Các trường đào tạo ngành Luật hot nhất hiện nay là trường nào?

Cho em hỏi các trường đào tạo ngành Luật hot nhất hiện nay là trường nào ạ? Câu hỏi của bạn Quỳnh (Đồng Nai).

Các trường đào tạo ngành Luật hot nhất hiện nay là trường nào?

Sau đây là danh sách các trường đào tạo ngành Luật hot nhất hiện nay mà các học sinh, sinh viên có thể tham khảo:

Đại học Luật Hà Nội

Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023 sử dụng 08 phương thức tuyển sinh vào đại học chính quy với tổng 945 chỉ tiêu cho 04 chương trình đào tạo (Luật, Luật Chất lượng cao, Luật Kinh doanh và Luật Thương mại Quốc tế).

Năm 2023, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy đối với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT của các ngành đào tạo Trường Đại học Luật là 20 điểm (chưa nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng - nếu có).

Trường Đại học Luật TPHCM

Tuyển sinh 5 ngành đào tạo năm 2023, cụ thể là: Luật Thương mại quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị - Luật, Quản trị kinh doanh, Luật.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dao động từ 20 - 24 điểm.

Học viện Tòa án

Hiện nay chỉ tuyển sinh ngành Luật và có 2 phương thức tuyển sinh là xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cho các tổ hợp: A00; A01; C00; D01 là 19 điểm (chỉ tính điểm thi).

Học viện Ngoại giao

Tuyển sinh và đào tạo ngành Luật quốc tế. Điểm chuẩn xét tuyển sớm ngành này năm nay là 26,55 điểm.

Trường Đại học Luật, Đại học Huế

Trường tuyển sinh ngành Luật và Luật Kinh tế. Điểm sàn năm 2023 là 16 điểm.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Năm 2023 điểm sàn của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là 20 điểm (bao gồm ngành Luật). Mức điểm này được tính bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành/chương trình có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

Đối với các ngành/chương trình có tổ hợp môn Toán hoặc tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức: (Điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm Toán/tiếng Anh * 2) * 3/4 + điểm ưu tiên.

Lưu ý: Tình hình giáo dục và đào tạo ngành luật có thể thay đổi từng năm và các trường đào tạo ngành luật có thể thay đổi vị trí trong danh sách hot.

Các trường đào tạo ngành Luật hot nhất hiện nay là trường nào?

Các trường đào tạo ngành Luật hot nhất hiện nay là trường nào?

Để theo đuổi nghề Luật cần những yếu tố gì?

Để theo đổi nghề Luật, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét và phát triển:

Học vấn: Để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn cần có học vấn phù hợp. Thường thì bạn sẽ cần tốt nghiệp các chương trình đào tạo về Luật, bao gồm các bậc học từ Đại học đến Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Hiểu biết về hệ thống pháp luật: Để thành công trong ngành Luật, bạn cần hiểu biết rõ về hệ thống pháp luật của quốc gia và các quy định, văn bản pháp lý liên quan. Có kiến thức vững vàng về lĩnh vực chuyên môn cụ thể mà bạn quan tâm là điều cần thiết.

Năng lực nghiên cứu và phân tích: Trong lĩnh vực Luật, năng lực nghiên cứu và phân tích thông tin là vô cùng quan trọng. Bạn phải có khả năng tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn, đọc và hiểu các văn bản pháp lý phức tạp, và đưa ra các luận điểm rõ ràng và logic.

Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tốt là một yếu tố quan trọng trong ngành Luật. Bạn phải có khả năng trình bày ý kiến, thuyết phục, và thương lượng với các bên liên quan.

Năng lực giải quyết vấn đề: Ngành Luật thường đòi hỏi khả năng giải quyết các vấn đề pháp lý phức tạp. Bạn cần phải có tư duy logic và sáng tạo để tìm ra các giải pháp hiệu quả cho các tình huống khó khăn.

Đạo đức và chân thành: Luật sư và những người làm việc trong ngành Luật thường phải đối mặt với các vấn đề phức tạp và nhạy cảm. Đạo đức và tính chân thành là điều cần thiết để đảm bảo tính trung thực và chất lượng trong công việc.

Kỹ năng làm việc nhóm: Trong một số trường hợp, bạn sẽ phải làm việc nhóm với các luật sư khác, chuyên gia pháp lý, hoặc nhân viên hỗ trợ. Khả năng làm việc nhóm hiệu quả là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu chung của dự án.

Lưu ý: Những yếu tố trên chỉ là một phần để giúp bạn thành công trong ngành nghề này và chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thể theo đuổi nghề Luật quan trọng nhất là bạn có đủ đam mê, yêu nghề, sự kiên nhẫn và giữ được giá trị, bản chất của mình.

Khi nào các trường công bố điểm chuẩn đại học?

Căn cứ theo Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023 kèm theo Quyết định 923/QĐ-BGDĐT thì thời gian thông báo thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 là trước 7 giờ 00 ngày 22/8/2023.

Do đó, các trường đại học phải công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học 2023 theo thời gian đã quy định ở trên.

Trong trường xét tuyển bổ sung thì thời gian cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học từ tháng 10 đến tháng 12/2023.

Mức lương của sinh viên Luật mới ra trường là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương tối thiểu có thể coi là mức lương tối thấp mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường.

Căn cứ theo Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP có quy định về mức lương tối thiểu vùng như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:
lương tối thiểu
2. Danh mục địa bàn vùng I, vùng II, vùng III, vùng IV được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, sinh viên Luật mới ra trường tuỳ theo năng lực sẽ được chi trả các mức lương phù hợp tuy nhiên không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng nên trên.

Trường đào tạo ngành Luật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Các trường đào tạo ngành Luật hot nhất hiện nay là trường nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Trường đào tạo ngành Luật
1,828 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường đào tạo ngành Luật

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Trường đào tạo ngành Luật

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào