyết về việc san lấp, tôn tạo
đất nông nghiệp
|
Thẩm quyền thực hiện TTHC
|
Không còn thuộc thẩm quyền của UBND
Phường
|
|
2. Lĩnh vực nhà ở và công sở
|
1
|
Xác nhận hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu
nhà ở do chuyển nhượng
|
Thẩm quyền thực hiện TTHC
|
Không còn thuộc thẩm quyền của UBND
phường
|
|
2
|
Xác nhận tình trạng nhà ở và đất ở
|
Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục
hành chính từ 05 ngày làm việc còn 03 ngày làm việc
|
|
|
3. Lĩnh vực môi trường
|
1
|
Thủ tục cấp giấy xác nhận cam kết về
bảo vệ môi trường
|
Ban hành Quyết định công bố thủ tục
hành chính thay thế
|
Quy định thủ tục hành chính đã bị
thay thế bởi Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015
của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường
chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường
|
|
2
|
Xác nhận đề án
bảo vệ môi trường đơn giản
|
Quy định trình tự, thủ tục, thành
phần hồ sơ thực hiện TTHC
|
Chưa có quyết định công bố của
Thành phố
|
|
3
|
Tham vấn ý kiến đề án bảo vệ môi
trường chi tiết
|
Quy định trình tự, thủ tục, thành
phần hồ sơ thực hiện TTHC
|
Chưa có quyết định công bố của
Thành phố
|
|
4
|
Xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ
môi trường
|
Quy định trình tự, thủ tục, thành
phần hồ sơ thực hiện TTHC
|
Chưa có quyết
định công bố của Thành phố
|
|
5
|
Tham vấn báo cáo đánh giá tác động
môi trường
|
Quy định trình tự, thủ tục, thành
phần hồ sơ thực hiện TTHC
|
Chưa có quyết định công bố của
Thành phố
|
|
4. Lĩnh vực quản lý ngân sách
nhà nước
|
1
|
Lập dự toán ngân sách nhà nước
|
Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC
|
Không thuộc phạm vi điều chỉnh của
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC
(TTHC nội bộ)
|
|
2
|
Lập quyết toán ngân sách nhà nước
|
Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC
|
Không thuộc phạm vi điều chỉnh của
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC
(TTHC nội bộ)
|
|
5. Lĩnh vực Quản lý thuế, phí, lệ phí
|
1
|
Thủ tục thu thuế công thương nghiệp
|
Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC
|
Không còn thuộc thẩm quyền của UBND
phường
|
|
6. Lĩnh vực Xóa đói giảm nghèo
|
1
|
Thủ tục vay vốn của Quỹ xóa đói giảm
nghèo đối với hộ nghèo (mức vốn vay dưới 10 triệu đồng/lần
vay)
|
Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC
|
Không thuộc thẩm quyền của UBND phường
|
|
2
|
Thủ tục vay vốn của Quỹ xóa đói giảm
nghèo đối với hộ nghèo (mức vốn vay trên 10 triệu đồng)
|
Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC
|
Không thuộc thẩm quyền của UBND phường
|
|
7. Lĩnh vực Điện
|
1
|
Thủ tục xác nhận đơn xin câu nhờ điện
kế
|
Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC
|
Không thuộc thẩm quyền của UBND phường
|
|
8. Lĩnh vực Hộ tịch (Quyết định số
2103/QĐ-UBND ngày 28/4/2018 của UBND TP)
|
1
|
Thủ tục Cấp giấy xác nhận tình trạng
hôn nhân
|
Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC
từ 03 ngày làm việc còn 01 ngày làm việc đối với trường hợp thường trú tại địa
phương (trừ trường hợp phức tạp cần xác minh)
|
Giảm thời gian xử lý hồ sơ, tạo điều
kiện thuận lợi cho người dân
|
|
9. Lĩnh vực Bảo trợ xã hội (Quyết định số 1235/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 của UBND TP)
|
1
|
Thủ tục Hỗ trợ chi phí khuyến khích
hỏa táng
|
Rút ngắn thời gian cấp phát chi phí
khuyến khích hỏa táng từ 15 ngày làm việc còn 10 ngày làm việc để tạo điều kiện
thuận lợi cho thân nhân, gia đình của đối tượng thuộc diện hỗ trợ chi phí
khuyến khích hỏa táng
|
Tại Điểm d Khoản 2 Điều 3 Quyết định
số 14/2015/QĐ-UBND ngày 10/3/2015 của UBND Thành phố quy định về chính sách hỗ
trợ chi phí khuyến khích hỏa táng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Quyết
định số 1235/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 của UBND Thành phố về việc công bố thủ tục
hành chính đặc thù được chuẩn hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh có quy định
“Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định
hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng, Ủy ban nhân dân
phường, xã, thị trấn có trách nhiệm thực hiện cấp phát chi phí khuyến khích hỏa
táng”.
|
Quyết định số
1235/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố
|
2
|
Thủ tục Thực hiện trợ cấp xã hội
hàng tháng đối với các đối tượng bảo trợ xã hội
|
Rút ngắn thời hạn giải quyết hồ sơ
từ 15 ngày còn 12 ngày
|
Cá nhân tham gia giải quyết TTHC là
người già và người khuyết tật nên mong muốn được sớm giải
quyết TTHC
|
|
10. Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo
|
1
|
Thủ tục đề nghị phê duyệt việc dạy
và học bằng tiếng nước ngoài
|
Rút ngắn thời hạn giải quyết hồ sơ
từ 20 ngày làm việc xuống còn 15 ngày làm việc
|
Do không phải đi thẩm định thực tế
|
Sửa đổi Quyết định số 72/2014/QĐ-TTg
ngày 17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc dạy và học bằng tiếng
nước ngoài trong nhà trường và cơ sở giáo dục khác
|
2
|
Xác nhận đăng ký hoạt động giáo dục
kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa
(đối với nhà trẻ, nhóm trẻ; trường, lớp mẫu giáo, trường
mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp
học cao nhất là trung học cơ sở, phổ thông trung học bán
trú và trung tâm học tập cộng đồng)
|
Rút ngắn thời hạn giải quyết hồ sơ
từ 05 ngày làm việc xuống còn 03 ngày làm việc
|
Do không phải đi thẩm định thực tế
|
Sửa đổi Khoản 3 Điều 8 Thông tư số
04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2018 ban hành quy định quản lý hoạt động giáo dục
kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa
|
|
|
|
|
|
|
Báo cáo 431/BC-UBND về kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh năm 2019
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Báo cáo 431/BC-UBND ngày 12/07/2019 về kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh năm 2019
7.150
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|