|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
582/QĐ-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lào Cai
|
|
Người ký:
|
Bùi Quang Vinh
|
Ngày ban hành:
|
17/11/2003
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
|
TM.UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI
CHỦ TỊCH
Bùi Quang Vinh
|
QUY ĐỊNH
VỀ VIỆC CHUYỂN NHƯỢNG TRỤ
SỞ LÀM VIỆC GẮN VỚI CẤP QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI
(Kèm theo Quyết định 582/2003/QĐ-UB ngày 17/11/2003 của UBND tỉnh Lào Cai)
Chương
I
QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều
1. Trụ sở làm việc (bao gồm cả công
trình kiến trúc chính và các công trình phụ trợ, tài sản đã có trên diện tích
đất được giao quản lý của các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước
(Trung ương và địa phương) trên địa bàn tỉnh Lào Cai không còn nhu cầu sử dụng,
sử dụng không phù hợp hoặc theo kế hoạch phải di chuyển đến địa điểm mới cho
phù hợp với quy hoạch được duyệt, thì được UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng trụ
sở gắn liền với quyền sử dụng lâu dài diện tích đất cho đối tượng có nhu cầu.
Điều
2. Đối tượng
được mua tài sản công trình và nhận chuyển nhượng sử dụng diện tích đất là các
tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài được các
cơ quan chức năng của Nhà nước CHXHCN Việt Nam cho phép về định cư lâu dài ở
Việt Nam.
Điều
3. Đối tượng
khi mua được trụ sở làm việc trên địa bàn tỉnh Lào Cai có quyền sở hữu về tài
sản, quyền sử dụng lâu dài về đất và được quyền sử dụng vào các mục đích sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và phù hợp với
quy hoạch của tỉnh Lào Cai. Khi xây dựng cải tạo, nâng cấp sửa chữa công trình
cho phù hợp với mục đích sử dụng phải tuân thủ đúng các yêu cầu quản lý quy
hoạch được duyệt và thực hiện đúng trình tự quản lý đầu tư XDCB hiện hành.
Chương
II
NHỮNG QUY
ĐỊNH CỤ THỂ
Điều
4. Giá trụ sở
làm việc và nguyên tắc xác định giá.
4.1. Giá chuyển nhượng
trụ sở làm việc bao gồm: Giá trị lô đất cộng với giá trị trụ sở làm việc, các
công trình phụ trợ, vật kiến trúc và toàn bộ giá trị tài sản khác trên đất,
được xác định theo nguyên tắc:
4.2. Nguyên tắc xác
định giá:
- Giá trị trụ sở làm
việc, các công trình phụ trợ, vật kiến trúc trên đất được đánh giá lại theo giá
thực tế tại thời điểm phát sinh chuyển nhượng, nhưng không được thấp hơn giá
trị còn lại trên sổ sách kế toán.
- Giá trị lô đất gắn
với trụ sở làm việc chuyển nhượng cho đối tượng mua được xác định trên cơ sở
khung giá đất quy định tại Quyết định số 376/2002/QĐ-UB ngày 04/9/2002 của UBND
tỉnh Lào Cai. Tùy từng vị trí, khu vực của trụ sở làm việc, thời điểm định giá,
giá đất còn được điều chỉnh hệ số theo Quyết định 302/QĐ-TTg ngày 13/05/1996 và
Nghị định số 17/NĐ-CP ngày 21/03/1998 và các quyết định bổ sung có tại thời
điểm định giá của Chính phủ cho phù hợp với giá thị trường trong khu vực và các
khu vực khác liền kề. Giá xác định trên đây là mức giá tối thiểu, khi thực hiện
không được bán thấp hơn mức giá này.
Điều
5. Trình tự thủ
tục chuyển nhượng trụ sở làm việc và thời hạn hoàn tất giấy chứng nhận QSDĐ và
bàn giao tài sản, cấp phép cải tạo nâng cấp trụ sở làm việc
5.1. Tổ chức, cá nhân
có nhu cầu nhận chuyển nhượng trụ sở làm việc phải có đơn xin nhận chuyển
nhượng trụ sở làm việc cụ thể gửi cơ quan Tài chính và UBND theo cấp quản lý,
cấp tỉnh (đối với các trụ sở các ngành và cấp tỉnh quản lý) hoặc cấp huyện (đối
với trụ sở thuộc cấp huyện quản lý). UBND cấp huyện và Sở Tài chính báo cáo
UBND tỉnh kế hoạch phương án chuyển nhượng trụ sở làm việc (theo phương pháp
định giá hoặc đấu giá). Sau khi đơn được UBND tỉnh có thông báo chấp thuận thì
tổ chức, cá nhân phải làm đầy đủ thủ tục theo hồ sơ quy định (gửi kèm theo
thông báo) và phải nộp tiền đặt cọc bằng 5% giá sàn của trụ sở (bao gồm cả giá trị
đất) với hình thức đấu giá cho cơ quan Tài chính cấp tỉnh hoặc cấp huyện. Khi
kế hoạch chuyển nhượng trụ sở làm việc được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cơ
quan Tài chính có trách nhiệm phối hợp với các ngành quản lý chức năng và UBND
huyện, thị (nơi có trụ sở bán) tổ chức chuyển nhượng theo giá được UBND tỉnh
phê chuẩn (nếu chỉ có một đối tượng đăng ký mua) hoặc đấu giá (nếu có từ 2 đối
tượng đăng ký mua) theo đúng quy chế đấu giá quyền sử dụng đất tại Quyết định
số 101/2002/QĐ-UB ngày 19/3/2002 và Quyết định số 129/QĐ-UB ngày 8/4/2003 của
UBND tỉnh Lào Cai. Sau khi tổng hợp xong việc chuyển nhượng hoặc kết thúc đấu
giá trụ sở làm việc, chậm nhất trong thời hạn 7 ngày làm việc Sở Tài chính phải
lập tờ trình UBND tỉnh hoặc phòng tài chính kế hoạch huyện trình UBND huyện phê
duyệt kết quả bán hoặc trúng đấu giá.
