|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
169/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Viết Muôn
|
Ngày ban hành:
|
09/05/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
169/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 09 tháng 05 năm 2012
|
THÔNG BÁO
Ý KIẾN KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ VĂN NINH TẠI HỘI NGHỊ
TRỰC TUYẾN VỀ CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Ngày 20 tháng 4 năm 2012, Phó Thủ
tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia
(MTQG) xây dựng nông thôn mới đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến của Ban
Chỉ đạo Trung ương với lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về
Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.
Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn báo cáo tóm tắt kết quả triển khai Chương trình và các
biện pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, ý kiến của lãnh đạo một số địa
phương, Bộ, ngành, cơ quan, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã kết luận như sau:
1. Trong thời gian
qua các địa phương đã đẩy mạnh triển khai Chương trình MTQG xây dựng nông thôn
mới. Sau gần hai năm, Chương trình đã trở thành phong trào sâu rộng trong cả nước,
huy động cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương vào cuộc và được sự
hưởng ứng nhiệt tình với nhiều kỳ vọng của nông dân cả nước; bước đầu đã hình
thành một số mô hình xây dựng nông thôn mới với những cách làm sáng tạo, rút ra
được một số bài học kinh nghiệm hay trong tổ chức thực hiện; hệ thống các văn bản
hướng dẫn triển khai đã được ban hành tương đối đầy đủ có sự điều chỉnh kịp thời,
phù hợp hơn với thực tiễn.
Nhiều địa phương đã có chuyển biến
tốt về nhận thức tạo ra quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng
thuận của người dân và đạt được kết quả tốt, đáng khích lệ. Nhiều mô hình với sự
nhận thức rõ xây dựng nông thôn mới là việc của dân, vì lợi ích của dân do người
dân và cộng đồng làm chủ thể, Nhà nước hỗ trợ, đã mang lại thuận lợi cho việc
triển khai. Chương trình bước đầu, động viên nguồn lực từ Trung ương đến địa
phương, cả Nhà nước và xã hội cho mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương, Phó Thủ tướng đã biểu dương sự nỗ lực của các địa
phương, Bộ, ngành, các đoàn thể ở Trung ương và địa phương, các tầng lớp nhân
dân trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới. Kết quả đạt được, tuy bước đầu,
nhưng tạo cơ sở để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình này trong thời
gian tới. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương triển khai chậm, chưa hoàn
thành nhiệm vụ của năm 2011 cần nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá, có giải pháp để
làm tốt hơn trong năm 2012 và các năm tiếp theo.
2. Phương hướng,
nhiệm vụ năm 2012, có tính đến 2015.
Về chủ trương, xây dựng nông thôn mới
là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là một trong những nội dung và giải pháp cơ bản
để góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung
ương (Khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Chương trình đã đi vào cuộc
sống, thành phong trào từ Trung ương đến địa phương, do đó phải tổ chức triển
khai thực hiện đạt cho được mục tiêu đã đề ra.
Về quan điểm, nguyên tắc, xây dựng
nông thôn mới phải thực hiện kiên trì, lâu dài, thường xuyên, liên tục để từng
bước nâng cao và đạt được các tiêu chí đề ra. Chương trình là việc của dân vì lợi
ích của dân, do dân làm chủ thể; phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.
Những nhiệm vụ trọng tâm của năm
2012:
a) Trong năm 2012, cơ bản hoàn
thành công tác quy hoạch nông thôn mới cấp xã, quy hoạch phải xuất phát từ xã,
thể hiện nguyện vọng của nhân dân, nhất là qui hoạch sản xuất. Công tác quy hoạch
phải kết hợp giữa chất lượng với tầm nhìn lâu dài.
b) Tổng kết mô hình sản xuất, triển
khai mở rộng những mô hình tốt; phát triển đồng bộ các lĩnh vực trên địa bàn
như: y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Tăng cường chỉ đạo
phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng thị trường gắn với ứng dụng khoa học
công nghệ mới, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất tập thể và đẩy mạnh
liên kết sản xuất; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề nông cho lao động ở nông thôn
gắn với nhu cầu, điều kiện cụ thể và lợi thế sản xuất của từng nơi.
c) Tập trung chỉ đạo nâng cao chất
lượng công tác đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ xây dựng nông thôn mới các cấp,
nhất là cán bộ cấp xã, thôn, bản; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền gắn
liền cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn biên soạn, bổ sung nội dung và phát hành sổ tay hướng dẫn
xây dựng nông thôn mới.
d) Về huy động nguồn lực, chú trọng
các giải pháp để đa dạng hóa các nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới. Trong
đó, nguồn lực từ ngân sách nhà nước (Trung ương và địa phương) là rất quan trọng;
thực hiện lồng ghép các nguồn lực, các chương trình MTQG trên địa bàn. Bộ Kế hoạch
và Đầu tư và Bộ Tài chính đề xuất các giải pháp để nâng tổng mức hỗ trợ từ ngân
sách trực tiếp cho Chương trình xây dựng nông thôn mới.
