Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm 2023? Điểm ưu tiên là bao nhiêu?

Cho tôi hỏi đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm nay? Điểm ưu tiên là bao nhiêu? Câu hỏi của anh Khải (Vũng Tàu).

Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm 2023? Điểm ưu tiên là bao nhiêu?

Căn cứ tiểu mục 2 Mục 1 Thông báo về việc tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm 2023 quy định về chính sách ưu tiên trong tuyển dụng như sau:

Thực hiện theo quy định tại Điều 5 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, hồ sơ xác định ưu tiên trong tuyển dụng như sau:

(1) Đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm Vòng 2.

Con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 5 điểm vào kết quả điểm Vòng 2.

Các đối tượng trên nộp bản sao (không cần chứng thực) giấy tờ các loại có xác nhận là:

- Anh hùng Lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động; Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ; Thẻ (thương binh, bệnh binh...); Quyết định được hưởng chính sách là thương binh; Quyết định trợ cấp đối với người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hoá học.

- Giấy xác nhận được hưởng chế độ ưu đãi do UBND cấp xã trở lên xác nhận.

(2) Đối với sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị: được cộng 5 điểm vào kết quả điểm Vòng 2.

Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm Vòng 2.

Các đối tượng trên nộp bản sao (không cần chứng thực) giấy tờ sau:

Quyết định xuất ngũ hoặc các giấy tờ xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân; giấy tờ xác nhận đã tốt nghiệp các khoá đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị.

(3) Đối với người dân tộc thiểu số: được cộng 5 điểm vào kết quả điểm Vòng 2 và phải nộp bản sao (không cần chứng thực) giấy tờ sau:

Giấy khai sinh của thí sinh ghi rõ dân tộc thiểu số. Trong trường hợp giấy khai sinh của thí sinh không ghi rõ thành phần dân tộc, đề nghị thí sinh bổ sung sổ hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân của thí sinh đăng ký dự tuyển (áp dụng theo Công văn 1446/VPCP-Đ năm 2007 Văn phòng Chính phủ).

* Lưu ý: Hồ sơ ưu tiên nêu trên phải được cơ quan có thẩm quyền cấp trước thời điểm hết hạn nhận phiếu đăng ký dự tuyển. Nếu thời điểm cấp sau thời điểm hết thời hạn nhận phiếu đăng ký dự tuyển thì không được cộng điểm ưu tiên theo quy định.

Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm 2023? Điểm ưu tiên là bao nhiêu?

Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm 2023? Điểm ưu tiên là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Điều kiện về trình độ thí sinh dự tuyển công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ năm 2023 được quy định như thế nào?

Căn cứ Mục 3 Thông báo về việc tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm 2023 quy định điều kiện về trình độ của thí sinh dự tuyển như sau:

(1) Về trình độ đào tạo

- Có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên (đối với ngạch Kiểm tra viên trung cấp hải quan - 08.052) và Trung cấp trở lên (đối với ngạch Nhân viên hải quan - 08.053), không phân biệt loại hình đào tạo, trường công lập, ngoài công lập, có chuyên ngành đào tạo theo yêu cầu của vị trí việc làm (VTVL) tương ứng với ngạch đăng ký dự tuyển.

Người đăng ký dự thi công chức phải có chuyên ngành đào tạo được ghi trên bằng tốt nghiệp hoặc bảng điểm là chuyên ngành đào tạo theo yêu cầu của VTVL tương ứng với ngạch đăng ký dự tuyển tại Phụ lục kèm theo bản Thông báo này.

Xem chi tiết bảng chuyên ngành đào tạo, chứng chỉ theo yêu cầu vị trí tuyển dụng và ngạch tuyển dụng ban hành kèm theo Thông báo về việc tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm 2023: Tại đây

- Đối với bằng do cơ sở đào tạo ở nước ngoài cấp thì phải được Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận theo quy định.

Lưu ý: trường hợp có tên chuyên ngành đào tạo ghi trên bằng tốt nghiệp hoặc bảng điểm bao gồm tên chuyên ngành đào tạo theo yêu cầu của ngạch đăng ký dự tuyển thì được xem xét để tham gia thi tuyển, ví dụ:

Chuyên ngành đào tạo theo yêu cầu của ngạch đăng ký dự tuyển

Chuyên ngành đào tạo ghi trên bằng hoặc bảng điểm

“Điều khiển tàu biển”

“Vận hành, Điều khiển tàu biển” hoặc “Điều khiển tàu biển, tàu thuyền”

“Máy tàu thủy”

“Vận hành, sửa chữa Máy tàu thủy” hoặc “Máy tàu thủy dân dụng”

(2) Về trình độ tin học, ngoại ngữ

Không yêu cầu trình độ tin học, ngoại ngữ đối với người dự tuyển vào ngạch Kiểm tra viên trung cấp hải quan (08.052), ngạch Nhân viên hải quan (08.053) làm việc tại các vị trí việc làm thuyền viên, huấn luyện viên chó nghiệp vụ.

(3) Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của các VTVL

Ngoài trình độ đào tạo theo yêu cầu của các ngạch tương ứng, người dự tuyển cần phải có chứng chỉ theo yêu cầu của VTVL dự tuyển, cụ thể như sau:

Lực lượng thuyền viên (tàu biển):

- Thuyền trưởng hạng Nhì: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Thuyền trưởng tàu biển từ hạng Nhì trở lên.

- Thuyền trưởng hạng Ba: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Thuyền trưởng tàu biển từ hạng Ba trở lên.

- Phó Thuyền trưởng (Đại phó, Thuyền phó) hạng Ba: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Phó Thuyền trưởng (Đại phó, Thuyền phó) tàu biển từ hạng Ba trở lên.

- Phó Thuyền trưởng hạng Tư: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Phó Thuyền trưởng (Đại phó, Thuyền phó) tàu biển từ hạng Tư trở lên.

- Máy trưởng hạng Nhất: Có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Máy trưởng tàu biển hạng Nhất.

- Máy trưởng hạng Nhì: Có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Máy trưởng tàu biển từ hạng Nhì trở lên.

- Máy hai hạng Nhì: Có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Máy hai tàu biển từ hạng Nhì trở lên.

- Máy hai hạng Ba: Có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Máy hai tàu biển từ hạng Ba trở lên.

- Thợ máy: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Thợ máy tàu biển theo hạng.

Lực lượng thuyền viên (phương tiện thủy nội địa):

- Thuyền trưởng hạng Nhì: Có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Thuyền trưởng phương tiện thủy nội địa từ hạng Nhì trở lên.

- Thuyền trưởng hạng Ba: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Thuyền trưởng phương tiện thủy nội địa từ hạng Ba trở lên.

- Thuyền trưởng hạng Tư: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Thuyền trưởng phương tiện thủy nội địa từ hạng Tư trở lên.

- Phó Thuyền trưởng: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn phương tiện thủy nội địa từ hạng Ba trở lên.

- Thợ máy: có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Thợ máy phương tiện thủy nội địa theo hạng.

Lệ phí đăng ký dự tuyển công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ năm 2023 là bao nhiêu?

Căn cứ tiểu mục 4 Mục 4 Thông báo về việc tuyển dụng công chức cho lực lượng thuyền viên và huấn luyện viên chó nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan năm 2023 quy định về lệ phí đăng ký dự tuyển như sau:

- Thực hiện theo quy định tại Thông tư 92/2021/TT-BTC.

- Thí sinh đủ điều kiện dự thi sẽ nộp lệ phí dự thi khi đi tham dự thi vòng 1.

Tuyển dụng công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Khi thay đổi nội dung thông báo tuyển dụng công chức thì có đăng thông báo công khai không?
Lao động tiền lương
Tổng cục Thuế thông báo kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
2 cách người dự thi công chức có thể xem kết quả tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Tuyển dụng công chức con Anh hùng Lao động được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên?
Lao động tiền lương
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tuyển dụng công chức vào cơ quan Đoàn TNCS HCM năm 2024 bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Anh hùng lao động được cộng tối đa bao nhiêu điểm trong tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ?
Lao động tiền lương
Việc tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Lao động tiền lương
Con thương binh được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Thông báo tuyển dụng công chức bao gồm những nội dung gì?
Lao động tiền lương
Có những phương thức tuyển dụng công chức nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tuyển dụng công chức
408 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào