Phụ cấp của giáo viên chuyên trách giảng dạy người khuyết tật được tính như thế nào?

Cho tôi hỏi giáo viên dạy trong lớp có học sinh khuyết tật được hưởng phụ cấp như thế nào? Cách tính tiền phụ cấp ra sao? Câu hỏi của chị Minh Thư đến từ Hải Dương.

Giáo viên được hưởng phụ cấp dạy học sinh khuyết tật cần đáp ứng những điều kiện nào?

Căn cứ quy định tại Điều 7 Nghị định 113/2015/NĐ-CP, giáo viên dạy học sinh khuyết tật được hưởng phụ cấp ưu đãi, phụ cấp trách nhiệm công việc. Trong đó, điều kiện hưởng phụ cấp dạy học sinh khuyết tật là:

Điều kiện hưởng
1. Nhà giáo chuyên trách giảng dạy người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập dành riêng cho người khuyết tật hoặc lớp học dành riêng cho người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập.
2. Nhà giáo không chuyên trách giảng dạy người khuyết tật trong các lớp học dành riêng cho người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập.
3. Nhà giáo chuyên trách giảng dạy người khuyết tật trong các lớp hòa nhập cho người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập.
4. Nhà giáo không chuyên trách giảng dạy người khuyết tật trong các lớp hòa nhập cho người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập.

Phụ cấp của giáo viên chuyên trách giảng dạy người khuyết tật được tính như thế nào?

Phụ cấp của giáo viên chuyên trách giảng dạy người khuyết tật được tính như thế nào? (Hình từ Internet)

Giáo viên chuyên trách dạy người khuyết tật được hưởng phụ cấp như thế nào?

Căn cứ tại Điều 8 Nghị định 113/2015/NĐ-CP, giáo viên chuyên trách dạy người khuyết tật sẽ được hưởng mức phụ cấp như sau:

(1) Đối với giáo viên chuyên trách giảng dạy người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập dành riêng cho người khuyết tật hoặc lớp học dành riêng cho người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập:

Mức hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc = 0,3 x mức lương cơ sở.

Mức phụ cấp ưu đãi giảng dạy người khuyết tật = 70% mức lương hiện hưởng + phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

(2) Đối với giáo viên chuyên trách giảng dạy những người khuyết tật trong các lớp hòa nhập trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập:

Mức hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc = 0,2 x mức lương cơ sở.

Mức phụ cấp ưu đãi giảng dạy người khuyết tật gồm có:

- Mức 35% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với lớp hòa nhập có từ 5% đến dưới 10% học viên là người khuyết tật;

- Mức 40% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với lớp hòa nhập có từ 10% đến dưới 20% học viên là người khuyết tật;

- Mức 45% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với lớp hòa nhập có từ 20% đến dưới 30% học viên là người khuyết tật;

- Mức 50% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với lớp hòa nhập có từ 30% đến dưới 40% học viên là người khuyết tật;

- Mức 55% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với lớp hòa nhập có từ 40% đến dưới 50% học viên là người khuyết tật;

- Mức 60% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với lớp hòa nhập có từ 50% đến dưới 60% học viên là người khuyết tật;

- Mức 65% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với lớp hòa nhập có từ 60% đến dưới 70% học viên là người khuyết tật.

Cách tính, hưởng phụ cấp của giáo viên chuyên trách giảng dạy người khuyết tật được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định tại Điều 4 Thông tư 22/2017/TT-BLĐTBXH, việc tính, hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc, phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên chuyên trách giảng dạy người khuyết tật được quy định như sau:

- Cách tính tiền phụ cấp trách nhiệm công việc giảng dạy người khuyết tật hằng tháng

Tiền phụ cấp trách nhiệm công việc = Mức phụ cấp trách nhiệm công việc được hưởng x Mức lương cơ sở.

- Cách tính tiền phụ cấp ưu đãi giảng dạy người khuyết tật hằng tháng

Tiền phụ cấp ưu đãi = [Hệ số lương theo ngạch, hạng, bậc + hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hiện hưởng] x Mức lương cơ sở x Mức phụ cấp ưu đãi được hưởng.

- Thời gian không được tính, hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc và phụ cấp ưu đãi giảng dạy người khuyết tật

+ Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định 204/2004/NĐ-CP

+ Thời gian đi công tác, học tập ở trong nước không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng;

+ Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;

+ Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội hiện hành;

+ Thời gian bị đình chỉ giảng dạy.

- Phụ cấp trách nhiệm công việc, phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo chuyên trách giảng dạy người khuyết tật được trả cùng kỳ lương hằng tháng kể cả thời gian nghỉ hè.

Giảng dạy người khuyết tật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Giáo viên không chuyên trách dạy người khuyết tật tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc khi đáp ứng điều kiện gì?
Lao động tiền lương
Giáo viên không chuyên trách giảng dạy người khuyết tật được được tính phụ cấp như thế nào?
Lao động tiền lương
Giáo viên dạy lớp hòa nhập cộng đồng của người khuyết tật được hưởng những chế độ gì?
Lao động tiền lương
Phụ cấp của giáo viên chuyên trách giảng dạy người khuyết tật được tính như thế nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Giảng dạy người khuyết tật
9,397 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giảng dạy người khuyết tật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào