Dưới đây là mẫu giấy ủy quyền đăng ký thuế 2025, địa điểm nộp và hồ sơ đăng ký thuế lần đầu đối với cá nhân có thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.
>> Đã có văn bản sửa đổi, bổ sung quy trình hoàn thuế năm 2025
>> Mẫu tờ khai điều chỉnh bổ sung thông tin đăng ký thuế 2025
Mẫu giấy ủy quyền đăng ký thuế từ ngày 06/02/2025 là Mẫu số 41/UQ-ĐKT được ban hành tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 86/2024/TT-BTC.
Mẫu giấy ủy quyền đăng ký thuế |
File word Luật Quản lý thuế và văn bản hướng dẫn đang còn hiệu lực năm 2024 |
Mẫu giấy ủy quyền đăng ký thuế 2025 (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 22 Thông tư 86/2024/TT-BTC có hiệu lực ngày 06/02/2025, quy định trường hợp cá nhân có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân (trừ cá nhân kinh doanh) nộp thuế thu nhập cá nhân thông qua cơ quan chi trả thu nhập và có ủy quyền cho cơ quan chi trả thu nhập đăng ký thuế cho cá nhân hoặc người phụ thuộc.
(i) Địa điểm nộp hồ sơ:
- Tại cơ quan chi trả thu nhập.
- Trường hợp cá nhân nộp thuế thu nhập cá nhân tại nhiều cơ quan chi trả thu nhập trong cùng một kỳ nộp thuế, cá nhân chỉ ủy quyền đăng ký thuế tại một cơ quan chi trả thu nhập và thông báo số định danh cá nhân của cá nhân và người phụ thuộc với các cơ quan chi trả thu nhập khác để sử dụng vào việc khấu trừ, kê khai, nộp thuế.
(ii) Hồ sơ đăng ký thuế:
Hồ sơ đăng ký thuế của cá nhân hoặc người phụ thuộc gồm: Văn bản ủy quyền Mẫu số 41/UQ-ĐKT theo mẫu tại Mục 1.
Lưu ý:
- Cơ quan chi trả thu nhập có trách nhiệm tổng hợp thông tin đăng ký thuế của cá nhân vào tờ khai đăng ký thuế mẫu số 05-ĐK-TH-TCT ban hành kèm theo Thông tư 86/2024/TT-BTC, tổng hợp thông tin đăng ký thuế của người phụ thuộc vào tờ khai đăng ký thuế mẫu số 20-ĐK-TH-TCT ban hành kèm theo Thông tư 86/2024/TT-BTC, gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp cơ quan chi trả thu nhập.
- Cơ quan chi trả thu nhập sử dụng số định danh cá nhân của cá nhân, người phụ thuộc vào việc khấu trừ, kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Căn cứ Điều 24 Thông tư 86/2024/TT-BTC, quy định cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế và thông báo mã số thuế đối với người nộp thuế là hộ kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân như sau:
Giấy chứng nhận đăng ký thuế, thông báo mã số thuế được cấp lại theo quy định tại khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 và các quy định sau:
(i) Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế, người nộp thuế gửi Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư 86/2024/TT-BTC đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.
(ii) Cơ quan thuế thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Trường hợp người nộp thuế đăng ký nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc qua đường bưu chính, cơ quan thuế có trách nhiệm gửi kết quả qua bộ phận một cửa của cơ quan thuế hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến địa chỉ người nộp thuế đã đăng ký.
|