Để tạo điều kiện huy động nguồn lực
từ doanh nghiệp, Bộ Tài chính nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét điều
chỉnh qui định hiện hành để cho phép các doanh nghiệp được tính phần kinh phí hỗ
trợ xây dựng nông thôn mới vào chi phí sản xuất - kinh doanh hợp lý của doanh
nghiệp. Bộ Tài chính cân đối để tăng nguồn vốn tín dụng đầu tư nhà nước nhất là
nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho chương trình kiên cố hóa kênh mương, phát triển
đường giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản và cơ sở hạ tầng
làng nghề ở nông thôn; nghiên cứu đề xuất tín dụng ưu đãi đặc thù cho xây dựng
nông thôn mới. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát lại các qui định,
thủ tục hiện hành để điều chỉnh theo hướng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho
người dân và các tổ chức kinh tế trên địa bàn nông thôn tiếp cận các nguồn tín
dụng.
đ) Về điều chỉnh cơ chế, chính
sách: Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết
định về cơ chế lồng ghép các Chương trình MTQG trên cùng một địa bàn để huy động
tổng thể các nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới; hướng dẫn quy trình chuẩn bị
đầu tư xây dựng cơ bản theo hướng đơn giản. Bộ Xây dựng xem xét hướng dẫn cụ thể
hơn về qui hoạch xây dựng nông thôn mới và tiêu chí về nhà ở nông thôn. Bộ Tài
chính rà soát và điều chỉnh thủ tục thanh, quyết toán nguồn vốn hỗ trợ từ ngân
sách nhà nước cho xây dựng nông thôn mới theo hướng đơn giản hóa, tạo điều kiện
thuận lợi nhất cho người dân tự thực hiện và chủ động giám sát; xem xét trình
Thủ tướng Chính phủ cho phép các địa phương chủ động sử dụng nguồn thu từ nguồn
sổ xố kiến thiết để đầu tư cho các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn xã.
e) Về điều chỉnh, sửa đổi bộ tiêu
chí quốc gia về nông thôn mới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn
trương trình Thủ tướng Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung Quyết định 491/QĐ-TTg
ngày 16/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số tiêu chí cần thiết; chủ động
phối hợp với các Bộ, ngành điều chỉnh Thông tư hướng dẫn thực hiện các tiêu chí
khác cho phù hợp.
g) Về tổ chức thực hiện, phải kết hợp
giữa ưu tiên chỉ đạo điểm với đẩy mạnh triển khai trên diện rộng nhằm bảo đảm
tăng số xã đạt chuẩn nông thôn mới hàng năm và đồng thời tăng số tiêu chí đạt
chuẩn của các xã khác. Các địa phương khẩn trương rà soát lại mục tiêu, danh
sách cụ thể số xã phấn đấu đạt chuẩn vào 2015 cho phù hợp với điều kiện thực tiễn,
nhất là khả năng huy động nguồn lực tại chỗ; trên cơ sở đó, cần ưu tiên hỗ trợ
phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu và phát triển sản xuất cho các xã chỉ đạo điểm.
- Các Bộ, các ngành, các cấp từ
Trung ương đến cấp xã phải đưa chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới vào chương trình
công tác hàng năm và vào kế hoạch hàng năm về phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương, của ngành để phê duyệt và thực hiện.
- Định kỳ kiểm tra, báo cáo đánh giá
kết quả thực hiện kịp thời khen thưởng những địa phương làm tốt và phê bình những
nơi triển khai chậm, không hoàn thành kế hoạch.
- Bộ Nội vụ nghiên cứu đánh giá các
mô hình tổ chức bộ máy giúp việc cho Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, huyện để đề xuất
hình thức tổ chức phù hợp.
h) Một số nhiệm vụ triển khai cấp
bách trong thời gian tới:
- Các Bộ, ngành khẩn trương hoàn
thiện và trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản điều chỉnh cơ chế, chính
sách theo phân công.
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ giao Kế hoạch năm 2012 về vốn cho
Chương trình xây dựng nông thôn mới.
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát lại mục tiêu, danh sách cụ thể
các xã phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2015 để trình Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm
vụ chính thức cho từng địa phương.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để
các cơ quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Hội Cựu Chiến binh Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN
- Cổng TTĐT, các Vụ;
- Lưu: VT, KTN. (4b)
|
KT.
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Phạm Viết Muôn
|
Thông báo 169/TB-VPCP ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại Hội nghị trực tuyến về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 169/TB-VPCP ngày 09/05/2012 ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại Hội nghị trực tuyến về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới do Văn phòng Chính phủ ban hành
5.449
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|