Chính thức tăng lương tối thiểu vùng cao nhất 350.000 đồng từ 01/01/2026. Đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định 293/2025/NĐ-CP từ 01/01/2026.
>> Tải về Phụ lục danh mục địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định 293/2025/NĐ-CP
>> Bảng tra cứu mức lương tối thiểu vùng 34 tỉnh từ 01/01/2026
Bài viết này PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP sẽ cung cấp đến quý khách hàng nội dung "Chính thức tăng lương tối thiểu vùng cao nhất 350.000 đồng từ 01/01/2026" chi tiết tại bài viết bên dưới:
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 293/2025/NĐ-CP ngày 10/11/2025 quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có hiệu lực từ 01/01/2026.
>>TẢI VỀ<< Nghị định 293/2025/NĐ-CP PDF về mức lương tối thiểu vùng 2026
Theo đó, chính thức tăng lương tối thiểu vùng cao nhất 350.000 đồng từ 01/01/2026, cụ thể tại Điều 3 Nghị định 293/2025/NĐ-CP, quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:
|
Vùng |
Mức lương tối thiểu tháng (Đơn vị: đồng/tháng) |
Mức lương tối thiểu giờ (Đơn vị: đồng/giờ) |
|
Vùng I |
5.310.000 |
25.500 |
|
Vùng II |
4.730.000 |
22.700 |
|
Vùng III |
4.140.000 |
20.000 |
|
Vùng IV |
3.700.000 |
17.800 |
Như vậy mức lương tối thiểu trên tăng từ 250.000 - 350.000 đồng/tháng, tương ứng tỷ lệ bình quân 7,2% so với mức lương tối thiểu quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP đang được áp dụng năm 2025.
Xem thêm: >>> Quy định về mức lương tối thiểu vùng năm 2025 mới nhất
Việc áp dụng địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động theo Nghị định 293/2025/NĐ-CP như sau:
(i) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn thuộc vùng nào thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.
(ii) Người sử dụng lao động có đơn vị hoặc chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì đơn vị, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.
(iii) Người sử dụng lao động hoạt động trong khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu chế xuất, khu công nghệ số tập trung nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.
(iv) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn có sự thay đổi tên hoặc chia thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu theo quy định đối với địa bàn trước khi thay đổi tên hoặc chia cho đến khi Chính phủ có quy định mới.
(v) Đối với người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất cho đến khi Chính phủ có quy định mới.
Trên đây là nội dung “Chính thức tăng lương tối thiểu vùng cao nhất 350.000 đồng từ 01 /01/2026” theo quy định.

Chính thức tăng lương tối thiểu vùng cao nhất 350.000 đồng từ 01 /01/2026
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Căn cứ tại Điều 2 Nghị định 293/2025/NĐ-CP quy định đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ 2026 như sau:
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động.
2. Người sử dụng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động, bao gồm:
a) Doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
b) Cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn, sử dụng người lao động làm việc cho mình theo thỏa thuận.
3. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thực hiện mức lương tối thiểu quy định tại Nghị định này.
Theo đó, đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ 2026 bao gồm:
(i) NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động 2019.
(ii) Người sử dụng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động 2019, bao gồm:
- Doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020.
- Cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn, sử dụng người lao động làm việc cho mình theo thỏa thuận.
(iii) Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thực hiện mức lương tối thiểu quy định tại Nghị định 293/2025/NĐ-CP.
XEM CHI TIẾT: >>> Mức lương tối thiểu vùng Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/01/2026







