|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
67/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Bình
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Sinh
|
Ngày ban hành:
|
13/11/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
67/KH-UBND
|
Thái
Bình, ngày 13 tháng 11 năm 2013
|
KẾ HOẠCH
TIẾP
TỤC KIỂM TRA, RÀ SOÁT GIẢI QUYẾT CÁC VỤ VIỆC KHIẾU NẠI, TỐ CÁO PHỨC TẠP, TỒN
ĐỌNG, KÉO DÀI
Thực hiện Kế hoạch số 2100/KH-TTCP
ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ về việc tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải
quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài; Ủy ban nhân
dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Qua kiểm tra, rà soát các vụ
việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài nhằm giải quyết dứt điểm,
hạn chế đến mức tối đa tình trạng công dân khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài,
góp phần đảm bảo tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ
quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
2. Việc kiểm tra, rà soát, giải
quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài là nhiệm vụ
thường xuyên của các cấp, các ngành; phấn đấu hàng năm giải quyết dứt điểm trên
90% các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài.
3. Trong quá trình thực hiện có sự
phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa Thanh tra tỉnh với các sở, ngành, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố để trao đổi, tháo gỡ vướng mắc, thống nhất biện pháp
giải quyết; đồng thời tăng cường phối hợp các cơ quan, tổ chức trong hệ thống
chính trị nhằm tạo được sự đồng thuận cao trong quá trình giải quyết.
II. NỘI DUNG KẾ
HOẠCH
1. Đối với 07 vụ việc đã được
kiểm tra, rà soát và thống nhất biện pháp giải quyết giữa Ủy ban nhân dân tỉnh
với Thanh tra Chính phủ theo Kế hoạch số 1130/KH-TTCP ngày 10/5/2012 của Thanh
tra Chính phủ.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, Giám đốc các sở, ngành có liên quan tiếp tục tập trung thực hiện các
giải pháp giải quyết dứt điểm 07 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp,
kéo dài đã được kiểm tra, rà soát và thống nhất biện pháp giải quyết giữa Thanh
tra Chính phủ với Ủy ban nhân dân tỉnh theo Kế hoạch 1130/KH-TTCP.
Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ
quan có liên quan của tỉnh tiếp tục kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện, nếu có
vướng mắc kịp thời báo cáo, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh biện pháp chỉ đạo
giải quyết dứt điểm.
2. Đối với các vụ việc khiếu
nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài cần tiếp tục kiểm tra, rà soát
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, Giám đốc các sở, ngành chủ động kiểm tra, rà soát tổng hợp các vụ
việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài, lập hồ sơ đầy đủ để chỉ đạo
xây dựng Kế hoạch giải quyết từng vụ việc cụ thể; tập trung giải quyết các vụ
việc còn tồn đọng, phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền. Quá trình thực hiện phải
tạo được sự đồng thuận, thống nhất giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan trên
cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn của địa phương để
xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp của công dân gắn với giáo dục,
thuyết phục để công dân hiểu rõ và chấp hành phương án giải quyết đã được thống
nhất. Cụ thể:
- Đối với vụ việc đã được giải
quyết hết thẩm quyền, đúng chính sách, pháp luật, có lý, có tình nhưng công dân
vẫn tiếp tục khiếu nại, đưa ra những yêu cầu không phù hợp với pháp luật, không
có cơ sở để giải quyết thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Giám
đốc các sở, ngành chỉ đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức đối ngoại,
giải thích, vận động thuyết phục để công dân chấp hành, chấm dứt khiếu nại,
đồng thời thông báo, công khai, chấm dứt việc xem xét giải quyết.
- Đối với các vụ việc qua kiểm tra,
rà soát thấy mặc dù đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, giải
quyết đúng pháp luật nhưng do điều kiện, hoàn cảnh gia đình công dân đặc biệt
khó khăn, thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Giám đốc các sở, ngành
vận dụng chính sách xã hội và điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị để xem
xét, hỗ trợ nhằm đảm bảo công dân ổn định cuộc sống, chấm dứt khiếu nại.
- Đối với các vụ việc đã được giải
quyết, nhưng qua rà soát phát hiện quá trình giải quyết trước đó có sai sót thì
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Giám đốc các sở, ngành giải
quyết lại nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đồng thời tổ
chức thực hiện ngay, không để kéo dài.
- Đối với các vụ việc có vướng mắc
trong áp dụng pháp luật, trong đánh giá, sử dụng chứng cứ, trong xác định
phương án giải quyết thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Giám
đốc các sở, ngành có văn bản xin ý kiến các sở, ngành chức năng phối hợp (như:
về đất đai: Sở Tài nguyên và Môi trường; về chế độ chính sách: Sở Lao động
Thương binh và Xã hội...) Đối với các vụ việc liên quan đến nhiều lĩnh vực hoặc
có tính chất rất phức tạp thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố,
Giám đốc các sở, ngành cần phối hợp với Thanh tra tỉnh để thống nhất các văn
bản xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện thành phố, Giám đốc các sở, ngành căn cứ vào Kế hoạch của Ủy ban nhân dân
tỉnh chủ động tự tiến hành kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức
tạp, bức xúc trên địa bàn và có biện pháp giải quyết dứt điểm; đối với các vụ
việc thuộc thẩm quyền thì trực tiếp chỉ đạo, tập trung giải quyết dứt điểm; vụ
việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc thì phải chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc cơ sở
giải quyết dứt điểm.
- Thanh tra tỉnh có trách nhiệm:
Phối hợp với các cơ quan có liên quan của tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh,
tham mưu đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết các vụ việc
theo thẩm quyền; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn các sở, ban, ngành và Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này;
phối hợp giúp các địa phương, đơn vị trong việc kiểm tra, rà soát, hướng dẫn về
chuyên môn, nghiệp vụ và tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo giải
quyết dứt điểm các vụ việc.
- Quá trình thực hiện cần có sự
phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan để đảm bảo chất lượng, hiệu
quả. Các sở, ngành khi được các địa phương xin ý kiến hoặc đề nghị phối hợp thì
tạo điều kiện quan tâm và khẩn trương thực hiện.
- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9
tháng, 1 năm, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Giám đốc các sở, ngành tổng
hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch về Ủy ban nhân dân tỉnh qua Thanh tra
tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra Chính phủ. Trường
hợp đột xuất phải báo cáo ngay Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo giải
quyết kịp thời.
Trên đây là Kế hoạch kiểm tra, rà
soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, bức xúc, kéo dài; yêu
cầu Giám đốc sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức
thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận:
- Thanh
tra Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh;
- Các Huyện ủy, Thành ủy;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu VT, TH, TCD.
|
CHỦ
TỊCH
Phạm Văn Sinh
|
Kế hoạch 67/KH-UBND năm 2013 tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài do tỉnh Thái Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 67/KH-UBND ngày 13/11/2013 tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài do tỉnh Thái Bình ban hành
3.802
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|