Mẫu Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THCS là mẫu nào?

Giáo viên THCS xây dựng kế hoạch bài dạy dựa trên cơ sở nào? Mẫu Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THCS là mẫu nào?

Mẫu Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THCS là mẫu nào?

Hiện nay, Mẫu Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THCS được thực hiện theo Phụ lục IV ban hành kèm theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH năm 2020, cụ thể như sau:

Mẫu khung kế hoạch bài dạy

Tải Mẫu Khung kế hoạch bài dạy: Tại đây

Mẫu Khung kế hoạch bài dạy

Mẫu Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THCS là mẫu nào?

Giáo viên THCS xây dựng kế hoạch bài dạy dựa trên cơ sở nào?

Tại tiểu mục 3 Mục II Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH năm 2020 có quy định như sau:

II. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
...
3. Kế hoạch giáo dục của giáo viên và Kế hoạch bài dạy (giáo án)
Căn cứ vào Kế hoạch dạy học các môn học của tổ chuyên môn, giáo viên được phân công dạy học môn học ở các khối lớp xây dựng Kế hoạch giáo dục của giáo viên trong năm học (theo Khung kế hoạch giáo dục của giáo viên tại Phụ lục 3); trên cơ sở đó xây dựng các Kế hoạch bài dạy (theo Khung kế hoạch bài dạy tại Phụ lục 4) để tổ chức dạy học.
Không bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục vụ học tập. Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học để hỗ trợ hoạt động học do giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học quyết định; được giáo viên hướng dẫn cụ thể trong các hoạt động đã được thiết kế trong Kế hoạch bài dạy sao cho không yêu cầu tất cả học sinh phải có điện thoại để sử dụng và bảo đảm yêu cầu phù hợp với nội dung học tập. Giáo viên thông báo cụ thể yêu cầu học sinh chỉ được sử dụng điện thoại như là một thiết bị hỗ trợ hoạt động học và những điều học sinh không được làm khi sử dụng điện thoại trên lớp, trong giờ học.
Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình tổ chức các hoạt động học được thiết kế trong Kế hoạch bài dạy thông qua các hình thức: hỏi - đáp, viết, thực hành, thí nghiệm, thuyết trình, sản phẩm học tập. Đối với mỗi hình thức, khi đánh giá bằng điểm số phải thông báo trước cho học sinh về các tiêu chí đánh giá và định hướng cho học sinh tự học; chú trọng đánh giá bằng nhận xét quá trình và kết quả thực hiện của học sinh theo yêu cầu của câu hỏi, bài tập, bài thực hành, thí nghiệm, thuyết trình, sản phẩm học tập đã được nêu cụ thể trong Kế hoạch bài dạy.
...

Như vậy, căn cứ vào Kế hoạch dạy học các môn học của tổ chuyên môn của trường THCS, giáo viên được phân công dạy học môn học ở các khối lớp xây dựng Kế hoạch giáo dục của giáo viên trong năm học theo Khung kế hoạch giáo dục của giáo viên THCS. Từ cơ sở đó, giáo viên THCS xây dựng các Kế hoạch bài dạy theo Khung kế hoạch bài dạy đã nêu ở phần (1) để tổ chức dạy học.

>> Tải Mẫu Khung kế hoạch giáo dục của giáo viên THCS: Tại đây

>> Tải Mẫu khung kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn trường THCS: Tại đây

Việc xây dựng các câu hỏi bài kiểm tra cho năm học mới phải đảm bảo học sinh THCS nhận biết được gì?

Tại tiểu mục 4 Mục II Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH năm 2020 có quy định như sau:

II. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
...
4. Kế hoạch kiểm tra, đánh giá định kì
a) Đối với bài kiểm tra
Các tổ chuyên môn xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra, đánh giá định kì của các môn học ở từng khối lớp với ngân hàng câu hỏi tự luận và câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo 4 mức độ yêu cầu như sau:
- Nhận biết: Các câu hỏi yêu cầu học sinh nhận ra, nhớ lại các thông tin đã được tiếp nhận trước đó hoặc mô tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.
- Thông hiểu: Các câu hỏi yêu cầu học sinh giải thích, diễn đạt được thông tin theo ý hiểu của cá nhân, so sánh, áp dụng trực tiếp kiến thức, kĩ năng đã học theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.
- Vận dụng: Các câu hỏi yêu cầu học sinh sử dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề đặt ra trong các tình huống gắn với nội dung đã được học ở các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.
- Vận dụng cao: Các câu hỏi yêu cầu học sinh vận dụng tổng hợp kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề đặt ra trong các tình huống mới, các vấn đề thực tiễn phù hợp với mức độ cần đạt của chương trình môn học.
...

Theo đó, việc xây dựng các câu hỏi bài kiểm tra cho năm học mới phải đảm bảo được rằng các câu hỏi yêu cầu học sinh THCS nhận ra, nhớ lại các thông tin đã được tiếp nhận trước đó hoặc mô tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình môn học.

Kế hoạch bài dạy
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THPT được lập theo mẫu nào?
Lao động tiền lương
Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học được lập như thế nào?
Lao động tiền lương
Mẫu Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THCS là mẫu nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Kế hoạch bài dạy
150 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch bài dạy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào