Có được ủy quyền cho Thư ký Hội đồng quản lý đảm nhận thay trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê không?

Có được ủy quyền cho Thư ký Hội đồng quản lý đảm nhận thay trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê hay không? Nhiệm kỳ của Thư ký Hội đồng quản lý là bao lâu? Câu hỏi của anh H.K (Hải Dương).

Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm Thư ký Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bao gồm những giấy tờ gì?

Tại khoản 4 Điều 16 Thông tư 12/2023/TT-BKHDT có quy định như sau:

Bổ nhiệm, bổ sung, thay thế thành viên Hội đồng quản lý
...
3. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập có đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý, Hội đồng quản lý gửi văn bản xin chủ trương và Hồ sơ đề nghị tiếp tục bổ sung hoặc thay thế đến cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp để gửi cơ quan thẩm định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này để báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 15 Thông tư này xem xét, quyết định.
4. Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế bao gồm:
a) Văn bản đề nghị của Hội đồng quản lý.
b) Văn bản của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của đơn vị sự nghiệp công lập đề nghị bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế thành viên Hội đồng quản lý (nếu có đơn vị cấp trên trực tiếp).
c) Nghị quyết, Biên bản họp Hội đồng quản lý.
d) Ý kiến bằng văn bản của cấp ủy cùng cấp (nếu có cấp ủy cùng cấp).
đ) Sơ yếu lý lịch của người được đề nghị bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý cán bộ, có dán ảnh màu khổ 4 cm x 6 cm.
e) Các văn bản, tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Theo đó, hồ sơ đề nghị bổ nhiệm Thư ký Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bao gồm những giấy tờ sau:

- Văn bản đề nghị của Hội đồng quản lý.

- Văn bản của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của đơn vị sự nghiệp công lập đề nghị bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế thành viên Hội đồng quản lý (nếu có đơn vị cấp trên trực tiếp).

- Nghị quyết, Biên bản họp Hội đồng quản lý.

- Ý kiến bằng văn bản của cấp ủy cùng cấp (nếu có cấp ủy cùng cấp).

- Sơ yếu lý lịch của người được đề nghị bổ nhiệm có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý cán bộ, có dán ảnh màu khổ 4 cm x 6 cm.

- Các văn bản, tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Có được ủy quyền cho Thư ký Hội đồng quản lý đảm nhận thay trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê hay không?

Có được ủy quyền cho Thư ký Hội đồng quản lý đảm nhận thay trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê hay không? (Hình từ Internet)

Nhiệm kỳ của Thư ký Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê là bao lâu?

Tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 12/2023/TT-BKHDT có quy định như sau:

Số lượng, cơ cấu thành viên của Hội đồng quản lý
1. Hội đồng quản lý có từ 05 đến 11 thành viên tùy thuộc vào đặc thù của từng đơn vị, trong đó có Chủ tịch Hội đồng quản lý và các thành viên Hội đồng quản lý (Thư ký Hội đồng quản lý, các thành viên Hội đồng quản lý; tùy theo yêu cầu nhiệm vụ, Hội đồng quản lý có thể có Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý).
Nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản lý không quá 05 (năm) năm.
...

Theo đó, nhiệm kỳ của Thư ký Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê là không quá 05 năm.

Có được ủy quyền cho Thư ký Hội đồng quản lý đảm nhận thay trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê hay không?

Tại khoản 5 Điều 11 Thông tư 12/2023/TT-BKHDT có quy định như sau:

Nguyên tắc làm việc, chế độ hoạt động và các mối quan hệ công tác của Hội đồng quản lý
...
5. Về việc ủy quyền điều hành Hội đồng quản lý.
Khi Chủ tịch Hội đồng quản lý không thể làm việc trong khoảng thời gian mà quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị đã quy định thì phải có trách nhiệm ủy quyền bằng văn bản cho Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có) hoặc Thư ký Hội đồng quản lý đảm nhận thay trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng quản lý.
Văn bản ủy quyền phải được thông báo đến các thành viên Hội đồng quản lý, gửi cơ quan quản lý cấp trên và thông báo công khai trong đơn vị. Thời gian ủy quyền không quá 06 (sáu) tháng.
6. Hội đồng quản lý được sử dụng con dấu và bộ máy tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập để triển khai công việc của Hội đồng quản lý.
7. Mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với cơ quan quản lý cấp trên.
a) Hội đồng quản lý chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
...

Theo đó, khi Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê không thể làm việc trong được phép ủy quyền cho Thư ký Hội đồng quản lý đảm nhận thay trách nhiệm của mình.

Việc ủy quyền phải thực hiện bằng văn bản.

Lưu ý: Thông tư 12/2023/TT-BKHDT có hiệu lực từ ngày 19/01/2024.

Thư ký Hội đồng quản lý
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thư ký Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê chuyển sang công tác khác không còn phù hợp với cơ cấu của Hội đồng quản lý thì giải quyết bổ sung ra sao?
Lao động tiền lương
Có được ủy quyền cho Thư ký Hội đồng quản lý đảm nhận thay trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê không?
Lao động tiền lương
Tiến hành việc xem xét thay thế Thư ký Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê vào thời điểm nào?
Lao động tiền lương
Thư ký Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê phải đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Thư ký Hội đồng quản lý
127 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư ký Hội đồng quản lý
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào