Mẫu thông báo không tái ký hợp đồng lao động mới nhất hiện nay? Không tái ký hợp đồng công ty có cần phải thông báo không?
Không tái ký hợp đồng công ty có cần phải thông báo không?
Tại khoản 1 Điều 45 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:
Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động
1. Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này.
2. Trường hợp người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động thì thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động tính từ thời điểm có thông báo chấm dứt hoạt động.
Trường hợp người sử dụng lao động không phải là cá nhân bị cơ quan chuyên môn về đăng ký kinh doanh thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra thông báo không có người đại diện theo pháp luật, người được ủy quyền thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật theo quy định tại khoản 7 Điều 34 của Bộ luật này thì thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động tính từ ngày ra thông báo.
Quy định nêu trên đã xác định trách nhiệm người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản khi không tái ký hợp đồng, tuy nhiên lại không có quy định bắt buộc công ty phải thông báo trước cho người lao động trong thời hạn bao nhiêu ngày.
Trước đây, theo quy định tại khoản 1 Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 có nêu như sau:
Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động
1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
...
Theo quy định trước đây thì người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản khi không tái ký hợp đồng cho người lao động trong thời hạn 15 ngày trước khi hết hạn hợp đồng.
Như vậy, hiện tại người sử dụng lao động vẫn có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc hết hạn hợp đồng, có tiếp tục tái ký hay không nhưng không cần đảm bảo về số ngày báo trước.
Mẫu thông báo không tái ký hợp đồng lao động mới nhất hiện nay? Không tái ký hợp đồng công ty có cần phải thông báo không?
Mẫu thông báo không tái ký hợp đồng lao động mới nhất hiện nay là mẫu nào?
Như đã phân tích ở trên, khi hết thời hạn hợp đồng, công ty không tái ký hợp đồng lao động với người lao động thì cần phải có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người lao động.
Hiện tại pháp luật Bộ luật Lao động 2019 và các luật liên quan chưa có điều chỉnh cụ thể về nội dung bắt buộc phải có trong giấy quyết định thôi việc. Bên cạnh đó, nội dung này có thể được thay đổi để phù hợp với nội quy của từng công ty.
Có thể tham khảo mẫu thông báo không tái ký hợp đồng lao động mới nhất hiện nay được thực hiện như sau:
Tải mẫu thông báo không tái ký hợp đồng lao động mới nhất: Tại đây.
Hợp đồng lao động được tái ký tối đa bao nhiêu lần?
Căn cứ khoản 2 Điều 20 Bộ luật Lao động 2019 quy định thì chỉ có hợp đồng lao động xác định thời hạn được tái ký và thường được ký tối đa 2 lần khi thời gian tái ký thuộc 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng.
Nếu ký hợp đồng lao động nhiều hơn 02 lần thì hợp đồng lao động có thời hạn sẽ mặc định trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt được tái ký hợp đồng lao động có thời hạn nhiều hơn 02 lần bao gồm:
- Doanh nghiệp sử dụng người lao động cao tuổi (khoản 1 Điều 149 Bộ luật Lao động 2019)
- Người được thuê làm giám đốc trong doanh nghiệp có vốn nhà nước
- Sử dụng người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (khoản 2 Điều 151 Bộ luật Lao động 2019)
- Gia hạn hợp đồng lao động đã giao kết đến hết nhiệm kỳ cho người lao động là thành viên ban lãnh đạo của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đang trong nhiệm kỳ mà hết hạn hợp đồng lao động (khoản 4 Điều 177 Bộ luật Lao động 2019)
Đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn được giao kết khi hai bên không xác định được thời gian kết thúc của hợp đồng. Loại hợp đồng này không cần tái ký vì không có thời điểm kết thúc.










- Xử lý bất cập về chính sách nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc Bộ Chính trị đưa ra thay đổi thế nào theo Kết luận 75?
- Mức hưởng lương hưu tối thiểu là 45% khi nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 178 2024 của Chính phủ có đúng không?
- Nghị quyết 46: Thay thế kịp thời những đối tượng cán bộ công chức viên chức nào?
- Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã có thuộc đối tượng tinh giản biên chế theo Nghị định 29 không?
- Thực hiện tinh giản biên chế cán bộ công chức viên chức theo Nghị định 178 của Chính phủ trên cơ sở đánh giá phẩm chất, năng lực, kết quả thực hiện và mức độ hoàn thành nhiệm vụ có đúng không?