Người mệnh Hoả làm nghề gì sẽ toả sáng? Tính cách người mệnh Hoả khi làm việc như thế nào?

Người mệnh Hoả làm nghề gì sẽ toả sáng? Tính cách người mệnh Hoả khi làm việc như thế nào? Câu hỏi của chị H.M (Thanh Hóa).

Tính cách người mệnh Hoả khi làm việc như thế nào?

Người mệnh Hoả nhiệt thành như lửa. Họ là những người mạnh mẽ, quyết liệt và đôi khi có phần dữ dội. Làm việc với người mệnh Hoả, bạn như được truyền lửa, đồng thời có thể yên tâm vì lúc nào người đồng nghiệp mạng Hoả của bạn cũng sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ bạn.

Ưu điểm của người mệnh Hoả trong công việc

Khi đi làm, người mệnh Hoả là thường là những con người nhiệt huyết, năng nổ,… Người mệnh Hoả thích những nơi náo nhiệt và những hoạt động ngoài trời. Dường như lúc nào họ cũng mang trong mình một nguồn năng lượng dồi dào, tươi mới và tích cực.

Bên cạnh đó, người mệnh Hoả cũng có một trái tim ấm áp, luôn tận tâm với công việc cũng như cuộc sống. Họ mong muốn mang nguồn sức mạnh của mình đến cho mọi người. Vậy nên khi cộng tác với một đồng nghiệp mạng Hoả, bạn sẽ có cảm giác được họ truyền lửa. Chính vì thế, người mang mệnh Hoả có khả năng lãnh đạo rất tốt. Họ được cấp dưới tôn trọng và được cấp trên khá tin tưởng

Ngoài ra, người mệnh Hoả rất tốt bụng, biết lắng nghe và cảm thông với mọi người. Họ làm khá tốt vai trò của một nhà “tâm lý học”, luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất khi ai đó cần. Phối hợp với một đồng nghiệp mệnh Hoả, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bị bỏ rơi một mình, buồn chán hay cô đơn bởi họ luôn sẵn sàng hỗ trợ và thậm chí “gánh team” khi cần.

Các năm sinh của người thuộc mệnh Hỏa

- Giáp Tuất: 1934 – 1994

- Đinh Dậu: 1957 – 2017

- Bính Dần: 1986 – 1926

- Ất Hợi: 1935 – 1995

- Giáp Thìn:1964 – 2024

- Đinh Mão: 1987 – 1927

- Mậu Tý: 1948 – 2008

- Ất Tỵ:1965 – 2025

- Kỷ Sửu: 1949 – 2009

- Mậu Ngọ: 1978 – 2038

- Bính Thân: 1956 – 2016

- Kỷ Mùi: 1979 – 2039

Người mệnh Hoả làm nghề gì sẽ toả sáng? Tính cách người mệnh Hoả khi làm việc như thế nào?

Người mệnh Hoả làm nghề gì sẽ toả sáng? (Hình từ Internet)

Người mệnh Hoả làm nghề gì sẽ toả sáng?

Để biết được nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Hoả, chúng ta cần lý giải theo quy luật m Dương Ngũ Hành tương sinh, tương khắc. Các cung mệnh tương sinh tương khắc với nhau bao gồm:

- Ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hoả, Hoả sinh thổ, Thổ sinh kim, Kim sinh thủy, Thủy sinh mộc.

- Ngũ hành tương khắc: Mộc khắc thổ, Thổ khắc thủy, Thủy khắc Hoả, Hoả khắc kim, Kim khắc mộc.

Dựa trên những quy luật này, người mệnh Hoả có thể chọn ngành nghề thiên về hành Hỏa (tương hợp) hoặc Thổ (tương sinh). Người thuộc mệnh Hoả nên làm những công việc có liên quan đến lửa hay ánh sáng mạnh. Ví dụ như nghề nhiếp ảnh gia, đầu bếp, diễn viên, ca sĩ, luyện kim, hàn xì hay những công việc văn phòng mang tính chất cộng đồng, thực hiện những dự án đòi hỏi mối quan hệ rộng.

Nhìn chung, những nghề nghiệp thích hợp với người thuộc mệnh Hoả bao gồm các ngành kinh doanh nhà hàng, thực phẩm và đồ uống, quầy tạp hoá, các ngành sản xuất nhựa, kỹ thuật, gia dụng, các ngành về công nghệ, điện khí, kính, các ngành nghề có liên quan đến thể thao, các công việc mang tính sáng tạo quảng cáo, thẩm mỹ viện, hoá trang,…

Ngoài ra, họ có thể làm những ngành nghề kinh doanh khá tốt bởi sự nhiệt tình cũng như biết tính toán của những người mệnh Hoả. Do tương sinh với hành Mộc, những người mệnh Hoả cũng khá phù hợp với công việc thoải mái, không gò bó nhưng đầy thách thức và sáng tạo như Marketing, thiết kế thời trang…. Người mệnh Hoả cũng rất hợp với những công việc như tổ chức sự kiện hay dẫn chương trình, MC…

Gợi ý một số công việc cho người mệnh Hoả

(1) Nhân viên Marketing

Người mệnh Hoả thường suy nghĩ nhanh và nhiều ý tưởng. Họ luôn sáng tạo và giàu nhiệt huyết. Người mệnh Hoả có khả năng nắm bắt vấn đề nhanh chóng, biết thấu hiểu khách hàng và nhìn xa trông rộng để đưa ra ý tưởng mới. Các ý tưởng của họ luôn liên tục đổi mới nhằm kích thích thị hiếu tiêu dùng của khách hàng do vậy rất phù hợp với lĩnh vực Marketing.

(2) Quản lý và điều hành

Người mệnh Hoả là người rất có trách nhiệm và biết suy nghĩ chu toàn. Họ thường lên kế hoạch chi tiết, cẩn thận cho những việc dù còn ở rất xa. Vì biết phân chia công việc và sắp xếp hợp lý nên dù mệnh Hoả làm nghề gì, họ rất phù hợp với vị trí quản lý điều hành. Đồng thời, người mệnh Hoả cũng rất nghiêm túc trong công việc nên được nhân viên tôn trọng.

(3) Nhà kinh doanh

Người mệnh Hoả đặc biệt phù hợp với công việc kinh doanh buôn bán vì họ thông minh, nhạy bén và ứng xử tốt. Họ biết tính toán hợp lý và có nhiều chiến lược dài hạn. Họ khiến khách hàng hài lòng bằng sự thấu hiểu và tìm tòi của bản thân. Quan trọng nhất, người mạng Hoả thường ra quyết định nhanh chóng và nhạy bén, linh hoạt – đây là những tố chất quan trọng dẫn đến thành công trong kinh doanh.

(4) Công nghệ

Với tài trí và sự thông minh của mình, người mệnh Hoả thường rất tò mò và thích tìm tòi sáng tạo. Do vậy, người mệnh Hoả phù hợp với các công việc liên quan đến liên quan đến công nghệ, đời sống. Họ có thể chế tạo ra nhiều thứ thú vị và có ý nghĩa cho cuộc sống.

(5) Đầu bếp

Người mệnh Hoả có tính nóng tượng trưng cho lửa nên làm các công việc về nấu nướng, xào nấu và liên quan đến lửa sẽ rất tốt. Hơn nữa, người mệnh Hoả lại có tính cách nhanh nhẹn, cộng thêm khả năng sáng tạo và có trách nhiệm nên họ có thể đảm đương tốt công việc của một bếp trưởng, bếp chính.

(6) Nhân viên kế toán, kiểm toán

Công việc cần kế toán, kiểm toán phải tập trung cao độ vào những con số nên rất phù hợp với người mệnh Hoả. Đặc biệt là những công việc này phải làm trên máy tính – mệnh Kim tương hợp với mệnh Hoả. Vậy nên kế toán cũng là một nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Hoả.

(7) Nhân viên tư vấn tâm lý

Người mệnh Hoả tuy khô khan, nhưng họ rất biết cách lắng nghe, thấu hiểu. Họ biết đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ. Người mệnh Hoả thường tốt bụng và chân thật, rất muốn giúp đỡ người khác. Đồng thời, nhờ có sự nhạy bén trong tư duy mà họ phù hợp với những công việc liên quan đến tâm lý con người.

Lưu ý những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mức lương thấp nhất mà người lao động được nhận là bao nhiêu?

Tại Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương thất nhất hay mức lương tối thiểu có thể coi là mức lương tối thấp mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường.

Căn cứ theo Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP có quy định về mức lương tối thiểu vùng như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:
lương tối thiểu
2. Danh mục địa bàn vùng I, vùng II, vùng III, vùng IV được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, người lao động tuỳ theo năng lực, kinh nghiệm và nhu cầu của nhà tuyển dụng sẽ được chi trả các mức lương phù hợp tuy nhiên không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng nên trên.

Người mệnh Hoả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Người mệnh Hoả làm nghề gì sẽ toả sáng? Tính cách người mệnh Hoả khi làm việc như thế nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Người mệnh Hoả
12,639 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người mệnh Hoả
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào