|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1304/2010/CT-TTCP
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thanh tra Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Truyền
|
Ngày ban hành:
|
25/05/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THANH
TRA CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
1304/2010/CT-TTCP
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 05 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ VÀ GIẢI
QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO PHỤC VỤ ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP
Trong những năm qua, công tác tiếp
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện
và đạt được nhiều kết quả, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự
an toàn xã hội. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện ở một số bộ, ngành, địa
phương vẫn còn hạn chế như: chưa thực hiện tốt chế độ tiếp công dân, việc xử lý
đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa chuẩn xác, còn lòng vòng; giải quyết các vụ việc
khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền còn chậm, thiếu dứt điểm, không đảm bảo đầy
đủ trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; việc tổ chức thực hiện quyết
định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo chưa kịp thời, nghiêm túc, để
vụ việc kéo dài, phức tạp.
Để góp phần ổn định chính trị xã hội,
phục vụ tốt cho đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần
thứ XI của Đảng, Tổng Thanh tra yêu cầu:
1. Chánh thanh tra các cấp, các
ngành tăng cường và nâng cao trách nhiệm tham mưu giúp thủ trưởng các cơ quan
quản lý nhà nước chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc tiếp công dân, xử lý đơn thư
và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân kịp thời, đúng quy định của pháp
luật ngay tại cơ sở, hạn chế đến mức tối đa tình trạng công dân bức xúc, dẫn đến
khiếu kiện đông người, trong đó phải tập trung thực hiện các giải pháp tại
Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị; ý kiến chỉ đạo
của Thủ tướng Chính phủ (tại Văn bản số 321/TB-VPCP ngày 21/11/2008, Văn bản số
89/TB-VPCP ngày 19/3/2009 của Văn phòng Chính phủ), hướng dẫn của Thanh tra
Chính phủ tại Kế hoạch 345/KH-TTCP ngày 6/3/2008, Kế hoạch 33/KH-TTCP ngày
12/01/2010.
2. Chánh thanh tra các địa phương
phải chủ động tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân xây dựng kế hoạch, thành lập
đoàn thanh tra, tổ công tác để xem xét, giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo
dài sau khi đã kiểm tra, rà soát theo Kế hoạch 319/KH-TTCP ngày 20/2/2009 của
Thanh tra Chính phủ. Trong quá trình xem xét, giải quyết cần phối hợp chặt chẽ
với các cơ quan có liên quan để trao đổi, tháo gỡ vướng mắc và thống nhất biện
pháp giải quyết, chú ý vận dụng pháp luật linh hoạt, phù hợp với thực tiễn ở địa
phương, đảm bảo có lý, có tình, có tính khả thi để chấm dứt vụ việc; quan tâm
phối hợp với ủy ban kiểm tra các cấp giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo cán bộ
liên quan đến nhân sự đại hội đảng bộ các cấp.
3. Các cơ quan thanh tra tăng cường
công tác thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trong
việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, gắn với
xem xét, chỉ đạo giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài; đôn đốc việc
tổ chức thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có
hiệu lực pháp luật.
4. Các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh
tra Chính phủ chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực
hiện Chỉ thị, định kỳ hàng quý báo cáo Tổng thanh tra (qua Văn phòng).
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Văn phòng TW Đảng; Văn phòng QH, Văn phòng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Thanh tra bộ, ngành;
- Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Tổng Thanh tra, các Phó Tổng thanh tra;
- Các cục, vụ, đơn vị thuộc TTCP;
- Lưu VT, TH.
|
TỔNG
THANH TRA
Trần Văn Truyền
|
Chỉ thị 1304/2010/CT-TTCP về tăng cường công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ đại hội đảng các cấp do Thanh tra Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 1304/2010/CT-TTCP ngày 25/05/2010 về tăng cường công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ đại hội đảng các cấp do Thanh tra Chính phủ ban hành
3.442
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|