Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia là người đại diện của Viện trong trường hợp nào?

Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia là người đại diện của Viện trong trường hợp nào?

Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia là người đại diện của Viện trong trường hợp nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 455/QĐ-BXD năm 2014 quy định như sau:

Người đại diện theo pháp luật
1. Viện trưởng là người đại diện theo pháp luật của Viện, có quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật và quy định tại Quy chế này.
2. Trong trường hợp cần thiết, các Phó viện trưởng có thể được Viện trưởng ủy quyền là người đại diện theo pháp luật của Viện.

Theo đó, các Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia có thể là người đại diện theo pháp luật của Viện khi được Viện trưởng ủy quyền trong trường hợp cần thiết.

Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia là người đại diện của Viện trong trường hợp nào?

Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia là người đại diện của Viện trong trường hợp nào? (Hình từ Internet)

Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia có được ký các văn bản của Viện báo cáo Bộ Xây dựng không?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 24 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 455/QĐ-BXD năm 2014 quy định như sau:

Quan hệ công tác với Bộ Xây dựng
1. Viện chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, thực hiện chế độ tổng hợp, báo cáo (trực tiếp hoặc bằng văn bản) thường xuyên hoặc đột xuất với Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ về tình hình tổ chức và hoạt động của Viện.
2. Viện có mối quan hệ phối hợp và chịu sự quản lý, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ với các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của Viện.
3. Viện phải chấp hành các chỉ thị, quyết định, thông báo, chỉ đạo có liên quan tới chức năng, nhiệm vụ của Viện do Bộ trưởng hoặc lãnh đạo Bộ ban hành theo quy định của Đảng và pháp luật;
4. Các văn bản của Viện báo cáo Bộ Xây dựng phải do Viện trưởng ký hoặc ủy quyền, phân cấp cho các Phó viện trưởng ký. Viện trưởng quy định cụ thể danh mục các văn bản để phân cấp, ủy quyền cho các Phó viện trưởng ký.

Theo đó, các Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia có thể được ký các văn bản của Viện báo cáo Bộ Xây dựng khi được Viện trưởng ký hoặc ủy quyền, phân cấp. Viện trưởng quy định cụ thể danh mục các văn bản để phân cấp, ủy quyền cho các Phó viện trưởng ký.

Thẩm quyền nâng bậc lương đối với Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia thuộc về ai?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 455/QĐ-BXD năm 2014 quy định như sau:

Công tác cán bộ, tiền lương và đào tạo, bồi dưỡng
1. Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm:
1.1. Quy trình, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm các chức danh lãnh đạo của Viện thực hiện theo Quy chế của Bộ Xây dựng và các văn bản pháp luật hiện hành về phân cấp quản lý cán bộ;
1.2. Bộ trưởng quyết định việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm đối với các chức danh: Viện trưởng, Phó viện trưởng, Kế toán trưởng, theo quy định của Đảng và pháp luật;
1.3. Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia quyết định việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm đối với các chức danh: Cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện theo quy định của Đảng, pháp luật và theo phân cấp của Bộ Xây dựng.
2. Công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, viên chức, lao động theo hợp đồng:
2.1. Chế độ tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng của Viện thực hiện theo quy định của Luật Viên chức, Bộ Luật lao động, các văn bản hướng dẫn liên quan và các quy định của Bộ Xây dựng về phân công, phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ;
2.2. Viện trưởng quyết định việc tuyển dụng cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng vào làm việc tại Viện theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt;
2.3. Viện trưởng quyết định hoặc ủy quyền cho Giám đốc các Trung tâm trực thuộc Viện quyết định việc tuyển dụng viên chức, lao động hợp đồng vào làm việc tại các đơn vị này theo kế hoạch đã được Viện trưởng phê duyệt;
2.4. Viện trưởng quyết định phân công công tác đối với lãnh đạo Viện; quyết định việc điều động, luân chuyển, biệt phái cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng giữa các đơn vị trực thuộc Viện.
3. Công tác tiền lương:
3.1. Việc quản lý quỹ tiền lương, kế hoạch chi trả lương đối với cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng của Viện thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ và các quy định hiện hành của Nhà nước;
3.2. Việc nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng của Viện thực hiện theo các quy định của Nhà nước và của Bộ Xây dựng. Bộ trưởng quyết định nâng bậc lương đối với Viện trưởng, các Phó viện trưởng và Kế toán trưởng; Viện trưởng quyết định nâng bậc lương đối với các chức danh còn lại.
...

Theo đó, việc nâng bậc lương đối với các Phó viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Viện Kiến trúc quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Lao động tiền lương
Ai có thẩm quyền cách chức Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia?
Lao động tiền lương
Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia là người đại diện của Viện trong trường hợp nào?
Lao động tiền lương
Việc bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia do ai quyết định?
Đi đến trang Tìm kiếm - Viện Kiến trúc quốc gia
184 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Kiến trúc quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào