Giám đốc Học viện Tư pháp do ai bổ nhiệm?

Giám đốc Học viện Tư pháp do ai bổ nhiệm?

Giám đốc Học viện Tư pháp do ai bổ nhiệm?

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 3 Quyết định 2229/QĐ-BTP năm 2015 quy định về cơ cấu tổ chức, biên chế và số lượng người làm việc như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế và số lượng người làm việc
1. Cơ cấu tổ chức
a) Hội đồng Học viện
Hội đồng Học viện là tổ chức quản trị đại diện quyền sở hữu của Học viện, có các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Điều lệ Trường Đại học và các văn bản pháp luật có liên quan.
Hội đồng Học viện gồm có Chủ tịch, Thư ký và các thành viên; được tổ chức và hoạt động theo Quy chế Tổ chức và hoạt động của Học viện và các quy định pháp luật có liên quan.
b) Giám đốc và các Phó Giám đốc
Giám đốc Học viện là người đại diện theo pháp luật của Học viện, chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động của Học viện. Giám đốc Học viện do Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tư pháp và trước pháp luật về việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao của Học viện.
Phó Giám đốc Học viện giúp Giám đốc giúp Giám đốc điều hành một số hoạt động của Học viện, được Giám đốc phân công trực tiếp quản lý một số lĩnh vực, nhiệm vụ công tác. Phó Giám đốc Học viện do Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện và trước pháp luật về những lĩnh vực, nhiệm vụ công tác được phân công. Số lượng Phó Giám đốc không quá 03 người.
...

Theo đó, Giám đốc Học viện Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm.

Giám đốc Học viện Tư pháp do ai bổ nhiệm?

Giám đốc Học viện Tư pháp do ai bổ nhiệm?

Giám đốc Học viện Tư pháp có quyền quyết định nâng bậc lương đối với những ai?

Căn cứ theo khoản 7 Điều 18 Quy định 117-QĐ/BCSĐ năm 2023 quy định về thẩm quyền thực hiện chế độ tiền lương như sau:

Thẩm quyền thực hiện chế độ tiền lương
...
5. Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, cho hưởng phụ cấp đối với Lãnh đạo cấp Phòng và tương đương trở xuống (trừ chức danh chuyên viên cao cấp và tương đương).
6. Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, cho hưởng phụ cấp đối với Phó Hiệu trưởng, Lãnh đạo cấp Phòng và tương đương trở xuống (bao gồm cả chức danh chuyên viên cao cấp và tương đương).
7. Giám đốc Học viện Tư pháp quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, cho hưởng phụ cấp đối với Lãnh đạo cấp Phòng và tương đương trở xuống.
8. Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp thuộc Cục quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, cho hưởng phụ cấp đối với viên chức của đơn vị (trừ cấp Phó của người đứng đầu và chức danh chuyên viên cao cấp và tương đương).

Theo đó, Giám đốc Học viện Tư pháp có quyền quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn đối với Lãnh đạo cấp Phòng và tương đương trở xuống.

Giám đốc Học viện Tư pháp có quyền quyết định cho nghỉ công tác không hưởng lương đối với Lãnh đạo cấp Phòng không?

Căn cứ theo khoản 6 Điều 19 Quy định 117-QĐ/BCSĐ năm 2023 quy định về thẩm quyền thực hiện chế độ nghỉ công tác không hưởng lương, nghỉ hưu và chế độ bảo hiểm xã hội như sau:

Thẩm quyền thực hiện chế độ nghỉ công tác không hưởng lương, nghỉ hưu và chế độ bảo hiểm xã hội
...
3. Cục trưởng, Chánh Thanh tra Bộ quyết định cho nghỉ công tác không hưởng lương, thông báo, quyết định nghỉ hưu và chế độ bảo hiểm xã hội khác đối với công chức giữ chức vụ Trưởng phòng và tương đương trở xuống; Lãnh đạo đơn vị sự nghiệp thuộc Cục (trừ ngạch, chức danh chuyên viên cao cấp và tương đương).
4. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ quyết định cho nghỉ công tác không hưởng lương, thông báo, quyết định nghỉ hưu và chế độ bảo hiểm xã hội khác, trao quyết định nghỉ hưu đối với viên chức giữ chức vụ Trưởng phòng và tương đương trở xuống của đơn vị (trừ chức danh chuyên viên cao cấp và tương đương).
5. Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội quyết định cho nghỉ công tác không hưởng lương, thông báo, quyết định nghỉ hưu và chế độ bảo hiểm xã hội khác, trao quyết định nghỉ hưu đối với Phó Hiệu trưởng, Lãnh đạo cấp Phòng và tương đương trở xuống (bao gồm cả chức danh chuyên viên cao cấp và tương đương).
6. Giám đốc Học viện Tư pháp quyết định cho nghỉ công tác không hưởng lương, thông báo, quyết định nghỉ hưu và chế độ bảo hiểm xã hội khác, trao quyết định nghỉ hưu đối với Lãnh đạo cấp Phòng và tương đương trở xuống (bao gồm cả chức danh chuyên viên cao cấp và tương đương).
7. Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp thuộc Cục quyết định cho nghỉ công tác không hưởng lương, thông báo, quyết định nghỉ hưu và chế độ bảo hiểm xã hội khác, trao quyết định nghỉ hưu đối với viên chức của đơn vị (trừ cấp Phó của người đứng đầu và chức danh chuyên viên cao cấp và tương đương).

Theo đó, Giám đốc Học viện Tư pháp có quyền quyết định cho nghỉ công tác không hưởng lương đối với Lãnh đạo cấp Phòng.

Học viện Tư pháp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Ngoài Học viện Tư pháp thì còn cơ sở đào tạo nghề luật sư nào không?
Lao động tiền lương
Giám đốc Học viện Tư pháp do ai bổ nhiệm?
Đi đến trang Tìm kiếm - Học viện Tư pháp
176 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Tư pháp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Học viện Tư pháp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào