|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1000/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Đào Mỹ
|
Ngày ban hành:
|
26/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1000/QĐ-UBND
|
Phú Yên, ngày 26
tháng 7 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG
CÁC LĨNH VỰC: BẢO HIỂM XÃ HỘI, VIỆC LÀM, LAO ĐỘNG -TIỀN LƯƠNG THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, CƠ QUAN BẢO HIỂM XÃ HỘI VÀ
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động-Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 87/TTr-SLĐTBXH-VP ngày
20/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này Danh mục 07 thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Cơ quan Bảo
hiểm xã hội và Ngân hàng Chính sách xã hội, cụ thể như sau:
- Ban hành mới 03 thủ tục hành
chính trong các lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội (01 TTHC), Việc làm (01 TTHC), Lao động
- Tiền lương (01 TTHC);
- Sửa đổi, bổ sung 04 thủ tục
hành chính trong các lĩnh vực: Lao động - Tiền lương (02 TTHC), Việc làm (02
TTHC);
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ 01 thủ tục hành chính
trong lĩnh vực Việc làm đã được công bố tại Quyết định số 884/QĐ-UBND ngày
27/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Cơ quan Bảo hiểm
xã hội; Ngân hàng chính sách xã hội; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã, thành phố;
Chủ tịch UBND các xã, phường,
thị trấn và các tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
|
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đào Mỹ
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI,
CƠ QUAN BẢO HIỂM XÃ HỘI VÀ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1000/QĐ-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2021 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
I. Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội
(thẩm quyền giải quyết của Cơ quan Bảo hiểm xã hội)
|
1
|
Hỗ trợ người lao động và người
sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất do đại dịch COVID-
19
|
Trong 05 ngày làm việc kể từ
ngày cơ quan bảo hiểm xã hội nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ
quan bảo hiểm xã hội
- Cổng dịch vụ công trực tuyến
tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en.go v.vn
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số
777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH
|
II. Lĩnh vực Việc làm (thẩm
quyền giải quyết của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội; Cơ quan Bảo hiểm xã
hội)
|
1
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động
đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho
người lao động do đại dịch COVID-19
|
09 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể:
- Cơ quan bảo hiểm xã hội xác
nhận trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng
lao động.
- Trong 07 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem
xét, quyết định việc hỗ trợ
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ
quan bảo hiểm xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Cổng dịch vụ công trực tuyến
tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en.go v.vn
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số
777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH
|
III. Lĩnh vực Lao động-Tiền
lương (thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh)
|
1
|
Hỗ trợ người lao động ngừng
việc do đại dịch COVID-19
|
06 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể:
- Trong 02 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm
xã hội của người lao động.
- Trong 02 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình.
- Trong 02 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thẩm định, trình Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ
trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. (Trong 02 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh,
người sử dụng lao động thực hiện chi trả cho người lao động.)
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ
quan bảo hiểm xã hội, UBND cấp huyện.
- Cổng dịch vụ công trực tuyến
tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en. gov.vn
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số
777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH
|
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
I Lĩnh vực Lao động-Tiền
lương (thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh)
|
1
|
Hỗ trợ người lao động tạm
hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch
COVID-19
|
06 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể:
- Trong 02 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm
xã hội của người lao động.
- Trong 02 ngày Làm việc kể từ
ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình.
- Trong 02 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thẩm định, trình Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ
trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ
quan bảo hiểm xã hội, UBND cấp huyện
- Cổng dịch vụ công trực tuyến
tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en. gov.vn
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số
777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH
|
II Lĩnh vực Lao động-Tiền
lương (thẩm quyền giải quyết của Ngân hàng Chính sách xã hội)
|
1
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động
vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do đại dịch
COVID- 19
|
09 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể:
- Trong 02 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm
xã hội của người lao động.
- Trong 04 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị vay vốn của người sử dụng lao động,
Ngân hàng Chính sách xã hội phê duyệt cho vay. Trường hợp không cho vay thì
thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do đến người sử dụng lao động.
-Trong 03 ngày làm việc kể từ
ngày nhận tái cấp vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện giải ngân đến
người sử dụng lao động.
|
Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ
quan bảo hiểm xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội
- Cổng dịch vụ công trực tuyến
tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en. gov.vn
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích
|
|
|
|
2
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó
khăn do đại dịch COVID- 19
|
09 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể:
-Trong 03 ngày làm việc, UBND
cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công
khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế;
- Trong 02 ngày làm việc, Chi
cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp
huyện tổng hợp;
- Trong 02 ngày làm việc,
UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình UBND tỉnh qua Sở Lao động - TBXH;
- Trong 02 ngày làm việc,
UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời
chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, UBND tỉnh thông báo bằng
văn bản và nêu rõ lý do.
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến
UBND cấp xã.
- Cổng dịch vụ công trực tuyến
tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en.gov.vn
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số
777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH
|
III. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ
|
Ghi chú
|
Lĩnh vực việc làm
|
1
|
Hỗ trợ người lao động không
có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về một số chính sách hỗ trợ người
lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19
|
Thủ tục được công bố tại Quyết
định số 884/QĐ-UBND ngày 27/05/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên
|
Quyết định 1000/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung trong các lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội, Việc làm, Lao động - Tiền lương thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Cơ quan Bảo hiểm xã hội và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Phú Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1000/QĐ-UBND ngày 26/07/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung trong các lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội, Việc làm, Lao động - Tiền lương thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Cơ quan Bảo hiểm xã hội và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Phú Yên
4.974
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|