Tra cứu "có lý có tình"

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : VĂN BẢN PHÁP LUẬT

" "có lý có tình" "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 136 văn bản

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

1

Thông báo số 321/TB-VPCP về việc kết luận của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về việc chỉ đạo giải quyết những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, bức xúc, kéo dài do Văn phòng Chính phủ ban hành

nại, tố cáo đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết đúng pháp luật, có lý, có tình, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người người khiếu nại nhưng họ vẫn cố tình khiếu kiện kéo dài, đưa ra những yêu cầu không phù hợp với pháp luật, không có cơ sở để giải quyết thì Thanh tra Chính phủ phối hợp với các cơ quan chức năng có liên

Ban hành: 21/11/2008

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 25/11/2008

2

Kế hoạch 63/KH-UBND năm 2022 triển khai rà soát vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương theo Kế hoạch 1910/KH-TTCP do thành phố Hải Phòng ban hành

quyết vụ việc. 2. Nội dung thực hiện: Trên cơ sở kết quả thống nhất của Thanh tra Chính phủ với Ủy ban nhân dân thành phố về phương án giải quyết vụ việc: - Nếu kết luận cơ quan, người có thẩm quyền đã giải quyết hết nội dung vụ việc, đúng quy định của pháp luật, có lý, có tình, đã vận dụng chính sách, pháp luật hỗ trợ, có lợi cho

Ban hành: 15/03/2022

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/06/2022

3

Kế hoạch 1910/KH-TTCP năm 2021 về rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương do Thanh tra Chính phủ ban hành

vụ việc được rà soát. - Nếu kết luận cơ quan, người có thẩm quyền đã giải quyết hết nội dung vụ việc, đúng quy định của pháp luật, có lý, có tình, đã vận dụng chính sách, pháp luật hỗ trợ, có lợi cho người dân, Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận về giải quyết vụ việc, yêu cầu cơ quan, người có thẩm quyền tuyên truyền, vận động, thuyết

Ban hành: 29/10/2021

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/11/2021

4

Thông báo 165/TB-BTNMT về kết quả cuộc họp giải quyết bồi thường thiệt hại cho người dân của Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành

phòng Chính phủ về việc báo cáo tình hình giải quyết bồi thường thiệt hại cho người dân của Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam (sau đây gọi tắt là Công ty Vedan), ngày 09 tháng 8 năm 2010 tại Trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức cuộc họp để tiếp tục giải quyết vụ việc nêu trên có lý, có tình theo

Ban hành: 10/08/2010

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 12/08/2010

5

Thông báo 196/TB-VPCP ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về dự án nhà máy nước Đồng Tâm, tỉnh Tiền Giang do Văn phòng Chính phủ ban hành

chủ động xem xét, giải quyết, xử lý có lý, có tình và đúng quy định của pháp luật, phát huy hiệu quả của Dự án. 2. Việc chuyển nhượng cổ phần của doanh nghiệp ngoài tỉnh cho các cổ đông sáng lập trong tỉnh tại Công ty cổ phần BOO nước Đồng Tâm là giải pháp cần thiết để khắc phục vướng mắc và sớm đưa Dự án trên vào hoạt động. Ủy ban nhân dân

Ban hành: 25/08/2011

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 29/08/2011

6

Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2013 tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng do tỉnh Vĩnh Long ban hành

tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, yêu cầu đã có quyết định giải quyết có hiệu lực pháp luật còn tồn đọng, chưa tổ chức thực hiện được. Qua kiểm tra, rà soát: + Đối với các vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật, có lý, có tình thì vận động công dân thực hiện. Nếu do điều kiện, hoàn cảnh gia đình công dân đặc biệt khó khăn thì vận dụng

Ban hành: 24/10/2013

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 15/01/2014

7

Thông báo 202/TB-VPCP năm 2018 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị về công tác giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài do Văn phòng Chính phủ ban hành

định của pháp luật, có vụ việc mặc dù đã được giải quyết có lý, có tình nhưng người khiếu nại vẫn cố tình khiếu kiện kéo dài, có những trường hợp bị phần tử xấu kích động, xúi giục gây phức tạp về an ninh, trật tự. II. Giải pháp, nhiệm vụ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. 1. Chấn chỉnh những tồn tại,

Ban hành: 31/05/2018

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 05/06/2018

8

Chỉ thị 1304/2010/CT-TTCP về tăng cường công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ đại hội đảng các cấp do Thanh tra Chính phủ ban hành

của Thanh tra Chính phủ. Trong quá trình xem xét, giải quyết cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để trao đổi, tháo gỡ vướng mắc và thống nhất biện pháp giải quyết, chú ý vận dụng pháp luật linh hoạt, phù hợp với thực tiễn ở địa phương, đảm bảo có lý, có tình, có tính khả thi để chấm dứt vụ việc; quan tâm phối hợp với ủy ban kiểm

Ban hành: 25/05/2010

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 29/05/2010

9

Chỉ thị 05/2012/CT-UBND chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

các vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết đúng pháp luật, , có tình, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người khiếu nại, tố cáo nhưng vẫn cố tình khiếu kiện kéo dài, đưa ra những yêu cầu không phù hợp với pháp luật, không có cơ sở để giải quyết… thì phối hợp với các cơ quan chức năng có liên

Ban hành: 05/10/2012

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/06/2013

10

Chỉ thị 07/CT-UBND năm 2015 thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg do tỉnh Khánh Hòa ban hành

