Lời chúc Trung thu cho khách hàng ý nghĩa, ngắn gọn? Tết trung thu 2024 người lao động có được nghỉ không?

Những lời chúc Trung thu gửi đến khách hàng ý nghĩa, ngắn gọn như thế nào? Vào dịp Tết Trung thu, người lao động có được nghỉ làm không?

Lời chúc Trung thu cho khách hàng ý nghĩa, ngắn gọn?

Dưới đây là những câu chúc ý nghĩa, ngắn gọn và sâu lắng gửi đến khách hàng nhân dịp Tết Trung thu 2024:

1. Nhân dịp Tết Trung Thu, công ty kính chúc Quý khách hàng có một đêm hội trăng rằm thật nhiều niềm vui, ý nghĩa bên cạnh người thân yêu. Cảm ơn anh/chị tin tưởng và đã đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua.

2. Trung thu là dịp để các thành viên sum họp, đoàn viên. Để hòa chung không khí rộn ràng ấy, công ty muốn gửi tới khách hàng cũng như bạn đồng hành thân thiết trong suốt thời gian qua lời tri ân và lời cảm ơn chân thành nhất.

3. Kính chúc quý khách hàng, đối tác một cái Tết Trung thu thật vui vẻ và ấm áp bên gia đình. Mong chúc quý khách hàng sẽ tiếp tục đồng hành với công ty trong những chặng đường tiếp theo.

4. Nhân dịp Tết Trung thu cũng là Tết Đoàn viên, Công ty chúng tôi gửi lời chúc đến khách hàng cùng gia đình lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và luôn an lành. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục được bạn và gia đình ủng hộ trong thời gian tới.

5. Không khí trung thu cũng đang dần chớm nở khắp mọi nẻo đường Việt Nam. Trung thu là Tết của tình thân và cơ hội để mỗi cá nhân bày tỏ tình cảm với tổ ấm của mình.

6. Nhân dịp Trung thu năm 2024, chúng tôi kính chúc quý khách lời chúc trung thu ấm áp và hạnh phúc nhất. Kính chúc quý khách sẽ có những giây phút tuyệt vời với đêm trăng rằm cùng người thân, bạn bè của mình.

7. Tết Trung thu là ngày lễ của tình thân và dịp để những người thân yêu trong gia đình dành cho nhau những lời chúc. Bên cạnh đó để bày tỏ tình cảm đẹp đẽ nhất, trao cho nhau những món quà kỉ niệm đầy ý nghĩa. Kính chúc gia đình bạn hạnh phúc, đoàn viên bên mâm ngũ quả, uống trà cùng ăn bánh và thưởng thức đêm trăng Rằm.

8. Nhân dịp Tết Trung thu, kính chúc Quý khách hàng luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Quý khách hàng cùng gia đình có một mùa Trung thu ấm áp, hạnh phúc và vui vẻ. Chân thành cảm ơn sự tin tưởng của Quý khách và hy vọng sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi!

9. Nhân dịp Tết Trung Thu, chúng tôi xin kính chúc Quý khách hàng có một đêm hội trăng rằm thật vui vẻ, ý nghĩa bên cạnh người thân yêu. Cảm ơn bạn đã đồng hành với chúng tôi trong suốt chặng đường dài

10. Nhân dịp Tết Trung thu 2024, kính chúc quý khách hàng lời chúc sức khỏe. Chúc quý khách cùng gia đình có một Trung thu ấm áp, hạnh phúc và vui vẻ. Chân thành cảm ơn sự tin tưởng của quý khách, hi vọng quý khách sẽ tiếp tục ủng hộ cho chúng tôi!

Bên cạnh đó, Tết Trung Thu diễn ra vào đúng vào ngày Rằm tháng 8 (15/8 âm lịch) hằng năm. Đây là một trong những dịp lễ lớn trong năm trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. Trung Thu cũng được coi là Tết Thiếu nhi, là Tết Đoàn viên của các gia đình. Những đứa trẻ được phá cỗ trông trăng, chơi đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân...

Tết Trung Thu 2024 - Rằm tháng 8 sẽ diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch, tức là vào thứ ba, ngày 17/9/2024. Và chỉ còn khoảng 11 ngày nữa là đến Tết Trung Thu 2024.

*Thông tin trên mang tính chất tham khảo.

Lời chúc Trung thu cho khách hàng ý nghĩa, ngắn gọn? Tết trung thu 2024 người lao động có được nghỉ không?

Lời chúc Trung thu cho khách hàng ý nghĩa, ngắn gọn? Tết trung thu 2024 người lao động có được nghỉ không?

Tết trung thu 2024, người lao động có được nghỉ không?

Hiện nay, pháp luật về lao động không ghi nhận trường hợp người lao động được nghỉ vào dịp Tết Trung thu.

Do đó, Tết trung thu người lao động không được nghỉ. Người lao động chỉ được nghỉ Tết Trung thu nếu ngày lễ này trùng với ngày nghỉ cuối tuần.

Tuy nhiên, theo khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, người lao động được sẽ nghỉ làm vào các dịp quan trọng như lễ, Tết trong năm và vẫn hưởng nguyên lương. 06 dịp lễ tết mà người lao động được nghỉ hưởng lương, bao gồm:

Tết Dương lịch;

Tết Âm lịch;

Ngày Chiến thắng;

Ngày Quốc tế lao động;

Ngày Quốc khánh;

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Như vậy, Tết Trung thu 2024 người lao động không được nghỉ. Nếu người lao động đi làm vào Tết Trung thu cũng không được nhận thêm lương làm thêm giờ.

Tuy nhiên nếu Tết Trung thu trùng với ngày nghỉ cuối tuần và người lao động đi làm vào ngày này sẽ được nhận lương làm thêm giờ.

Khi đó, tiền lương người lao động được Điều 55 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Tiền lương làm thêm giờ

=

Tiền lương ngày làm việc bình thường

x

Mức ít nhất 200%

x

Số giờ làm thêm

Có nghĩa là:

Tiền lương làm thêm giờ

>=

200% x Tiền lương ngày làm việc bình thường

x

Số giờ làm thêm

Nếu người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ cuối tuần và làm vào ban đêm thì tiền lương được tính theo công thức sau đây:

Tiền lương làm thêm vào ban đêm

=

Tiền lương ngày làm việc bình thường

x

Mức ít nhất 200%

+

Tiền lương ngày làm việc bình thường

x

Mức ít nhất 30%

+

20%

x

Tiền lương ngày làm việc bình thường

x

Mức ít nhất 200%

x

Số giờ làm thêm vào ban đêm

Như vậy:

Tiền lương làm thêm vào ban đêm

>=

270% Tiền lương ngày làm việc bình thường

Từ các quy định nêu trên, có thể hiểu rằng nếu người lao động đi làm vào ngày Tết Trung thu trùng vào ngày nghỉ cuối tuần thì người lao động được trả tiền lương với mức lương ít nhất bằng 200% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

Nếu người lao động làm thêm giờ ngày nghỉ cuối tuần vào ban đêm thì mức lương ít nhất bằng 270% tiền lương vào ngày làm việc bình thường.

Công ty có phải tặng bánh Trung thu cho nhân viên vào Tết Trung thu không?

Việc tặng bánh Trung thu cho nhân viên là một hoạt động văn hóa của nhiều doanh nghiệp, nhằm thể hiện sự quan tâm và tri ân đến những người góp phần vào sự phát triển của công ty.

Tuy nhiên, việc này không phải là bắt buộc hay quy định bởi luật pháp. Mỗi doanh nghiệp có thể tự quyết định việc tặng quà Trung thu cho nhân viên dựa trên ngân sách, quy chế và văn hóa của mình.

Nếu công ty quyết định tặng bánh Trung thu cho nhân viên, thì cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến thuế và kế toán, như sau:

- Theo quy định tại Thông tư 26/2015/TT-BTC, hàng hóa dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng cũng phải xuất hóa đơn như bán hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng.

- Theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Thông tư 25/2018/TT-BTC sửa đổi đoạn thứ nhất của gạch đầu dòng thứ năm tại điểm 2.30 khoản 2 Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC) thì khoản chi mua bánh Trung thu có thể được xem là khoản chi phúc lợi nhân viên. Do đó:

Chi phí mua bánh Trung thu cho, biếu tặng nhân viên cũng được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tổng chi phí có tính chất phúc lợi cho nhân viên không được quá 1 tháng lương bình quân thực tế thực hiện của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần có đầy đủ hóa đơn, chứng từ và quyết định liên quan để hạch toán và xử lý các khoản chi này.

Tết Trung thu 2024
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thư chúc Tết Trung thu 2024 của Chủ tịch nước? Vào Tết Trung thu, con của người lao động có được tặng quà gì không?
Lao động tiền lương
Mẫu email chúc Tết Trung thu khách hàng 2024 dành cho doanh nghiệp?
Lao động tiền lương
Tết Trung thu ở Việt Nam bắt nguồn từ đâu? Tết Trung thu 2024 người lao động có được thưởng không?
Lao động tiền lương
Mẫu đơn xin phép về sớm vào dịp Tết Trung thu 2024 dành cho người lao động có con nhỏ viết như thế nào?
Lao động tiền lương
Tết Trung thu 2024 - Tết của tình thân: Vì sao có tên gọi như vậy? Người lao động được về sớm vào ngày này không?
Lao động tiền lương
Tết Trung thu 2024 - Rằm tháng 8: Là ngày nào dương lịch, âm lịch? Công ty có phải tặng quà cho con của người lao động vào dịp này không?
Lao động tiền lương
Rằm tháng 8 - Tết Trung thu 2024 rơi vào thứ mấy, ngày mấy? Người lao động có thể dùng ngày phép năm để nghỉ vào ngày này không?
Lao động tiền lương
Ngày 17 9 2024 là Tết Trung thu có đúng không? Ngày này người lao động được nghỉ hưởng nguyên lương đúng không?
Lao động tiền lương
Lời chúc Trung thu cho khách hàng ý nghĩa, ngắn gọn? Tết trung thu 2024 người lao động có được nghỉ không?
Lao động tiền lương
Còn mấy ngày nữa tới Tết Trung thu 2024? Vào ngày này, lao động có con nhỏ có được về sớm không?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tết Trung thu 2024
298 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tết Trung thu 2024

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tết Trung thu 2024

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào