Triển khai đúng tiến độ về việc tăng lương hưu theo Quyết định mới nhất ngày 27/8 trong thời gian tới ra sao?

Theo Quyết định mới nhất của Thủ tướng Chính phủ thì sẽ triển khai đúng tiến độ về việc tăng lương hưu trong thời gian tới có đúng không?

Triển khai đúng tiến độ về việc tăng lương hưu theo Quyết định mới nhất ngày 27/8 ra sao?

Theo Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 918/QĐ-TTg năm 2024 có hiệu lực từ ngày 27/08/2024 quy định về mục đích của việc thực hiện Kết luận 83-KL/TW năm 2024Nghị quyết 142/2024/QH15 về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội, cụ thể như sau:

- Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Kết luận 83-KL/TW năm 2024 của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

- Xác định các nội dung, nhiệm vụ cụ thể thuộc trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo Kết luận 83-KL/TW năm 2024 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 142/2024/QH15 của Quốc hội.

- Bảo đảm việc xây dựng và triển khai đúng tiến độ, chất lượng các văn bản quy định cụ thể về chính sách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.

Như vậy, một trong những mục đích của Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 918/QĐ-TTg năm 2024 là bảo đảm việc xây dựng và triển khai đúng tiến độ, chất lượng của các văn bản cụ thể về chính sách điều chỉnh lương hưu.

Triển khai đúng tiến độ về việc tăng lương hưu theo quyết định mới nhất ngày 27/8 trong thời gian tới ra sao?

Triển khai đúng tiến độ về việc tăng lương hưu theo Quyết định mới nhất ngày 27/8 trong thời gian tới ra sao? (Hình từ Internet)

Triển khai điều chỉnh tăng lương hưu theo Kết luận 83 cần phải bảo đảm nguyên tắc nào?

Theo Mục II Kết luận 83-KL/TW năm 2024 quy định thì về việc xây dựng và triển khai thực hiện các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới; điều chỉnh tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội, đây là vấn đề lớn, phức tạp, liên quan đến nhiều cơ chế, chính sách, ảnh hưởng đến nhiều đối tượng trong xã hội; khi triển khai thực hiện cần phải bảo đảm 03 nguyên tắc sau:

- Bám sát chủ trương của Đảng tại Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018; Nghị quyết 28-NQ/TW năm 2018 và quy định hiện hành của pháp luật để thực hiện cải cách chính sách tiền lương và các chính sách có liên quan theo lộ trình phù hợp, từng bước, thận trọng, chắc chắn, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, khả năng chi trả của ngân sách nhà nước.

- Bảo đảm tương quan cân đối, công bằng, bình đẳng giữa các đối tượng hưởng lương và trợ cấp; giải quyết hài hoà các quan hệ xã hội, kiểm soát phân hoá xã hội, bảo đảm an sinh cho Nhân dân trong quá trình phát triển. Những nội dung trong các Nghị quyết của Trung ương đã rõ, đủ điều kiện để thực hiện thì triển khai ngay; những vấn đề còn khó khăn, bất cập thì tiếp tục nghiên cứu, rà soát kỹ lưỡng, đánh giá sự phù hợp và bảo đảm tính khả thi, hoàn thiện dần, không nóng vội khi thực hiện nhằm tạo được đồng thuận xã hội, tránh xáo trộn lớn.

- Cải thiện đời sống người hưởng lương và trợ cấp, tạo động lực nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội.

Chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện huyện vào thời gian nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 7 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về ban hành quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH quy định như sau:

Giải quyết và chi trả
...
4. Chi trả chế độ BHXH hàng tháng
4.1. Trách nhiệm của Phòng KHTC
4.1.1. Tiếp nhận từ Phòng Chế độ BHXH Danh sách C72a-HD; Từ Phòng Quản lý Thu Thông báo C12-TS (ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH); tiếp nhận từ Phòng TN-Trả KQ Giấy đề nghị theo mẫu số 3-CBH; chuyển Bưu điện tỉnh, Bộ phận KHTC Danh sách C72a-HD.
4.1.2. Chi trả cho thân nhân người hưởng: Căn cứ giấy đề nghị mẫu số 3-CBH, đối chiếu với dữ liệu đang quản lý để chi trả ngay cho thân nhân người hưởng từ trần nhưng còn những tháng chưa nhận lương hưu, trợ cấp BHXH
4.1.3. Chuyển kinh phí cho Bưu điện tỉnh
a) Trước 04 ngày theo lịch chi trả, tạm ứng bằng số tiền đã quyết toán của tháng trước.
b) Ngày 01 hàng tháng, đối chiếu, thực hiện đối trừ số tiền chi BHXH đã chuyển cho cơ quan bưu điện của tháng trước còn dư (nếu có) trên Bảng thanh toán mẫu số C74a-HD với Danh sách C72a-HD để chuyển tiếp số kinh phí còn lại.
c) Lập Thông báo theo mẫu số 1-CBH gửi BHXH huyện biết số kinh phí chi trả cho người hưởng trên địa bàn huyện do BHXH tỉnh chuyển cho Bưu điện tỉnh.
4.1.4. Tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người hưởng qua Hệ thống bưu điện theo Hợp đồng đã ký kết.
a) Chi trả tại điểm chi trả: Từ ngày 02 đến ngày 10 của tháng tổ chức chi trả ít nhất 6 giờ/ngày tại tất cả các điểm chi trả; chỉ kết thúc chi trả trước ngày mùng 10 đối với các điểm đã chi trả hết số lượng người hưởng theo danh sách do cơ quan BHXH chuyển đến
b) Chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện huyện: Từ ngày 11 của tháng, tiếp tục chi trả tại các điểm chi trả là điểm giao dịch của bưu điện đến hết ngày 25 của tháng.
...

Như vậy, đối với hình thức chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện huyện thì chi trả vào thời gian sau: từ ngày 11 của tháng, tiếp tục chi trả tại các điểm chi trả là điểm giao dịch của bưu điện đến hết ngày 25 của tháng.

Tăng lương hưu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thời điểm tăng lương hưu lên 15% của người đã nghỉ hưu là khi nào?
Lao động tiền lương
Lý do tiếp tục tăng lương hưu cho người có lương hưu thấp từ 01/7/2025 là gì?
Lao động tiền lương
Tiếp tục tăng lương hưu cho người có lương hưu thấp một cách thỏa đáng từ 01/7/2025, cụ thể ra sao?
Lao động tiền lương
Tăng lương hưu từ 01/7/2025 cho 02 nhóm người đã nghỉ hưu nào theo quy định mới nhất?
Lao động tiền lương
Tiếp tục tăng lương hưu cho cán bộ công chức viên chức có đúng không?
Lao động tiền lương
Tiếp tục tăng lương hưu cho toàn bộ người nghỉ hưu trước 1995 có đúng không?
Lao động tiền lương
Lộ trình tăng lương hưu giai đoạn 2024 - 2025 cho người lao động như thế nào?
Lao động tiền lương
Sẽ không tăng lương hưu cho đối tượng nghỉ hưu vào thời điểm nào theo sự điều chỉnh lương hưu 2025?
Lao động tiền lương
Triển khai đúng tiến độ về việc tăng lương hưu theo Quyết định mới nhất ngày 27/8 trong thời gian tới ra sao?
Lao động tiền lương
Tiếp tục tăng lương hưu lần 3 cho người lao động nghỉ hưu trước năm 1995, cụ thể ra sao?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tăng lương hưu
223 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tăng lương hưu

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tăng lương hưu

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Tổng hợp 8 văn bản nổi bật về lương hưu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào