Hạn nộp tờ khai thuế tháng 01/2026 là thứ Hai ngày 23/02/2026 (đã điều chỉnh do trùng lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 từ Thứ 7 ngày 14/02/2026 đến hết Chủ Nhật ngày 22/02/2026).
>> Cục thuế hướng dẫn khai nộp thuế hộ kinh doanh trên 3 tỷ năm 2026
>> Ví dụ cách tính thuế hộ kinh doanh trên 3 tỷ năm 2026 mới nhất (Cập nhật tháng 02/2026)
Căn cứ khoản 1 Điều 44 Luật Quản lý Thuế 2019 quy định về hạn nộp tờ khai thuế tháng như sau:
Điều 44. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế
1. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai theo tháng, theo quý được quy định như sau:
a) Chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế đối với trường hợp khai và nộp theo tháng;
b) Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế đối với trường hợp khai và nộp theo quý.
…
Theo đó, hạn nộp tờ khai thuế tháng chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo.
Theo lịch nghỉ tết Nguyên đán 2026 chính thức, lịch nghỉ Tết 2026 kéo dài 09 ngày từ Thứ 7 ngày 14/02/2026 (nhằm 27 Tháng Chạp) đến hết Chủ Nhật ngày 22/02/2026 (nhằm mùng 6 Tết).
Do đó, hạn nộp tờ khai thuế tháng 01/2026 sẽ trùng với Lịch nghỉ tết 2026.
Dó đó, hạn nộp tờ khai thuế tháng 01/2026 sẽ được dời sang Thứ Hai ngày 23/02/2026.
(Theo Điểm a khoản 1 Điều 8 Nghị định 126/2020/NĐ-CP)
Tóm lại, hạn nộp tờ khai thuế tháng 01/2026 là Thứ Hai ngày 23/02/2026 (đã điều chỉnh do trùng lịch nghỉ Tết 2026)

Hạn nộp tờ khai thuế tháng 01/2026 là thứ Hai ngày 23/02/2026 (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Xem thêm: Tổng hợp các báo cáo, lịch pháp lý 2026 cho doanh nghiệp
>>TẢI VỀ<< Lưu lại File word tổng hợp lịch pháp lý 2026 cho doanh nghiệp
Xem chi tiết quy định về các loại báo cáo thuế, lao động tháng 02/2026 nêu trên tại >>TIÊN ÍCH>> LỊCH CÔNG VIỆC

Các mã thủ tục hành chính thuế GTGT thường dùng khi nộp qua mạng như sau:
|
Mã |
Tên thủ tục hành chính |
|
1.007016 |
Khai thuế GTGT đối với phương pháp trực tiếp trên giá trị gia tăng. |
|
1.007022 |
Khai thuế GTGT đối với phương pháp trực tiếp trên doanh thu. |
|
1.007014 |
Khai thuế GTGT đối với phương pháp khấu trừ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh. |
Xem thêm tại: Mã thủ tục hành chính thuế GTGT mới nhất
Xem thêm:
>> Cách nộp tờ khai thuế GTGT bổ sung trên Dịch vụ công
>> Danh sách mã thủ tục hành chính khi nộp tờ khai thuế trên hệ thống Dịch vụ công hoặc thuế điện tử
>> Mã thủ tục hành chính nộp báo cáo tài chính
Mã thủ tục hành chính dành cho tờ khai thuế TNCN mẫu 05/KK-TNCN (áp dụng cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập khấu trừ thuế đối với tiền lương, tiền công) là: 2.002235.
Xem thêm tại: Mã thủ tục hành chính nộp tờ khai thuế TNCN
Theo quy định của Luật Kế toán thì nếu doanh nghiệp mới thành lập có kỳ kế toán không quá 03 tháng liên tiếp thì được phép cộng gộp với kỳ kế toán năm tiếp theo. Tuy nhiên, Thông tư 99/2025/TT-BTC có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2026 và không có quy định về việc doanh nghiệp được áp dụng Thông tư này trước ngày 01/01/2026.
Do đó, doanh nghiệp mới thành lập 2025 không được gộp báo cáo tài chính với năm 2026 mà phải thực hiện nộp báo cáo tài chính 2025.
Lưu ý: Nếu doanh nghiệp đang áp dụng chế độ kế toán theo Thông tư 133/2016/TT-BTC (hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa) thì sẽ không bị ảnh hưởng.
Tức doanh nghiệp mới thành lập 2025 áp dụng chế độ kế toán theo Thông tư 133/2016/TT-BTC vẫn có thể thực hiện gộp báo cáo tài chính 2025 với năm 2026 nếu có kỳ kế toán không quá 03 tháng liên tiếp.
Xem chi tiết tại bài viết: Doanh nghiệp mới thành lập 2025 không được gộp báo cáo tài chính với năm 2026



