Mẫu kế hoạch tuần thông dụng nhất hiện nay là mẫu nào?

Mẫu kế hoạch tuần thông dụng nhất hiện nay là mẫu nào? Người lao động không hoàn thành kế hoạch tuần có bị sa thải không? Câu hỏi của chị H.Y (Tây Ninh).

Mẫu kế hoạch tuần thông dụng nhất hiện nay là mẫu nào?

Trong doanh nghiệp, kế hoạch tuần là bảng danh sách các đầu mục công việc mà một nhân sự cần thực hiện trong tuần. Lên kế hoạch tuần giúp cho các công việc được bố trí và phân bổ vào những khoảng thời gian phù hợp, tránh bị chồng chéo lên nhau. Kế hoạch công việc được lập theo tuần giúp cho nhân viên làm việc một cách khoa học, tuần tự theo các đầu mục việc đã được lên lịch sẵn, từ đó mang lại hiệu quả trong công việc được tốt hơn.

Khi nhìn vào bản kế hoạch đã được lập sẵn, nhân viên sẽ nhìn được tổng quan hết tất cả những công việc mà mình cần phải thực hiện trong tương lai. Điều này giúp cho nhân viên chuẩn bị tốt nguồn lực và dữ liệu để có thể thực hiện công việc một cách tốt nhất.

Kế hoạch công việc là một công cụ bắt buộc cần phải có đối với mọi nhân sự đang làm việc tại bất kỳ tổ chức doanh nghiệp nào. Cũng có thể nói rằng kế hoạch công việc theo tuần là chiếc la bàn giúp cho nhân viên tập trung hoàn thành những mục tiêu công việc đã định sẵn trong từng khoảng thời gian cố định của mình.

Hiện nay, mẫu kế hoạch tuần không được quy định trong Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Thông thường mẫu kế hoạch tuần sẽ được ban hành cụ thể để áp dụng tại từng đơn vị, công ty.

Dưới đây là mẫu kế hoạch tuần mà các đơn vị có thể tham khảo:

Hằng tuần

Tải Mẫu kế hoạch tuần: Tại đây

Bản kế hoạch tuần là một tập hợp những yếu tố cấu thành nên việc hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bản kế hoạch tuần nhìn chung đều giống nhau và bao gồm những yếu tố sau:

- Thông tin chung cơ bản của người thực hiện công việc (Họ tên, vị trí, phòng ban, nội dung kế hoạch, nơi nhận…)

- Danh sách công việc cần thực hiện

- Mốc thời gian bắt đầu và kết thúc công việc theo dự định

- Phương án B,C dự phòng khi có vấn đề xảy ra

- Đề nghị hỗ trợ đi kèm (nhân sự, ngân sách…)

- Mục tiêu cần đạt được cho mỗi hạng mục công việc

- Tỉ lệ hoàn thành công việc khi kết thúc kế hoạch

- Phê duyệt, đánh giá từ cấp trên nếu có

Lưu ý: Đây là những nội dung phổ biến chung ở hầu hết các nhân sự tại doanh nghiệp khi lập bản kế hoạch tuần. Với những vị trí đặc biệt hơn và doanh nghiệp có tính đặc thù riêng thì các nội dung trong bản kế hoạch tuần có thể khác ít nhiều so với với những nội dung mà chúng tôi đã gợi ý trên đây.

Mẫu kế hoạch tuần thông dụng nhất hiện nay là mẫu nào?

Mẫu kế hoạch tuần thông dụng nhất hiện nay là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Người lao động không hoàn thành kế hoạch tuần có bị sa thải không?

Tại Điều 125 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Áp dụng hình thức xử lý kỷ luật sa thải
Hình thức xử lý kỷ luật sa thải được người sử dụng lao động áp dụng trong trường hợp sau đây:
1. Người lao động có hành vi trộm cắp, tham ô, đánh bạc, cố ý gây thương tích, sử dụng ma túy tại nơi làm việc;
2. Người lao động có hành vi tiết lộ bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của người sử dụng lao động, có hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc đe dọa gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của người sử dụng lao động hoặc quấy rối tình dục tại nơi làm việc được quy định trong nội quy lao động;
3. Người lao động bị xử lý kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương hoặc cách chức mà tái phạm trong thời gian chưa xóa kỷ luật. Tái phạm là trường hợp người lao động lặp lại hành vi vi phạm đã bị xử lý kỷ luật mà chưa được xóa kỷ luật theo quy định tại Điều 126 của Bộ luật này;
4. Người lao động tự ý bỏ việc 05 ngày cộng dồn trong thời hạn 30 ngày hoặc 20 ngày cộng dồn trong thời hạn 365 ngày tính từ ngày đầu tiên tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng.
Trường hợp được coi là có lý do chính đáng bao gồm thiên tai, hỏa hoạn, bản thân, thân nhân bị ốm có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền và trường hợp khác được quy định trong nội quy lao động.

Theo đó, người lao động không hoàn thành kế hoạch tuần không thuộc trong các trường hợp bị kỷ luật sa thải.

Chính vì vậy, việc không hoàn thành công việc trong tuần sẽ không phải bị kỷ luật sa thải. Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động
1. Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp sau đây:
a) Người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động được xác định theo tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc trong quy chế của người sử dụng lao động. Quy chế đánh giá mức độ hoàn thành công việc do người sử dụng lao động ban hành nhưng phải tham khảo ý kiến tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở;
...

Theo đó, nếu người lao động thường xuyên không hoàn thành kế hoạch tuần theo hợp đồng lao động được xác định theo tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc trong quy chế của người sử dụng lao động, người lao động có thể bị doanh nghiệp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Đơn phương chấm dứt hợp đồng do người lao động không hoàn thành kế hoạch tuần phải báo trước mấy ngày?

Tại khoản 2 Điều 36 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động
...
2. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp quy định tại các điểm a, b, c, đ và g khoản 1 Điều này, người sử dụng lao động phải báo trước cho người lao động như sau:
a) Ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
b) Ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;
c) Ít nhất 03 ngày làm việc đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng và đối với trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;
d) Đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.
...

Theo đó, nếu người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động vì lý do không hoàn thành kế hoạch tuần thì phải báo trước cho người lao động:

- Ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

- Ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng.

- Ít nhất 03 ngày làm việc đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng.

- Đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Nếu người lao động không hoàn thành kế hoạch tuần do tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng từ 05 ngày làm việc liên tục trở lên thì người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần phải báo trước.

Mẫu kế hoạch tuần
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Mẫu kế hoạch tuần thông dụng nhất hiện nay là mẫu nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Mẫu kế hoạch tuần
950 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mẫu kế hoạch tuần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào