Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu tiện ích White List sử dụng cho quảng cáo trên trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP theo danh sách của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.
>> 04 hình thức lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở không bằng nguồn vốn Nhà nước từ 01/8/2024
>> 05 lưu ý tổ chức nước ngoài cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tại Việt Nam từ 17/7/2024
Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng và công bố Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List) và khuyến nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, các nhãn hàng xem xét lựa chọn quảng cáo trong White List nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh.
Tiện ích White List sử dụng cho quảng cáo được PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP tổng hợp và cập nhật liên tục mỗi khi Bộ Thông tin và Truyền thông công bố cập nhật Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List). Tiện ích này sẽ giúp quý khách hàng thuận tiện trong việc tra cứu các báo điện tử, tạp chí điện tử; trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam, có thông tin về người chịu trách nhiệm quản lý nội dung nằm trong White List.
Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu tiện ích White List sử dụng cho quảng cáo trên trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP, gồm các bước sau:
Bước 1: Quý khách hàng có thể truy cập vào trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP qua 02 cách.
Cách 1: Quý khách hàng truy cập vào trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP thông qua trang chủ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Vị trí như Ảnh 01.
Công cụ tra cứu mã số thuế và thông tin doanh nghiệp (Cập nhật mới) |
Hệ thống biểu mẫu về pháp luật doanh nghiệp (cập nhật mới) |
[TIỆN ÍCH] Tra cứu Công việc pháp lý trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP |
Tiện ích White List - Ảnh 01
Cách 2: Quý khách hàng truy cập vào link https://thuvienphapluat.vn/phap-luat-doanh-nghiep/
Bước 2: Sau khi vào trang chủ của PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP, quý khách hàng nhấp vào mục Tra cứu White List sử dụng cho quảng cáo nằm bên tay trái như Ảnh 02.
Tiện ích White List - Ảnh 02
Bước 3: Lúc này giao diện trang chủ White List sẽ hiển thị như Ảnh 03. Để thực hiện tra cứu, sử dụng tiện ích White List, quý khách hàng có thể chọn Loại trang; hoặc nhập Tên miền/tài khoản; Tên cá nhân, tổ chức/CQ báo chí.
Tiện ích White List - Ảnh 03
Bước 4: Quý khách hàng tra cứu bằng cách chọn Loại trang phù hợp trong số các lựa chọn sau: Báo, tạp chí điện tử; Trang thông tin điện tử tổng hợp; hoặc Mạng xã hội như Ảnh 04.
Tiện ích White List - Ảnh 04
Bước 4: Quý khách hàng tra cứu bằng cách nhập Tên miền/tài khoản hoặc Tên cá nhân, tổ chức/CQ báo chí tại vị trí như Ảnh 05 và nhấn Tìm kiếm. Danh sách sẽ hiển thị bên dưới.
Tiện ích White List - Ảnh 05
Lưu ý: Đối với trường hợp không chọn Tên miền, Tên tổ chức/cơ quan báo chí mà nhấn Tìm kiếm thì kết quả sẽ hiện ra danh sách toàn bộ Tổ chức/Cơ quan báo chí của loại trang đó như Ảnh 06.
Tiện ích White List - Ảnh 06
PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP sẽ liên tục cập nhật tiện ích White List theo danh sách của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố. Mục đích hướng tới:
(i) Khuyến khích các trang thông tin điện tử, tài khoản, kênh nội dung, trang cộng đồng có danh tính xác thực đăng ký tham gia vào White List.
(ii) Loại bỏ các trang, kênh vi phạm pháp luật, không đảm bảo “chất lượng” khỏi White List.
Điều 2. Giải thích từ ngữ - Luật Quảng cáo 2012 Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau: 1. Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân. … Điều 3. Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo - Luật Quảng cáo 2012 1. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo. 2. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát triển các loại hình quảng cáo, nâng cao chất lượng quảng cáo. 3. Khuyến khích tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại vào việc thiết kế, xây dựng sản phẩm quảng cáo, đầu tư có hiệu quả vào quảng cáo. 4. Tạo điều kiện và khuyến khích phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động quảng cáo; ưu tiên đầu tư đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo. 5. Mở rộng hợp tác quốc tế về hoạt động quảng cáo. |