ích hợp pháp của nông dân. Mọi mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ phải được giải quyết tại cơ sở, có lý có tình. 2. Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 26/2001/CT-TTg ở các cấp. a) Thanh tra tỉnh tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo

Ban hành: 23/06/2015

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 08/07/2015

11

Kế hoạch 67/KH-UBND năm 2013 tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài do tỉnh Thái Bình ban hành

dục, thuyết phục để công dân hiểu rõ và chấp hành phương án giải quyết đã được thống nhất. Cụ thể: - Đối với vụ việc đã được giải quyết hết thẩm quyền, đúng chính sách, pháp luật, có lý, có tình nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, đưa ra những yêu cầu không phù hợp với pháp luật, không có cơ sở để giải quyết thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân

Ban hành: 13/11/2013

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 05/12/2013

12

Thông báo 370/TB-VPCP năm 2013 kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 14/CT-TTg do Văn phòng Chính phủ ban hành

giúp người dân ổn định cuộc sống; chấm dứt xem xét, giải quyết và thông báo công khai đối với những vụ việc đã giải quyết đúng pháp luật, có lý, có tình; có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, gây mất an ninh, trật tự công

Ban hành: 09/10/2013

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 11/10/2013

13

Thông báo 159/TB-VPCP năm 2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc với Thanh tra Chính phủ do Văn phòng Chính phủ ban hành

trì, bản lĩnh, khách quan, đối thoại từ cấp cơ sở, đồng thời phải công khai, minh bạch, giải quyết cần có lý, có tình, bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước. d) Tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra ngay trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Đảng và Nhà nước. 5. Định hướng chỉ đạo

Ban hành: 12/06/2021

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 16/06/2021

14

Thông báo số 244/TB-VPCP về việc ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại cuộc họp kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành

xét đầy đủ các khía cạnh pháp lý, vừa căn cứ vào tình hình thực tế của vụ việc để có biện pháp giải quyết có lý, có tình, phù hợp với thực tế của địa phương. Trường hợp khiếu nại không có căn cứ pháp lý, mà đời sống của người dân thực sự khó khăn thì chúng ta phải vận dụng chính sách xã hội hoặc có phương án hỗ trợ, giúp đỡ để ổn định cuộc sống.

Ban hành: 05/09/2008

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 20/09/2008

15

Kế hoạch 365/KH-UBND năm 2014 tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng do thành phố Hải Phòng ban hành

vướng mắc và thống nhất biện pháp giải quyết. Đồng thời, tăng cường phối hợp các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị nhằm tạo được sự đồng thuận cao trong quá trình rà soát, giải quyết các vụ việc có lý, có tình, đúng pháp luật. II. NỘI DUNG Các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện tiếp tục rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo

Ban hành: 15/01/2014

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 26/11/2016

16

Quy định 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp do Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành

dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, đã nói thì phải làm. - Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc; chống các hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy tội, chạy bằng cấp, chạy thi đua

Ban hành: 07/06/2012

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/08/2012

17

Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2016 tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với những vụ việc khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện liên quan đến lĩnh vực đất đai do tỉnh Bình Phước ban hành

quốc, Hội Nông dân, các tổ chức đoàn thể, cơ quan dân cử... để thuyết phục người khiếu nại chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật về đất đai, về khiếu nại, tố cáo. Đối với những vụ việc đã được kiểm tra, rà soát lại thấy việc giải quyết là đúng pháp luật, đảm bảo có lý, có tình nhưng xét điều kiện, hoàn cảnh gia đình khó khăn thì thống nhất vận

Ban hành: 01/08/2016

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 18/08/2016

18

Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2013 kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài do tỉnh Thanh Hóa ban hành

tổ chức. - Tùy theo từng trường hợp, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, Giám đốc các sở chỉ đạo thực hiện việc xem xét, giải quyết vụ việc theo quy trình, thủ tục; cụ thể: + Đối với các vụ việc đã được giải quyết đúng quy định của pháp luật, bảo đảm có lý, có tình thì lập hồ sơ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, ban hành thông báo

Ban hành: 31/10/2013

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 26/07/2014

19

Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2014 rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh Nam Định

đối thoại với công dân, cần trao đổi, xin ý kiến hướng dẫn của Sở, ban, ngành liên quan: nhất là các ngành trong Khối nội chính. - Sau khi đối thoại, tùy từng trường hợp cụ thể để có biện pháp xử lý phù hợp và hiệu quả; + Đối với vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật, có lý, có tình, thì ban hành. Thông báo chấm dứt thụ lý, giải

Ban hành: 23/10/2013

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 10/03/2014

20

Chỉ thị 14/2012/CT-UBND chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trong công tác kiểm tra, đôn đốc hoặc tổ chức thực hiện quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại có hiệu lực pháp luật, văn bản giải quyết tố cáo và kết luận thanh tra kinh tế - xã hội của bộ, ngành trung ương hoặc ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và kết luận thanh tra. Trong quá trình xem xét giải quyết, cần áp dụng đầy đủ quy định pháp luật, tính hợp lý và phù hợp thực tiễn để có biện pháp giải quyết đảm bảo có lý, có tình, có tính khả thi để chấm dứt việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo. c) Kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân sự để đảm bảo cho công tác

Ban hành: 02/05/2012

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 09/05/2012

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 

Từ khóa liên quan


DMCA.com Protection Status
IP: 3.133.138.49
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!