5.2. Thời hạn hoàn tất
giấy chứng nhận QSDĐ và bàn giao tài sản, cấp phép cải tạo nâng cấp trụ sở làm
việc.
- Sau khi có quyết
định của UBND tỉnh phê duyệt các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá chuyển nhượng
trụ sở làm việc (bao gồm: Giá nhà, vật kiến trúc, tài sản trên đất và giá đất),
trong thời hạn tối đa 1 tháng (30 ngày) phải nộp đủ tiền vào ngân sách tỉnh.
Trường hợp các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá trụ sở làm việc không thực hiện
sẽ không được nhận lại tiền đặt cọc. Sau khi nộp đủ tiền không quá 15 ngày các
ngành quản lý chức năng, cấp có thẩm quyền phải hoàn tất thủ tục về giấy chứng
nhận QSDĐ và bàn giao tài sản cho đối tượng được nhận chuyển nhượng trụ sở làm
việc.
- Nếu trường hợp người
mua không trúng thầu được nhận lại số tiền đặt cọc sau khi đã trừ đi các khoản
lệ phí hành chính tham gia đấu giá trong thời gian ngay sau khi công bố trúng
thầu.
- Trường hợp UBND tỉnh
đã phê duyệt kết quả bán hoặc trúng đấu giá mà đối tượng mua không nộp đủ số
tiền theo quy định sẽ không trả lại tiền đặt cọc và số tiền đã nộp, đồng thời
hủy bỏ kết quả bán hoặc trúng đấu giá, tổ chức định giá hoặc đấu giá lại theo
quy định.
- Khi đối tượng được
nhận mua trụ sở có nhu cầu cải tạo, sửa chữa nâng cấp công trình cho phù hợp
với hoạt động sản xuất kinh doanh, phải chuyển hồ sơ xin phép xây dựng đảm bảo
tính pháp nhân gửi ngành quản lý chức năng, có thẩm quyền xem xét, trong thời
gian 7 ngày phải có ý kiến trả lời bằng văn bản.
- UBND tỉnh giao trách
nhiệm cho Sở Tài chính (với trụ sở thuộc tỉnh quản lý) và phòng Tài chính kế
hoạch huyện (với trụ sở do huyện quản lý) là đầu mối tiếp nhận các văn bản và
làm các thủ tục theo cơ chế 1 cửa để thực hiện các quy định của tỉnh và bàn
giao cho đơn vị nhận chuyển nhượng.
Điều
6. Quản lý sử
dụng tiền bán trụ sở.
Toàn bộ tiền chuyển
nhượng trụ sở làm việc (bao gồm trụ sở các cơ quan HCSN, DNNN Trung ương, địa
phương) được nộp vào ngân sách tỉnh để đầu tư xây dựng trụ sở làm việc tại địa
điểm mới theo quy hoạch được duyệt. Riêng các đơn vị trực thuộc các cơ quan
Trung ương, tỉnh chỉ cấp trả lại phần giá trị của trụ sở và vật kiến trúc trên
đất.
Chương
III
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều
7. Tất cả các cơ
quan, đơn vị HCSN, DNNN (Trung ương và địa phương) khi chuyển nhượng trụ sở làm
việc phải thực hiện theo đúng nội dung các văn bản hướng dẫn của tỉnh và quy
định này, mọi trường hợp tự ý chuyển nhượng trụ sở làm việc không theo quy định
này đều phải xem xét mức độ vi phạm để xử lý hành chính và bồi hoàn vật chất.
Đồng thời toàn bộ số tiền thu về chuyển nhượng trụ sở làm việc được nộp vào
ngân sách theo quy định của UBND tỉnh để đầu tư cho các mục tiêu phát triển KT
- XH chung của tỉnh.
- Các đối tượng được
phép nhận chuyển nhượng trụ sở làm việc nếu vi phạm các quy định về chế độ quản
lý đất đai, quản lý đầu tư XDCB, quản lý quy hoạch của tỉnh và pháp luật về
kinh doanh dịch vụ thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định hiện
hành của pháp luật nước CHXHCN Việt Nam.
Điều
8. Giao cho Sở
Tài chính chủ trì phối hợp với các Sở: Tài nguyên - Môi trường, xây dựng hướng
dẫn tổ chức thực hiện quy định này.
Điều
9. Quy định này có hiệu lực kể từ ngày
ký. Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh vướng mắc đề nghị các cấp, các
ngành phản ánh về Sở Tài chính - Vật giá, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây
dựng để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung.
Quyết định 582/QĐ-UB năm 2003 quy định chuyển nhượng trụ sở làm việc gắn với cấp quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 582/QĐ-UB ngày 17/11/2003 quy định chuyển nhượng trụ sở làm việc gắn với cấp quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai
3.001
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|