Tiêu chí về Chính trị tư tưởng khi đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những gì?

Tiêu chí về Chính trị tư tưởng khi đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những gì?

Tiêu chí về Chính trị tư tưởng khi đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những gì?

Căn cứ theo Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 3012/QĐ-BKHCN năm 2020 quy định về chính trị tư tưởng như sau:

Chính trị tư tưởng
1. Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình;
2. Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định lập trường; không dao động trước mọi khó khăn, thách thức;
3. Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia - dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân;
4. Có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các văn bản của Đảng.

Theo đó, tiêu chí về Chính trị tư tưởng khi đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những nội dung sau:

- Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình;

- Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định lập trường; không dao động trước mọi khó khăn và thách thức;

- Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia - dân tộc, nhân dân và tập thể lên trên lợi ích cá nhân;

- Có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các văn bản của Đảng.

Tiêu chí về Chính trị tư tưởng khi đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những gì?

Tiêu chí về Chính trị tư tưởng khi đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những gì? (Hình từ Internet)

Thẩm quyền đánh giá, xếp loại công chức Bộ Khoa học và Công nghệ thuộc về ai?

Căn cứ theo Điều 20 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 3012/QĐ-BKHCN năm 2020, thẩm quyền xếp loại công chức Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định như sau:

- Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ:

+ Quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng đối với người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ sau khi có ý kiến nhận xét, đánh giá của Thứ trưởng được phân công phụ trách;

+ Ủy quyền, phân cấp cho người người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cấp phó của người đứng đầu đơn vị.

- Người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ có tư cách pháp nhân, có đơn vị trực thuộc: nhận xét, đánh giá và xếp loại chất lượng đối với cấp phó của mình và người đứng đầu các đơn vị trực thuộc;

- Người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ có tư cách pháp nhân, không có đơn vị trực thuộc: trực tiếp nhận xét, đánh giá và xếp loại chất lượng đối với cấp phó của mình và công chức trong đơn vị.

- Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ: có trách nhiệm nhận xét, đánh giá và quyết định hoặc có văn bản đề nghị người có thẩm quyền bổ nhiệm xem xét, quyết định xếp loại chất lượng đối với cấp phó của mình.

- Cấp phó của người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ có tư cách pháp nhân, có đơn vị trực thuộc: nhận xét, đánh giá đối với người đứng đầu các đơn vị trực thuộc được phân công phụ trách trước khi người đứng đầu xem xét, quyết định xếp loại chất lượng;

- Người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ không có tư cách pháp nhân: trực tiếp nhận xét, đánh giá và xếp loại chất lượng đối với cấp phó của mình, người đứng đầu các đơn vị trực thuộc và công chức thuộc đơn vị;

- Người đứng đầu cấp phòng và tương đương của đơn vị thuộc Bộ: giúp thủ trưởng đơn vị nhận xét, đánh giá cấp phó của mình và công chức trong phòng về những nội dung do phòng chỉ đạo, theo dõi; báo cáo người đứng đầu cấp trên trực tiếp để xem xét, quyết định xếp loại chất lượng.

Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ được dùng để làm gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 33 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 3012/QĐ-BKHCN năm 2020 quy định về việc sử dụng kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng như sau:

Sử dụng kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng
1. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, khen thưởng, kỷ luật, đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và thực hiện các chính sách khác đối với công chức, viên chức.
...

Theo đó, kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, khen thưởng, kỷ luật, đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và thực hiện các chính sách khác đối với công chức, viên chức.

Xếp loại chất lượng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Công chức Bộ Khoa học và Công nghệ được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đạt những tiêu chí nào?
Lao động tiền lương
Tiêu chí về Chính trị tư tưởng khi đánh giá, xếp loại chất lượng công chức Bộ Khoa học và Công nghệ gồm những gì?
Lao động tiền lương
Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức Bộ Khoa học và Công nghệ được dùng để làm gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Xếp loại chất lượng
451 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xếp loại chất lượng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào