Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân?

Cho tôi hỏi đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân? Câu hỏi của chị B.Q (Đồng Nai)

Công chức Viện kiểm sát nhân dân là ai?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 về Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành quy định:

Giải thích từ ngữ
1. Công chức Viện kiểm sát nhân dân là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào một ngạch công chức hoặc chức vụ, chức danh trong ngành Kiểm sát nhân dân, trong chỉ tiêu biên chế của Ngành và hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
2. Cơ quan, đơn vị sử dụng công chức là Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, các đơn vị từ cấp phòng trở lên tại Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, cấp cao và Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
3. Người sử dụng công chức là người đứng đầu cơ quan, đơn vị quy định tại khoản 2 Điều này.
4. Cơ quan quản lý công chức là Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao và Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh.

Theo đó, công chức Viện kiểm sát nhân dân là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào một ngạch công chức hoặc chức vụ, chức danh trong ngành Kiểm sát nhân dân, trong chỉ tiêu biên chế của Ngành và hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân?

Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân?

Yêu cầu của việc tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định:

Mục đích, yêu cầu
1. Tuyển chọn người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật và của Viện kiểm sát nhân dân tối cao vào làm việc trong ngành Kiểm sát nhân dân.
2. Công tác tuyển dụng công chức bảo đảm khách quan, công bằng, khoa học, phù hợp vị trí việc làm theo đúng quy định của pháp luật và của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Theo đó, yêu cầu của việc tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân là phải bảo đảm khách quan, công bằng, khoa học, phù hợp vị trí việc làm theo đúng quy định của pháp luật và của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định:

Ưu tiên trong tuyển dụng
1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng:
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm thi tuyển, xét tuyển ở vòng 2 quy định tại Điều 13, Điều 15 Quy chế này;
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyên ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 05 điểm vào kết quả thi quy định tại Điều 13, Điều 15 Quy chế này tại vòng 2;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong; người có bố đẻ, mẹ đẻ hoặc bố nuôi, mẹ nuôi được pháp luật công nhận là công chức và người lao động không xác định thời hạn ngành Kiểm sát nhân dân (kể cả những người đã nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hoặc đã chết): được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm thi quy định tại Điều 13, Điều 15 Quy chế này tại vòng 2.
2. Trường hợp người dự thi tuyển hoặc xét tuyển công chức thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều này thì chỉ được cộng điểm thuộc diện ưu tiên có số điểm cao nhất vào kết quả điểm thi tuyển, xét tuyển tại vòng 2 quy định tại Điều 13, Điều 15 Quy chế này.

Theo đó, đối tượng được ưu tiên trong tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân là:

- Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B.

- Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyên ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động.

- Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong; người có bố đẻ, mẹ đẻ hoặc bố nuôi, mẹ nuôi được pháp luật công nhận là công chức và người lao động không xác định thời hạn ngành Kiểm sát nhân dân (kể cả những người đã nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hoặc đã chết).

Tuyển dụng công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tổng cục Thuế thông báo kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
2 cách người dự thi công chức có thể xem kết quả tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Tuyển dụng công chức con Anh hùng Lao động được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên?
Lao động tiền lương
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tuyển dụng công chức vào cơ quan Đoàn TNCS HCM năm 2024 bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Anh hùng lao động được cộng tối đa bao nhiêu điểm trong tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ?
Lao động tiền lương
Việc tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Lao động tiền lương
Con thương binh được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Thông báo tuyển dụng công chức bao gồm những nội dung gì?
Lao động tiền lương
Có những phương thức tuyển dụng công chức nào?
Lao động tiền lương
Kho bạc Nhà nước tuyển dụng năm 2024 với chỉ tiêu bao nhiêu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tuyển dụng công chức
393 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào