Lịch nghỉ tết Âm lịch và lễ Quốc khánh năm 2026 tại An Giang. File excel tính thuế thu nhập cá nhân theo mức giảm trừ gia cảnh mới tại Nghị quyết 110/2025/UBTVQH15.
>> Bảng tra cứu mức lương làm bán thời gian các xã/phường tại 34 tỉnh từ 2026
>> Các báo cáo lao động phải nộp cuối năm 2025
Ngày 11/12/2025, UBND tỉnh An Giang ban hành Thông báo 212/TB-UBND về việc treo Quốc kỳ và nghỉ Tết Ấm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026. Cụ thể:
- Cán bộ công chức viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi tắt là công chức viên chức) được nghỉ tết Âm lịch năm 2026 như sau: Nghỉ 05 ngày theo quy định gồm: 01 ngày trước Tết và 04 ngày sau Tết từ thứ Hai, ngày 16/02/2026 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Ất Tỵ) đến hết thứ Sáu, ngày 20/02/2026 Dương lịch (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Bính Ngọ).
- Công chức viên chức được nghỉ dịp lễ Quốc khánh năm 2026 như sau: Nghỉ 02 ngày theo quy định gồm: Ngày 02/9/2026 Dương lịch và 01 ngày liền kề trước là ngày 01/9/2026 Dương lịch. Hoán đổi từ ngày làm việc thứ Hai, ngày 31/8/2026 Dương lịch sang ngày nghỉ hằng tuần thứ Bảy, ngày 22/8/2026 Dương lịch (nghỉ thứ Hai ngày 31/8/2026 và làm bù vào ngày thứ Bảy ngày 22/8/2026).
- Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, theo đúng quy định của pháp luật.
- Đối với người lao động không thuộc đối tượng là công chức, viên chức nêu trên thì người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026 như sau:
+ Dịp tết Âm lịch: Lựa chọn nghỉ 01 ngày cuối năm Ất Tỵ và 04 ngày đầu năm Bính Ngọ hoặc 02 ngày cuối năm Ất Tỵ và 03 ngày đầu năm Bính Ngọ hoặc 03 ngày cuối năm Ất Tỵ và 02 ngày đầu năm Bính Ngọ.
+ Dịp lễ Quốc khánh: Nghỉ thứ Tư, ngày 02/9/2026 Dương lịch và lựa chọn nghỉ 01 trong 02 ngày: Thứ Ba, ngày 01/9/2026 hoặc thứ Năm, ngày 03/9/2026 Dương lịch.
+ Thông báo phương án nghỉ tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.
+ Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết quy định tại khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động 2019.
Khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026 cho người lao động như quy định đối với công chức viên chức. Khuyến khích những thỏa thuận có lợi hơn cho người lao động.

Lịch nghỉ tết Âm lịch và lễ Quốc khánh năm 2026 tại An Giang
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Xem chi tiết tại: >> File excel tính thuế TNCN 2026 theo biểu thuế TNCN 2026 chính thức
Căn cứ Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, có quy định về tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm như sau:
Điều 98. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm
1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:
a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;
c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
2. Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.
Như vậy, người lao động đi làm vào dịp nghỉ Tết Âm lịch 2026 sẽ được trả tiền lương như sau:
- Làm việc vào ban ngày: 300% (làm thêm giờ ngày Tết) + 100% (lương nguyên ngày Tết) = 400% lương ngày thường.
- Làm việc vào ban đêm: 300% (làm thêm giờ ngày Tết) + 30% (phụ cấp ban đêm) + 60% (20% × 300% do làm thêm ban đêm ngày Tết) + 100% (lương nguyên ngày Tết) = 490% lương ngày thường.






